Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được

28/09/2020 08:35

Tuy có ngoại hình đáng yêu nhưng mèo ta vẫn bị chủ cũ vứt bỏ không thương tiếc, điều dẫn tới chứng trầm cảm kỳ lạ của nó.

Cô mèo Sansa, 6 tuổi đến từ thành phố New York (Mỹ) gần đây đang nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội bởi đôi mắt 2 màu cùng bàn chân có nhiều ngón của mình.

Sở dĩ, Sansa có nhiều dị tật trên cơ thể như vậy là bởi một chứng bệnh lạ có tên là heterochromia hay loạn sắc tố mống mắt.

Tuy có ngoại hình đáng yêu nhưng với dị tật lạ, Sansa cũng không tránh khỏi cảnh bị bỏ rơi. Đầu năm nay, đội cứu hộ động vật ở New York đã tìm thấy cô mèo này ở trên phố.

Kể từ đó, họ quyết định làm điều gì đó để giúp Sansa có mái nhà mới, ảnh của cô mèo dị tật được đăng tải lên mạng xã hội và thật bất ngờ khi nó đã giúp Sansa thu hút 200.000 fan hâm mộ cùng 1 người chủ mới.

Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 1.

Mèo Sansa với đôi mắt đặc biệt, 1 bên có màu xanh da trời và bên còn lại là màu vàng

Đó là Karen, một người yêu động vật kiêm nhân viên y tế chuyên giúp đỡ những bệnh nhân mắc ung thư.

Chia sẻ về việc nhận nuôi Sansa, người chủ mới cho biết cô muốn giúp Sansa thoát khỏi nỗi buồn vì bị chủ cũ vứt bỏ chứ không phải vì ngoại hình đặc biệt của nó.

Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 2.

2 chi trước của Sansa có tới 6 ngón trong khi 2 chi phía sau lại có 5 ngón

"Tôi và chồng đã bị thu hút bởi cô nàng này dù cho xung quanh có rất nhiều chú mèo dễ thương, thân thiện hơn nhiều. 

Chúng tôi được báo rằng Sansa đang rơi vào trạng thái trầm cảm và cần được giữ ở trong lồng. Nó được tìm thấy trong tình trạng nhếch nhác và bị chủ vứt bỏ. Vì thế, cô nàng luôn nấp ở bên trong chiếc lồng. 

Tôi hiểu được cảm giác đó vì bản thân cũng đã từng rơi vào trầm cảm và chính vì thế mà tôi muốn đưa Sansa về với gia đình mình.", Karen chia sẻ. Cô cho biết mình đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện Sansa có tới 2 màu mắt.

Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 3.
Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 4.

Những ngày đầu về với Karen, Sansa phải mất rất nhiều thời gian để làm quen và tin tưởng người chủ mới.

Cô mèo luôn sợ sệt và ẩn nấp phía sau TV mỗi khi cánh cửa mở ra. Sansa chỉ lộ diện khi mà thức ăn được mang tới.

Dần dần, Karen phát hiện ra Sansa mắc hội chứng Feline Hyperesthesia Disorder (FHS), một dạng trầm cảm ở mèo.

Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 5.

"Sau khi đưa Sansa về nhà, chúng tôi nhận ra cô nàng có những hành vi rất lạ như lăn tròn không kiểm soát, xoay vòng vòng theo cái đuôi nhiều lần trong ngày. 

Có vẻ như lưng của nó bị đau bất cứ khi nào lăn tròn như vậy. Chúng tôi không hiểu vì sao và cũng chưa từng nhìn thấy một con mèo hành động như vậy bao giờ.", Karen cho biết.

Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được - Ảnh 6.

Sau đó, người chủ đã quay lại những hành vi của mèo và gửi tới cho bác sĩ. Cuối cùng họ phát hiện ra đó là hội chứng FHS.

Được biết, hội chứng này không có phương pháp điều trị cụ thể mà chỉ có thể loại bỏ dần bằng cách thay đổi hành vi của con vật.

Karen cũng cẩn thận ghi lại từng hành động và đăng tải lên mạng xã hội, cô muốn nâng cao nhận thức của những người nuôi mèo và khuyến khích nhiều người giúp đỡ những chú mèo như vậy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị chủ vứt ra đường vì mắt 2 màu và chân có nhiều ngón, cô mèo mắc hội chứng lạ khiến hội yêu động vật thổn thức, đòi nhận nuôi bằng được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO