10 bài hát Kpop thích hợp thêm vào playlist nhân mùa tựu trường nhất: Bạn sẽ chọn BTS, Rosé (BLACKPINK) hay ITZY?

Snowie,| 08/08/2021 22:57

Đây là 10 bài hát Kpop vừa có giai điệu khiến bạn phấn chấn, vừa chứa đựng thông điệp ý nghĩa giúp bạn khởi đầu năm học mới một cách thật tốt đẹp.

Khi mùa tựu trường đã đến cũng là lúc chúng ta cần phải xốc lại tinh thần để vượt qua những cảm xúc buồn chán, mệt mỏi trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Trong số những cách nạp lại năng lượng thì thưởng thức âm nhạc chính là cách dễ dàng nhất và cũng có tác dụng hiệu quả nhất. Vậy bạn có biết những bài hát Kpop nào phù hợp để nghe trong mùa tựu trường nhất không?

Hãy cùng xem qua gợi ý 10 bài hát vừa chứa giai điệu khiến bạn phấn chấn, mà cũng vừa có lyrics vô cùng ý nghĩa đem đến sự khích lệ phù hợp cho các bạn học sinh nhé. Nếu có thể thì hãy tìm hiểu cả phần lyrics để hiểu rõ hơn về các ca khúc này nhé.

Stray Kids - My Pace

Hẳn bất kỳ học sinh nào cũng từng trải qua sự áp lực khi so sánh bản thân với người khác, với những 'con nhà người ta' nào đó. 'My Pace' là một bài hát hoàn hảo để học sinh nhắc nhở bản thân mình rằng họ có tốc độ và cuộc đời của riêng mình. Họ có thể đi trên con đường của chính mình mà đừng quá vội vàng và phải kiên nhẫn và chăm chỉ.

WJSN - Butterfly 

Một bài hát khác cũng rất phù hợp tâm lý của tuổi mới lớn khi luôn muốn bản thân tốt đẹp hơn, khao khát nhiều hơn nhưng lại thường xuyên vấp phải những lời nói ác ý từ xung quanh. Ca khúc khích lệ tinh thần mỗi người có thể tung cánh bướm của riêng mình, tìm thấy tự do và tự nhắc nhở như lyrics: 'Dẫu có tổn thương một chút cũng không sao, chúng ta sẽ càng bay cao hơn.'

NCT DREAM - Hello Future 

NCT Dream có lẽ là một trong những nhóm nhạc có các ca khúc phù hợp với lứa tuổi học sinh nhất vì concept của nhóm. Gần đây ca khúc 'Hello Future' của nhóm cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì thông điệp khích lệ tinh thần mạnh mẽ. Các bạn học sinh cũng có thể lắng nghe ca khúc này, tìm thấy động lực trong học tập và gửi lời chào đến tương lai tươi sáng của mình.

ITZY - WANNABE 

Thông thường, chúng ta cảm thấy cần phải hòa nhập thay vì tự mình quá nổi bật, đặc biệt là ở trường học. Tuy nhiên 'WANNABE' của ITZY đi ngược lại điều đó và khuyến khích mọi người tìm thấy cá tính riêng của họ. Các bạn học sinh không cần phải cố bắt ép mình theo một hình tượng cụ thể nào đó mà cũng không cần là bản sao của bất kỳ ai.

TXT - CROWN

Trong tiếng Hàn, tên ca khúc có nghĩa là 'Tôi có một chiếc sừng trên đầu', trong khi tiếng Anh là 'CROWN' (vương miện). Nội dung bài hát dùng hình ảnh một cậu bé thức dậy với một chiếc sừng và rất mặc cảm vì nghĩ mình là quái vật, nhưng rồi cậu bé sớm nhận ra được mỗi người bạn của mình đều có một điểm khác biệt và từ đó nhìn nhận chiếc sừng như 'vương miện' của riêng mình. Ca khúc này mang ý nghĩa rằng ngay cả khi những người trẻ cảm thấy mình khác biệt và khó hòa nhập khi trưởng thành, bạn vẫn có thể tìm được sự thấu hiểu và đồng cảm từ bạn bè và sẽ chấp nhận chính con người thật của mình.

Weeekly - After School 

Ngay từ tên bài hát thì có lẽ chúng ta cũng đã thấy được nó rất phù hợp với môi trường học đường. Tuy nhiên bài hát của Weeekly không nhấn mạnh vào những thông điệp trưởng thành quá sâu sắc mà ngược lại gợi nhớ đến những khoảnh khắc tuyệt vời ở bên bạn bè sau mỗi giờ học. Những lần tụ tập bạn bè sau giờ học có lẽ đã quá quen thuộc, nhưng sau này khi nhìn lại chúng ta sẽ nhận ra được nó đáng quý và khó có thể tìm lại ra sao.

PENTAGON - Shine 

'Shine' đơn thuần là một bài hát nói về tình yêu. Theo PENTAGON, ca khúc nói về việc phải lòng một ai đó nhưng không đủ can đảm để thổ lộ với họ - đây cũng có lẽ là một cảm xúc rất bình thường đối với lứa tuổi học sinh. Tuy nhiên ca khúc này đặc biệt có giai điệu khiến bất kỳ ai nghe qua cũng có thể phấn chấn tinh thần ngay lập tức, và nó rất phù hợp với bầu không khí trường học khi MV cũng theo concept này.

Red Velvet - Power Up

Nếu bạn cần một bài hát để cung cấp cho bạn năng lượng vào buổi sáng trước giờ học, 'Power Up' của Red Velvet sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Dù đây là một ca khúc mùa hè nhưng nó truyền tải được bầu không khí tươi vui và sảng khoái cho tâm hồn mỗi người. Nó cũng nhắn nhủ chúng ta về việc hãy tận hưởng bản thân dù đang làm bất kỳ điều gì.

Rosé (BLACKPINK) - On The Ground 

Học sinh nào cũng thường phải đối diện với nỗi sợ thất bại, cho dù đó là thi trượt hoặc không đạt được ước mơ của mình. Tuy nhiên, thất bại là điều không thể tránh khỏi, vì vậy 'On The Ground' của Rosé là bài hát hoàn hảo giúp bạn có thể lấy lại tinh thần và tiến tới mục tiêu của mình. Bạn có thể thất bại, nhưng đừng bao giờ quên bản thân mình đang ở đâu và đang hướng đến điều gì trong cuộc sống.

BTS - Dope 

Rất nhiều các bài hát của BTS đều chứa đựng thông điệp yêu lấy bản thân, vượt qua định kiến và nỗ lực vươn đến ước mơ. Tuy nhiên nếu chỉ có thể chọn một, hẳn nhiên chúng ta không thể bỏ qua 'DOPE' vì hai lý do sau đây. Đầu tiên, ca khúc này đề cao việc chăm chỉ làm việc, không lười nhác nằm chờ thành quả, không đầu hàng trước những định kiến xem thường thế hệ trẻ ngày nay. Lý do tiếp theo là ca khúc có một giai điệu vô cùng sôi động và có thể giúp bạn tỉnh táo và nạp lại năng lượng lại ngay sau những giờ học căng thẳng.

Bạn yêu thích bài hát nào nhất trong những ca khúc nói trên? Bạn còn biết những ca khúc nào phù hợp để sạc lại tinh thần trong mùa tựu trường? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 bài hát Kpop thích hợp thêm vào playlist nhân mùa tựu trường nhất: Bạn sẽ chọn BTS, Rosé (BLACKPINK) hay ITZY?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO