2 con song sinh chào đời cách nhau 1 tuần, người cha nghi ngờ, nghe bác sĩ giải thích mới thở phào

22/11/2022 12:23

Chuyện hai con song sinh chào đời cách nhau một tuần là rất hiếm nhưng vẫn xảy ra trong cuộc sống thực.

Anh Xiao Yu và vợ từng yêu nhau 2 năm rồi mới tổ chức đám cưới. Sau khi cưới 3 tháng, vợ Xiao Yu mang song thai trong niềm hân hoan của cả gia đình. Tuy vậy, đến ngày sinh nở, bác sĩ cho hay chỉ có 1 em bé có thể chào đời, bé còn lại, 1 tuần sau mới có thể sinh. Xiao Yu rất bất ngờ, anh nghĩ rằng 2 con sinh đôi thì phải sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm chứ. Nếu con sinh khác ngày, phải chăng 2 con có 2 người bố?

2 con song sinh chào đời cách nhau 1 tuần, người cha nghi ngờ, nghe bác sĩ giải thích mới thở phào-1

Xiao Yu đã nghi ngờ vợ ngoại tình và tìm đến bác sĩ. Trước lời tâm sự của người chồng này, bác sĩ cảm thấy hơi buồn cười và kiên quyết v nói với anh rằng chuyện đó là không thể. Vợ anh đã thụ thai rồi, làm sao có thể trong thời gian ngắn rụng trứng mà mang thai được. Điều này là không đúng với khoa học và hoàn cảnh như vợ anh cũng không phải là ngoại lệ, đã có rất nhiều trường hợp như vậy, có những cặp song sinh chào đời cách nhau hàng chục ngày, đây là hiện tượng bình thường.

Bác sĩ giải thích, đối với trường hợp sinh đôi bình thường, sau khi sinh con đầu thì thai thứ 2 cũng sẽ ra sớm. Nếu sau khi sinh con đầu lòng, cơn co tử cung của mẹ bầu dừng lại thì sản phụ có thể chờ đợi vài ngày rồi mới sinh con thứ 2. Khi cơn co thắt tiếp theo đến thì đứa con thứ 2 sẽ chào đời. Lời giải thích của bác sĩ khiến người chồng yên tâm, phải đến 7 ngày sau, cả gia đình mới nở nụ cười hài lòng vì đứa con thứ 2 mới ra đời.

2 con song sinh chào đời cách nhau 1 tuần, người cha nghi ngờ, nghe bác sĩ giải thích mới thở phào-2

Sau khi vợ sinh con, nhiều ông chồng có tâm lý nghi ngờ về tướng mạo và ngày dự sinh của con và thường chất vấn vợ. Điều này làm tổn thương đến vợ, ảnh hưởng đến tinh thần và quá trình phục hồi sau sinh của cô ấy. Do đó, sau sinh, sự tin tưởng và yêu thương của chồng là rất quan trọng với người vợ. Việc chồng nghi ngờ, tố cáo vợ một cách vô căn cứ sẽ khiến vợ tổn thương, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Các cặp sinh đôi (và mẹ của họ) thường sống lâu hơn so với trường hợp sinh một.

Trong một nghiên cứu năm 2016 tại trường Đại học Washington, các nhà nghiên cứu thấy rằng, các cặp sinh đôi giống y hệt nhau (sinh đôi cùng trứng) thường có xu hướng sống lâu hơn so với các cặp sinh đôi khác trứng.

Năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Đại học Utah đã khám phá ra rằng phụ nữ đã từng sinh một cặp sinh đôi cũng thường sẽ sống lâu hơn so với những phụ nữ khác. Nguyên nhân không phải là vì việc sinh đôi khiến họ trở nên khỏe mạnh hơn, mà thường là do những phụ nữ khỏe mạnh hơn thường sẽ có nhiều khả năng sinh đôi hơn.

2 con song sinh chào đời cách nhau 1 tuần, người cha nghi ngờ, nghe bác sĩ giải thích mới thở phào-3

Phụ nữ cao thường có khả năng sinh đôi cao hơn

Một nghiên cứu năm 2006 chỉ ra rằng, trung bình, mẹ của các cặp sinh đôi sẽ cao hơn khoảng 4cm so với mẹ của các trường hợp sinh một. Các tác giả nghiên cứu cho rằng, những phụ nữ cao thường sẽ có nồng độ yếu tố tăng trưởng giống insulin cao hơn – đây là một loại protein được giải phóng ra từ gan, có liên quan đến chiều cao và khả năng sinh đôi.

Các cặp sinh đôi nên được sinh ra vào tuần thứ 37

Để làm giảm nguy cơ thai chết lưu và biến chứng, thời điểm tốt nhất để sinh các cặp sinh đôi là vào tuần thứ 37 hoặc tuần thứ 36 (nếu cặp sinh đôi có chung bánh rau). Trong đa số các trường hợp sinh đôi, việc sinh sớm xảy ra một cách rất tự nhiên. Đa số các cặp sinh đôi đều không thể đợi đến đủ 39 hoặc 40 tuần bởi tử cung của người mẹ vốn đã phải giãn ra rất nhiều từ trước thời điểm này.

Theo Emdep.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 con song sinh chào đời cách nhau 1 tuần, người cha nghi ngờ, nghe bác sĩ giải thích mới thở phào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO