20/10, bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành

01/10/2020 21:11

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết trong cuộc họp chiều 1/10.

Theo Báo Đồng Nai, tại buổi làm việc với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) vào chiều 1/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết sẽ tổ chức lễ bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 vào ngày 20/10.

Toàn bộ diện tích 1.800 ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được bàn giao giữa 3 bên. Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng khu vực này cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để đơn vị này thực hiện bàn giao lại cho ACV.

Trong trường hợp Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trước thời điểm trên, mặt bằng sẽ được bàn giao theo quyết định phê duyệt dự án của Chính phủ. Trường hợp dự án chưa được phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện bàn giao bằng biên bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu Sở TNMT Đồng Nai lập bản đồ ranh mốc khu vực 1.800 ha để phục vụ việc bàn giao mặt bằng. Sau khi nhận mặt bằng, ACV cần nhanh chóng thực hiện việc xây dựng hàng rào để quản lý tốt, tránh tình trạng lấn chiếm.

Tỉnh Đồng Nai cũng sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ thực hiện việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 5.000 ha xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian tới. Sở TNMT Đồng Nai cho biết hiện đối với khu vực 1.800 ha, Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, đối với diện tích 1.200 ha vườn cây cao su, các đơn vị đã thực hiện cưa, cắt, thanh lý được 1.100 ha. Đối với diện tích khoảng 630 ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình và cá nhân, UBND huyện Long Thành cũng đang đẩy nhanh việc hoàn thành thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
20/10, bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO