3 cán bộ ở Nghệ An bị khởi tố vì o ép doanh nghiệp, 'ngâm' hồ sơ

TRẦN LỘC| 25/03/2022 12:40

Chạy' thủ tục cho gần 3.000 bộ hồ sơ, 3 cán bộ ở Nghệ An bị công an khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 cán bộ của Sở Kế hoạch-Đầu tư Nghệ An và 1 cán bộ của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An vì tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã phê chuẩn các quyết định trên.

3 cán bộ ở Nghệ An bị khởi tố vì o ép doanh nghiệp, 'ngâm' hồ sơ - 1

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh: CANA)

Trước đó, ngày 14/3, Công an TP Vinh đã ra khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với 2 cán bộ công chức thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư Nghệ An là Nguyễn Trọng Bình (SN 1962), Trưởng phòng đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT Nghệ An; Phan Đình Hiền (SN 1977), Chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT Nghệ An và Lưu Thị Thanh Tâm (SN 1973), Chuyên viên Phòng Hỗ trợ doanh nghiệp Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An do có dấu hiệu làm trái công vụ để trục lợi.

Quá trình khám xét, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến vi phạm của các đối tượng.

3 cán bộ trong số 4 người trên được cho là có hành vi o ép doanh nghiệp, "ngâm" hồ sơ của các doanh nghiệp đến làm việc tại Sở và Trung tâm này. Thông tin ban đầu cho biết, có khoảng hơn 1000 bộ hồ sơ của các doanh nghiệp bị các đối tượng "ngâm" không triển khai làm thủ tục theo quy định.

3 cán bộ ở Nghệ An bị khởi tố vì o ép doanh nghiệp, 'ngâm' hồ sơ - 2

Cơ quan chức năng thi hành lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của các đối tượng. (Ảnh: CANA)

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các bị can Nguyễn Trọng Bình, Phan Đình Hiền và Lưu Thị Thanh Tâm đã móc nối với Nguyễn Thạc Hùng, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại, tổng hợp Phước An (trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) để tiếp nhận hơn 3.000 bộ hồ sơ làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã thu thập được nhiều hồ sơ, tài liệu phản ánh hoạt động “môi giới” dự án trên các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, xây dựng…

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

TRẦN LỘC
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cán bộ ở Nghệ An bị khởi tố vì o ép doanh nghiệp, 'ngâm' hồ sơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO