vietbao

Vụ tai nạn tại Quảng Trị do lái xe cố tình vượt ẩu

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Sáng 5/8, ông Nguyễn Văn Trinh, Trưởng ban thanh tra giao thông, Tổng công ty đường sắt VN, cho TS biết như vậy. Ông khẳng định đây là vụ tai nạn do ôtô đâm vào tàu hỏa để lại hậu quả nặng nề nhất từ trước đến nay, với 14 người tử vong, 10 người bị thương.

- Ông có thể nói rõ thêm về nguyên nhân dẫn đến tai nạn tại xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, Quảng Trị?

- Sự việc xảy ra do lái xe ôtô không chấp hành luật lệ giao thông mà cụ thể là Nghị định 39 của Chính phủ và điều lệ đường ngang. Dù đã nghe tiếng còi tàu báo hiệu, tầm nhìn của lái xe ôtô không bị hạn chế, nhưng anh này vẫn cố tình vượt qua đường ray và gây ra tai nạn. Hiện băng từ để đo tốc độ chạy tàu đã được niêm phong và gửi cho công an Quảng Trị.

- Nếu có gác chắn tàu tại đường ngang trên thì sẽ tránh được tai nạn. Ông có ý kiến gì về việc này?

- Trên tuyến đường sắt Thống Nhất có 950 đường ngang có phép, trong đó chỉ 284 đường có người gác, 237 điểm được lắp đặt tín hiệu cảnh báo tự động. Còn lại không có người gác, phòng vệ bằng biển báo. Trung bình mỗi điểm cần 3 người và như thế chúng tôi không thể đủ quân để dàn khắp nơi. Đó là chưa kể 2.430 đường ngang do nhân dân mở trái phép. Hơn nữa, Chính phủ đã phê duyệt và triển khai thi công cầu vượt qua đường sắt tại km 617 + 075 (nằm trong dự án khôi phục quốc lộ 9 và tránh thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nhằm thay thế cho đường ngang này.

- Nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do đường ngang quá xấu làm hạn chế tốc độ của xe cộ. Vậy tình trạng của đường ngang tại nơi xảy ra tai nạn như thế nào?

- Theo báo cáo của Công ty quản lý đường sắt Bình Trị Thiên, đơn vị quản lý tuyến qua Quảng Trị thì đường ngang km 617+108 là loại công cộng cấp 3 không có người gác, phòng vệ bằng biển báo. Mặt lát làm bằng tấm bê tông cốt thép. Tại đây có đầy đủ các biển báo bao gồm biển kéo còi, chú ý tàu hoả... Qua đợt kiểm tra định kỳ vào ngày 31/7-1/8 giữa Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên với Sở Giao thông vận tải Quảng Trị, Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ tỉnh Quảng Trị, đường ngang này sử dụng bình thường, các tiêu chuẩn kỹ thuật đều đúng quy định.

- Số vụ tai nạn đường sắt hầu hết xảy ra tại các điểm giao cắt. Vậy ngành đã có những biện pháp gì để hạn chế tai nạn ở những điểm này?

- Chúng tôi đã mở rộng tuyên truyền qua đài báo, kết hợp với Đoàn thanh niên các tỉnh có tuyến đường sắt đi qua. Mới đây nhất chúng tôi đã chi 500 triệu đồng để tổ chức cuộc thi tìm hiểu an toàn giao thông đường sắt trên toàn quốc. Ngành cũng đã huy động rất nhiều nguồn từ vốn đầu tư xây dựng cơ bản, bảo hiểm hành khách và đóng góp của công nhân viên chức để cải thiện các đường ngang. Riêng với tuyến Thống Nhất, từ tháng 4/2002 đến hết năm 2004, Bộ Giao thông vận tải đầu tư hơn 300 triệu đồng để trang bị biển cảnh báo tự động cho 494 đường ngang, lắp đặt biển báo cho 512 đường ngang, lắp đặt cần chắn cho 76 đường, làm đường dân sinh ở 8 vị trí.

Ngoài ra, với những đường ngang có mật độ xe cộ lớn, chúng tôi đã bỏ thêm tiền thuê người chắn gác tàu. Với đường ngang dân sinh - nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, ngành đường sắt phối hợp với công an tổ chức rào chắn lại.

- Dù đã có nhiều nỗ lực như vậy, nhưng tại sao số vụ tai nạn vẫn gia tăng?

- Có 3 yếu tố để làm giảm tai nạn đường ngang đó là ý thức chấp hành người tham gia giao thông, kinh phí đầu tư xây dựng đường ngang, biện pháp xử lý của cơ quan chức năng và ngành đường sắt. Nhưng hiện nay còn một bộ phận người dân thiếu ý thức chấp hành luật lệ giao thông, tự ý mở đường ngang dân sinh. Số vụ tai nạn phần lớn xảy ra ở những điểm này. Toàn quốc có hơn 5.500 đường ngang trên các tuyến đường sắt, nhưng có khoảng 4.100 đường mở trái phép.

Về kinh phí đầu tư xây dựng đường ngang, nhiều địa phương cứ trông chờ vào nhà nước và ngành đường sắt. Trong khi theo Nghị định 39 của Chính phủ, ngoài đường ngang quốc gia, nội thị, nội đô, đường giao cắt với quốc lộ, tỉnh lộ do Nhà nước và ngành đường sắt bỏ tiền xây dựng. Với đường ngang dân sinh và đường do nhân dân địa phương có nhu cầu đi lại thì địa phương phải bỏ kinh phí.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị Trần Trung Dũng, đến 16h chiều nay không có thêm nạn nhân nào tử vong. Chiếc xe gây tai nạn đang chờ kết quả kiểm định của cơ quan đăng kiểm. Lái xe Lê Na và chủ xe Nguyễn Thị Ngọc Lan là người cùng quê Đông Lương, huyện Đông Hà. Những người bị thương còn lại cư ngụ ở 2 huyện Cam Thuỷ, Cam Hiếu. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị.

Đa số gia đình nạn nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thương tâm nhất là trường hợp của chị Hồ Thị Chắt và anh Nguyễn Xuân Trường. Cả hai vợ chồng đều là thương binh, nhân kỳ nghỉ hè, họ cho con đi chơi tắm biển. Tai nạn đã làm chị Chắt và con gái Nguyễn Hà Giang chết ngay tại chỗ, anh Trường và con trai Nguyễn Quốc Anh bị thương.

Với mỗi gia đình có người tử vong, Bảo Minh tỉnh đã bồi thường 5 triệu đồng, Sở LĐTB&XH hỗ trợ 2,3 triệu đồng lo mai táng, UBND tỉnh trợ giúp 2 triệu đồng, Ban dân vận tỉnh uỷ trợ giúp 300.000 đồng, UBND tỉnh Cam Lộ giúp 600.000 đồng. Với các nạn nhân đang nằm điều trị đã nhận được sự hỗ trợ 1 triệu đồng từ UBND tỉnh, 300.000 đồng từ UBND huyện Cam Lộ, 300.000 đồng từ Ban dân vận tỉnh uỷ.

Nhằm tiếp tục giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, Chủ tịch Hội cựu tù chính trị yêu nước Quảng Trị vừa ra lời kêu gọi bà con trong và ngoài tỉnh ủng hộ các gia đình nạn nhân.

Như Trang

Việt Báo
Công nghệ pha chế nước dừa tắc siêu bẩn
Comment :Vụ tai nạn tại Quảng Trị do lái xe cố tình vượt ẩu
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Vụ tai nạn tại Quảng Trị do lái xe cố tình vượt ẩu bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Vu tai nan tai Quang Tri do lai xe co tinh vuot au ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Vụ tai nạn tại Quảng Trị do lái xe cố tình vượt ẩu ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
accident in Quang Tri by deliberately driving beyond Europe
Quang Tri, Cam Lo, Nguyen Van Trinh, ever, railway companies, management companies, accidents, deaths , VN railway, railway line, horizontal lines, traffic, driving, going out, deliberately, Provincial
Morning 5/8, Nguyen Van Trinh, head of traffic inspection, VN Railway Corporation, for TS known. He said this was due to auto accidents hit the train to the most severe consequences to date, with 14 fatalities, 10 people were ...
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm

Người thân, chính quyền địa phương cũng phải ngỡ ngàng trước việc làm của chị N. thuê người chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm. Họ chỉ biết thông tin duy nhất về N. từng bị kết án về tội môi giới mại dâm.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.