10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học

(Nguồn: Vietnamnet)| 17/07/2021 06:46

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, Trần Nhật Thi Thi còn có khả năng ngoại ngữ tốt và đang là “cô giáo” dạy kèm tiếng Anh.

Sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, Trần Nhật Thi Thi (sinh năm 2000) đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Nha Trang. Thi Thi cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, cô luôn cảm thấy “có hứng thú đặc biệt” với các ngôn ngữ khác nhau.

“Ngoài tiếng Anh, em từng thử học qua tiếng Trung, tiếng Thái, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Mỗi thứ tiếng lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Hiện em có thể giao tiếp được bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung”, Thi Thi nói.

Đam mê với ngôn ngữ cũng là lý do Thi lựa chọn theo học tại Khoa Ngoại ngữ của Trường ĐH Nha Trang. Như một cơ duyên, sau lời đề nghị của cô giáo cũ mong muốn Thi làm trợ giảng cho một lớp tiếng Anh, Thi đã “bén duyên” và bắt đầu thử sức “đứng lớp” giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ.

Dù còn là sinh viên, nhưng Thi chứng minh bản thân và được trung tâm tin tưởng giao thêm các lớp để giảng dạy.

10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học - 1

Trần Nhật Thi Thi là sinh viên năm 3, Trường ĐH Nha Trang.

Nhớ về ngày đầu đứng lớp, 10X cho biết, điều áp lực lớn nhất với cô là “làm thế nào để nhận được sự tôn trọng của học sinh”. Sau đó, nữ sinh nhận ra rằng, điều này phải xuất phát từ khả năng truyền tải kiến thức của giáo viên và khả năng nắm bắt tâm lý, giải quyết vấn đề đối với từng học trò.

“Em nhận ra điều này khi nhớ về cô giáo tiếng Anh năm cấp 2 của em. Có lần, em từng òa khóc trong một buổi kiểm tra vì hết giờ vẫn còn để nguyên giấy trắng. Sau khi hỏi nguyên nhân, cô cho em thêm thời gian làm bài trước sự trách móc của rất nhiều bạn khác trong lớp.

Với em – cho đến tận bây giờ - vẫn cảm thấy biết ơn vì cô đã cho em thêm cơ hội như thế. Việc hiểu được tâm lý và giải quyết vấn đề của từng học trò quả thực rất khó”.

10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học - 2

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nữ sinh này còn có khả năng ngoại ngữ tốt.

Đến giờ, Thi vẫn thường áp dụng phương pháp mềm dẻo để tạo cho học sinh cảm giác thoải mái nhất.

“Thi thoảng, em thường nói những câu hài hước với học sinh, không những làm cho buổi học bớt căng thẳng mà còn khiến học sinh yêu thích buổi học đó hơn. Em nghĩ rằng, khi chiếm được tình cảm của học sinh, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”, Thi Thi chia sẻ.

Cũng bởi “tuyệt chiêu” này, cô giáo trẻ đã nhận lại được nhiều tình cảm yêu mến của học trò. Thậm chí, khi các em ra về còn không quên chào cô: “Goodbye Ms đẹp gái”. Điều này khiến Thi cảm thấy việc đi dạy không hề áp lực mà vô cùng thoải mái.

Nhắc đến giáo viên, Thi cho biết, mọi người thường nghĩ tới những hình ảnh dịu dàng, đằm thắm. Nhưng bản thân cô không muốn xây dựng hình tượng như vậy. “Em muốn trở thành một giáo viên năng động, sáng tạo và phù hợp với cá tính của bản thân”, Thi nói.

10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học - 3

Thời gian rảnh, 10X thường nghiên cứu phương thức giảng dạy hiệu quả hơn, đồng thời cũng tự tay chuẩn bị các món quà cho học trò nhằm khuyến khích các em có sự hứng thú, yêu thích với môn tiếng Anh.

Thi Thi cho biết, dự định tương lai của cô sẽ tiếp tục học lên Thạc sĩ, sau đó có thể tự mở trung tâm Ngoại ngữ cho riêng mình.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO