10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton

17/12/2020 06:34

Arsenal giành kết quả 1-1 trên sân nhà trước Southampton ở vòng 13 Premier League. Trận hòa của "Pháo thủ" khá vất vả, họ phải rượt đuổi và thi đấu phần lớn trong hiệp hai với chỉ 10 người.

Sau ba trận thua liên tiếp tại Premier League, Arsenal cuối cùng cũng chặn đứng mạch trận thua liên tiếp bằng trận hòa 1-1 trước Southampton. Walcott mở tỉ số cho đội khách bằng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ ở phút 18. Đội chủ nhà phải chịu dẫn bàn tới tận phút 52 khi Aubameyang mang về bàn gỡ 1-1. 

Quan bình tỉ số không bao lâu Arsenal phải chịu cảnh mất người, hậu vệ Gabriel nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa anh bị truất quyền thi đấu. Đây là trận thứ hai liên tiếp các cầu thủ của Arsenal bị đuổi khỏi sân. Cũng may cho "Pháo thủ", với 10 người trên sân, họ vẫn có thể bảo vệ tỷ số và giành điểm. 

10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton - 1

Walcott ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Một trận hòa trên sân nhà trước Southampton không phải kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại khi Arsenal chịu nhiều sức ép, phong độ không tốt và đặc biệt phải thi đấu tới 2/3 thời gian trong hiệp hai với thế thiếu người trước một đối thủ đang có phong độ tốt thì một điểm cũng rất quý. 

Sau vòng 13 Premier League, Arsenal mới có được 14 điểm và họ đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League. Đoàn quân của HLV Arteta đang chỉ hơn nhóm xuống hạng có năm điểm. Trong khi đó dù tuột chiến thắng, nhưng một điểm cũng cho Southampton cải thiện thứ hạng, họ vươn lên vị trí thứ ba với 24 điểm.

10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton - 2

Aubameyang ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi

Arsenal không thể hiện được lợi thế sân nhà trước Southampton, họ chỉ tạo được một thế trận ngang ngửa đối thủ. Phút 18, Adams chuyền bóng dọc trung lộ cho Walcott thoát xuống nhận bóng và dứt điểm hạ gục Leno mở tỉ số trận đấu. Từ chuyền bóng tới dứt điểm, các cầu thủ Southampton thực hiện rất gọn gàng. 

Buộc phải tấn công tìm bàn gỡ, nhưng Arsenal chơi khá bế tắc trong hiệp một. Rõ ràng "Pháo thủ" đang thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, một thủ lĩnh trên sân. Đội chủ nhà còn để đối phương kiểm soát bóng lấn lướt và dứt điểm nhiều hơn trong hiệp một, dẫu vậy Southampton cũng không tìm được bàn thắng thứ hai. 

Bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu, pha đột phá dũng mãnh của Saka tạo ra đợt tấn công sắc nét cho Arsenal. Nketiah tỉa bóng cho Aubameyang thoát xuống đối mặt với thủ thành của đội khách. Mặc dù có phong độ không tốt nhưng trước một cơ hội ghi bàn quá dễ dàng khiến Aubameyang không thể phung phí, anh mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. 

10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton - 3

Gabriel phải nhận thẻ vàng do kéo ngã Walcott, trước đó anh đã nhận thẻ vàng nên thành thẻ đỏ

Hy vọng giành chiến thắng cho Arsenal vừa được nhen lên đã tắt tịm, Gabriel kéo ngã Walcott trong đợt phản công nhanh của đội khác, khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu thiếu người, Arsenal chống đỡ vất vả trước các đợt tấn công của Southampton. Phút 70, Redmond thoát xuống nhận đường chuyền của Romeu, anh dứt điểm một chạm đưa bóng vọt qua thủ thành Leno nhưng lại dội xà ngang bật ra. 

Phòng thủ thành công, suýt chút nữa Arsenal gây sốc ở phút bù giờ thứ hai. Saka tạt bóng cho Holding đánh đầu, bóng dội xà ngang khung thành của Southampton bật ra. Không bên nào ghi được thêm bàn thắng nên trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Arsenal (3-4-3): Leno 6.5; Holding 7.5, Gabriel 5, Tierney 8; Maitland-Niles 6.5, Elneny 7, Ceballos 6.5 (Willock 67, 6.5), Saka 7.5; Pepe 6.5 (Soares 85), Nketiah 7 (Luiz 65, 7), Aubameyang 7. 

Southampton (4-4-2): McCarthy 6, Walker-Peters 7, Bednarek 6.5, Vestergaard 7.5, Bertrand 6.5, Armstrong 6 (Redmond 63, 7), Ward-Prowse 7, Romeu 7, Walcott 7 (Djenepo 63, 6.5); Ings 6.5, Adams 7.

10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton - 4

Hạo Minh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 người Arsenal vất vả bảo vệ tỷ số hòa trước Southampton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO