2 doanh nghiệp Việt giành giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương

13/11/2021 17:10

Viettel và Medlatec vừa được trao giải thưởng ASOCIO 2021. Trong đó, Viettel nhận giải ở hạng mục “Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc”, còn Medlatech giành giải ở lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe.

Thông tin trên vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết.

Theo VINASA, tối 12/11, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO - ASOCIO Digital Summit 2021 tại Dhaka, thủ đô của Bangladesh, Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) đã tổ chức lễ trao giải thưởng ASOCIO 2021.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Theo quy chế giải thưởng, chỉ các thành viên của ASOCIO mới được quyền đề cử cho giải thưởng này.

Năm nay, giải thưởng ASOCIO đã được trao cho 35 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 5 hạng mục bao gồm: Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc; Tổ chức ứng dụng xuất sắc; Chính phủ số; Giáo dục số; Công nghệ chăm sóc sức khỏe.

Việt Nam có 2 đơn vị được trao giải thưởng ASOCIO. Trong đó, tập đoàn Viettel nhận giải dành cho “Doanh nghiệp công nghệ xuất sắc”, Medlatec nhận giải ở hạng mục "Công nghệ chăm sóc sức khỏe" (HealthTech).

2 doanh nghiệp Việt giành giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Lễ trao giải thưởng ASOCIO 2021 được tổ chức tại Bangladesh, rong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2021.

Là bệnh viện thuộc tập đoàn MED-GROUP, Medlatec được thành lập từ năm 1996 và hiện là nhà cung cấp các dịch vụ xét nghiệm tư nhân lớn nhất miền Bắc, với cơ sở tại 43 tỉnh, thành phố và đang phục vụ dịch vụ khám, chữa bệnh cho trên 200.000 người. Chuỗi bệnh viện Medlatec đã chú trọng áp dụng các hệ thống thông tin để quản lý, vận hành và các dịch vụ công nghệ trong y tế khác như MEDCOM, MED-ON...

Còn với Viettel, trong hơn 30 năm qua, tập đoàn đã đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế khác nhau, có tên trong top 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Là tập đoàn cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel cũng đã có nhiều năm nằm trong Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam, Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp các giải pháp cho thành phố thông minh với nhiều giải pháp xuất sắc trong các lĩnh vực Chính quyền số, Giáo dục số, Thành phố thông minh...

Trước đó, các cá nhân, tổ chức Việt Nam từng nhận giải thưởng ASOCIO, giải thưởng CNTT uy tín của khu vực gồm có: Thủ tướng Phan Văn Khải (năm 2003); PGS. TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (năm 2013); FPT Software, Vietinbank (năm 2016); UBND Thành phố Hà Nội, công ty Hệ thống thông tin FPT, tập đoàn Masan, trường Đại học Bách khoa Hà Nội (năm 2017), Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần MISA, Đại học FPT (năm 2018), Vietnam Airlines, tập đoàn CMC và Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM (năm 2019).

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 doanh nghiệp Việt giành giải thưởng CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO