101 gia đình tìm được hũ cốt của thân nhân ở chùa Kỳ Quang 2

10/09/2020 10:00

Trong ngày đầu tiên cho người dân tìm kiếm, nhận diện hũ tro cốt bị “thất lạc” tại chùa Kỳ Quang 2, đã có 101 gia đình nhận diện được hũ tro cốt thân nhân của mình.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh, người chịu trách nhiệm điều hành chùa Kỳ Quang 2 cho biết, trong ngày đầu tiên chùa đã tổ chức cho 107 gia đình xuống hầm lưu giữ tro cốt đến nhận diện; trong đó có 101 gia đình nhận diện được 109 hũ cốt thân nhân, 36 hũ cốt chưa tìm được và 3 hũ cốt nghi ngờ giống nhau.

Nhà chùa quy định mỗi đại diện gia đình có khoảng 45 phút để xuống hầm nhận diện, tuy nhiên, thực tế nhiều gia đình chỉ mất vài phút là có thể nhận diện được hũ cốt.

Bà Huỳnh Thị Thu Hồng, ngụ quận Gò Vấp cho biết, gia đình có gửi tại chùa 4 hũ tro cốt từ những năm 1980. Và chưa đầy 30 phút xuống hầm thì đã tìm được hết hũ tro cốt của người thân trong gia đình.

“Tôi rất mừng khi tìm được 4 hài cốt của gia đình. Tôi tìm theo cái vết trong hình tôi chụp lúc cúng dịp tết. Mấy bữa nay ở nhà tôi mở mạng tôi xem kỹ từng dấu vết của từng cốt”, bà Hồng nói.

Chùa Kỳ Quang 2 lưu giữ 883 hũ cốt, trong đó có 473 hũ cốt bị thất lạc thông tin, không bài vị, hình ảnh. Hiện việc tổ chức cho người dân xuống hầm tìm kiếm tro cốt tiếp tục được nhà chùa duy trì cho đến khi không còn ai yêu cầu nữa.

Sau đó chùa sẽ mời tất cả dự phiên họp lấy ý kiến, nguyện vọng của người dân để khắc phục sự cố, cũng như đưa ra hướng xử lý các hũ cốt không nhận diện được: thủy táng hoặc đúc tượng phật đổ các hũ cốt vào bên trong hoặc khắc tên lên bảng vàng thờ chung, hoặc giám định ADN./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
101 gia đình tìm được hũ cốt của thân nhân ở chùa Kỳ Quang 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO