21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh

Sơn Lâm (T/h)| 02/05/2023 07:29
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Giải giải bóng đá người Việt tại Anh (Kamito Cup 2023) quy tụ 21 đội bóng, gồm 16 đội chính thức và 5 đội dự bị, được chia thành 3 nhóm đấu tham gia tranh tài tại sân vận động Westham ở thủ đô London.

21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh
Bốc thăm chia bảng tại Kamito Cup 2023 (Ảnh: VAUK).

Vừa qua, Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh (VAUK) và công ty Nova Supply đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 5 với tên gọi Kamito Cup 2023 nhằm chào mừng 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh (1973-2023).

Giải năm nay quy tụ 21 đội bóng đến từ khắp nước Anh, gồm 16 đội chính thức và 5 đội dự bị, được chia thành 3 nhóm đấu (Ngoại hạng, C1 và C2) tham gia tranh tài tại sân vận động Westham ở thủ đô London.

Ngoài thi đấu thể thao, giải đấu cũng bao gồm một số hoạt động bổ ích khác như trao đổi văn hóa, tham quan du lịch và giao lưu cùng cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Anh - khẳng định ngày lễ thống nhất đất nước 30/4 là dịp để mỗi người Việt tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp của các bậc lão thành cách mạng, những người anh hùng, chiến sỹ đã hy sinh xương máu để thống nhất và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Ông Cường cũng bày tỏ đánh giá cao tâm huyết của ban lãnh đạo VAUK, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và nhà tổ chức Nova Supply cùng nhà tài trợ Kamito đã phối hợp tổ chức giải đấu vào dịp rất có ý nghĩa, góp phần kết nối cộng đồng, lan tỏa tinh thần thể thao, lạc quan, tích cực của người Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.

Tham tán Nguyễn Cảnh Cường đồng thời kêu gọi các cầu thủ thi đấu với tinh thần thần thể thao cao thượng, cống hiến những màn trình diễn chất lượng cao cho khán giả.

21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh
Kamito Cup được đánh giá là giải bóng đá uy tín nhất trong cộng đồng người Việt tại Anh (Ảnh: VAUK).

Bà Nguyễn Minh Tuyến, Tổng Thư ký Ban chấp hành VAUK cho biết Hội đồng hành cùng Nova Supply và Kamito tổ chức giải bóng đá cộng đồng nhằm kết nối, tăng cường giao lưu giữa bà con, các hội đoàn, doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt vì bóng đá là môn thể thao vua, được nhiều người yêu thích.

Bà Tuyến khẳng định VAUK sẽ luôn đồng hành cùng các nhà tài trợ để tổ chức giải đấu hàng năm, đồng thời sẽ tuyển chọn các đội bóng tại Anh để tham gia các giải đấu của cộng đồng người Việt tại châu Âu, trong đó có giải đấu tại Ba Lan, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2023.

Kết quả cuối cùng, đội Anh Em FC gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ cái nôi bóng đá Nghệ An, đã giành chức vô địch Ngoại hạng sau chiến thắng mãn nhãn 4-0 trong trận chung kết trước đối thủ mạnh là Tâm Lê FC.

21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh
Đội Anh Em FC đã xuất sắc giành chức vô địch Ngoại hạng, cấp độ cao nhất của giải đấu. (Ảnh: VAUK)
21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh
Đội Hải Phòng FC giành cúp C1 (Ảnh: VAUK).

Kamito Cup 2023 là sân chơi tăng cường tình đoàn kết, giao lưu và hợp tác trong cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh, phát huy các giá trị văn hóa, tinh thần thể thao và nâng cao sức khỏe cho kiều bào, đóng góp thiết thực cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
21 đội bóng tham dự giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO