12 phim lãng mạn ít người biết cho dịp 8/3

Hoài Nam| 08/03/2022 08:52

Những bộ phim lãng mạn ngọt ngào dưới đây sẽ sưởi ấm trái tim bạn, và ai đó bên cạnh bạn, vào dịp 8/3 này.

12. Blue Jay - Chim dẻ lam (2016)

Tình huống của Blue Jay hẳn sẽ gợi nhớ đến Before Sunset (2004) của Richard Linklater: Những người tình cũ gặp lại nhau. Phim sử dụng lối làm phim tối giản mà hiệu quả. Chỉ với hai diễn viên, một bối cảnh, một kịch bản tốt, đạo diễn Alex Lehmann mang đến một câu chuyện giàu hoài niệm, gần gũi về những lựa chọn tuổi trẻ và sự tiếc nuối.

bluw-jay.jpg

Là phim đầu tay của Alex Lehmann, Blue Jay dĩ nhiên không hoàn hảo. Nhưng đôi chút vụng về trong cách xử lí một vài trường đoạn của ông không hề làm mất đi cảm xúc chung. Những khiếm khuyết lớn hơn được che mờ bởi diễn xuất của hai diễn viên chính Duplass và Paulson.

11. The Wedding Singer - Ca Sĩ Đám Cưới (1998)

ca-si-dam-cuoi.jpg

Phim đầu tiên của Sandlermore. Không có chứng bệnh nào ngoài một anh chàng ca sĩ hát đám cưới thất tình với cô nàng hầu bàn xinh đẹp. Very feel-good movie. Tôi từng tốn nhiều thời gian tập tành guitar bài hát cuối phim trên máy bay Grow Old With You. Từng là ca sĩ chuyên nghiệp, Adam rất có tài viết nên những bản tình ca chân thành và cảm động. Không đếm xuể bao nhiêu chàng trai đã hát tặng bạn gái mình hoặc cầu hôn bản nhạc này.

10. One Day - 24h Yêu (2016)

Có tựa gợi đến một phim lãng mạn cũ của Anna Hathaway, nhưng nội dung One Day lại giống như rút ra từ sách của Marc Levy. Den (Chantavit Dhanasevil) à một chàng kĩ sư cô độc. Như lời tự sự, anh là một “người tàng hình” trong mắt đồng nghiệp, trừ khi họ muốn nhờ sửa chữa gì đó liên quan đến máy tính.

24h-yeu.jpg

Một ngày nọ, Den gặp được cô gái trẻ xinh đẹp Nui (Nittha Jirayungyurn), làm ở phòng truyền thông. Tất nhiên, cô cũng chỉ nhìn thấy Den khi cần sửa máy tính. Nhưng vì lẽ gì đó, anh đem lòng yêu cô, và tình nguyện trở thành fan số 1 của cô.

9. Cinderella - Lọ Lem (2015)

Thành công của mọi câu chuyện cổ tích nằm ở chỗ khiến người ta tin tưởng, dù là ở hoàn cảnh không có phép màu xảy ra. Lòng tốt cũng thế. Và tình yêu cũng thế. Tôi hoàn toàn tin tưởng và xúc động ở cảnh cuối cùng, khi Ella nói, vẫn với lòng tự tôn và kiên cường như thế, “em không có cha mẹ, không của hồi môn,” và chỉ là “một cô gái quê thật thà yêu anh.”

cinderella.jpg

Có lẽ là lần duy nhất trong lịch sử cổ tích, cô gái cầu hôn trước với Hoàng tử, và cũng là lần duy nhất có được sự chân thật và đáng yêu đến nhường này.

8. Little Manhattan - Mối Tình Đầu (2005)

little.jpg

Không dễ để làm phim về những mối tình thơ dại, như của một đứa bé 10 tuổi chẳng hạn. Đúng thế, Little Manhattan kể về chuyện tình kéo dài hai tuần của một câu bé 10 tuổi và cô bé 12 tuổi. Nếu bạn đã quên mình đã hành xử ngớ ngẩn thế nào thời “ngốc xít”, bạn sẽ nhớ lại tất cả khi thưởng thức bộ phim này. Trong trẻo, hồn nhiên và đáng yêu vô cùng.

7. Rolling to You - “Lăn” Đến Bên Em (2018)

Những tưởng là một phim hài nhảm đồng bóng kiểu Pháp, Rolling to You lại là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong năm 2018. Âm nhạc tuyệt vời, kịch bản cứng tay với nhiều câu thoại hay, diễn xuất đáng yêu của bộ đôi Franck Dubosc và Caroline Anglade mang đến những khoảnh khắc dễ chịu. Hơi tiếc rằng đoạn kết khá giản đơn và vội vàng.

rolling-to-you.jpg

Dù vậy, rất nhiều trường đoạn trong phim là không thể nào quên, như khi Jocelyn nhìn ngắm cô nàng tàn tật Julie chơi quần vợt chẳng hạn. Tôi nhớ mình đã chìm đắm trong phần nhạc phim vài tuần liền sau khi xem xong.

6. The Way He Looks - Ánh Nhìn Cậu Ấy (2014)

Leonardo (Ghilherme Lobo) là một học sinh trung học khiếm thị bẩm sinh. Cuộc sống của cậu và Giovana thay đổi khi Gabriel (Fabio Audi), một nam sinh điển trai với mái tóc xoăn, chuyển đến lớp. Một phim học đường đúng nghĩa, miêu tả những rắc rối và mâu thuẫn của tuổi mới lớn, cũng như cách vượt qua chúng, một cách thuần khiết và sáng trong.

the-way-he-look.jpg

Có lẽ hiếm có bộ phim nào tạo ra cảm giác được đạo diễn nâng niu như The Way He Looks. Ribeiro đối xử với từng nhân vật như thể chính tuổi trẻ của ông. Có phải nếu như được trở lại, ta luôn muốn dịu dàng hơn với chính mình ngày trước, dù chỉ một chút thôi?

5. Liza, the Fox Fairy - Liza, Nàng Tiên Cáo (2015)

Chuyện phim kể về hành trình tìm kiếm tình yêu của Liza (Mónika Balsai), một y tá cô đơn chăm sóc cho vợ của viên sứ quán Nhật Bản. Vào ngày sinh nhật 30 tuổi, Liza xin bà vợ nghỉ làm một ngày. Đó là khởi đầu của một cuộc tàn sát quái đản, khi bất kì ai được Lisa để ý đều chết bất đắc kì tử. Để cuối cùng, cô tin rằng mình chính là “nàng tiên cáo” – nhân vật trong truyện cổ Nhật Bản, vốn chịu lời nguyền cô độc vĩnh viễn.

nang-tien-cao.jpg

Cái chết, hay sự giễu nhại về cái chết, luôn là chủ đề chủ đạo của thể loại hài đen (black comedy) mà Fox-Fairy là một đại diện. Bất chấp sự u ám cố hữu, khi được đem ra làm trò một cách cao tay, cái chết có thể cực kì hài hước. Dù vậy, phim vẫn giữ được chất tình cảm xúc động, giản dị và đời thường. Về nỗi cô đơn và tình yêu. Về nỗi khát khao hạnh phúc. Và chạm vào trái tim chúng ta nhờ sự gần gũi về mặt cảm xúc.

4. The Big Sick - Căn Bệnh Lạ (2017)

Chàng là người Pakistan. Nàng là người Mỹ. Một chuyện tình khác văn hóa. Một căn bệnh hiểm nghèo. Từ những yếu tố tưởng chừng cũ kĩ đó, The Big Sick (Bệnh lạ, 2017) lại trở thành hiện tượng lãng mạn. Điều The Big Sick mang đến, cũng chính là món quà mà mỗi bộ phim hài lãng mạn xuất sắc mang đến.

can-benh-la.jpg

Đó là cảm xúc trong trẻo, tươi mới, yêu đời xâm chiếm hồn ta, khi những cảnh cuối của phim khép lại. Sử dụng lớp nền là xung đột văn hóa, bộ phim vừa khắc họa sự lạc lõng của những người trẻ khi phải lớn lên ở một đất nước lạ, vừa là bản tình ca ngọt ngào, khẳng định rằng chỉ có tình yêu mới giúp con người vượt qua các rào cản, dù lớn đến mức nào.

3. Her - Nàng (2013)

Dù còn vài điểm yếu, nhưng Her vẫn là một trong những phim hay nhất và đáng xem nhất trong năm 2013. Giống như những lá thư của Theodore, bất kỳ ai cũng sẽ nhìn thấy mình trong đó. Đặc biệt là những kẻ cô đơn.

nang.jpg

Her nói về những mối quan hệ, và hoàn toàn không có chút viễn tưởng nào trong đó. Vẫn là những con người bình thường, cố gắng và thất bại trong việc hòa hợp với nhau, hiểu nhau, nương tựa vào nhau trong cuộc sống chung, cố gắng và thất bại trong việc hòa hợp giữa cái chung và cái riêng, giữa việc tìm hơi ấm, sự sẻ chia, và nỗi cô đơn vẫn luôn tồn tại và ngày càng lớn thêm giữa thế giới công nghệ.

2. The Spectacular Now - Thực tại hoàn mỹ (2013)

Chàng trai tên Sutter, sống với mẹ, đang trải qua những ngày trung học cuối cùng bằng tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Cậu có vẻ hạnh phúc với cô bạn gái Cassidy (Brie Larson), tạo nên một kiểu cặp đôi vàng ở trường. Thế rồi, như mọi cặp đôi công chúng khác, chuyện nhanh chóng tan vỡ. Một đêm nọ, Sutter giải sầu bằng cách lẻn vào quán bar, say xỉn và gục lại ở bãi cỏ nọ. Một cô gái đánh thức cậu vào sáng hôm sau, đó là Aimee.

thuc-tai-hoan-my.jpg

Spectacular Now là một lát cắt dịu dàng, quá đỗi dịu dàng, về thời trung học. Không rõ bằng cách nào, đạo diễn James Ponsoldt biến mỗi khoảnh khắc trên màn ảnh thành một nụ cười trên môi người xem.

1. The Butterfly Effect - Hiệu Ứng Cánh Bướm (2004)

Có lẽ bất kì ai trong đời cũng từng một lần ao ước được trở về quá khứ. Bởi con người không hoàn hảo, và luôn phạm phải những sai lầm. Nhưng liệu được quay ngược thời gian và sửa chữa mọi thứ, chúng ta sẽ có tương lai tốt đẹp hơn? The Butterfly Effect sẽ mang đến câu trả lời.

hieu-ung-canh-buom.jpg

Butterfly Effect không phải là phim duy nhất lấy cảm hứng từ “Hiệu ứng cánh bướm”, nhưng là một trong những phim xuất sắc nhất. Lý do: Đây là tác phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa chất viễn tưởng, hồi hộp và tình cảm lãng mạn. Bộ đôi đạo diễn Eric Bress và J. Mackye Gruber, vốn là những tay biên kịch kì cựu, dẫn truyện vô cùng chắc chắn. Lý thuyết cánh bướm thường rất khó xử lý bởi độ phức tạp về thời gian và các yếu tố kết nối quá khứ – tương lai, được cả hai giải quyết rất mượt mà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
12 phim lãng mạn ít người biết cho dịp 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO