2 môn thể thao trước 6 tuổi cha mẹ đừng cho con tập vội vì quá sức

19/08/2022 19:00

Trước khi con 6 tuổi thì cha mẹ nên tránh cho con tập 2 môn thể thao này.

Tập thể dục là nền tảng của cuộc sống, có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Đối với trẻ em đang lớn và phát triển, vận động nhiều hơn rất có ích cho sự phát triển thể chất. Vì vậy, để nâng cao thể chất cho trẻ, các bậc phụ huynh cũng quan tâm nhiều hơn đến thể dục thể thao. Tuy nhiên, đối với một đứa trẻ, một số môn thể thao sẽ không giúp trẻ khỏe hơn mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ, nhất là đối với trẻ trước sáu tuổi, cha mẹ nên tránh.

2 môn thể thao trước 6 tuổi cha mẹ đừng cho con tập vội vì quá sức-1

Chạy đường dài

Chạy đường dài là môn thể thao được rất nhiều người ưa thích, trong quá trình chạy đường dài năng lượng trong cơ thể được tiêu hao. Vận động từng bộ phận trên cơ thể không chỉ giúp tăng cường thể lực mà còn giúp cải thiện sức khỏe, chất lượng giấc ngủ, có tác dụng định hình và giảm béo. Vì vậy, môn chạy đường dài được mọi người ưa chuộng. Để rèn luyện thể chất của trẻ, một số phụ huynh đưa trẻ cùng chạy bộ, bất chấp việc đó có phù hợp với lứa tuổi của trẻ hay không. Trên thực tế, trước khi trẻ lên sáu tuổi, sự phát triển thể chất của trẻ không quá hoàn hảo, và một số môn thể thao có những rủi ro nhất định đối với trẻ. Ví dụ như chạy đường dài có thể giúp cơ thể cường tráng nhưng trong quá trình chạy đường dài lại tiêu hao nhiều năng lượng, cơ thể trẻ còn đang phát triển nên không thích hợp với bài tập này và dễ gây tổn thương xương và cơ.

2 môn thể thao trước 6 tuổi cha mẹ đừng cho con tập vội vì quá sức-2

Trượt patin

Trượt patin là một môn thể thao được nhiều trẻ em yêu thích. Một số phụ huynh thuận theo nguyện vọng của con cái và cho chúng học trượt patin từ sớm. Trượt patin đối với trẻ lớn thì không sao, nhưng đối với trẻ trước 6 tuổi thì không phù hợp. Học trượt patin cần có một tiêu chuẩn vận động nhất định, phải duy trì tư thế đứng trong thời gian dài, mang nhiều áp lực lên khớp gối, dễ dẫn đến biến dạng xương của trẻ và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ tập môn thể thao này trước khi trẻ lên sáu tuổi, đó cũng là một cách bảo vệ trẻ. Một số môn thể thao phù hợp hơn cho trẻ em trước sáu tuổi như đi bộ, nhảy dây, tập xà, bóng rổ... Các môn này không có cường độ cao như các môn thể thao khác và có thể tránh được rất nhiều chấn thương do tai nạn.

2 môn thể thao trước 6 tuổi cha mẹ đừng cho con tập vội vì quá sức-3

Đối với trẻ em, mục đích của việc tập thể dục là để giữ dáng chứ không phải để cạnh tranh với người khác. Vì vậy, cha mẹ không nên quá khắt khe với con, tùy theo thể trạng và sở thích của con mà lựa chọn những môn thể thao phù hợp với con, để con có được niềm vui thể thao và có một cơ thể khỏe mạnh, đây là điều quan trọng nhất.

Theo Emdep.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 môn thể thao trước 6 tuổi cha mẹ đừng cho con tập vội vì quá sức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO