10 lý do hàng đầu để chuyển từ iPhone sang Android

Mai Mai| 05/05/2021 07:00

Việt BáoTheo số liệu của Counterpoint, iPhone 12 series vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh số bán hàng đầu năm 2021. Tuy nhiên, vẫn có lý do để bạn từ bỏ iPhone và chuyển sang Android.

iPhone 12 series có màn hình độ phân giải cao, camera hỗ trợ zoom quang, sạc nhanh... và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những tính năng này trên các dòng smartphone Android tầm trung. Do đó, nếu đang sử dụng iPhone hoặc không dư dả về tài chính, bạn có thể chuyển sang Android để tiết kiệm chi phí và có được trải nghiệm mới mẻ hơn.

1. Dễ dàng tùy biến

Không giống như các thiết bị iOS (iPhone, iPad), người dùng Android có thể dễ dàng thay đổi giao diện, hình nền, biểu tượng ứng dụng, font chữ... và rất nhiều thứ khác mà không cần phải can thiệp vào hệ thống.

Thậm chí, một số hãng sản xuất điện thoại như Xiaomi, Samsung, OPPO còn cung cấp sẵn một cửa hàng chuyên về Theme (chủ đề) với hàng trăm, hàng ngàn chủ đề để bạn thay đổi tùy ý theo sở thích.

2. Google Assistant

Sau nhiều năm phát triển, trợ lý ảo Siri (Apple) vẫn không thể đuổi kịp Google Assistant. Việc nhận dạng giọng nói (tiếng Việt) vẫn là một trong những ưu điểm của Google Assistant tại thị trường Việt Nam.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ, đặt lời nhắc nhở, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà (đèn, quạt, camera, máy lọc không khí, máy hút bụi...) bằng giọng nói tiếng Việt mà không cần phải thao tác trực tiếp trên thiết bị.

3. Hỗ trợ thẻ nhớ

Đa số các mẫu điện thoại Android đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD (trừ một số dòng cao cấp), cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ với chi phí thấp.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay tương đối phổ biến, tuy nhiên, nhiều người vẫn thích lưu trữ dữ liệu trên thẻ nhớ để có thể truy cập mọi thứ bất cứ lúc nào mà không cần kết nối Internet.

4. Đa dạng về thiết kế và phần cứng

Thị trường điện thoại Android rất sôi động với sự góp mặt của hàng chục nhà sản xuất, phổ biến nhất phải kể đến là Samsung, Xiaomi, OPPO… Mỗi hãng đều có rất nhiều sản phẩm, đa dạng về thiết kế và phần cứng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng từ bình dân cho đến cao cấp.

5. Ghi âm cuộc gọi

iPhone không cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi, do đó, người dùng muốn sử dụng cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba, tuy nhiên đa phần đều sẽ tốn phí. Trong khi đó, các thiết bị Android hầu như đều được tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi tự động, nếu chưa có, bạn có thể dễ dàng cài đặt thêm thông qua Google Play (miễn phí).

Nếu công việc của bạn chủ yếu cần phải sử dụng đến tính năng ghi âm cuộc gọi, iPhone sẽ không phải là lựa chọn thích hợp trong trường hợp này.

6. Cổng cắm tai nghe

Đa số người dùng hiện nay đều đã chuyển sang sử dụng tai nghe Bluetooth, tuy nhiên, trong trường hợp tai nghe hết pin, bạn cần phải chuyển sang kết nối có dây. Nếu xài iPhone, người dùng sẽ phải dựa vào một dongle (nói đơn giản là một đầu chuyển đổi) để có thể kết nối tai nghe có dây.

Trong khi đó các smartphone Android tầm trung như Galaxy A52 hay A72 đều có sẵn cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

7. Tốc độ làm mới cao

Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple là iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình Super Retina XDR phủ gốm, kích thước 6,7 inch, độ phân giải 2.778 x 1.284 pixel. Dù được trang DisplayMate đánh giá ở mức điểm A+ nhưng màn hình iPhone 12 Pro Max chỉ có tốc độ làm mới 60 Hz (hay còn gọi là tần số quét), trong khi các mẫu điện thoại Android tầm trung đã được trang bị màn hình 90 Hz, 120 Hz, thậm chí là 144 Hz (Mi 10T Pro 5G).

Việc màn hình có tốc độ làm mới cao sẽ giúp hình ảnh hiển thị mượt mà hơn, các thao tác trơn tru, không có cảm giác khựng khi chuyển đổi giữa các ứng dụng.

8. Camera zoom tốt hơn

Không thể phủ nhận tính năng quay video trên iPhone, tuy nhiên, xét về khía cạnh chụp ảnh, cụ thể là zoom, iPhone vẫn còn thua kém khá xa so với các thiết bị Android.

Đơn cử như Galaxy S21 Ultra đi kèm với cụm camera có khả năng zoom 10x không mất dữ liệu, tương tự Mi 11 Ultra có khả năng zoom 5x không mất dữ liệu.

9. Sạc nhanh

Apple chưa bao giờ đi tiên phong trong lĩnh vực pin hay công nghệ sạc nhanh trên thiết bị di động, do đó iPhone 12 series vẫn chỉ dừng ở mức 18 W. Trong khi đó, các hãng sản xuất smartphone Android đã tích hợp công nghệ sạc nhanh lên đến 65 W, cho phép người dùng sạc đầy pin (5.000 mAh) điện thoại trong vòng chưa đầy một tiếng.

10. Quản lý tệp tốt hơn

Việc quản lý tệp trên Android tốt hơn và dễ dàng hơn rất nhiều so với iOS nhờ ứng dụng mặc định trên điện thoại, hoặc các ứng dụng của bên thứ ba như Solid Explorer Pro và ES File manager.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 lý do hàng đầu để chuyển từ iPhone sang Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO