Mây phóng xạ lan ra nhiều quốc gia

Mây phóng xạ từ Nhật Bản đã lan rộng ra nhiều quốc gia, tại khu vực Đông Nam Á có Phillipnines đã phát hiện mây phóng xạ.

17:38 28/03/2011

Những hình ảnh ấn tượng trong tuần

Cùng xem màn chống đẩy trên lưỡi dao, chiếc bánh mừng sinh nhật ca sĩ Elton John hay màn cho cá mập ăn độc đáo tại Philippines trong chùm những hình ảnh ấn tượng trong tuần.

16:37 28/03/2011

Năm con Mèo - năm của bình yên và thư giãn

Năm 2011, những vì tinh tú trên thượng tầng vũ trụ sẽ cho nhân loại chúng ta một khoảng thời gian nghỉ ngơi – có 365 ngày để con người có thể thư giãn và nhận phần lạc thú - chiêm tinh gia nổi tiếng nhất của Nga khẳng định.

10:07 01/02/2011

Bảo vệ MT sông Nhuệ - sông Đáy: Hài hòa lợi ích và trách nhiệm

Cùng với tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt vi phạm, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực sông (LVS) Nhuệ - Đáy chỉ có hiệu quả nếu các tỉnh, TP trong LVS bắt tay nhau khắc phục những xung đột về lợi ích cục bộ; ưu tiên đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý chất thải,..

21:05 27/01/2011

Gấu Bắc cực phải bơi liên tục 687km để kiếm ăn

Một con gấu bắc cực đã phải bơi 9 ngày liên tục, với quãng đường dài 687km, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Polar Biology cho hay.

20:53 27/01/2011

Phát hiện thiên hà “thọ” nhất vũ trụ

Kĩnh viễn vọng Hubble đã phát hiện thiên hà mà các nhà khoa học tin là lâu đời nhất và xa nhất từng được phát hiện cho tới nay.

19:07 27/01/2011

Để "hóa chất xanh" không xóa sổ con người

Thuốc bảo vệ thực vật do chứa các hóa chất độc hại có tác động hủy diệt côn trùng và do cơ chế sinh học của côn trùng và động vật có vú có phần giống nhau nên đến lượt con người cũng rất dễ bị hủy diệt bởi các chất hoá học có nguy cơ gây chết người này.

21:35 25/01/2011

Xây dựng khu xử lý rác thải công nghiệp: Chờ đến bao giờ ?

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hồ Chí Minh, phần lớn rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại của TP nói riêng và vùng TP Hồ Chí Minh nói chung vẫn chưa được xử lý đúng quy định, thậm chí còn bị đổ bừa bãi ra môi trường.

19:45 22/01/2011

Phát hiện hai loài rắn biệt tích hơn 80 năm

Các nhà nghiên cứu sinh vật thuộc bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với viện Động vật Saint Petersburg và trung tâm Thuần dưỡng các loài bò sát và ếch nhái Tula (Nga) khảo sát đa dạng sinh học và phát hiện mẫu vật của hai loài rắn rất hiếm gặp: rắn khiếm La-kơ-roa..

20:30 21/01/2011

Cho voi vào khu bảo tồn thì ai sẽ nuôi người?

"Con voi Nan Liêng 40 tuổi này mình mua hơn 80 triệu đồng từ 13 năm trước, tiền chưa trả hết nên phải chở khách du lịch để lấy lại vốn và nuôi gia đình…”.

19:56 18/01/2011

Khám phá loài dơi chuyên bắt... cá

Mọi người thường chỉ biết tới hai loài dơi thông thường là dơi ăn côn trùng và dơi chuyên hút máu động vật được gọi là dơi Dracula (dơi Ma Cà Rồng). Nhưng sự tồn tại của những loài dơi thích ăn cá và biết bắt cá thì rất ít được biết đến.

20:29 15/01/2011

Châu Âu “hé mở” cuộc cách mạng trong lĩnh vực vũ trụ

Tổng giám đốc Cơ quan không gian châu Âu (ESA), ông Jean-Jacques Dordain, hôm qua tuyên bố 2011 sẽ là năm tên lửa của châu Âu.

19:27 15/01/2011

Video: Khoảnh khắc hiệp sĩ Sài Gòn hét "Cướp, cướp" trước khi gục xuống
  • Thoi su 24h Chan dung nghi can sat hai nu sinh truong san khau
    Thời sự 24h: Chân dung nghi can sát hại nữ sinh trường sân khấu

Thu phí không dừng: Tiền tỷ đổ về, lãi ai hưởng?; Hệ thống xử lý nước thải "đắp chiếu" suốt 8 năm; 200 nghìn sinh viên thất nghiệp: Trách nhiệm thuộc về ai?; "Tranh luận đặc khu, có người cố tình đẩy yếu tố Trung Quốc!"; Xâm hại tình dục trẻ em: Khó xử ở chỗ nào?

• Thoi su 24h Sat hai ban gai phan xac thanh nhieu manh
    Thời sự 24h: Sát hại bạn gái, phân xác thành nhiều mảnh

Hà Nội đã có kế hoạch đối phó với thảm họa, kể cả rò rỉ phóng xạ; Việt Nam mong muốn vụ án bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản được xét xử nghiêm minh; Những "người hùng" làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế; “499 bãi trông giữ xe trái phép tại Hà Nội chưa phải là con số cuối cùng“

• Thoi su 24h Chem chet ba noi vi bi keu vao nha ngu
    Thời sự 24h: Chém chết bà nội vì... bị kêu vào nhà ngủ

Nhiều cán bộ giỏi xin nghỉ việc: Chất xám “chảy” đi đâu?; Nữ tài xế nói "con người không quan trọng": Có bao che?; Hãi hùng những vụ tai nạn thảm khốc khi xe ben bất ngờ "cắt mặt" đường ray; Vụ khai quật tử thi nữ kế toán: Những tình tiết “giật mình”; Luật sư tiết lộ chuyện "động trời" về bản khai của bác sĩ Lương

• Singapore ruc ro thuong dinh MyTrieu Nga thanh tam diem khong chi vi World Cup
    Singapore rực rỡ thượng đỉnh Mỹ-Triều, Nga thành tâm điểm không chỉ vì World Cup

Cuối cùng cuộc gặp lịch sử Trump-Kim cũng diễn ra thành công tốt đẹp tuy nhiên với giới quan sát thì sự thành-bại của thượng đỉnh Mỹ-Triều phải được đánh giá từ động thái phi hạt nhân của Bình Nhưỡng sắp tới. Còn ở nước Nga, nơi World Cup 2018 đã khởi tranh, tuần nay lại có khá nhiều điều khiến quốc tế phải nhắc đến chứ không riêng gì chuyện trái bóng.

• 2 may bay MH lai nong chong mat chuyen gap Kim cua ong Trump
    2 máy bay MH lại nóng; "chóng mặt" chuyện gặp Kim của ông Trump

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến hôm 12/6 tới, nếu có thể diễn ra thành công, hẳn sẽ càng thêm đáng nhớ 1 tuần qua, khi Thế giới nín thở dõi theo từ những lời đe dọa từ bỏ của Triều Tiên cho đến những tuyên bố thực sẽ hủy-không hủy của TT Trump. Cũng trong tuần nay, 2 vụ tai nạn máy bay chấn động của Malaysia 1 lần nữa được đưa ra tranh luận.

• Nong doi thu phi thanh thu gia cho de tang muc thu