Mây phóng xạ lan ra nhiều quốc gia

Mây phóng xạ từ Nhật Bản đã lan rộng ra nhiều quốc gia, tại khu vực Đông Nam Á có Phillipnines đã phát hiện mây phóng xạ.

17:38 28/03/2011

Những hình ảnh ấn tượng trong tuần

Cùng xem màn chống đẩy trên lưỡi dao, chiếc bánh mừng sinh nhật ca sĩ Elton John hay màn cho cá mập ăn độc đáo tại Philippines trong chùm những hình ảnh ấn tượng trong tuần.

16:37 28/03/2011

Năm con Mèo - năm của bình yên và thư giãn

Năm 2011, những vì tinh tú trên thượng tầng vũ trụ sẽ cho nhân loại chúng ta một khoảng thời gian nghỉ ngơi – có 365 ngày để con người có thể thư giãn và nhận phần lạc thú - chiêm tinh gia nổi tiếng nhất của Nga khẳng định.

10:07 01/02/2011

Bảo vệ MT sông Nhuệ - sông Đáy: Hài hòa lợi ích và trách nhiệm

Cùng với tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt vi phạm, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực sông (LVS) Nhuệ - Đáy chỉ có hiệu quả nếu các tỉnh, TP trong LVS bắt tay nhau khắc phục những xung đột về lợi ích cục bộ; ưu tiên đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý chất thải,..

21:05 27/01/2011

Gấu Bắc cực phải bơi liên tục 687km để kiếm ăn

Một con gấu bắc cực đã phải bơi 9 ngày liên tục, với quãng đường dài 687km, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Polar Biology cho hay.

20:53 27/01/2011

Phát hiện thiên hà “thọ” nhất vũ trụ

Kĩnh viễn vọng Hubble đã phát hiện thiên hà mà các nhà khoa học tin là lâu đời nhất và xa nhất từng được phát hiện cho tới nay.

19:07 27/01/2011

Để "hóa chất xanh" không xóa sổ con người

Thuốc bảo vệ thực vật do chứa các hóa chất độc hại có tác động hủy diệt côn trùng và do cơ chế sinh học của côn trùng và động vật có vú có phần giống nhau nên đến lượt con người cũng rất dễ bị hủy diệt bởi các chất hoá học có nguy cơ gây chết người này.

21:35 25/01/2011

Xây dựng khu xử lý rác thải công nghiệp: Chờ đến bao giờ ?

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hồ Chí Minh, phần lớn rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại của TP nói riêng và vùng TP Hồ Chí Minh nói chung vẫn chưa được xử lý đúng quy định, thậm chí còn bị đổ bừa bãi ra môi trường.

19:45 22/01/2011

Phát hiện hai loài rắn biệt tích hơn 80 năm

Các nhà nghiên cứu sinh vật thuộc bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với viện Động vật Saint Petersburg và trung tâm Thuần dưỡng các loài bò sát và ếch nhái Tula (Nga) khảo sát đa dạng sinh học và phát hiện mẫu vật của hai loài rắn rất hiếm gặp: rắn khiếm La-kơ-roa..

20:30 21/01/2011

Cho voi vào khu bảo tồn thì ai sẽ nuôi người?

"Con voi Nan Liêng 40 tuổi này mình mua hơn 80 triệu đồng từ 13 năm trước, tiền chưa trả hết nên phải chở khách du lịch để lấy lại vốn và nuôi gia đình…”.

19:56 18/01/2011

Khám phá loài dơi chuyên bắt... cá

Mọi người thường chỉ biết tới hai loài dơi thông thường là dơi ăn côn trùng và dơi chuyên hút máu động vật được gọi là dơi Dracula (dơi Ma Cà Rồng). Nhưng sự tồn tại của những loài dơi thích ăn cá và biết bắt cá thì rất ít được biết đến.

20:29 15/01/2011

Châu Âu “hé mở” cuộc cách mạng trong lĩnh vực vũ trụ

Tổng giám đốc Cơ quan không gian châu Âu (ESA), ông Jean-Jacques Dordain, hôm qua tuyên bố 2011 sẽ là năm tên lửa của châu Âu.

19:27 15/01/2011

Thanh niên quỳ gối ôm hoa trước cổng học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để tỏ tình bạn gái
  • Cau Vang khuay dao quoc te Trump thong thiet vi bi dieu tra
    Cầu Vàng "khuấy đảo" quốc tế, Trump thống thiết vì bị điều tra

Nếu ngay cả vấn đề hạt nhân Triều Tiên hay quan hệ với EU cũng không làm ông Trump mất thế thượng phong thì với cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, tuần nay chứng kiến sự lên tiếng đầy bất lực từ vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

• Trump gap Putin va Phap nang cup Nga van toan thang
    Trump gặp Putin và Pháp nâng cúp - Nga vẫn toàn thắng

Ngay sau trận chung kết ở Moscow kết thúc với cúp vàng dành cho đội tuyển Pháp, 1 "trận đấu" gay cấn khác lại diễn ra ở Helsiki, là cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ với nhiều toan tính từ cả 2 nước và cũng đầy lo ngại theo phía Phương Tây.

• My suc soi vi tre nhap cu Trump ban dam trong Trieu Tien
    Mỹ sục sôi vì trẻ nhập cư, Trump bận "đắm" trong Triều Tiên

Một tuần sau cuộc gặp với Kim Jong Un, trong khi phía Bình Nhưỡng chưa có bất cứ động thái gì rõ rệt thì Donald Trump lại đang tỏ ra "nhiệt thành" quá mức với Triều Tiên, bất chấp thái độ dè chừng từ phía đồng minh. Và trong trạng thái "ngủ quên trên chiến thắng" ấy, ông Trump bất ngờ bị dư luận Mỹ "đánh úp" buộc phải "đầu hàng" trong vấn đề nhập cư.