2 bệnh nhân lớn tuổi, nhiều bệnh nền từng nguy kịch thoát COVID-19

Trung Sơn| 23/09/2021 18:06

Ngày 23/9, Trung tâm Hồi sức tích cực tại BV Dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tiền Giang) đã cho xuất viện 2 bệnh nhân mắc COVID-19 từng diễn biến nặng và nguy kịch.

Được biết, đây là 2 trong số nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của bệnh viện. Khi mới nhập viện, họ đều có tiên lượng xấu, với diễn biến suy hô hấp rất nhanh, mặt khác đều là các bệnh nhân lớn tuổi và có nhiều bệnh nền như: tăng huyết áp, đái tháo đường...

Tại đây, cả 2 bệnh nhân đã được điều trị hồi sức tích cực: thở máy oxy dòng cao (HFNC), thuốc kháng virus, chống viêm, chống đông máu và kiểm soát bệnh lý nền.

Tập thể cán bộ, y bác sĩ tại BV Dã chiến số 2 trao giấy ra viện cho 2 bệnh nhân.

Tập thể cán bộ, y bác sĩ tại BV Dã chiến số 2 trao giấy ra viện cho 2 bệnh nhân.

Bằng chuyên môn, tâm huyết và tinh thần hết lòng vì bệnh nhân của tập thể y, bác sĩ, sau 3 tuần điều trị, tình trạng bệnh nhân đã có những chuyển biến tốt. Đến nay các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, đủ kiện xuất viện và sẽ được theo dõi thêm 14 ngày sau khi trở về nhà theo quy định.

Không khỏi xúc động, bà Trần Mỹ Tuyết – một trong những bệnh nhân được ra viện chia sẻ: "Không biết nói gì hơn, thực sự rất vui sướng và nghẹn ngào khi có thể khỏe lại và được quay trở về với gia đình. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chăm sóc của các y bác sĩ; đặc biệt biết ơn các thầy thuốc BV Hữu nghị từ Hà Nội vào giúp đỡ cho bà con Tiền Giang, trong đó có tôi".

BV Dã chiến số 2 thành lập ngày 16/6 trên cơ sở của BV Lao và bệnh Phổi, với thiết kết ban đầu cho khoảng 60 giường điều trị bệnh nhânCOVID-19.

Với sự hỗ trợ của đoàn y, bác sĩ tăng cường của Bệnh viện Hữu nghị, bệnh viện đã thành lập và cho vào hoạt động đơn vị Hồi sức tích cực từ ngày 28/8; nâng số giường bệnh từ 60 lên 80, trong đó tập trung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch từ các tuyến dưới chuyển đến.

BS Phạm Lương Hồng Quý – PGĐ BV Dã chiến số 2 cho biết, song song với việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch; các y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị còn tăng cường công tác tập huấn tại chỗ và chuyển giao các kỹ thuật quan trọng trong hồi sức bệnh nhân nặng; thực hành điều trị COVID-19 theo đúng phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bs Tô Hoàng Dương, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - BV Hữu nghị, hướng dẫn đặt nội khí quản cho bệnh nhân suy hô hấp tại BV Dã chiến số 2.

BS Tô Hoàng Dương, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - BV Hữu nghị, hướng dẫn đặt nội khí quản cho bệnh nhân suy hô hấp tại BV Dã chiến số 2.

"Đoàn công tác đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc toàn diện chobệnh nhân COVID-19từ đảm bảo dinh dưỡng, chế độ ăn bệnh lý; chăm sóc vệ sinh cá nhân đến các bài tập thay đổi tư thế, phục hồi chức năng hô hấp. Cùng với đó là là phối hợp đưa ra những giải pháp để thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các y bác sĩ và hạn chế được tối đa nhiễm khuẩn bệnh viện" – BS Phạm Lương Hồng Quý nói thêm.

Ông Nguyễn Thanh Linh, PGĐ Sở Y tế Tiền Giang phát biểu: "Bệnh nhân ra viện ngày hôm nay là thành quả của tâm huyết và những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể y bác sĩ của BV Dã chiến số 2; và quan trọng không kém là đội ngũ y tế sở tại đang từng bước tiếp nhận chuyển giao chuyên môn từ đoàn công tác Bệnh viện Hữu nghị, giúp nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19".

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 bệnh nhân lớn tuổi, nhiều bệnh nền từng nguy kịch thoát COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO