Mây phóng xạ lan ra nhiều quốc gia

Mây phóng xạ từ Nhật Bản đã lan rộng ra nhiều quốc gia, tại khu vực Đông Nam Á có Phillipnines đã phát hiện mây phóng xạ.

17:38 28/03/2011

Những hình ảnh ấn tượng trong tuần

Cùng xem màn chống đẩy trên lưỡi dao, chiếc bánh mừng sinh nhật ca sĩ Elton John hay màn cho cá mập ăn độc đáo tại Philippines trong chùm những hình ảnh ấn tượng trong tuần.

16:37 28/03/2011

Năm con Mèo - năm của bình yên và thư giãn

Năm 2011, những vì tinh tú trên thượng tầng vũ trụ sẽ cho nhân loại chúng ta một khoảng thời gian nghỉ ngơi – có 365 ngày để con người có thể thư giãn và nhận phần lạc thú - chiêm tinh gia nổi tiếng nhất của Nga khẳng định.

10:07 01/02/2011

Bảo vệ MT sông Nhuệ - sông Đáy: Hài hòa lợi ích và trách nhiệm

Cùng với tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt vi phạm, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực sông (LVS) Nhuệ - Đáy chỉ có hiệu quả nếu các tỉnh, TP trong LVS bắt tay nhau khắc phục những xung đột về lợi ích cục bộ; ưu tiên đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý chất thải,..

21:05 27/01/2011

Gấu Bắc cực phải bơi liên tục 687km để kiếm ăn

Một con gấu bắc cực đã phải bơi 9 ngày liên tục, với quãng đường dài 687km, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Polar Biology cho hay.

20:53 27/01/2011

Phát hiện thiên hà “thọ” nhất vũ trụ

Kĩnh viễn vọng Hubble đã phát hiện thiên hà mà các nhà khoa học tin là lâu đời nhất và xa nhất từng được phát hiện cho tới nay.

19:07 27/01/2011

Để "hóa chất xanh" không xóa sổ con người

Thuốc bảo vệ thực vật do chứa các hóa chất độc hại có tác động hủy diệt côn trùng và do cơ chế sinh học của côn trùng và động vật có vú có phần giống nhau nên đến lượt con người cũng rất dễ bị hủy diệt bởi các chất hoá học có nguy cơ gây chết người này.

21:35 25/01/2011

Xây dựng khu xử lý rác thải công nghiệp: Chờ đến bao giờ ?

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hồ Chí Minh, phần lớn rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại của TP nói riêng và vùng TP Hồ Chí Minh nói chung vẫn chưa được xử lý đúng quy định, thậm chí còn bị đổ bừa bãi ra môi trường.

19:45 22/01/2011

Phát hiện hai loài rắn biệt tích hơn 80 năm

Các nhà nghiên cứu sinh vật thuộc bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với viện Động vật Saint Petersburg và trung tâm Thuần dưỡng các loài bò sát và ếch nhái Tula (Nga) khảo sát đa dạng sinh học và phát hiện mẫu vật của hai loài rắn rất hiếm gặp: rắn khiếm La-kơ-roa..

20:30 21/01/2011

Cho voi vào khu bảo tồn thì ai sẽ nuôi người?

"Con voi Nan Liêng 40 tuổi này mình mua hơn 80 triệu đồng từ 13 năm trước, tiền chưa trả hết nên phải chở khách du lịch để lấy lại vốn và nuôi gia đình…”.

19:56 18/01/2011

Khám phá loài dơi chuyên bắt... cá

Mọi người thường chỉ biết tới hai loài dơi thông thường là dơi ăn côn trùng và dơi chuyên hút máu động vật được gọi là dơi Dracula (dơi Ma Cà Rồng). Nhưng sự tồn tại của những loài dơi thích ăn cá và biết bắt cá thì rất ít được biết đến.

20:29 15/01/2011

Châu Âu “hé mở” cuộc cách mạng trong lĩnh vực vũ trụ

Tổng giám đốc Cơ quan không gian châu Âu (ESA), ông Jean-Jacques Dordain, hôm qua tuyên bố 2011 sẽ là năm tên lửa của châu Âu.

19:27 15/01/2011

Bí quyết chăm sóc để da không nứt nẻ sần sùi vào mùa đông
  • Thoi su 24h1810 Nam sinh chet bat thuong tai truong dai hoc HUTECH
    Thời sự 24h(18/10): Nam sinh chết bất thường tại trường đại học HUTECH

Bộ Y tế: “Sinh bao nhiêu con là quyền của người dân”; Sự thật sau vụ việc vợ liệt sỹ có giấy báo tử 19 năm dù đang sống sờ sờ; Vụ con "quan" thành công chức: Người trong cuộc nói gì?; Bịa đặt thông tin "gần 300 tù nhân chết do lũ quét tại Thanh Hóa"; Nói "trói chân" ông Hải là nhận định không rõ ràng!

• Thoi su 24h1710 Trom cho bi danh chet o Ha Noi
    Thời sự 24h(17/10): Trộm chó bị đánh chết ở Hà Nội

Nghệ An: “Ưu ái” kỷ luật, “làm khó”… ốm đau?; Mưa lũ ở miền Bắc: Dự báo chưa đúng vì khó khăn về công nghệ?; Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức; Dân góp đất làm sân bóng, chính quyền chia lô... bán; Sẽ công khai bản kê tài sản, thu nhập của lãnh đạo.

• Thoi su 24h1610 Ke bien thai gio tro bay voi 6 be gai o Ha Noi
    Thời sự 24h(16/10): Kẻ biến thái giở trò bậy với 6 bé gái ở Hà Nội

Nguyên Thứ trưởng nói thẳng thuật ngữ "vỡ đê theo kế hoạch"; Lũ quét, lở đất do mất rừng: Ai chịu trách nhiệm?; Thanh tra Chính phủ: Vẫn buộc ông Mẫn phải xin lỗi; 8 người trong một nhà làm quan: Tại dân tín nhiệm; Quận 1 nói lý do ông Đoàn Ngọc Hải muốn dẹp vỉa hè phải xin phép

• Cung di thi sat lu nguoi bi cuon troi ke cuoi be cho dan keo
    Cùng đi thị sát lũ: “người bị cuốn trôi, kẻ cưỡi bè cho dân kéo”

Cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát lũ; Dân lập trạm thu phí khi tự bắc cầu qua nơi ngập nước; Hai cán bộ Biên phòng bị nước cuốn trôi; Rò rỉ khí NH3, 4 người xỉu, sơ tán hơn 1.200 người; "Quan xã" khai tử mẹ vì tiền trợ cấp; Bão Khanun giật cấp 12 áp sát Hoàng Sa...đó là những thông tin xã hội dậy sóng tuần qua.

• Quan chuc voi tien Ba chu tro hiep dam be trai
    Quan chức vòi tiền; Bà chủ trọ hiếp dâm bé trai

Nghi án cậu bé 15 tuổi bị bà chủ trọ 57 tuổi cưỡng hiếp; Cầm dao xông vào ngân hàng cướp 200 triệu đồng giữa ban ngày; Chuyện những "ông quan" vòi vĩnh nhận hối lộ; Yêu râu xanh quan hệ với người chị rồi giở trò đồi bại với em gái... là những tin tức pháp luật nổi bật tuần qua.

• Cay xang cui chao cua Nhat gay sot taxi truyen thong dan khau hieu phan doi Uber Grab
    Cây xăng "cúi chào" của Nhật gây sốt, taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Cây xăng "cúi chào" của Nhật gây sốt ở VN, taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, hàng triệu lít xăng A92 giả bị bắt, tỷ giá trung tâm có tuần điều chỉnh giảm mạnh, giá thực phẩm leo thang vì mưa kéo dài...là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.