174 tài xế 'ma men' bị xử lý trong ngày 30 Tết

11/02/2021 16:19

Ngày 11/2 (tức 30 Tết Nguyên đán 2021), Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, cho biết đã xử lý hơn 2.600 trường hợp vi phạm, trong đó có 174 tài xế bị xử lý về nồng độ cồn.

174 tài xế ma men bị xử lý trong ngày 30 Tết - 1

Trong ngày 30 Tết Nguyên đán 2021 (tức 11/2), lực lượng CSGT trên toàn quốc đã xử lý hơn 2600 trường hợp vi phạm, trong đó có 174 tài xế bị xử lý vi phạm nồng độ cồn (Ảnh minh họa).

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), tính từ 14h ngày 10/2 đến 14h ngày 11/2, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông làm 16 người chết, 12 người bị thương.

Trong đó, trên lĩnh vực đường bộ đã xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, lĩnh vực đường sắt xảy ra 1 vụ và lĩnh vực giao thông đường thủy xảy ra 1 vụ. Như vậy, sau 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cả nước đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông, 33 người chết và 26 người bị thương.

Về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, trong ngày nghỉ lễ thứ hai, lực lượng CSGT thuộc công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, lập biên bản hơn 2.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; tước 287 Giấy phép lái xe.

Đáng chú ý, đã có 174 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, 1 trường hợp sử dụng ma túy khi tham gia giao thông bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Cục CSGT tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 24 trường hợp vi phạm; tước Giấy phép lái xe 2 trường hợp. Ở lĩnh vực đường thủy, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản 90 trường hợp vi phạm.

174 tài xế ma men bị xử lý trong ngày 30 Tết - 2

Hình ảnh Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ (ngoài cùng, bên phải) kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT trên cao tốc vào sáng 11/2 (Ảnh: Tiến Nguyên).

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông với tinh thần cao nhất. Đặc biệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt trong 7 ngày nghỉ Tết.

Bên cạnh đó, qua theo dõi, lực lượng CSGT phát hiện việc một số đối tượng thanh thiếu niên lợi dụng các tuyến đường vắng để tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng. Về tình trạng này, các cơ quan có liên quan sẽ tăng cường công tác điều tra, thu thập thông tin để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm.

Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT trên cao tốc

Sáng 11/2, Trung tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT - cho biết thời gian vừa qua, lực lượng CSGT toàn quốc thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ, cao tốc và những điểm phức tạp về TTATGT.

Do đó, đã không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Số liệu cho thấy, so với năm ngoái, trong ngày nghỉ đầu tiên tình hình TNGT trên cả nước đã giảm 2 vụ, giảm 6 người chết, giảm 1 người bị thương.

Sau khi bày tỏ sự ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lực lượng CSGT đã đạt được trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu thời gian tới, lực lượng CSGT cần tiếp tục chủ động các phương án bảo đảm ATGT trên các tuyến quốc lộ, cao tốc trọng điểm; tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy..

Đồng thời, Cục Cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm TTATGT với tinh thần quyết tâm cao nhất, bảo đảm TNGT giảm cả ba tiêu chí, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Đặc biệt phát hiện, ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, điều khiển phương tiện tốc độ cao, đua xe trái phép….

Đặc biệt, trong công đảm bảo TTATGT cần gắn liền với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19. Nhân dịp năm mới, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn lực lượng CSGT tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, mỗi một cán bộ chiến sĩ cần đặt mình vào trạng thái mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết được an toàn.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
174 tài xế 'ma men' bị xử lý trong ngày 30 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO