14 năm tù với tài xế trộm hơn 3 tỷ đồng của công ty

15/08/2020 07:55

Thiện biết công ty dự trữ số lượng lớn tiền mặt để giao dịch, thanh toán nên đã lên kế hoạch trộm gần 3,2 tỷ đồng.

Ngày 14/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Viết Thiện (sinh năm 1987, tại Đăk Nông) mức án 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, Thiện đến làm tài xế tại công ty cổ phần Quốc Huy Anh từ tháng 7/2017. Trong thời gian làm việc tại đây, Thiện thường vào phòng tài chính ứng tiền nên biết công ty dự trữ số lượng lớn tiền mặt để giao dịch, thanh toán.

Bản thân Thiện đang gặp khó khăn tài chính, đã cầm xe máy, điện thoại, dây chuyền vàng mà chưa có khả năng chuộc nên nảy sinh ý định trộm tiền.

Tài xế trộm hơn 3 tỷ đồng của công ty - 1
Bị cáo Thiện tại tòa.

Trước đó, Thiện đã quan sát xem hệ thống camera được lắp đặt hoạt động ra sao. Sau đó, Thiện mua một balô, xà beng, hộp sơn màu đen... Khuya 5/10/2019, Thiện mặc áo khoác, đội nón kết bên trong, nón bảo hiểm bên ngoài để che kín mặt, mang găng tay, khẩu trang đến công ty đột nhập vào.

Thiện trèo tường, ban công đến trước phòng tài chính dùng xà beng mang theo cạy cửa. Để tránh bị camera thu lại hình ảnh, Thiện dùng sơn đen mang theo quét phủ đều lên "mắt thần" camera.

Sau 60 phút cạy két sắt, Thiện đã lấy tất cả số tiền hơn 3 tỷ đồng nhét vào balô rồi về. Do số tiền quá nhiều nên Thiện không có thời gian đếm, chỉ gói gọn rồi cất vào trong tủ ở nhà trọ và đi ngủ.

Hôm sau, Thiện bỏ một lượng lớn tiền vào vali rồi đưa đến phòng trọ của bạn gái để cất giấu. Số còn lại Thiện dùng trả nợ cho người thân, chuộc xe, dây chuyền vàng đã cầm.

Mặt khác, Thiện gửi tiền nhờ em trai đi thanh toán mua xe SH tại quê và tìm đến cửa hàng bán điện thoại, đồng hồ mua sắm các món đồ cực đắt.

Hôm sau, Thiện đến nộp đơn xin nghỉ ốm. Vài ngày sau, Thiện bị bắt giữ và khai không biết chính xác trộm được bao nhiêu tiền. Thiện đã tiêu xài cá nhân, cho người thân và mua sắm. Công an đã thu giữ lại được hơn 2,9 tỷ đồng giao trả cho bị hại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù với tài xế trộm hơn 3 tỷ đồng của công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO