1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân 'trực quan'

Bích Ngọc| 16/04/2023 14:55
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chương trình giáo dục giới tính "Naked Education" chiếu trên kênh Channel 4 (Anh) bị gần 1.000 khán giả phản ánh với cơ quan chức năng, vì để người lớn khỏa thân xuất hiện trước mặt trẻ nhỏ.

1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân trực quan - 1

"Naked Education" là một chương trình cổ vũ sự tích cực trong cách nhìn nhận về hình thể (Ảnh: Daily Mail).

Chương trình giáo dục giới tính Naked Education lên sóng truyền hình tại Anh vào đầu tháng này, chương trình đang gây tranh cãi trong dư luận Anh. Naked Education để một nhóm người trưởng thành hoàn toàn khỏa thân xuất hiện trước những thiếu niên đang ở tuổi từ 14 tới 16. Chi tiết này đã khiến dư luận Anh dậy sóng, nhiều người cảm thấy sốc.

Naked Education là một chương trình cổ vũ sự tích cực trong cách nhìn nhận về hình thể, nhằm giúp các thiếu niên tại Anh hiểu rằng mọi dáng vóc cơ thể đều cần được đón nhận bằng thái độ tích cực, những điều khác biệt cần phải được tôn trọng, và những định kiến chuẩn mực khắt khe cần phải bị loại bỏ.

Với mục đích như vậy, Naked Education đã đưa vào chương trình những người trưởng thành khỏa thân, để những người này xuất hiện trước mắt các thiếu niên tham gia chương trình. Động thái này được cho là sẽ giúp các thiếu niên có thể hiểu thế nào là sự đa dạng về dáng vóc, hình thể một cách... trực quan nhất.

Hiện tại, cơ quan giám sát truyền thông Anh - Ofcom đã tiếp nhận gần 1.000 ý kiến phản ánh từ khán giả đối với show Naked Education. Nhiều khán giả bày tỏ sự giận dữ và cả nỗi lo lắng khi chương trình để người trưởng thành xuất hiện hoàn toàn khỏa thân trước mặt các thiếu niên tham gia ghi hình.

1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân "trực quan" (Video: Daily Mail).

Ngay khi chương trình Naked Education lên sóng truyền hình, mạng xã hội Anh đã dậy sóng với những ý kiến tranh luận xoay quanh cách thức "giáo dục giới tính" mà chương trình thực hiện. Phần 1 của chương trình Naked Education có 6 tập phát sóng, bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 4/4.

Tập đầu của seri gây tranh cãi mạnh mẽ khi để người trưởng thành xuất hiện hoàn toàn khỏa thân trước mặt một nhóm thiếu niên tham gia ghi hình. Theo nhà sản xuất chương trình, đây là cách để các thanh thiếu niên nhìn thấy trực quan nhất sự đa dạng trong dáng vóc cơ thể con người, để các em không cảm thấy bất an về diện mạo, dáng vóc của chính mình.

Tập thứ hai của seri vừa lên sóng trong tuần này tập trung vào các vấn đề ngoại hình của nam giới và mở ra một cuộc tranh luận về kích thước "cậu nhỏ". Một số khán giả cho rằng show Naked Education cần phải bị dừng phát sóng ngay lập tức.

Một cư dân mạng bình luận: "Từ bao giờ mà việc người lớn khỏa thân trước mặt trẻ nhỏ lại được cho phép như thế này?".

Một người khác lên tiếng: "Để những trẻ em chưa đủ 16 tuổi phải thấy cảnh người lớn khỏa thân ngay trước mặt như vậy là điều không cần thiết cho hoạt động giáo dục giới tính. Bọn trẻ không cần phải thấy những con người xa lạ hoàn toàn khỏa thân trước mặt mình để có được bài học về quan niệm tích cực đối với vấn đề hình thể".

Thêm một ý kiến phản đối: "Có thực sự cần thiết phải để một nhóm người trưởng thành đứng khỏa thân trước mặt bọn trẻ như thế này không? Người ta bảo đó là giáo dục, nhưng tôi lại thấy điều ấy thật kinh khủng".

1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân trực quan - 2

Bên cạnh nhiều ý kiến phản ứng, cũng có những ý kiến bênh vực chương trình (Ảnh: Daily Mail).

Người dẫn chương trình Naked Education - cô Anna Richardson cho biết chương trình rất có tính giáo dục và sẽ đem lại nhiều xúc cảm tích cực cho các thiếu niên đang có nhiều sự tò mò: "Chúng tôi thực hiện một show phá vỡ những định kiến giới hạn và những điều cấm kỵ. Chính cách làm ấy sẽ tạo nên điều khác biệt. Naked Education là một chương trình nhằm giúp các thiếu niên hiểu rằng tất cả chúng ta đều là những con người bình thường như nhau mà thôi".

Bên cạnh nhiều ý kiến phản ứng, cũng có những ý kiến bênh vực chương trình. Một số ý kiến cho rằng Naked Education sẽ giúp các thiếu niên hiểu được cơ thể con người là một tác phẩm nghệ thuật. Các em sẽ có cách nhìn nhận tích cực hơn về vấn đề diện mạo, giảm bớt những bất an về ngoại hình, giữa bối cảnh giới trẻ đang bị tác động quá nhiều bởi mạng xã hội.

1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân trực quan - 3

Chương trình này được kỳ vọng giúp các thiếu niên có cách nhìn nhận văn minh, tích cực về vấn đề hình thể (Ảnh: Daily Mail).

Bà Clemency Green, biên tập viên cấp cao làm việc tại kênh Channel 4 (Anh) đánh giá: "Văn hóa thần tượng, mạng xã hội, các công cụ chỉnh sửa ảnh đã gây ảnh hưởng rất nhiều tới cách nhìn nhận của chúng ta đối với vấn đề ngoại hình.

Vì vậy, đây là một chương trình rất quan trọng giúp các thiếu niên thấy được sự đa dạng tự nhiên của cơ thể con người. Các em sẽ hiểu rằng mỗi chúng ta đều sẽ có những thay đổi không thể tránh khỏi về diện mạo qua thời gian. Chương trình này sẽ đưa lại những thông tin hữu ích, phá vỡ những giới hạn và giúp các thiếu niên có cách nhìn nhận văn minh, tích cực về vấn đề hình thể.

Tất cả thiếu niên có mặt trong quá trình ghi hình đều đã được biết trước về những gì các em sẽ thấy. Các em cũng như người thân đã có sự đồng ý từ trước. Chúng tôi đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin và những sự chuẩn bị cần thiết cho các em cũng như người thân của các em trước khi hoạt động ghi hình diễn ra. Chúng tôi vẫn tiếp tục có sự hỗ trợ cho các thiếu niên trong suốt quá trình ghi hình".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
1.000 phản ánh quanh show giáo dục sử dụng hình ảnh khỏa thân 'trực quan'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO