vietbao
  • Viện Kiểm sát đề nghị giảm án cho lái tàu E1

    Viện Kiểm sát đề nghị giảm án cho lái tàu E1

    Ngày 28/9, đại diện VKS duy trì công tố tại phiên tòa tại phúc thẩm vụ tai nạn lật tàu E1 đã đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo Bùi Thái Sơn, Hà Minh Tâm (lái chính và lái phụ) vì nhân thân tốt, thái độ thành khẩn.

    08:39 29/09/2006

  • Chất lượng nối toa là nguyên nhân dẫn đến đổ tàu E1

    Chất lượng nối toa là nguyên nhân dẫn đến đổ tàu E1

    Sáng 27/9, tại TP Huế, TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm vụ tai nạn tàu E1. Các luật sư đề nghị hoãn phiên tòa bởi cho rằng, có dấu hiệu “làm lệch hồ sơ” khi giám định thẻ từ (băng ghi tốc độ) tàu E1 của cơ quan chức trách. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa, ông Lương Xuân..

    09:23 28/09/2006

  • 13 năm tù cho lái chính tàu E1 bị lật ở Lăng Cô

    13 năm tù cho lái chính tàu E1 bị lật ở Lăng Cô

    Sau 4 ngày xét xử vụ tai nạn nghiêm trọng lật tàu E1 làm 11 người chết và hàng chục hành khách bị thương, chiều 29/4, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên án 13 năm tù với bị cáo Bùi Thái Sơn (lái chính) và 7 năm với Hà Minh Nghĩa (lái phụ). Hầu hết bị hại đã bỏ về trong khi bản án..

    13:34 01/05/2006

  • Làm rõ nghi vấn chất lượng mấu nối toa tàu E1

    Làm rõ nghi vấn chất lượng mấu nối toa tàu E1

    Chiều nay, luật sư các bị cáo trong vụ đổ tàu E1 tiếp tục yêu cầu đại diện ngành đường sắt đưa ra bằng chứng chứng minh chất lượng của tàu E1 này. Tuy nhiên, vật chứng được ngành đường sắt đưa ra lại mâu thuẫn với chính lời khai của họ trước đó.

    19:42 28/04/2006

  • Nguyên nhân lật tàu E1 chưa hoàn toàn vì chạy tốc độ cao

    Giả thuyết của tôi là khi tàu vào cua, đồng thời giảm tốc độ thì móc nối ở toa số 3 bị vỡ - do chất lượng mối hàn kém chất lượng. Tôi đã xem ảnh ở trên báo chụp ảnh mối nối này, nếu bạn đọc nào đã nhìn thấy ảnh này, chắc cũng không thể cho rằng mối hàn này là tốt. (Phan Nguyen..

    16:20 28/04/2006

  • Luật sư yêu cầu ngành đường sắt đối chứng vụ lật tàu E1

    Luật sư yêu cầu ngành đường sắt đối chứng vụ lật tàu E1

    Chiều 27/4, các luật sư bảo vệ lái tàu chính và lái tàu phụ đề nghị HĐXX yêu cầu ngành đường sắt cho đối chứng móc nối của toa số 3 đã bị vỡ với một số móc nối khác. Họ nghi ngờ thiết bị ở ở toa số 3 không đảm bảo chất lượng.

    14:32 27/04/2006

  • Lái tàu E1 khai đi vượt tốc độ do bị sức ép thời gian

    Lái tàu E1 khai đi vượt tốc độ do bị sức ép thời gian

    Sau hơn một năm điều tra xảy ra thảm họa lật tàu E1 tại thị trấn Lăng Cô, sáng 26/4, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa vụ án này ra xét xử với 2 bị cáo là Bùi Thái Sơn (lái chính tàu E1) và Hà Minh Tâm (phụ lái). Gần 200 người liên quan bị triệu tập nhưng một nửa đã vắng mặt..

    07:53 27/04/2006

  • Ngành đường sắt xin hoãn phiên xử vụ lật tàu E1

    Ngành đường sắt xin hoãn phiên xử vụ lật tàu E1

    Ngày 30/3, Tổng cục Đường sắt (bị đơn dân sự) có văn bản đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế hoãn với lý do “phải tập trung vào đợt cao điểm chạy tàu”. Do vậy, phiên xét xử vụ lật tàu E1 làm 11 người chết và hàng chục hành khách bị thương đã không thể diễn ra theo..

    09:11 31/03/2006

  • 200 người liên quan đến vụ tàu E1 sẽ được triệu tập

    Từ 26 đến 30/4, phiên tòa xét xử Bùi Thái Sơn can tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt trong vụ án tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô, sẽ được đưa ra xét xử tại Huế.

    17:36 28/03/2006

  • Tài xế và phụ lái vụ lật tàu E1 bị đề nghị truy tố

    Tài xế và phụ lái vụ lật tàu E1 bị đề nghị truy tố

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa kết thúc điều tra vụ đổ tàu tại Lăng Cô làm 11 hành khách thiệt mạng, gần 80 người bị thương. Lái tàu Bùi Thái Sơn và phụ lái Hà Minh Tâm bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông..

    09:34 29/09/2005

  • Kỷ luật Tổng giám đốc đường sắt VN vì sự cố tàu E1

    Ngày 26/9, Thủ tướng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Bằng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vì có trách nhiệm liên quan đến vụ đổ tàu E1 ở Lăng Cô. Mức kỷ luật là khiển trách.

    09:08 28/09/2005

  • Phụ lái tàu E1 bị bắt

    Phụ lái tàu E1 bị bắt

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt tạm giam Hà Minh Tâm - lái phụ của tàu E1 bị lật tại Lăng Cô làm 11 hành khách thiệt mạng. Trước đó, Tâm bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường sắt.

    09:01 23/06/2005


Thanh niên quỳ gối ôm hoa trước cổng học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để tỏ tình bạn gái
Bão số 4 đi vào đất liền Thanh Hóa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Bão số 4 đi vào đất liền Thanh Hóa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sáng sớm 17/8 vùng tâm bão đi vào đất liền tỉnh Thanh Hóa và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào

Phải minh bạch thông tin điều chỉnh quy hoạch Thủ Thiêm
Phải minh bạch thông tin điều chỉnh quy hoạch Thủ Thiêm

Điều chỉnh quy hoạch cần công khai, minh bạch từ thông tin, ý kiến chuyên gia cho đến việc đấu thầu, đấu giá đất, kể cả những nghĩa vụ tài chính đi kèm… khi ấy dân mới tin tưởng.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao