0h ngày 25/2, nhiều dịch vụ kinh doanh ở Bắc Ninh được mở cửa trở lại

25/02/2021 07:14

Sau 12 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, các điểm phong tỏa đã được dỡ bỏ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh quyết định cho một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ mở cửa.

0h ngày 25/2, nhiều dịch vụ kinh doanh ở Bắc Ninh được mở cửa trở lại - 1

Người dân thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài vui mừng khi cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly.

Tại Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và một số địa phương ngày 24/2, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, cho biết, tỉnh có 5 ca mắc Covid-19, đã điều trị khỏi cho 2 bệnh nhân, còn 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Toàn tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 22.000 trường hợp. Ngày 20/2 đã dỡ bỏ cách ly, phong tỏa tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài;…

Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định và được kiểm soát nhưng vẫn phải nâng cao cảnh giác, không được chủ quan. "Với 10 KCN tập trung và trên 360 nghìn công nhân lao động từ khắp cả nước về làm việc, nếu công tác phòng, chống dịch không quyết liệt thì nguy cơ bùng phát dịch rất cao", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

0h ngày 25/2, nhiều dịch vụ kinh doanh ở Bắc Ninh được mở cửa trở lại - 2

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chủ trì điểm cầu Hội nghị trực tuyến tại Bắc Ninh

Để tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả khi tình hình đã bớt căng thẳng, từ 0h ngày 25/2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh được mở cửa hoạt động trở lại, trừ các dịch vụ như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, spa… Các lĩnh vực khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng đón du khách cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động lễ hội, các hoạt động tại các di dích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch, các sự kiện văn hóa tập trung đông người. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước hạn chế đi ra các tỉnh ngoài nếu không thực sự cần thiết. Người đi về từ vùng dịch cần khai báo y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không đi đến vùng có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3. Các tuyến vận tải hành khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe buýt không chở quá 50% số ghế và không quá 20 người/xe, đồng thời phải bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

0h ngày 25/2, nhiều dịch vụ kinh doanh ở Bắc Ninh được mở cửa trở lại - 3

Dịch vụ karaoke chưa được phép mở cửa trở lại.

Trước đó, ngày 28/1, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trú tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

Bá Đoàn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
0h ngày 25/2, nhiều dịch vụ kinh doanh ở Bắc Ninh được mở cửa trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO