11 idol Kpop từng giành hạng 1 trong các show sống còn: Người vụt sáng thành sao, người vẫn chật vật tìm cơ hội thoát kiếp vô danh

Munnie (lược dịch),| 31/08/2021 16:59

Không phải lúc nào vị trí quán quân cũng là bệ phóng hoàn hảo cho các thần tượng Kpop.

Trong những năm gần đây, Kpop đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt show sống còn với mục đích tìm kiếm thành viên cho các nhóm nhạc dự án. Đối với hầu hết các chương trình thực tế sống còn của Kpop, người giành được vị trí đầu tiên sẽ được chọn làm center, có cơ hội thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả và người hâm mộ. Điều này càng khiến các thí sinh thêm khao khát và nỗ lực hơn bao giờ hết để có thể giành chiến thắng trong những cuộc chiến khốc liệt trong show sống còn. Thế nhưng nhìn lại chặng đường hoạt động của 11 idol từng giành hạng 1 trong các show sống còn, có vẻ như không phải lúc nào ngôi quán quân cũng đảm bảo chắc chắn cho họ một suất tỏa sáng trên bầu trời Kpop.

1. Roh Jisun (fromis_9)

Roh Jisun đã giành được vị trí đầu tiên tại "Idol School" của Mnet sau khi cạnh tranh với hơn 40 thí sinh khác. Không lâu sau đó, cô chính thức debut trong đội hình fromis_9 và hoạt động cho đến ngày nay.

Thế nhưng dù mang danh center nhưng trong suốt những năm qua, Roh Jisun lại bị đánh giá là quá mờ nhạt so với những thành viên còn lại. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra bất ngờ khi biết Jisun là center của fromis_9 bởi cô hầu như không được chú ý như Lee Nakyung, Song Hayoung hay Lee Chaeyoung. Thậm chí, vị trí số 1 của Roh Jisun còn bị nghi ngờ là sản phẩm của gian lận bởi cách đây không lâu, tòa án Hàn Quốc đã xác nhận rằng Lee Haein mới là người được khán giả vote nhiều nhất, nhưng cuối cùng cô đã bị Mnet loại khỏi fromis_9 vì không hợp concept.

2. Ryujin (ITZY)

Ryujin là một trong những cái tên được chú ý nhất tại "MIXNINE", và không có gì ngạc nhiên khi cô giành được vị trí số 1 chung cuộc ở bảng nữ. Sau khi cuộc thi kết thúc, cả 2 team nam và nữ đều không được ra mắt, nhưng người hâm mộ cũng không phải chờ quá lâu bởi Ryujin đã sớm debut với vị trí center của ITZY.

Với xuất phát điểm thuận lợi từ JYP Entertainment, ITZY nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những girlgroup hàng đầu gen 4. Cùng với danh tiếng chung của nhóm, Ryujin cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng nhờ tài năng và nhan sắc nổi bật.

3. Euijin (SONAMOO)

Nếu Ryujin là người đứng đầu bảng nữ của "MIXNINE" thì Euijin chính là người dẫn đầu bảng nữ của "The Unit". Cô debut cùng nhóm nữ dự án UNI.T ngay sau khi chương trình kết thúc, nhưng đáng buồn là nhóm đã nhanh chóng tan rã chỉ sau vài tháng debut. Euijin sau đó trở lại với SONAMOO nhưng girlgroup này cũng đã đóng băng hoạt động trong một thời gian dài, và cái tên Euijin cũng vì thế mà ngày càng mất hút trong làng nhạc Kpop.

4. Jun (U-KISS)

Cùng với Euijin, Jun đã giành được vị trí số 1 ở bảng nam của "The Unit" và sau đó hoạt động cùng boygroup dự án UNB trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019. Mặc dù vị trí quán quân của "The Unit" không thể giúp sự nghiệp thần tượng của anh khởi sắc hơn, nhưng nó cũng được xem là tiền đề giúp Jun tìm được cơ hội lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất thông qua các vai diễn trong "Avengers Social Club" (2017) và "Imitation" (2021).

5. Jang Wonyoung

Ngay khi mới xuất hiện trên "Produce 48",Jang Wonyoung đã thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ visual nổi bật dù tuổi đời còn rất nhỏ. Hoàn thành cuộc thi ở vị trí số 1, Jang Wonyoung trở thành center của IZ*ONE và liên tục tỏa sáng trong các hoạt động nhóm lẫn cá nhân. Kể cả sau khi IZ*ONE tan rã, cô vẫn giành được nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị và hiện đang chuẩn bị tái debut trong girlgroup mới của Starship (cùng với Ahn Yujin).

6. Woo Jinyoung (D1CE)

Woo Jinyoung chính là người giành được ngôi đầu bảng nam tại "MIXNINE", và đáng lẽ ra anh đã được debut với vị trí center của nhóm chiến thắng. Sau khi kế hoạch debut chính thức phá sản, Woo Jinyoung ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc D1CE vào năm 2019. Thế nhưng sau 2 năm hoạt động, cả D1CE lẫn Woo Jinyoung vẫn là những tên tuổi xa lạ với số đông fan Kpop.

7. Meiqi (WJSN)

Sau khi ra mắt cùng WJSN vào năm 2016, Meiqi đã trở về Trung Quốc để tham gia cuộc thi "Produce 101" bản Trung (cùng với thành viên cùng nhóm Xuanyi) trong năm 2018. Giành được hạng 1 chung cuộc, Meiqi sau đó ra mắt cùng Rocket Girlsvà quảng bá cùng nhóm cho đến năm 2020. Việc xuất hiện trên "Produce 101" bản Trung đã mang đến cho Meiqi độ nổi tiếng cực khủng và lượng fan hùng hậu tại Trung Quốc, bằng chứng là các phẩm solo mà cô phát hành cho đến nay đều đạt doanh số đáng ngưỡng mộ.

8. Kang Daniel

Kang Daniel đã giành được vị trí số 1 tại "Produce 101" mùa 2 và sau đó ra mắt với tư cách center của Wanna One. Dù chỉ hoạt động trong vòng chưa đầy 2 năm nhưng Wanna One đã ghi tên mình vào danh sách những boygroup hàng đầu Kpop, sở hữu cả độ nhận diện công chúng cao lẫn fandom hùng hậu. Nhờ vậy, Kang Daniel cũng trở thành một tên tuổi đình đám và thậm chí còn được báo chí gọi bằng biệt danh "center quốc dân".

Sau khiWanna One tan rã vào đầu năm 2019, Kang Danielđã ra mắt solo và tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau. Anh hiện đang là MC cho chương trình "Street Woman Fighter" của Mnet, show sống còn mới đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

9. Jeon Somi

Jeon Somi đã sớm được nhiều người biết đến khi tham gia "SIXTEEN" vào năm 2015. Điều này đã trở thành lợi thế lớn khi cô quyết định góp mặt trong "Produce 101" mùa đầu tiên. Không nằm ngoài dự đoán, Somi đã về đích ở vị trí quán quân và debut ở vị trí center củaI.O.I.

Sau khiI.O.Itan rã, Jeon Somikhông debut trong girlgroup mới của JYP như dự định ban đầu mà chuyển sang The Black Label và ra mắt solo vào năm 2019. Kể từ đó, danh tiếng của Somi tiếp tục được nâng cao khi mỗi sản phẩm mà cô phát hành đều được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

10. Kim Yohan (WEi)

Kim Yohan chỉ thực tập được khoảng 3 tháng trước khi tham gia "Produce X 101", nhưng cuối cùng anh vẫn giành được vị trí quán quân và trở thành center của X1. Tuy nhiên so với các center khác bước ra từ series "Produce 101", sự nghiệp của Yohan có vẻ lận đận hơn hẳn khi X1 nhanh chóng tan rã chỉ sau vài tháng ra mắt vì scandal gian lận. Dự án phim truyền hình "School 2021" (trước là "School 2020") mà Kim Yohan thủ vai chính liên tục bị trì hoãn vì hàng loạt vấn đề liên quan đến nữ chính. Ngoài ra, Yohan cũng đã tái debut cùng nhóm nhạc WEi vào cuối năm ngoái, nhưng boygroup này vẫn chưa gặt hái được bất kỳ thành tựu nào ấn tượng dù sở hữu trong đội hình rất nhiều gương mặt quen thuộc.

11. Jungwon (ENHYPEN)

Vượt qua hơn 20 thí sinh khác, Jungwon đã giành được vị trí đầu tiên trong chương trình "I-LAND", show sống còn được CJ E&M và HYBE Corporation hợp tác thực hiện. Vào tháng 11 năm 2020, Jungwon debut cùng ENHYPEN và được chọn giữ vị trí leader. Với danh tiếng có được từ "I-LAND", cả ENHYPEN lẫn Jungwon nhanh chóng mang về hàng loạt thành công đáng tự hào dù debut chưa đầy 1 năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
11 idol Kpop từng giành hạng 1 trong các show sống còn: Người vụt sáng thành sao, người vẫn chật vật tìm cơ hội thoát kiếp vô danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO