Mây phóng xạ lan ra nhiều quốc gia

Mây phóng xạ từ Nhật Bản đã lan rộng ra nhiều quốc gia, tại khu vực Đông Nam Á có Phillipnines đã phát hiện mây phóng xạ.

17:38 28/03/2011

Những hình ảnh ấn tượng trong tuần

Cùng xem màn chống đẩy trên lưỡi dao, chiếc bánh mừng sinh nhật ca sĩ Elton John hay màn cho cá mập ăn độc đáo tại Philippines trong chùm những hình ảnh ấn tượng trong tuần.

16:37 28/03/2011

Năm con Mèo - năm của bình yên và thư giãn

Năm 2011, những vì tinh tú trên thượng tầng vũ trụ sẽ cho nhân loại chúng ta một khoảng thời gian nghỉ ngơi – có 365 ngày để con người có thể thư giãn và nhận phần lạc thú - chiêm tinh gia nổi tiếng nhất của Nga khẳng định.

10:07 01/02/2011

Bảo vệ MT sông Nhuệ - sông Đáy: Hài hòa lợi ích và trách nhiệm

Cùng với tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt vi phạm, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực sông (LVS) Nhuệ - Đáy chỉ có hiệu quả nếu các tỉnh, TP trong LVS bắt tay nhau khắc phục những xung đột về lợi ích cục bộ; ưu tiên đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý chất thải,..

21:05 27/01/2011

Gấu Bắc cực phải bơi liên tục 687km để kiếm ăn

Một con gấu bắc cực đã phải bơi 9 ngày liên tục, với quãng đường dài 687km, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Polar Biology cho hay.

20:53 27/01/2011

Phát hiện thiên hà “thọ” nhất vũ trụ

Kĩnh viễn vọng Hubble đã phát hiện thiên hà mà các nhà khoa học tin là lâu đời nhất và xa nhất từng được phát hiện cho tới nay.

19:07 27/01/2011

Để "hóa chất xanh" không xóa sổ con người

Thuốc bảo vệ thực vật do chứa các hóa chất độc hại có tác động hủy diệt côn trùng và do cơ chế sinh học của côn trùng và động vật có vú có phần giống nhau nên đến lượt con người cũng rất dễ bị hủy diệt bởi các chất hoá học có nguy cơ gây chết người này.

21:35 25/01/2011

Xây dựng khu xử lý rác thải công nghiệp: Chờ đến bao giờ ?

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hồ Chí Minh, phần lớn rác thải công nghiệp, rác thải nguy hại của TP nói riêng và vùng TP Hồ Chí Minh nói chung vẫn chưa được xử lý đúng quy định, thậm chí còn bị đổ bừa bãi ra môi trường.

19:45 22/01/2011

Phát hiện hai loài rắn biệt tích hơn 80 năm

Các nhà nghiên cứu sinh vật thuộc bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với viện Động vật Saint Petersburg và trung tâm Thuần dưỡng các loài bò sát và ếch nhái Tula (Nga) khảo sát đa dạng sinh học và phát hiện mẫu vật của hai loài rắn rất hiếm gặp: rắn khiếm La-kơ-roa..

20:30 21/01/2011

Cho voi vào khu bảo tồn thì ai sẽ nuôi người?

"Con voi Nan Liêng 40 tuổi này mình mua hơn 80 triệu đồng từ 13 năm trước, tiền chưa trả hết nên phải chở khách du lịch để lấy lại vốn và nuôi gia đình…”.

19:56 18/01/2011

Khám phá loài dơi chuyên bắt... cá

Mọi người thường chỉ biết tới hai loài dơi thông thường là dơi ăn côn trùng và dơi chuyên hút máu động vật được gọi là dơi Dracula (dơi Ma Cà Rồng). Nhưng sự tồn tại của những loài dơi thích ăn cá và biết bắt cá thì rất ít được biết đến.

20:29 15/01/2011

Châu Âu “hé mở” cuộc cách mạng trong lĩnh vực vũ trụ

Tổng giám đốc Cơ quan không gian châu Âu (ESA), ông Jean-Jacques Dordain, hôm qua tuyên bố 2011 sẽ là năm tên lửa của châu Âu.

19:27 15/01/2011

Phát hiện trăn khổng lồ 6m đang "ân ái", dân địa phương bắt về làm thịt
  • Thoi su 24h Bao dong toi pham nhi va nuoc mat nguoi me
    Thời sự 24h: Báo động tội phạm nhí và nước mắt người mẹ

Hà Nội: Cá chép "đu dây" xuống sông Hồng trong ngày tiễn ông Công ông Táo; Từ chuyện thiên nga đến thay đổi cảnh quan: Đừng cứng nhắc; Cháy lớn, thiêu rụi ngôi nhà 5 tầng trên phố Trần Duy Hưng trong đêm; Nam sinh năm thứ 4 tử vong khi cứu 3 mẹ con đuối nước lúc đi thả cá ngày ông Công ông Táo

• Thoi su 24h Danh chet ban gai nhung thoat toi giet nguoi
    Thời sự 24h: Đánh chết bạn gái nhưng thoát tội giết người

Thu phí sân đường vào sân bay: Bộ GTVT quá mơ hồ; Bay từ Nhật về Nội Bài, hành khách bị bỏ lại hành lý; GS Mai Đình Yên: Nên tịch thu 12 con thiên nga vì thả xuống hồ trái phép; Vì sao nhiều người Việt "sợ" Tết nguyên đán?; Làm rõ vụ xe công chở cán bộ đi ăn cưới ở Vĩnh Long

• Thoi su 24h Nhung hau qua dau long tu cuong yeu
    Thời sự 24h: Những hậu quả đau lòng từ... cuồng yêu

Thi tuyển sòng phẳng, nạn "chạy chức, chạy quyền" hết đất sống?; Nạn vặt gương xe: Tiếp tay cho kẻ trộm; Tang thương gia đình có 4 bố con bác cháu đuối nước khi về quê ăn chạp họ; Hà Nội thử nghiệm thả thiên nga ở Hồ Gươm; Huyện nghèo bắn pháo hoa dịp Tết: "Ai cũng xem được"

• Olympics Han Quoc va Su25 Nga
    Olympics Hàn Quốc và Su-25 Nga

Đây có lẽ là 2 từ khóa được Thế giới nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua, khi Thế vận hội mùa đông 2018 với sự góp mặt của Triều Tiên đã không còn đơn thuần là một đấu trường thể thao, hay vụ máy bay Nga bị bắn rơi ở Syria cũng không chỉ là một tai nạn quân sự bình thường.

• ATM lai qua tai dip Tet chung khoan giam kinh hoang
    ATM lại quá tải dịp Tết, chứng khoán giảm kinh hoàng

Chứng khoán giảm kinh hoàng, ATM lại quá tải dịp Tết, giá xăng được giữ nguyên ngày giáp Tết, đua tăng lãi suất tiền gửig...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng...là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

• Cong an Phu Quoc beu ten nguoi mua ban dam
    Công an Phú Quốc bêu tên người mua bán dâm

Công an Phú Quốc bêu tên người mua bán dâm; Dùng súng cướp ngân hàng hơn 1 tỷ; Tháng củ mật: Cần làm gì để không mất của; Mẹ bé gái bị sát hại tại Nhật chiến đầu tới cùng để đòi công bằng cho con ... là những tin tức pháp luật nổi bật tuần qua.