Viet chu nghieng de lam gi



Xem vo tap viet cua HS lop 1, 2 chuong trinh tieu hoc moi, hau het phu huynh deu thac mac: “Tai sao cu sau mot bai tap viet chu thang lai den mot bai viet chu nghieng voi noi dung nhu nhau?”.

Mac du theo chi dao cua nganh, “phan chu nghieng chi khuyen khich HS viet chu khong bat buoc (mau chu chinh thong de giang day van la mau chu thang, deu), nhung thuc te o cac truong tieu hoc phan chu nghieng van duoc xem nhu bat buoc va HS phai viet day du ca bai chu thang lan bai chu nghieng.

That mau thuan khi HS moi tap tanh, uon nan de viet chu dung van chua ranh thi ngay trang ke ben hoac ngay phan duoi cua vo da phai doi sang viet chu nghieng! Va cung khong co gi phai ngac nhien khi kha nhieu HS lop 1, 2 viet mot bai chinh ta voi hai mau chu: vua thang vua nghieng!

Trong khi do, do cao cua chu cung gay phien phuc khong it cho HS va ca giao vien. Thay vi viet chu lon 4 o li, chu nho 2 o li nhu cu thi chuong trinh tieu hoc moi lai “cai tien”: chu lon 5 o li, chu nho 2,5 o li.

The nhung tap dung cho HS van khong thay doi, tuc 1 o lon chi co 4 o li, HS viet co chu lon phai “lo” them 1 o li cua o lon ke ben. Vo tap viet cung khong phan chia dong ke theo don vi 0,5 ma la 1 o li. The moi co tinh trang HS viet co chu nho thuong keo thanh 2,4; 2,7; 2,8 o li chu rat hiem khi viet chinh xac 2,5 o li nhu qui dinh, khien bai tap viet nhin vua khong dep mat vua gay kho khan cho HS.

Ngay ca giao vien cung kho so: bao nhieu nam viet co chu 4 o/2 o quen roi bay gio phai thay doi, viet bang con co the xoa chu viet chu mau cho HS vao tap thi dung la mot cuc hinh. Boi vay ma vao cac buoi toi, kha nhieu giao vien tieu hoc phai miet mai... ngoi tap viet sao cho dung 2,5 o li (!).

HOANG HUONG

Viet Bao

Video nổi bật

Cô bé 5 tuổi trả lời thông minh khi bị chê...xấu
00:00 / --:--
Thích và chia sẻ bài viết này trên facebook Theo dõi vietbao.vn trên facebook

TIN Giáo Dục NỔI BẬT

Những chuyển động tích cực của ngành Giáo dục

Năm học 2014-2015, ngành giáo dục có rất nhiều đổi thay, cải tiến về hoạt động dạy học, cách đánh giá, thi cử... Khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện vẫn còn đó, nhưng tựu chung thành quả, bước chuyển biến tích cực từ những đổi mới ấy đang dần hiện hữu, định hình, nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ người trong và ngoài cuộc.

Có nhất thiết vào bằng được trường công?

 Chỉ còn 2 ngày nữa các thí sinh sẽ biết được kết quả thi vào lớp 10 , đồng thời cũng dự đoán khả năng có vào được trường công lập hay không. Tuy nhiên, vào trường công không phải là lựa chọn duy nhất nếu các phụ huynh tìm hiểu thêm các mô hình học tập khác phù hợp với nhu cầu, năng lực của con em mình.

Phân bổ hiệu quả thay vì cào bằng

Thiếu kinh phí, thiếu bình đẳng và thiếu tự chủ tài chính là 3 vấn đề lớn trong hiện trạng tài chính của hệ thống giáo dục đại học (GDĐH) Việt Nam. Nhóm Đối thoại giáo dục, do GS Ngô Bảo Châu chủ trì, đã chỉ ra điều này trong một nghiên cứu về đổi mới GDĐH được chính thức công bố

Thay đổi định nghĩa về học giỏi

'5 lý do đừng cố học quá giỏi ở Việt Nam' nhận được nhiều đồng tình từ phía các phụ huynh, học sinh, tuy nhiên để “tư duy nổi loạn” cần phải có một cách đánh giá khác từ phía các nhà lãnh đạo giáo dục.

Tìm hiểu: vo tap viet, viet chu, chu nghieng, o li, tieu hoc, lam gi, chuong trinh, HS, thang, moi, lon, 2

Xem Bản Tiếng Việt Có Dấu: Viết chữ nghiêng để làm gì?

Ban co the doc ban tieng Viet co dau cua bai viet Viết chữ nghiêng để làm gì? bang cach nhan chuot vao duong dan tren.

Lien he ve tin Viet chu nghieng de lam gi

Nhan xet, hay lien he ve tin Viet chu nghieng de lam gi co the gui bang duong dan o duoi. Ban nen gui kem tieu de bai viet Viet chu nghieng de lam gi de lam tham khao. Bai viet nay thuoc chuyen de Tin giao duc trong chuyen muc Giao duc.

Cac tin khac:

Xem tiep ... Tin giao duc
Kenh Tin RSS Kenh Tin RSS | Du Bao Thoi Tiet | Lich Xem TV | Lien He - Contact | Quang Cao | Viec Lam | Dieu Kien Su Dung | Bao Ve Tinh Rieng Tu | Sitemap

Copyright©2008 VietBao.vn, Thu Vien Thong Tin Tong Hop Viet Nam va The Gioi, phien ban thu nghiem phan mem Viet Bao Viet Nam, beta 1.0