2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam

Hồng Nam| 29/06/2021 10:43

Trong số những ca COVID-19 mới tại Đà Nẵng, có 2 ca nhập cảnh là những người đi cùng tuyển Việt Nam trên chuyến bay trở về từ UAE.

Cụ thể, 2 ca mắc COVID-19 nhập cảnh sân bay Đà Nẵng ngày 17/6 trên chuyến bay QH9305. Hai bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

QH9305 cũng là chuyến bay đưa tuyển Việt Nam trở về sau khi dự vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng, trả hành khách, máy bay tiếp tục đưa toàn đội bay vào TP.HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 sáng 17/6.

Trên chuyến bay trở về Việt Nam, đội tuyển được bố trí tại một khoang riêng, tách biệt với nhóm hành khách phía sau 6 hàng trống, mặc trang bị phòng hộ trong suốt hành trình bay và cho tới khi về tới địa điểm cách ly tập trung y tế.

2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam  - 1

Các cầu thủ Việt Nam trở về trên chuyến bay QH9305.

Tại TP.HCM, tuyển Việt Nam đang thực hiện cách ly y tế tại một khách sạn ở Quận 7, TP.HCM, với khoảng thời gian được rút ngắn từ 21 ngày xuống 7 ngày. Trong đợt xét nghiệm đầu tiên vừa qua, tất cả các thành viên đội tuyển đều âm tính.

Đợt xét nghiệm RT-PCR đợt kế tiếp sẽ vào ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung y tế theo quyết định mới đây của Bộ Y tế, tức ngày 23/6 tới.

Trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022, toàn đội đã hoàn thành đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trong thời gian thi đấu tại UAE, đội tuyển tuân thủ qui tắc "bong bóng": Chỉ sinh hoạt trong khách sạn, di chuyển từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, không tiếp xúc gần với người ngoài phạm vi "bong bóng".

Tại khách sạn cách ly, mỗi cầu thủ được bố trí một phòng kèm theo máy chạy bộ/xe đạp tập thể dục để duy trì thể lực, sức khỏe. Thực đơn mỗi ngày đều được bác sỹ đội tuyển kiểm tra, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Bữa ăn được chuyển lên từng phòng cho các thành viên đội tuyển.

Kết thúc giai đoạn cách ly y tế tập trung, các thành viên đội tuyển sẽ tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 ca mắc COVID-19 trên chuyến bay chở tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO