vietbao
  • Đề án đường sắt cao tốc không khả thi

    Cái mà chúng ta cần hiện nay là nâng cao đời sống người dân với mức chi phí thấp nhất. Chúng ta không nhất thiết cứ phải đổ vốn vào các đại công trình, mong cho to cho lớn bằng người mà quên đi cái quan trọng nhất đó là: hiệu quả sử dụng, hiệu quả kinh tế và hậu quả để lại sau..

    20:29 19/07/2006

  • Đầu tư cho đường sắt cao tốc là hợp lý

    Ở các nước phát triển, họ có hệ thống đường xá tốt, phương tiện tốt, nhiều đường bay họ vẫn cố đầu tư cho được hệ thống đường sắt tốt. Tuy là đầu tư nhiều, nhưng đây là cái phải và nên làm cho tương lai. Thử nghĩ bây giờ không chuẩn bị làm cho tương lai, vậy thì tương lai mình..

    20:15 19/07/2006

  • 37 triệu USD cho 1 km đường sắt cao tốc là quá cao

    Đức vừa xây xong đoạn đường dài 300 km, từ Nuernberg đi Munich cho tàu chạy 300 km/h. Tổng vốn đầu tư chỉ 3,3 tỷ Euro. Số vốn đầu tư như vậy thấp rất nhiều so với dự án VN đang trình làng. Xét về nhiều phương diện, dự án đưa lên rất mơ hồ, chỉ biết mang số liệu từ nước ngoài về..

    20:10 19/07/2006

  • 10 năm tới, VN vẫn chưa thể xây đường sắt cao tốc

    Các công trình xây dựng ở nước ta đang xây dựng rất ồ ạt (hầm đường bộ Hải Vân, khu công nghiệp Dung Quất, các khu đô thị lớn quanh Hà Nội, TP HCM...). Thời gian tới, các công trình đã đầu tư chưa thể thu hồi vốn được. Nên công trình đường sắt cao tốc cũng không thể đầu tư ngay..

    20:08 19/07/2006

  • Khó có 30 tỷ USD để xây đường sắt cao tốc

    30 tỷ USD là một số tiền cực lớn, tương đương 480 nghìn tỷ đồng, trong khi GDP cả nước Việt Nam sáu tháng đầu năm 2006 theo TS đưa tin là 426,5 nghìn tỷ đồng. (Thanh Nguyen Duc)

    14:33 18/07/2006

  • Nên cải tạo đường sắt hiện có thay vì xây mới tốn kém

    Tại sao cứ phải xây dựng hoàn toàn mới một tuyến đường sắt cao tốc mà không thay vào một kế hoạch mở rộng đường ray từ 1 m lên 1,4 m hoặc 1,6 m? Cứ nhất thiết làm một tuyến đường sắt mới, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng. Thứ nhất là về vốn, thứ hai là khâu giải phóng..

    14:15 18/07/2006

  • Cân nhắc kỹ khi xây dựng đường sắt cao tốc

    Theo tôi xây dựng đường sắt cao tốc quá tốn kém. Nước chúng ta còn quá nghèo, chưa có nhu cầu di chuyển với tốc độ 300 km/h. 30 tỷ USD để xây dựng thì bao nhiêu năm mới thu hồi lại vốn (trả lời: không bao giờ. Tàu cao tốc không cạnh tranh được với hàng không và sẽ lỗ vốn).

    14:27 17/07/2006

  • Nên đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc

    Đầu tư một hệ thống đường sắt mới ở nước ta là hoàn toàn cấp bách, nó sẽ giúp chúng ta gia tăng được lượng hàng hóa vận chuyển. Tăng tốc độc chạy tàu sẽ giúp tốc độ lưu thông tăng thu hút được lượng hành khách. Đặc biệt là trong an ninh - quốc phòng hai miền Nam - Bắc. (Vu Thanh..

    14:26 17/07/2006

  • Nên cải tạo đường sắt khổ 1 m thành 1,435 m

    Tổng chiều dài tuyến đường sắt của chúng ta khoảng 2.300 km (có thể kéo dài thêm 300-500 km nữa nếu tuyến đường từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây Nam bộ được xây dựng), thì đã có 350 km khổ 1,435 m. Do đó chi phí đầu tư, giải phóng mặt bằng để mở rộng sẽ giảm được rất nhiều so với..

    14:23 17/07/2006

  • Phải nói rõ 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc lấy từ đâu

    Đất nước ta với điều kiện địa lý, dân cư đặc thù riêng thì việc áp giá của Hàn Quốc vào nước ta liệu có hợp lý không? Bên cạnh đó, số tiền 30 tỷ USD cũng cần phải làm rõ lấy nguồn từ vốn vay ODA, vốn ngân sách hay ở nguồn nào thì phải công khai cho người dân được biết. (Canh..

    14:21 17/07/2006

  • Đầu tư đường sắt cao tốc, phương án còn mơ hồ

    Qua bài phỏng vấn, tôi thấy ngành đường sắt còn rất chủ quan khi chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt mới. Vì cách giải thích của ngành còn mang tính chủ quan lớn, chưa có những luận cứ và phân tích kỹ lưỡng để có cơ sở so sách về hiệu quả đầu tư giữa các phương án đầu..

    13:29 17/07/2006

  • Kiến nghị đầu tư 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc

    Kiến nghị đầu tư 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc

    Đó là tổng số vốn đầu tư xây dựng ba tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP HCM, TP HCM - Vũng Tàu và một tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn 2010-2015 đã được Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị Chính phủ thực hiện.

    11:17 16/07/2006

Thiếu nữ bị dao đâm xuyên mặt vì cố chống trả lại tên cướp túi xách
Bão số 4 đi vào đất liền Thanh Hóa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Bão số 4 đi vào đất liền Thanh Hóa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sáng sớm 17/8 vùng tâm bão đi vào đất liền tỉnh Thanh Hóa và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào

Phải minh bạch thông tin điều chỉnh quy hoạch Thủ Thiêm
Phải minh bạch thông tin điều chỉnh quy hoạch Thủ Thiêm

Điều chỉnh quy hoạch cần công khai, minh bạch từ thông tin, ý kiến chuyên gia cho đến việc đấu thầu, đấu giá đất, kể cả những nghĩa vụ tài chính đi kèm… khi ấy dân mới tin tưởng.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao