15 năm lấy chồng chị gái mới biếu mẹ một bộ quần áo giảm giá, tôi giận cho hàng xóm thì nửa đêm nghe tiếng đập cửa dồn dập

17/07/2021 20:00

Chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, tôi vội mở cửa. Gương mặt bác hàng xóm hốt hoảng đưa cho tôi bộ quần áo lúc chiều tôi cho và mảnh giấy kèm theo.

Bố mất sớm từ lúc tôi mới lên 3, hồi đó tôi còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất mát người thân. Mẹ kể bố bị bệnh ung thư, cũng vì lẽ đó mà tôi luôn có ước mơ học bác sĩ để chữa bệnh cứu người. Và giờ tôi đã trở thành bác sĩ theo đúng mong ước của bản thân. Trên tôi là chị Hạ - chị gái hơn 7 tuổi, chị lấy chồng cách đây 15 năm rồi.

Chị Hạ lấy chồng khác tỉnh, một năm may ra chị mới về được 1 lần, có khi còn 3 năm mới về. Nhà chị buôn bán đồ gỗ, mẹ chồng lại bệnh nhiều năm nay, rồi con nhỏ chị chẳng đi đâu xa được. Tôi cứ trách chị lấy chồng xong quên hết gia đình, mẹ và em trai. Còn mẹ thì thương chị, bảo tôi thông cảm cho chị. Chị đi làm dâu phải phụ thuộc, tôi không hiểu được.

15 năm lấy chồng chị gái mới biếu mẹ một bộ quần áo giảm giá, tôi giận cho hàng xóm thì nửa đêm nghe tiếng đập cửa dồn dập-1(Ảnh minh họa)

Xa quê không về là một nhẽ, đằng này gia đình nhà chồng chị có điều kiện vậy mà 15 năm lấy chồng tôi chưa thấy chị mang được cái gì về hay biếu mẹ thứ gì. Mỗi lần chị về mẹ lại gói ghém cho đủ thứ đồ từ gạo, thịt gà, trứng, rau, củ quả… Những thứ đó, nhà chị có tiền, chị mua bên ngoài đâu thiếu. Mẹ tôi cứ thương rồi làm hư chị.

Dạo này sức khoẻ của mẹ tôi không được tốt, bà cứ ra vào viện liên tục tôi cũng xót ruột. Cũng may, vợ tôi hiếu thảo chăm mẹ từng tý một, tôi cũng đỡ lo. Thương mẹ, bực chị không hỏi thăm quan tâm gì mẹ, tôi gọi điện mắng xối xả rằng chị tính đợi ngày mẹ theo bố mới chịu về thăm ư? Bao công lao nuôi nấng, dưỡng dục giờ chị phủi tay hết như thế mà được sao?

Chị hứa về, nhưng mãi cho đến 1 tháng sau chị mới về. Lần này chị về 1 mình, mua được cân táo thắp hương bố rồi biếu mẹ bộ quần áo mặc ở nhà. Nhìn chị, tôi vẫn chẳng thể vui vẻ gì được, rồi đến khi xem bộ quần áo chị tặng mẹ tôi lại bực hơn khi đó là đồ giảm giá. 15 năm không mua cho mẹ được thứ gì, giờ lại biếu mẹ đồ rẻ tiền.

Bực mình tôi mang nó đem cho bác hàng xóm bên nhà luôn rồi lại vào mắng chị xối xả. Chị khiến tôi thất vọng, đến món quà biếu mẹ cũng tiết kiệm như thế. Vì bị tôi mắng, chị giận dỗi bỏ về nhà chồng ngay. Mẹ cứ trách tôi có ác ý với chị, phải thương chị, nhưng tôi thương sao nổi chứ?

15 năm lấy chồng chị gái mới biếu mẹ một bộ quần áo giảm giá, tôi giận cho hàng xóm thì nửa đêm nghe tiếng đập cửa dồn dập-2(Ảnh minh họa)

Cứ vậy, cho đến 10h tối hôm đó, bác hàng xóm sang đập cửa nhà tôi dồn dập. Chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, tôi vội mở cửa. Gương mặt bác hốt hoảng đưa cho tôi bộ quần áo lúc chiều tôi cho và mảnh giấy. Bác bảo là mảnh giấy được giấu cẩn thận trong bộ quần áo. Nội dung bên trong là lời cầu cứu của chị Hạ.

Chị bảo 15 năm qua chị làm dâu mà như địa ngục, chồng vũ phu liên tục bạo hành chị. Anh ta cầm kinh tế, kiểm soát từng đồng chi tiêu, chị sống ở đó mà không bằng người ở. Chị xin mẹ hãy đến đón, xin chị về với lý do mẹ ốm nặng. Bao năm nay chị chịu đựng, không nói với ai. Nhưng chồng càng làm quá, chị không thể chịu nổi được nữa.

Lặng người khi đọc bức thư cầu cứu đó, tôi đưa cho mẹ. Mẹ xót con gái vội vàng bảo tôi mai thuê xe tới nhà chồng chị đón chị về. Còn tôi thì vẫn chần chừ, bởi nhà tôi làm vậy sẽ khiến nhà chồng chị coi thường. Rồi chị về đây, các cháu sẽ ra sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
15 năm lấy chồng chị gái mới biếu mẹ một bộ quần áo giảm giá, tôi giận cho hàng xóm thì nửa đêm nghe tiếng đập cửa dồn dập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO