1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?

28/07/2022 16:47

Để được ủng hộ và cổ vũ thần tượng, các fan Kpop cũng phải chịu nhiều quy định hà khắc đến khó hiểu.

Ở mỗi sự kiện giải trí có sự xuất hiện của idol, các fan luôn mong muốn được có mặt để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cũng như nhìn ngắm thần tượng trực tiếp.

Thế nhưng công ty chủ quản của các nghệ sĩ đôi khi lại đưa ra những quy định, luật lệ hà khắc, khó hiểu gây nhiều bức xúc cho người hâm mộ. Chính điều này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội và gây ra những tranh cãi về việc các quy định như vậy liệu có hợp lý.

Big Hit cấm fan quay hình BTS tại concert, thậm chí cấm luôn việc tặng quà

Trong thông báo tiếng Anh được đăng tải trước thêm hai đêm nhạc cuối cùng của concert Permission To Dance On Stage (BTS) tại sân vận động SoFi (Los Angeles), Big Hit đã yêu cầu người hâm mộ không được phép mang các thiết bị quay hình, chụp ảnh, ghi âm (trừ điện thoại di động) vào sân vận động.

Cụ thể hơn, Big Hit cho hay: “Nghiêm cấm tất cả hành động xâm phạm đến quyền lợi của Big Hit Music và nghệ sĩ cũng như nhiều nội dung liên quan đến vấn đề bản quyền như chụp ảnh, quay video, ghi âm giọng nói hay phát trực tiếp. Trong trường hợp vi phạm, bao gồm việc quay phim trên điện thoại, các bạn sẽ phải xóa đi và có thể bị buộc rời khỏi concert".

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-1

Big Hit cấm fan BTS quay hình tại Permission To Dance On Stage

Thông báo của Big Hit đã chia ra làm hai luồng phản ứng trái ngược. Theo đó, một bộ phận khán giả đã đồng tình bởi trước thềm 2 show diễn cuối được diễn ra, người hâm mộ đã truyền tay những màn trình diễn trên sân khấu.

Thậm chí loạt khoảnh khắc nhạy cảm của các thành viên cũng bị tung ra. Dẫu vậy, các fan của BTS cũng bày tỏ sự bức xúc khi phải chi hàng trăm tới hàng nghìn USD chỉ để ủng hộ thần tượng nhưng lại không được quay video.

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-2

Hai show diễn cuối của BTS khiến nhiều fan tiếc nuối vì không được quay video

Vào đầu năm 2018, Big Hit đã đưa ra thông báo về việc công ty và BTS sẽ dừng nhận quà từ fan. Cụ thể hơn, phía công ty chia sẻ: "Sau một thời gian dài thảo luận kĩ lưỡng với các thành viên của BTS về vấn đề nhận các món quà từ fan gửi đến với những trái tim chân thành. Chúng tôi quyết định sẽ không nhận bất kì một món quà nào nữa (từ dịch vụ giao hàng hoặc gửi trực tiếp) ngoại trừ những lá thư.

Tuy nhiên, fan vẫn có thể chuẩn bị các sự kiện ủng hộ cho BTS ở các concert tại Hàn Quốc và trên toàn cầu, cùng với những buổi fan meeting chính thức vẫn có thể được tiến hành sau khi có sự đồng ý của công ty như trước đây".

YG cấm fan tặng quà cho BLACKPINK

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-3

Là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop hàng đầu hiện nay nên các cô gái BLACKPINK thường xuyên nhận những món quà của người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên kể tử ngày 12/10/2021, YG đã quyết định tuyên bố cấm fan tặng quà.

Theo đó, phía công ty YG khẳng định rất trân trọng các món quà của người hâm mộ thế nhưng kể từ ngày ban hành quy định, ngoài thư của người hâm mộ thì những món quà nào được gửi qua đường bưu điện sẽ được trả lại hoặc bỏ đi.

Fan Kpop bị cấm la hét khi xem trình diễn trực tiếp, đầu năm 2022 quy định này mới được gỡ bỏ

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-4

Fan Kpop bị cấm cổ vũ, la hét khi xem đêm nhạc trực tiếp vào cuối năm 2021 (ảnh minh họa)

Vào cuối năm 2021, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành quy định trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn. Theo đó, mọi hình thức cổ vũ, la hét, kêu gào,... đều bị cấm trong bất kỳ địa điểm tổ chức concert trực tiếp ở Hàn Quốc. Khán giả tham dự đêm nhạc bắt buộc phải đeo khẩu trang và sức chứa của sự kiện cũng không được quá 5 nghìn người.

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-5

Biểu cảm của Sehun (EXO) từng được các fan sử dụng làm hình ảnh "meme" cho việc các fan đi dự concert theo luật mới

Cho đến đầu năm 2022, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm hò hét, cổ vũ khi tham gia concert do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nam thần tượng may mắn đầu tiên được tận hưởng cảm giác này đó chính là trưởng nhóm INFINITE - Sunggyu. Thông tin này cũng khiến nhiều fan Kpop xúc động khi đã rất lâu mới có cảm giác được hò reo, ủng hộ thần tượng một cách thoải mái.

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-6

Trưởng nhóm INFINITE - Sunggyu là nam idol may mắn khi được tận hưởng không khí hò reo của khán giả sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ

Công ty quản lý của nhóm MIRAE áp dụng luật trừng phạt với fan nếu bỏ về giữa chừng

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước thông báo của công ty giải trí quản lý của nhóm MIRAE. Công này cho biết dự kiến sẽ có hình phạt với những fan bỏ về giữa chừng trong sự kiện DREAM RISING in K-POP.

Cụ thể hơn, nếu người hâm mộ về giữa chừng khi sự kiện vẫn đang diễn ra sẽ bị cấm tham gia 3 sự kiện tiếp theo của nhóm - bao gồm cả lịch ghi hình ở đài truyền hình lẫn các hoạt động khác.

Phía công ty này cũng cho biết, nếu gây ra bất kỳ thiệt hại nào trong sự kiện DREAM RISING in K-POP sắp tới, công ty sẽ cho tên vào blacklist (danh sách đen) ngay lập tức.

Trước thông tin trên, cộng đồng fan Kpop không khỏi phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng công ty giải trí này đang đưa ra quy luật khá vô lý và bức xúc trên mạng xã hội.

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-7

Công ty quản lý của Hanbin gây tranh cãi trước quy định nếu fan ủng hộ nhóm khác sẽ mời ra khỏi sân

1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?-8

Khi công ty quản lý của nhóm MIRAE còn đang gây tranh cãi thì chỉ một ngày sau đó, công ty quản lý của Hanbin (nhóm TEMPEST) tiếp tục đưa ra thông báo gây nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, phía công ty Yuehua Entertainment cho biết tại Đại hội thể thao ISAC 2022 tới đây: "Nếu phát hiện người hâm mộ thuộc khu vực fandom của TEMPEST mà cổ vũ cho nhóm nhạc khác sẽ bị yêu cầu rời khỏi sân".

Yêu cầu này từ công ty quản lý của Hanbin đã dấy lên nhiều bức xúc khi các fan cho rằng đây là quy luật khá vô lý. Bên cạnh đó tại đại hội thể thao này, công ty cũng yêu cầu fan của TEMPEST không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm và dùng ống nhòm. Trong trường hợp bị phát hiện sẽ bị tịch thu ngay lập tức.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
1001 quy định hà khắc mà fan Kpop phải chịu đựng, liệu có hợp lý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO