vietbao

Thời trang Việt chạy đua tìm khách hàng trẻ

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre

Thời trang Việt với giá phải chăng đang được giới trẻ ưa chuộng

TTCN - Trong lúc mảng thời trang hàng hiệu mang tên những nhà thiết kế VN gặp nhiều bất ổn, với nhiều cửa hiệu liên tục đóng cửa thì mảng thời trang may sẵn trong nước dành cho giới trẻ lại đang phát triển mạnh. Bây giờ, ở khu trung tâm nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa... thật dễ tìm những shop thời trang hàng Việt chen vai nhau.

Trong mùa mua sắm dịp Noel, tết tây đang đến gần, dễ nhận thấy cảnh nhộn nhịp tại các cửa hàng thời trang Việt may sẵn...

Chỉ cách đây năm năm, thật khó kể ra một cái tên hàng thời trang may sẵn của VN có uy tín và phổ biến với khách hàng, nhưng nay câu chuyện đã khác...

Tăng đột biến

Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre
Thời trang Việt với giá phải chăng đang được giới trẻ ưa chuộng
Đầu tiên phải kể đến các nhãn hiệu của loại hàng casual wear (CW - sản phẩm quần áo tiện dụng hằng ngày với chất liệu chủ yếu là thun, jean, kaki). Ra đời khoảng năm 2000 với một cửa hiệu duy nhất, đến nay nhãn hiệu thời trang NinoMaxx đã có đến 50 cửa hàng trực thuộc và 10 đại lý tại 15 tỉnh thành lớn khắp nước. Từ một dòng sản phẩm duy nhất ban đầu, đến nay thương hiệu này có đến ba nhãn hàng là NinoMaxx, MNSG và Maxx cho các đối tượng khách hàng từ 16-50 tuổi.

Ngang ngửa và đang cạnh tranh gay gắt về số lượng lẫn chất lượng với NinoMaxx là Blue-Exchange, tên cũ là B-Blue. Blue - Exchange vừa cho ra đời một nhãn hàng mới tên Magents; đồng thời đang chuẩn bị khai trương hai cửa hàng mang tên mình trên đất Mỹ. Đứng kế bên hai “đại gia” này là thương hiệu áo thun Việt Thi với hệ thống hơn vài chục cửa hiệu tại TP.HCM và trên cả nước. Các nhãn hàng CW uy tín như Foci, PT 2000, Nguyễn Long cũng không ngừng phát triển rộng khắp.

Chưa hết, có khá nhiều nhãn hiệu thời trang CW nối tiếp nhau ra đời và đang “sống” khỏe. Như Sea Collection, chỉ mới có mặt được hơn một năm nhưng nhãn hiệu thời trang này đã nhanh chóng phát triển thành ba cửa hàng to đùng tại TP.HCM, trở thành đối thủ nặng ký của những “đại gia” sản xuất - kinh doanh mặt hàng này.

Sức hấp dẫn của thị trường CW quả thật to lớn, bởi các sản phẩm áo có giá 40.000 -150.000 đồng, quần 80.000 - 250.000 đồng đang ngày càng có thị phần lớn mà đối tượng khách hàng chính có độ tuổi 15-45, thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Một công ty trong nước đã mua lại thương hiệu thời trang nam cỡ trung bình là John Henry (Mỹ), đang kinh doanh các sản phẩm mang nhãn này được sản xuất tại VN với giá khá mềm so với mặt bằng các sản phẩm hàng Việt cùng loại.

Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre

Show diễn thời trang "Giai điệu thu - đông" tại Nhà hát TP.HCM giới thiệu

Chỉ hơn một năm sau khi xuất hiện, đến nay John Henry đã phát triển được 25 cửa hàng khắp nước và có mặt ở năm siêu thị thuộc hệ thống Metro.

Không phát triển rộng như mặt hàng CW, dòng sản phẩm thời trang Việt dạng may sẵn với đủ loại đầm ngắn dạo phố, váy dạ hội, áo kiểu, quần tây, vest công sở... cũng đang có sức sống đáng kể; trong đó nhãn hiệu Sifa có sự tăng trưởng vào hàng đầu.

Từ một cơ sở nhỏ cách đây vài năm, Sifa đã phát triển thành gần một chục cửa hàng ở các khu trung tâm TP.HCM. Chẳng kém cạnh là bao, nhãn hiệu Senti cũng có mặt ở hầu hết những “con đường thời trang” của Sài Gòn. Ngoài ba cửa hàng ở những đường phố lớn, nhãn hiệu thời trang Jojo theo hệ thống Co-op Mart có mặt khắp cả nước.

Vào các siêu thị ở TP.HCM, người mua còn bắt gặp khá nhiều những nhãn hiệu thời trang như Hạnh, Hiền, Thảo... với kiểu dáng dễ coi, chất liệu đa dạng, chưa kể ra đường người ta còn dễ bị “choáng” bởi nhiều kiểu quần áo trong các shop mặt tiền, các cửa hiệu “may và bán” xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp nơi.

Mặt khác, các công ty may nhà nước như Sanding, Phương Đông, Việt Tiến... cũng đang tăng tốc vào cuộc với những nhãn hàng thời trang mới theo tiêu chí trẻ trung, phong phú.

“Bắt mạch” giới trẻ

Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre
Ba nhãn hiệu John Henry, Blue-Exchange, Magents
Thời buổi “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo” và xài hàng... có thương hiệu; sự thành công của những nhãn hiệu thời trang Việt không nằm ngoài qui luật này. Hầu như “anh” nào cũng trải qua con đường xây dựng thương hiệu: tham gia các show thời trang tổ chức ở khắp nơi như sân khấu Nhà văn hóa Thanh niên, các show diễn định kỳ cho chương trình thời trang của truyền hình, các show mini trong siêu thị, trung tâm thương mại cho đến những hội chợ lớn khắp cả nước; cả những show được nhãn hiệu tự đầu tư tổ chức với chi phí từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, mà khán giả được mời hầu hết là giới trẻ, đối tượng khách hàng được tập trung nhắm đến.

Chẳng hạn, ngày 13-11 vừa qua, ba nhãn hiệu John Henry, Blue-Exchange, Magents đã cùng tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang thu đông khá qui mô tại Nhà hát TP.HCM, qui tụ hầu hết những người mẫu đầu bảng hiện nay.

Do giới trẻ rất nhạy với hình ảnh, tin tức các “sao” của làng giải trí trên mặt báo, nên hầu hết các nhãn hàng thời trang tên tuổi đều có người làm công tác PA có quen biết với phóng viên thời trang của nhiều tạp chí. Xuân thu nhị kỳ các nhãn hàng này tung lên mặt báo hình ảnh những bộ sưu tập mới của mình được lăngxê bởi các người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Có thể nói đây là “chiêu” rất có hiệu quả, mỗi lần sản phẩm lên mặt báo là hàng bán rất chạy. Tổ chức các showroom thời trang thật lộng lẫy cũng là cách bắt mạch khách hàng trẻ. Do đó trên các “con đường thời trang” loại 1 của TP.HCM như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu..., những cửa hàng của NinoMaxx, Blue-Exchange, Việt Thy, Sea Collection... nằm sát sạt nhau, kèn cựa nhau từng chút về diện tích rộng lớn, trang trí rực rỡ, sang trọng, trình bày sản phẩm thật bắt mắt...

Nếu hai bên mặt tiền của Blue-Exchange được trình bày thành một khu vườn nhiệt đới xanh tươi; thì bên kia đường, mặt tiền của NinoMaxx cũng là một cánh rừng xanh tốt, đầy vẻ bí ẩn...

Một nhân viên cấp cao của NinoMaxx cho biết công ty của anh đã bỏ ra không ít chi phí đầu tư cho “show window” (trang trí các cửa sổ mặt tiền cửa hiệu) và trình bày cửa hàng sao cho khách dễ bị thu hút và cũng dễ chọn lựa quần áo nhất.

Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre
"Show window" - một cách "bắt mạch" giới trẻ hiện đại
Đi ngang đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gần ngã tư Nguyễn Đình Chiểu, không ai có thể thờ ơ trước tòa nhà hai tầng lộng lẫy đèn - kính sáng choang, bày bán những mặt hàng CW của PT2000.

Trong một showroom hàng thời trang Việt trên đường Hai Bà Trưng đông đúc người vào tối thứ bảy, Mai và Trang, hai cô công nhân nhà ở quận 6, đang đắn đo trước những chiếc áo thun nữ có giá 60.000-80.000 đồng/áo, bởi theo lời Mai: “Với mức lương chỉ trên dưới 1 triệu đồng/tháng, cái áo này là không rẻ với bọn mình nhưng quả là nó đẹp, thích hợp cho những dịp như Noel, tết sắp đến rồi. Lâu lâu mới không tăng ca thứ bảy, tụi mình tìm đến đây vừa mua vừa đi chơi luôn...”.

Với khách hàng trẻ, kiểu dáng y phục theo trào lưu là rất quan trọng; hầu như nhãn hàng thời trang nào thành công cũng có bộ phận thiết kế, có khi đến 15 - 20 người, vừa nhân viên chính thức vừa cộng tác viên là những tên tuổi thiết kế thời trang quen thuộc.

Có nơi còn mời hẳn những chuyên gia nước ngoài thiết kế cho mình, như người đứng đầu bộ phận thiết kế của Blue-Exchange hiện là một anh chàng Ý.

Dẫu cố gắng vậy, xem ra thời trang Việt vẫn chưa đủ sức tạo ra những trào lưu ăn mặc ngay trên đất nước mình. Điển hình là khi bộ phim Chuyện tình trên đảo của Hàn Quốc lăngxê kiểu áo thun cặp hai màu, lập tức làng thời trang VN từ hàng hiệu đến không hiệu tràn ngập những mẫu mã tương tự.

Hiện mặt hàng đang thịnh hành là loại áo khoác lửng và áo thun có cổ sơmi bằng vải mềm dành cho nữ cũng có nguồn gốc từ hai bộ phim Tình yêu mù quáng và Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn Quốc; chỉ khác là do khí hậu VN nóng hơn nên chất liệu mỏng hơn, và thay vì đúng hai lớp áo, người ta ráp vải khác màu giả làm hai lớp. Những kiểu áo vai trần, áo hai dây thân xòe kết đá, nhựa nhiều màu đang được bạn gái trẻ lùng mua hiện nay cũng có mẫu số chung là thời trang Hàn Quốc.

HÒA BÌNH

Việt Báo
Comment :Thời trang Việt chạy đua tìm khách hàng trẻ
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thời trang Việt chạy đua tìm khách hàng trẻ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thoi trang Viet chay dua tim khach hang tre ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thời trang Việt chạy đua tìm khách hàng trẻ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Time Vietnamese site is running for young customers
John Henry, Korea, Bien Hoa, Can Tho, Da Nang, Hanoi, fashion, growing, growing, designers, brands, customers, shop row, young people, shops, Vietnam
craft - While the array of brand named fashion designers face many uncertainties VN, with shops closing down, continuous array of fashion apparel available in the country for sex growing young again. Now, in many provincial centers ...
Khoảng tối đằng sau những quán cafe có phục vụ là chân dài để khách… “rửa mắt”
Khoảng tối đằng sau những quán cafe có phục vụ là chân dài để khách… “rửa mắt”

Trong ánh sáng lờ mờ của những bóng đèn led, hàng loạt “chân dài” cười nói vui vẻ. Thỉnh thoảng, một vài cô còn đưa tay ra vẫy khách: “Vào cà rồi phê anh ơi…”.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ