vietbao
  • Đề án đường sắt cao tốc không khả thi

    Cái mà chúng ta cần hiện nay là nâng cao đời sống người dân với mức chi phí thấp nhất. Chúng ta không nhất thiết cứ phải đổ vốn vào các đại công trình, mong cho to cho lớn bằng người mà quên đi cái quan trọng nhất đó là: hiệu quả sử dụng, hiệu quả kinh tế và hậu quả để lại sau..

    20:29 19/07/2006

  • Đầu tư cho đường sắt cao tốc là hợp lý

    Ở các nước phát triển, họ có hệ thống đường xá tốt, phương tiện tốt, nhiều đường bay họ vẫn cố đầu tư cho được hệ thống đường sắt tốt. Tuy là đầu tư nhiều, nhưng đây là cái phải và nên làm cho tương lai. Thử nghĩ bây giờ không chuẩn bị làm cho tương lai, vậy thì tương lai mình..

    20:15 19/07/2006

  • 37 triệu USD cho 1 km đường sắt cao tốc là quá cao

    Đức vừa xây xong đoạn đường dài 300 km, từ Nuernberg đi Munich cho tàu chạy 300 km/h. Tổng vốn đầu tư chỉ 3,3 tỷ Euro. Số vốn đầu tư như vậy thấp rất nhiều so với dự án VN đang trình làng. Xét về nhiều phương diện, dự án đưa lên rất mơ hồ, chỉ biết mang số liệu từ nước ngoài về..

    20:10 19/07/2006

  • 10 năm tới, VN vẫn chưa thể xây đường sắt cao tốc

    Các công trình xây dựng ở nước ta đang xây dựng rất ồ ạt (hầm đường bộ Hải Vân, khu công nghiệp Dung Quất, các khu đô thị lớn quanh Hà Nội, TP HCM...). Thời gian tới, các công trình đã đầu tư chưa thể thu hồi vốn được. Nên công trình đường sắt cao tốc cũng không thể đầu tư ngay..

    20:08 19/07/2006

  • Khó có 30 tỷ USD để xây đường sắt cao tốc

    30 tỷ USD là một số tiền cực lớn, tương đương 480 nghìn tỷ đồng, trong khi GDP cả nước Việt Nam sáu tháng đầu năm 2006 theo TS đưa tin là 426,5 nghìn tỷ đồng. (Thanh Nguyen Duc)

    14:33 18/07/2006

  • Nên cải tạo đường sắt hiện có thay vì xây mới tốn kém

    Tại sao cứ phải xây dựng hoàn toàn mới một tuyến đường sắt cao tốc mà không thay vào một kế hoạch mở rộng đường ray từ 1 m lên 1,4 m hoặc 1,6 m? Cứ nhất thiết làm một tuyến đường sắt mới, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng. Thứ nhất là về vốn, thứ hai là khâu giải phóng..

    14:15 18/07/2006

  • Cân nhắc kỹ khi xây dựng đường sắt cao tốc

    Theo tôi xây dựng đường sắt cao tốc quá tốn kém. Nước chúng ta còn quá nghèo, chưa có nhu cầu di chuyển với tốc độ 300 km/h. 30 tỷ USD để xây dựng thì bao nhiêu năm mới thu hồi lại vốn (trả lời: không bao giờ. Tàu cao tốc không cạnh tranh được với hàng không và sẽ lỗ vốn).

    14:27 17/07/2006

  • Nên đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc

    Đầu tư một hệ thống đường sắt mới ở nước ta là hoàn toàn cấp bách, nó sẽ giúp chúng ta gia tăng được lượng hàng hóa vận chuyển. Tăng tốc độc chạy tàu sẽ giúp tốc độ lưu thông tăng thu hút được lượng hành khách. Đặc biệt là trong an ninh - quốc phòng hai miền Nam - Bắc. (Vu Thanh..

    14:26 17/07/2006

  • Nên cải tạo đường sắt khổ 1 m thành 1,435 m

    Tổng chiều dài tuyến đường sắt của chúng ta khoảng 2.300 km (có thể kéo dài thêm 300-500 km nữa nếu tuyến đường từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây Nam bộ được xây dựng), thì đã có 350 km khổ 1,435 m. Do đó chi phí đầu tư, giải phóng mặt bằng để mở rộng sẽ giảm được rất nhiều so với..

    14:23 17/07/2006

  • Phải nói rõ 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc lấy từ đâu

    Đất nước ta với điều kiện địa lý, dân cư đặc thù riêng thì việc áp giá của Hàn Quốc vào nước ta liệu có hợp lý không? Bên cạnh đó, số tiền 30 tỷ USD cũng cần phải làm rõ lấy nguồn từ vốn vay ODA, vốn ngân sách hay ở nguồn nào thì phải công khai cho người dân được biết. (Canh..

    14:21 17/07/2006

  • Đầu tư đường sắt cao tốc, phương án còn mơ hồ

    Qua bài phỏng vấn, tôi thấy ngành đường sắt còn rất chủ quan khi chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt mới. Vì cách giải thích của ngành còn mang tính chủ quan lớn, chưa có những luận cứ và phân tích kỹ lưỡng để có cơ sở so sách về hiệu quả đầu tư giữa các phương án đầu..

    13:29 17/07/2006

  • Kiến nghị đầu tư 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc

    Kiến nghị đầu tư 30 tỷ USD cho đường sắt cao tốc

    Đó là tổng số vốn đầu tư xây dựng ba tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP HCM, TP HCM - Vũng Tàu và một tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn 2010-2015 đã được Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị Chính phủ thực hiện.

    11:17 16/07/2006

Chủ hiệu thuốc ngủ say không đóng cửa, khách nổi lòng tham lẻn vào trộm ví
Tin khẩn cấp: Bão Khanun giật cấp 12 áp sát Hoàng Sa, không khí lạnh đang tràn vào
Tin khẩn cấp: Bão Khanun giật cấp 12 áp sát Hoàng Sa, không khí lạnh đang tràn vào

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Hồi 1 giờ, ngày 13/10, vị trí tâm bão Khanun vào khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc; 122,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu-dông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h1210 Nguoi phu nu tu vong voi nhieu vet thuong
    Thời sự 24h(12/10): Người phụ nữ tử vong với nhiều vết thương

    Điểm qua những vụ “dân cõng quan” khiến dư luận dậy sóng; Thủy điện Hòa Bình mở 8 cửa xả lũ: Quy trình vận hành ngược?; Bộ Tài nguyên và Môi trường lên tiếng bác thông tin "mỗi ngày thanh tra 3 doanh nghiệp"; Sạt lở đất ở Hòa Bình: Đã có nhiều thi thể được đưa ra ngoài từ hiện trường; Sau vụ Cục phó mất tiền: Bộ TNMT thông báo tiến độ thanh tra ở Long An

  • Thoi su 24h1110 No sung ban xuyen nguoi tinh dich vi ghen tuong
    Thời sự 24h(11/10): Nổ súng bắn xuyên người tình địch vì ghen tuông

    Đi kiểm tra lũ, hai cán bộ Biên phòng bị nước cuốn trôi, mất tích; Nhân chứng vụ rò rỉ khí NH3: "Nhiều người chảy máu, động vật chết la liệt"; Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy thứ 8: “Xả lũ lịch sử 10 năm qua“; Sự thật bức ảnh cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát; Thanh lý hơn 100 toa tàu: Cân sắt vụn cũng không ai mua?

  • Thoi su 24h1010 Linh an tu hinh sau xo xat vi mat quan lot
    Thời sự 24h(10/10): Lĩnh án tử hình sau xô xát vì mất quần lót

    Bắt trưởng phòng "nhận hối lộ": Chủ tịch tỉnh yêu cầu xử nghiêm; Bộ máy cồng kềnh của Tổng cục Môi trường; Rò rỉ khí NH3, 4 người xỉu, sơ tán hơn 1.200 người; HN: Quá trình hình thành 5 “siêu ban” với gần 1.000 cán bộ sống lay lắt; Cục phó mất 385 triệu đồng: Thấy buồn lòng sao ông không đề nghị trích xuất camera?

  • Cung di thi sat lu nguoi bi cuon troi ke cuoi be cho dan keo
    Cùng đi thị sát lũ: “người bị cuốn trôi, kẻ cưỡi bè cho dân kéo”

    Cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát lũ; Dân lập trạm thu phí khi tự bắc cầu qua nơi ngập nước; Hai cán bộ Biên phòng bị nước cuốn trôi; Rò rỉ khí NH3, 4 người xỉu, sơ tán hơn 1.200 người; "Quan xã" khai tử mẹ vì tiền trợ cấp; Bão Khanun giật cấp 12 áp sát Hoàng Sa...đó là những thông tin xã hội dậy sóng tuần qua.

  • Quan chuc voi tien Ba chu tro hiep dam be trai
    Quan chức vòi tiền; Bà chủ trọ hiếp dâm bé trai

    Nghi án cậu bé 15 tuổi bị bà chủ trọ 57 tuổi cưỡng hiếp; Cầm dao xông vào ngân hàng cướp 200 triệu đồng giữa ban ngày; Chuyện những "ông quan" vòi vĩnh nhận hối lộ; Yêu râu xanh quan hệ với người chị rồi giở trò đồi bại với em gái... là những tin tức pháp luật nổi bật tuần qua.

  • Cay xang cui chao cua Nhat gay sot taxi truyen thong dan khau hieu phan doi Uber Grab
    Cây xăng "cúi chào" của Nhật gây sốt, taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

    Cây xăng "cúi chào" của Nhật gây sốt ở VN, taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, hàng triệu lít xăng A92 giả bị bắt, tỷ giá trung tâm có tuần điều chỉnh giảm mạnh, giá thực phẩm leo thang vì mưa kéo dài...là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.