10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú

Theo Mẫn Nhi (Theo Kids World Travel Guide) (Báo Dân Việt)| 25/09/2021 11:52

Những địa danh và di tích này rất nổi tiếng vì vị trí và kiến trúc của nó, là những điểm đến tuyệt vời cho kì nghỉ của gia đình bạn.

1. Tháp Eiffel, Pháp

Tòa tháp kinh loại 3 tầng này nằm ngay trung tâm thành phố Paris, là biểu tượng tuyệt đẹp của nước Pháp. Nó được xây dựng cho Hội chợ Thế giới 1889 để kỉ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 1

Tháp Eiffel cao 324m được xây dựng bởi Auguste Eiffel và nhóm kĩ sư của ông. Nếu bạn muốn đi đến đài quan sát ở tầng 2 của tháp, bạn có thể leo 704 bậc thang hoặc sử dụng thang máy.

2. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành là một trong 7 kì quan của thế giới. Nó dài hơn 21.196 km và được xây dựng bằng đá, gạch, ngói, đất và gỗ. Địa điểm này được hoàn thành vào năm 1644 nhưng phải mất hơn 2000 năm để xây dựng.

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 2

Có hơn 20.000 tháp canh dọc theo bức tường khi nó được xây dựng, với chức năng quan sát, chống lại các cuộc xâm lược từ những người du mục và kẻ thù, giúp việc thu thuế đối với hàng hóa dọc theo Con đường Tơ lụa trở nên dễ dàng hơn. Ngày nay, địa điểm này vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm với hơn 10 triệu lượt khách mỗi năm.

3. Điện Kremlin, Nga

Cung điện Grand Kremlin là một phần của quần thể Điện Kremlin, nằm cạnh Quảng trường Đỏ và nhà thờ St Basil ở thủ đô Moscow của Nga.

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 3

Điện Kremlin là một pháo đài có tường bao quanh và được xây dựng dọc theo sông Moskva. Tên “Kremlin” có nghĩa là “pháo đài trong thành phố”. Điện Kremlin hơn 500 tuổi bao gồm 20 ngọn tháp, 4 nhà thờ và 5 cung điện bên trong.

Điện Kremlin từng là nơi ở của người Tzars. Ngày nay, nó là nơi Tổng thống Nga sinh sống. Nhà thờ Vasily the Bless, thường được gọi là nhà thờ Saint Basil, dễ dàng được nhận ra với mái vòm có màu sắc vô cùng rực rỡ.

4. Tháp nghiêng Pisa ở Ý

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 4

Tháp nghiêng Pisa là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ở Ý. Tháp chuông độc nhất của nhà thờ Pisa được xây dựng trong gần 200 năm và hoàn thành vào năm 1399. Chiều cao ban đầu của tòa tháp là 60 mét nhưng khi bị nghiêng chỉ còn dưới 56m. Việc xây dựng đã gây ra nhiều vấn đề do đất mềm, nhiều cát và không ổn định. Trong quá trình xây dựng, những người thợ đã cố gắng cân bằng tháp nhưng nó vẫn bị nghiêng giống như nhiều công trình khác trong khu vực.

Vào năm 2000, tháp đã được củng cố bằng cách đắp đất chắc hơn bên dưới tháp. Bạn có thể đi bộ qua 251 bậc thang để đến đài quan sát trên đỉnh tháp, đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

5. Kim tự tháp Giza ở Ai Cập

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 5

Kim tự tháp Giza gần Cairo là một trong 7 kì quan của thế giới cổ đại và là kì quan duy nhất còn tồn tại. Các kim tự tháp Ai Cập được xây dựng trong thời kì chỉ có lao động chân tay và không có thiết bị nâng hạ bằng máy móc.

Các kim tự tháp được xây dựng để chứa thi hài của các pharaoh trị vì ở Ai Cập cổ đại. Bên cạnh các kim tự tháp Giza còn có tượng Nhân sư, tượng đài nổi tiếng với thân sư tử và đầu pharaoh. Các kim tự tháp Giza có niên đại khoảng 4500 năm tuổi và được coi là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất từng được xây dựng.

6. Nhà hát Opera Sydney, Úc

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 6

Nhà hát Opera Sydney được xây dựng tại thành phố lớn nhất của Úc, nổi tiếng với kiến trúc mái trông như vỏ sò và cánh buồm. Nhà hát được thiết kế bởi Jørn Utzon đến từ Đan Mạch và nó được xây dựng từ năm 1959 đến năm 1973.

Phần mái của nhà hát được lợp hơn 1 triệu viên ngói sản xuất tại Thụy Điển. Nhà hát opera có một số phòng biểu diễn, không gian nhà hát và triển lãm. Có hơn 40 chương trình được tổ chức ở đây mỗi tuần. Mỗi năm, hơn 8 triệu du khách ghé thăm địa điểm này. Vào mỗi buổi tối, mái nhà được thắp sáng tạo nên cảnh sắc lung linh, huyền ảo.

7. Tượng Nữ thần Tự do, Mỹ

Tượng Nữ thần Tự do cao 92m và được làm bằng sắt và da đồng. Nữ thần Tự do được thiết kế bởi Frederic Auguste Bartholdi và bộ khung sắt bên trong được thiết kế bởi Alxandre Gustave Eiffel, người tham gia thiết kế tháp Eiffel.

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 7

Bức tượng này được xây dựng và hoàn thành tại Pháp vào năm 1884. Tượng đài sau đó được tháo rời thành 350 mảnh và đóng vào 214 chiếc thùng chuyển đến New York. Tượng Nữ thần Tự do là một món quà của người dân Pháp dành tặng cho người dân Mỹ vào năm 1886. Ngọn đuốc được dát vàng 24k và vương miện có 7 tia sáng, tượng trưng cho 7 lục địa trên thế giới.

8. Taj Mahal, Ấn Độ

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 8

Taj Mahah nằm trên bờ sông Yamuna ở Agra, miền bắc Ấn Độ. Năm 1632, hoàng đế Shah Jahan chỉ thị xây dựng lăng mộ cho người vợ yêu quý của mình, Muntaz Mahal. Taj Mahal được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và vật liệu tốt nhất có nguồn gốc từ khắp châu Á. Nó được trang trí bằng đá quý và bán đá quý. Các dòng Kinh Koran được khắc trên nhiều bức tường. Mái vòm chính của Taj Mahal là 35m và các ngọn tháp đều cao 40m.

Người ta nói rằng, hơn 20.000 công nhân đã xây dựng tượng đài và hơn 1000 con voi đã được sử dụng để giúp vận chuyển vật liệu nặng. Lăng mộ này thu hút hơn 8 triệu du khách mỗi năm.

9. Moai trên Đảo Phục sinh. Chile

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 9

Moai là những bức tượng khổng lồ trên hòn đảo Polynesian Rapa Nui. Hòn đảo này thường được gọi với cái tên quen thuộc là Đảo phục sinh, thuộc Chile. Người dân trên đảo đã tạo ra hơn 900 tượng đá chạm khắc từ năm 1250 đến 1500.

Hầu hết các tượng đá có đầu quá khổ này được xây dựng bằng đá tuff và tro núi lửa nén. Tượng đá nặng nhất nặng đến 82 tấn, dài 10m và cao khoảng 4m. Hầu hết người dân trên đảo tin rằng những bức tượng đá khổng lồ này tượng trưng cho tổ tiên của họ.

10. Machu Picchu, Peru

Machu Picchu có nghĩa là “Ngọn núi cổ”, là địa điểm vô cùng nổi tiếng ở Peru. Nó còn được biết đến với cái tên “Thành phố đã mất của người Inca”.

10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú - 10

Tàn tích của thành phố nằm trên núi, ở độ cao 2400m so với mực nước biển. Khu phế tích này có hơn 200 tòa nhà và công trình kiến trúc khác nhau. Các tàn tích chưa bao giờ được phát hiện bởi những người chinh phục châu Âu mà chỉ được biết đến vào năm 1911 khi một nhà khảo cổ học người Mỹ được người dân địa phương dẫn đến khu vực này.

Trong khi một số người tin rằng, Machu Picchu được xây dựng như một địa điểm linh thiêng, những người khác lại nghĩ rằng, đây là địa điểm nghỉ dưỡng vào mùa hè của hoàng đế Inca. Nó được xây dựng vào thế kỉ 14 và có hơn 1000 người sống ở đó. Địa điểm được xây là một sườn núi khá dốc với hơn 600 bậc thang và một hệ thống thoát nước tốt xây dựng xung quanh thành phố.

Bài liên quan
  • Khai thác tiềm năng, phát triển du lịch sinh thái ở Yên Bái
    Kết hợp giá trị thiên nhiên kỳ vĩ cùng văn hóa truyền thống đa sắc, mang đậm bản sắc dân tộc đang trở thành xu hướng phát triển du lịch sinh thái bền vững, hiệu quả, góp phần đưa Yên Bái thành điểm đến hàng đầu khu vực Tây Bắc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 thắng cảnh sở hữu độ cao đặc biệt khiến du khách không khỏi thích thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO