16h00 ngày 6/8: Mexico – Nhật Bản tranh HCĐ bóng đá Olympic

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/08/2021 19:25

Nhật Bản và Mexico sẽ tranh HCĐ bóng đá nam Olympic vào chiều tối nay trên sân Saitama.

Cả Nhật Bản và Mexico đều gây ấn tượng tốt trong suốt vòng bảng lẫn tứ kết bằng lối chơi mạnh mẽ, khoa học và đầy quyết tâm. Tuy nhiên, thất bại trước Tây Ban Nha và Brazil đã chấm dứt tham vọng giành HCV. Trận tranh HCĐ cũng là cuộc tái đấu khi hai đội đã ở cùng bảng A ở vòng loại và Nhật giành chiến thắng 2-1.

Tính luôn cả trận đấu kể trên, đến nay Nhật Bản và Mexico đã gặp nhau 3 lần trong khuôn khổ Olympic. Thành tích tốt nhất của bóng đá Nhật Bản tại đấu trường này là chiếc HCĐ tại Olympic 1968 tổ chức tại Mexico và họ đã thắng chính… chủ nhà.

todayin.jpg
Trận Nhật Bản - Mexico ở vòng bảng. Ảnh: today.in

Tại London 2012, Mexico giành HCV và trên hành trình đến vinh quang có trận thắng Nhật Bản 3-1 ở bán kết. Với tư cách chủ nhà Tokyo 2020 cùng đội hình đồng đều, Nhật Bản gây ấn tượng mạnh khi là đội duy nhất toàn thắng 3 trận vòng bảng, trong đó có trận thắng Mexico như đã nói trên.

Tuy chơi ấn tượng vòng bảng nhưng ở cả trận tứ kết và bán kết, Nhật Bản bắt đầu bộc lộ hạn chế ở khâu dứt điểm khi cả hai trận đều không ghi nổi bàn thắng nào. Đội bóng của HLV Moriyasu có đến 7 bàn ở vòng bảng nhưng vượt qua New Zealand bằng đá luân lưu và thua Tây Ban Nha 0-1.

Trong cả hai trận này, Nhật Bản vẫn chơi tốt bằng lối đá mạnh mẽ, kỹ thuật. Có thời điểm họ áp đặt được Tây Ban Nha và lấn lướt trong nhiều thời điểm. Nhưng đành bất lực khi các mũi nhọn Ritsu Doan, Takefus Kubo hay Maeda không thể cụ thể hóa cơ hội.

Chính HLV Moriyasu khi nói về trận tranh HCĐ cũng thừa nhận: “Chúng tôi cần sắc bén hơn trước Mexico mới mong giành HCĐ. Chúng tôi cần cải thiện bản thân trong việc kiến ​​tạo và dứt điểm. Chúng tôi phải hướng đến chất lượng cao hơn trong cách tiếp cận khung thành”.

download-1-.jpg
Sau vòng bảng, Nhật Bản vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Ảnh: LA times

Trái ngược với Nhật Bản, Mexico càng đá càng cho thấy lối chơi khó chịu, đá hay hơn qua từng trận. Điểm nổi bật của đội bóng đến từ Trung Mỹ là khả năng ghi bàn đa dạng của nhiều vị trí trên sân.

Có đến 6 cầu thủ Mexico đã ghi bàn, trong đó Henry Martin và Sebasntian Cordova mỗi người có 3 bàn thắng. Mexico cũng gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp đối thủ khó chịu là Hàn Quốc đến 6-3 ở tứ kết.

Dù thắng ở vòng bảng nhưng theo đánh giá của các trang cá cược, Nhật Bản sẽ khó lặp lại chiến thắng trước Mexico khi đội bóng Trung Mỹ có tâm lý thoải mái hơn.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Mexico: Ochoa, Lorona, Montes, Vasquez, Angulo, Rodriguez, Cordova, Romo, Lainez, Martin, Vega.

Nhật Bản: Tani, Hatate, Yoshida, Itakura, Sakai, Endo, Tamaka, Doan, Kubo, Mitoma, Ueda.

Theo The AFC, Goal
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    16h00 ngày 6/8: Mexico – Nhật Bản tranh HCĐ bóng đá Olympic
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO