0h30 ngày 5/12 - Dortmund – Bayern Munich: ‘Der klassiker’ vắng lặng giữa bóng ma COVID-19

BÌNH AN (tổng hợp)| 04/12/2021 19:51

Trận ‘der klassiker’ năm nay bị bóng ma COVID-19 quay lại đánh bại sự cuồng nhiệt thường thấy trên khán đài. Nhưng không vì thế cuộc chiến trên sân lại giảm nhiệt.

COVID-19 đang làm chao đảo nước Đức và quyết định của Chính quyền liên bang lẫn tiểu bang là khống chế số lượng khán giả ở Bundesliga.

Chỉ 15.000 khán giả đến sân

COVID-19 đang làm chao đảo nước Đức và quyết định của Chính quyền liên bang lẫn tiểu bang là khống chế số lượng khán giả ở Bundesliga.

Cách đây vài hôm, chính quyền tiểu bang North Rhine Westfalia, nơi Drotmund tọa lạc, ra lệnh hạn chế tối đa hoặc đóng cửa sân vận động khi số ca lây nhiễm đạt mức 288,1/100.000 dân. Thủ hiến Hendrik Wust cho rằng: “không công bằng khi các cửa hàng Giáng sinh có thể đóng cửa thì các sân vận động lại đông kín”.

g_zuschauer_freiburg_bvbnachrichtenbild_regular.jpg
Sân Signal Iduna Park chỉ được đón 15.000 khán giả đến sân.

Dortmund chẳng đặng đừng phải thông báo hủy toàn bộ 67.000 vé xem trận “der klassiker” vì quy định này. Khán giả Đức và của đội chủ nhà đã phản ứng gay gắt vì trận đấu lớn nhất mùa giải phải diễn ra trên sân không có khản giả.

Sau cuộc họp trực tuyến giữa chính phủ liên bang và tiểu bang, lệnh ban hành là các trận đấu tại Bundesliga 1 và 2 chỉ được đón khán giả bằng 1/3 sức chứa sân, nhưng không quá 15.000 người. Với sức chứa 81.365 chỗ ngồi, đồng nghĩa Dortmund đủ tiêu chuẩn để đón lượng khán giả ở mức “kịch trần’ là, tương ứng với tỉ lệ 18,4% sức chứa của sân.

Sau khi hủy vé, Dortmund tổ chức bán vé lại theo cách đặt chỗ ngồi sơ đồ bàn cờ 4 người. 15.000 chỗ ngồi được chia thành bốn tầng và áp dụng quy tắc 2G, tức chỉ những khán giả đã tiêm vắc xin hoặc đã khỏi bệnh mới được vào sân.

resize.jpg
'Der Klassiker' vắng khán giả nhưng không vì thế kém quyết liệt.

Trong lịch sử các trận “der klassiker” của Đức luôn rực lửa bởi khán giả kín chật sân. Sau một mùa giải phải vắng bóng khán giả, sự cuồng nhiệt đã trở lại với bóng đá Đức trong 3 tháng qua nhưng bóng ma COVID-19 một lần nữa trở lại. Đáng buồn hơn, nó lại rơi vào đúng lúc trận đấu được xem là hay nhất trong năm của Đức.

Dortmund tự tin

Không có cuộc đọ sức nào của bóng đá chuyên nghiệp Đức diễn ra nhiều như trận “der klassiker”. Cách gọi này không chỉ riêng các trận đấu trong khuôn khổ Bundesliga mà còn ở các trận đấu Cup trong nước lẫn châu Âu.

ca36bcaa-459e-4a5d-ab9a-a10b44e76302.jpeg
Bayern vẫn chiếm ưu thế nhiều hơn trong các cuộc đối đầu với Dortmund.

Cả hai gặp nhau tổng cộng 129 lần đến lúc này. Trận đấu đêm nay là cuộc gặp lần thứ 39 trong 11 năm gần đây. Ngoài 22 trận đấu tại Bundesliga, còn có 7 trận đấu cúp (trong đó có 3 trận chung kết), 8 trận Siêu cúp và điểm nhấn là trận chung kết UEFA Champions League 2013. Dortmund thắng 13 và Bayern Munich thắng 22 lần. Bayern tỏ ra vượt trội trong những năm gần đây và trận gần nhất họ thua Dortmund là vào tháng 11/2018 với tỉ số 3-2.

Hiện tại, Dortmund đang rất tự tin khi chỉ kém Bayern đúng 1 điểm, số điểm cách biệt ít nhất trong nhiều năm qua. Vì vậy nếu đội nào thắng đêm nay đương nhiên giành ngôi đầu bảng, tạo lợi thế điểm số. Dortmund đang tự tin khi đón sự trở lại của Erling Haaland từ tuần trước và ngay lập tức chân sút này đã ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Wolfsburg.

491304160-768x492.jpeg
Lewandowski sẽ có dịp đối đấu đồng đội cũ Mats Hummels.

Tuy nhiên, HLV Marco Rose cũng đau đầu vì Bellingham chưa chắc ra sân do đang đau đầu gối, bên cạnh đó là chấn thương nặng của ngôi sao 17 tuổi Moukoko còn Gio Reyna gặp vấn đề thể lực. Nhưng nhìn chung, họ giữ được lực lượng đầy đủ nhất.

Ngược lại, Bayern Munich sẽ không có mặt Kimmich vì dương tính COVID-19, Choupo-Moting bị cách ly chưa biết ngày quay lại. Bên cạnh đó, Marcel Sabitzer và Stanisic cũng chấn thương không thể thi đấu. Chưa kể, Musiala và Gnabry không có phong độ tốt sau thời gian cách ly và ít thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel - Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro - Can, Witsel, Dahoud - Brandt, Haaland, Reus.

Bayern Munich: Neuer - Süle, Upamecano, Hernandez, Davies - Tolisso, Goretzka - Coman, Müller, Sane - Lewandowski

Theo DW, Goal, Bundesliga, BVB
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
0h30 ngày 5/12 - Dortmund – Bayern Munich: ‘Der klassiker’ vắng lặng giữa bóng ma COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO