10 điểm đến quốc tế của du khách Việt sau 1 tháng mở cửa du lịch

Anh Lê| 17/04/2022 11:38

Tròn một tháng kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch, lượt tìm kiếm trực tuyến về những điểm đến mơ ước tăng mạnh, trong đó top 3 dẫn đầu có Thái Lan, Singapore và Campuchia -  theo số liệu của Agoda.

Thái Lan dẫn đầu danh sách 10 quốc gia được du khách Việt tìm kiếm sau dịch COVID-19.

Thái Lan dẫn đầu danh sách 10 quốc gia được du khách Việt tìm kiếm sau dịch COVID-19.

Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ những điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dựa trên dữ liệu đặt phòng lưu trú ở nước ngoài từ Việt Nam. Thông tin lấy từ dữ liệu đặt phòng lưu trú trên hệ thống Agoda trong khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 4/2022.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan. Khi đến với Thái Lan, du khách sẽ rất thích thú bởi các danh lam thắng cảnh rất đẹp, hệ thống chùa chiền, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là có thể shopping tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất.

Vị trí tiếp theo cũng thuộc về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó, Singapore xếp thứ hai, đồng hạng với Campuchia, còn Malaysia giữ vị trí thứ tư. Philippines cũng nằm trong top 10 quốc gia được tìm kiếm.

Sự có mặt của những quốc gia này trong bảng xếp hạng cũng không gây quá ngạc nhiên khi việc hạn chế thị thực bị bãi bỏ, vô số lựa chọn du lịch giải trí cùng nhiều chuyến bay phổ thông hoạt động trở lại đã giúp du khách Việt dễ dàng thực hiện những chuyến đi.

Bên cạnh đó, sự hợp tác thương mại lâu năm giữa các nước trong khu vực cùng những thỏa thuận du lịch song phương giữa Việt Nam và các quốc gia đã ủng hộ vững chắc cho sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ thời gian tới.

Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia có lượng tìm kiếm cao nhất. Lượng người của 4 quốc gia này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam chiếm số đông và đa số người Việt Nam cũng định cư tại đây.

Top 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất:

1. Thái Lan

2. Singapore

3. Cambodia

4. Malaysia

5. Pháp

6. Hàn Quốc

7. Mỹ

8. Philippines

9. Nhật Bản

10. Indonesia

Ông Lâm Vũ - Giám đốc quốc gia Agoda tại Việt Nam chia sẻ, sau khoảng thời gian dài đóng cửa biên giới do ảnh hưởng đại dịch, du khách Việt càng háo hức đi khám phá thế giới bên ngoài. Việc các quốc gia Đông Nam Á và một số điểm đến phương Tây nằm trong top 10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho thấy người Việt vẫn đang rất mong được du lịch đây đó sau khi biên giới quốc tế mở cửa lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 điểm đến quốc tế của du khách Việt sau 1 tháng mở cửa du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO