3 cách ẩn nhanh hình ảnh và video riêng tư trên iPhone

Mai Mai| 10/06/2020 08:00

Việt BáoNếu không muốn hình ảnh và video riêng tư bị người khác nhìn thấy, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để bảo mật.

1. Cách ẩn hình ảnh, video trong ứng dụng Photos (ảnh)

Ứng dụng Photos (ảnh) cho phép người dùng quản lý hình ảnh, video, chỉnh sửa, chia sẻ và dành một thư mục riêng để lưu trữ những nội dung đặc biệt mà bạn không muốn người khác nhìn thấy.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Photos (ảnh) trên iPhone hoặc iPad, nhấn Select (chọn) và đánh dấu những hình ảnh, video mà bạn muốn ẩn. Sau đó, bạn chạm vào biểu tượng Share (chia sẻ) ở góc trái bên dưới màn hình và chọn Hide (ẩn), xác nhận lại một lần nữa khi được yêu cầu.

Lúc này, toàn bộ hình ảnh, video riêng tư sẽ nằm trong mục Album - Hidden (bị ẩn). Trong trường hợp muốn khôi phục lại, bạn chỉ cần mở ứng dụng Photos (ảnh) - Album - Hidden (ẩn), chọn hình ảnh, video cần khôi phục rồi nhấn Share (chia sẻ) - Unhide (hiện).

Lưu ý, bất cứ ai mở khóa được iPhone, iPad của bạn cũng có thể truy cập vào thư mục này. Do đó, nếu muốn an toàn hơn, bạn nên sử dụng một số phần mềm bảo mật tệp tin của bên thứ ba (giới thiệu cuối bài).

2. Cách ẩn hình ảnh trong ứng dụng Notes (ghi chú)

Về cơ bản, ứng dụng Notes (ghi chú) cho phép người dùng ghi chú nhanh các nội dung cần nhớ, thêm hình ảnh, video... cũng như quét tài liệu và phác thảo. Tuy nhiên, không giống như ứng dụng Photos (ảnh), ứng dụng Notes (ghi chú) hỗ trợ bảo mật nội dung bên trong bằng Touch ID, Face ID hoặc mật mã.

Để thêm hình ảnh, video cần bảo mật, bạn hãy mở ứng dụng Notes (ghi chú), sau đó bấm vào biểu tượng cây viết ở góc phải bên dưới để tạo bản ghi chú mới, thêm hình ảnh, video thông qua các nút chức năng tương ứng.

Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng Share (chia sẻ) - Lock Note (khóa ghi chú) và nhập mật khẩu bảo vệ. Nếu muốn sử dụng Touch ID hoặc Face ID để mở khóa nhanh hơn, bạn hãy kích hoạt tùy chọn Use Touch/Face ID ở ngay bên dưới.

Nếu cách trên không hoạt động, bạn có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, tìm đến mục Notes (ghi chú) - Password (mật khẩu) và thực hiện tương tự.

3. Sử dụng các phần mềm bảo vệ tệp tin của bên thứ ba

Trên App Store có rất nhiều phần mềm miễn phí, hỗ trợ người dùng bảo vệ hình ảnh, video riêng tư, tránh con mắt tò mò của người khác, ví dụ như Folder Lock, Private Photo Vault, Secret Photo Vault...

Những phần mềm dạng này có cách thức sử dụng tương đối đơn giản, khi cài đặt hoàn tất, bạn cần thiết lập mật khẩu để bảo vệ dữ liệu. Tiếp theo, bạn thêm hình ảnh, video cần bảo mật vào đây và xóa nội dung gốc trong thư viện.

Ngoài việc bảo mật dữ liệu, một số phần mềm còn có chức năng mã hóa nội dung để hạn chế tối đa việc rò rỉ dữ liệu riêng tư.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách ẩn nhanh hình ảnh và video riêng tư trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO