1 người chết, 2 người nước ngoài nguy kịch vì uống bia pha cồn

09/07/2020 17:24

Các bệnh nhân gồm 2 vợ chồng người Kazakhstan cùng 2 người bạn đã uống bia pha cồn 90 độ ăn với hải sản.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang tích cực điều trị cho 2 người nước ngoài bị ngộ độc methanol, hay thường gọi là cồn công nghiệp, 1 người nước ngoài đã bị tử vong vì ngộ độc nặng.

1 nguoi chet, 2 nguoi nuoc ngoai nguy kich vi uong bia pha con hinh 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang theo dõi sức khỏe nữ bệnh nhân người Kazakhstan.

1 nguoi chet, 2 nguoi nuoc ngoai nguy kich vi uong bia pha con hinh 2
Tình trạng sức khỏe của nam bệnh nhân đã cải thiện.

Ngày 7/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 33 tuổi, quốc tịch Kazakhstan trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp nặng, mờ mắt. Một ngày sau (8/7), chồng bệnh nhân này, 33 tuổi, quốc tịch Kazakhstan cũng nhập viện trong tình trạng tương tự nhưng triệu chứng lâm sàng có nhẹ hơn. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ cồn công nghiệp methanol trong máu của 2 bệnh nhân khá cao. Qua tìm hiểu, trước đó, 2 vợ chồng này cùng 2 người bạn sử dụng bia pha với cồn 90 độ ăn với hải sản. 1 người đã tử vong, còn 2 vợ chồng thì cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tích cực điều trị, tình trạng 2 bệnh nhân đã cải thiện hơn, tiên lượng khả quan. Đối với người chồng sau khi lọc máu, bệnh nhân có thể thở chậm, tình trạng sức khỏe cải thiện. Người vợ vẫn hôn mê và tiếp tục cho thở oxy. 

Bác sĩ Lê Đăng Khoa, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Đối với người chồng, sau khi được lọc máu, bệnh nhân đã vớt bớt toang, thở chậm hơn, tình trạng có cải thiện. Người vợ vẫn đang hôn mê, thở oxy qua ống nội khí quản. Methanol là cồn công nghiệp, là chất không được uống. Nếu uống với lượng nhỏ, có thể gây tổn thương thị giác, thần kinh, nặng hơn có thể hôn mê, nguy hiểm đến tính mạng”./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
1 người chết, 2 người nước ngoài nguy kịch vì uống bia pha cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO