3 cách truy cập Facebook nhanh hơn khi bị đứt cáp

Mai Mai| 09/04/2020 08:00

Việt BáoDạo gần đây, nhiều người dùng than phiền về việc không thể tải được nội dung bài viết hoặc truy cập Facebook vào buổi tối. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Nguyên nhân ban đầu được cho là do tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, khiến tốc độ truy cập Facebook, YouTube, Gmail... cũng như các dịch vụ quốc tế bị ảnh hưởng.

Hiện các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang tiến hành kiểm tra và phối hợp với các bên để khắc phục, vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong.



Trước đó vào cuối năm 2019, tuyến cáp quang biển AAG, IA cũng gặp sự cố và vừa hoàn tất việc sửa chữa vào đầu tháng 3-2020.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để truy cập Facebook nhanh hơn.

Facebook Lite

Về cơ bản, Facebook Lite là phiên bản thu gọn, đã được nhà phát triển loại bỏ bớt các thành phần không cần thiết, giúp tăng tốc độ tải nội dung và tiết kiệm dữ liệu di động (4G) tốt hơn.

Đầu tiên, bạn tải ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS). Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy đăng nhập bằng tài khoản Facebook tương ứng.



Tại màn hình chính, bạn sẽ vẫn thấy xuất hiện các mục quen thuộc như News Feed (bảng tin), lời mời kết bạn, tin nhắn, video, thông báo và menu tương tự như trên phiên bản Facebook chính thức, do đó, sẽ không khó để người dùng làm quen.

Với Facebook Lite, người dùng có thể nhắn tin trực tiếp với bạn bè ngay trong ứng dụng mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm Messenger. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn đang sử dụng các dòng điện thoại có bộ nhớ thấp hoặc gói cước 4G dung lượng thấp.

Dù là phiên bản thu gọn như bạn vẫn có thể đăng nội dung với ảnh nền, hình ảnh, video và thậm chí là phát trực tiếp ngay trên Facebook Lite.

Bên cạnh đó, phiên bản này cũng đã hỗ trợ người dùng chuyển sang Dark mode (chế độ tối), để kích hoạt, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và tìm đến tùy chọn Chế độ tối. Ngay lập tức, toàn bộ News Feed (bảng tin), trang cá nhân, cửa sổ trò chuyện... đều được chuyển sang màu tối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt thêm ứng dụng Messenger Lite trên Google Play nếu không muốn sử dụng tính năng nhắn tin có sẵn trên Facebook Lite.

Sử dụng DNS của Cloudflare

Thay vì phải thực hiện việc thiết lập DNS theo cách thủ công, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng 1.1.1.1 Faster Internet trên Google Play hoặc App Store để làm việc này chỉ với một cú chạm.

DNS là gì?

DNS (Domain name system) hay còn gọi là hệ thống phân giải tên miền, giúp biến những địa chỉ IP khó nhớ thành các tên gọi, ví dụ như vietbao.vn… Thêm vào đó, DNS còn giúp ngăn chặn phần mềm độc hại, nâng cao khả năng bảo mật thông tin và tăng tốc Wi-Fi.

Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng 1.1.1.1 Faster Internet cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS).

Khi cài đặt hoàn tất, bạn làm theo các bước hướng dẫn và cấp quyền khi ứng dụng yêu cầu. Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn chỉ cần chuyển nút gạt sang chế độ Connected. Lưu ý, để truy cập Facebook nhanh hơn, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn 1.1.1.1 with WARP+.

Trong trường hợp muốn tắt hoàn toàn máy chủ DNS của Cloudflare, bạn bấm nút Connected và chọn Until I turn it back on (cho đến khi tôi bật lại).

Máy tính

Nếu muốn truy cập Facebook nhanh hơn khi sử dụng máy tính, bạn hãy tải trình duyệt Opera tại địa chỉ sau.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở trình duyệt, gõ vào dòng lệnh opera://settings và bấm Enter. Trong khung bên trái, bạn chọn Advanced - Features, sau đó kích hoạt tùy chọn Enable VPN.

Lúc này, trên thanh địa chỉ sẽ xuất hiện thêm tùy chọn VPN, bạn bấm vào đó và chuyển sang chế độ On, sau đó truy cập Facebook như bình thường. Trong trường hợp thấy tốc độ vẫn còn chậm, bạn có thể thay đổi sang các máy chủ DNS khác ở khu vực châu Mỹ, châu Âu hoặc châu Á.

VPN là gì?

VPN là mạng riêng ảo, giúp người dùng truy cập Internet an toàn hơn bằng cách mã hóa dữ liệu, đồng thời tăng tốc độ truy cập trong trường hợp mạng bị chập chờn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách truy cập Facebook nhanh hơn khi bị đứt cáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO