2h45 ngày 17/11: Hà Lan – Na Uy : HLV Van Gaal bị tai nạn, Hà Lan coi chừng theo bước Ý, Bồ Đào Nha

Bình An (tổng hợp)| 16/11/2021 13:48

Đêm nay Hà Lan chỉ cần 1 điểm trên sân nhà trước Na Uy là có vé trực tiếp World Cup 2022. Nhưng tin không vui là HLV Louis Van Gaal đã gặp tai nạn xe ngay trước trận.

Hình ảnh HLV Louis Van Gaal phải đến buổi tập của ĐT Hà Lan bằng chiếc xe golf đang tràn ngập báo chí châu Âu. Sky Sport cho hay hôm Chủ nhật vừa qua nhà cầm quân 70 tuổi này đã gặp một tai nạn ngay gần khách sạn nơi đội đóng quân.

Ông dùng một chiếc xe đạp để đi dạo và bất cẩn để té ngã, ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả là một vết hạn ở xương hông khiến ông không thể đi đứng bình thường.

fepmvsrxwaapbna.jpg
HLV Louis Van Gaal đến sân tập trên xe golf  sau tai nạn xe đạp.

Hôm thứ Hai vừa qua, Van Gaal được trợ lý Henk Fraser tháp tùng trên chiếc xe golf ra sân tập của đội tuyển Hà Lan. HLV 70 tuổi cũng không thể có mặt ở phòng họp báo trước trận vào hôm qua, nhưng được phỏng vấn từ xa qua Zoom.

Trong cuộc phỏng vấn này, Van Gaal nói: "Tôi không ổn về mặt thể chất, nhưng não bộ vẫn hoạt động. Tôi vẫn cảm thấy đau nhưng có thể tự làm mọi thứ và đã chuẩn bị tất cả những gì mà tôi có”.

3254618-66609628-2560-1440.jpg
Van Gaal khẳng định vẫn đến sân chỉ đạo các học trò.

Khả năng Van Gaal có mặt trên sân chỉ đạo các học trò trong trận đấu quan trọng vào đêm nay trước Na Uy vẫn còn bỏ ngỏ. Theo HLV người Hà Lan cho biết, SVĐ có thang máy, thế nên ông hoàn toàn vẫn có thể có mặt ở khu chỉ đạo.

Đội trưởng đội tuyển Hà Lan, Virgil van Dijk, người xuất hiện cùng ông thầy trong buổi họp báo cho rằng đây "chắc chắn là một cú sốc". Trung vệ đang chơi cho Liverpool nói: "Chúng tôi rất vui vì ông ấy có thể dẫn dắt đội và điều đó không ảnh hưởng nhiều đến công tác chuẩn bị. Sáng nay, ông ấy đã chủ trì một cuộc họp quan trọng và vẫn hướng dẫn chúng tôi. Van Gaal vẫn muốn tham dự World Cup."

5000.jpg
Van Gaal họp báo trước trận qua video.

Đây là tin không mấy vui vẻ với các CĐV Hà Lan trước trận đấu với Na Uy trên sân Rotterdam đêm nay. Hà Lan chỉ cần hòa trận là giành vé trực tiếp đến World Cup 2022 với tư cách đầu bảng G. Trong khi Na Uy (cùng 18 điểm như Thổ Nhĩ Kỳ), buộc phải giành chiến thắng.

Nghe thì có vẻ dễ nhưng thực tế vẫn đầy rủi ro cho Hà Lan. “Da cam” đang dẫn đầu với 20 điể, hơn Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ cùng 2 điểm. Đội bóng của HLV Van Gaal vẫn có thể phải đi play-off, thậm chí bị loại nếu để thua đậm trong khi Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Montenegro. Khi đó Hà Lan sẽ tụt xuống thứ 3 và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giành vé play-off. Không còn cách nào khác Hà Lan buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình.

medium_2021-11-13-ef689216bb.jpg
Trận hòa 2-2 tai hại trước Montenegro khiến Hà Lan gặp khó.

Kết cục của Bồ Đào Nha, Ý ở lượt vừa qua đang khiến người hâm mộ Hà Lan lo ngại trước viễn cảnh đội nhà phải lâm vào tình thế trắc trở là đi play-off và nặng hơn là bị loại. Ở World Cup 2018, Hà Lan đã không thể đến Nga và nếu tiếp tục vắng mặt ở Qatar năm sau, đó thật sự là thảm họa với một nền bóng đá lớn của châu Âu.

Thật ra, Hà Lan cũng như Bồ Đào Nha và Ý, chỉ có thể tự trách mình khi cờ đã đến tay nhưng không chịu phất. Ở lượt trước, chỉ phải gặp Montenegro đã hết hi vọng, Hà Lan đã chơi rất hay và dẫn trước 2-0 trên sân khách. Nếu giữ nguyên kết quả, đội bóng của HLV Van Gaal đã chính thức giành vé. Nhưng tất cả đã sụp đổ khi bất ngờ chơi chùn chân và để gỡ hòa 2-2.

c4a8f7ba-0b64-11ec-bc86-02d1dbdc35d1.jpg
Hà Lan buộc phải thắng Na Uy (áo đỏ) để tự quyết.

Trung vệ đội trưởng Van Dijk đã không tiếc lời trách móc đồng đội: “chúng tôi đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Hình như tất cả đã nghĩ rằng mục tiêu đã hoàn thành và chỉ đợi hết giờ. Đây là trận đấu chuyên nghiệp và đối thủ là những cầu thủ chuyên nghiệp, không phải bọn trẻ ở khu phố”.

Thuận lợi cho Hà Lan là đêm nay họ sẽ giữ nguyên được lực lượng, ngoại trừ vấn đề của HLV Van Gaal. Trong khi Na Uy tiếp tục mất chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương hơn 1 tháng qua. Nắm trong tay nhiều lợi thế, nhưng nếu vẫn chủ quan, cơn lốc Da cam hoàn toàn có thể bị phá tan, đi vào vết xe đổ của Ý, Bồ Đào Nha.

Theo Sky Sport, Eurosport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2h45 ngày 17/11: Hà Lan – Na Uy : HLV Van Gaal bị tai nạn, Hà Lan coi chừng theo bước Ý, Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO