Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, thông tư hướng dẫn thu phí bảo trì đường bộ dự kiến ban hành vào tháng 4. Mức phí với ôtô là 180.000-1.440.000 đồng mỗi tháng; xe máy là 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm.
> Xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ từ 1/6

Ngày 15/3, trao đổi với TS, ông Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, liên ngành Giao thông - Tài chính sẽ soạn thảo thông tư hướng dẫn về mức thu, phương thức thu. Dự kiến thông tư sẽ ban hành vào tháng 4 để các chủ phương tiện bắt đầu nộp phí từ 1/6.

Là đơn vị dự thảo thông tư hướng dẫn, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho hay, kế hoạch xây dựng mức thu vẫn như dự thảo đã công bố trước đây. Ôtô thu 180.000 - 1.440.000 đồng mỗi tháng tùy loại xe; môtô, xe máy thu 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm. Ví dụ, với xe 4 chỗ ngồi thì mức thu 180.000 đồng mỗi tháng (hơn 2 triệu đồng mỗi năm).

Theo ông Quyền, phương án tối ưu nhất là sẽ thu phí ôtô khi kiểm định, còn việc thu phí xe máy sẽ do chính quyền địa phương đảm nhận. Trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng.

Trả lời câu hỏi việc thu phí bảo trì theo đầu phương tiện có thể không công bằng với xe ít lưu hành, ông Quyền cho biết, có trường hợp sử dụng xe ít, có người sử dụng nhiều, song đều cần đóng góp để bảo trì đường bộ.

"Chúng tôi cũng từng đề xuất thu phí qua xăng dầu, nhiều nước thu theo cách này. Song khi đó cũng có ý kiến là không công bằng do một số lĩnh vực không có mục đích giao thông vẫn phải nộp phí. 70% phương tiện dùng dầu diezen không phải sử dụng đường bộ", ông Quyền nói.

Oto 4 cho nop phi bao tri duong 180.000 dong mot thang
Mỗi năm, phí đường bộ sẽ bổ sung thêm 5.900 tỷ đồng để bảo trì các tuyến đường. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau khi thu phí bảo trì, các trạm thu phí đường bộ sẽ có lộ trình giải tán, chỉ có các trạm thu phí BOT vẫn tiếp tục hoạt động. Để sử dụng nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường có hiệu quả, lãnh đạo Tổng cục đường bộ cho biết, sẽ tổ chức đặt hàng, đấu thầu công khai việc sửa chữa đường bộ đối với doanh nghiệp, cả tư nhân và cổ phần, và minh bạch công tác kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán.

"Chúng tôi có ý thức, có trách nhiệm làm đúng, công khai minh bạch để đảm bảo sử dụng tốt quỹ bảo trì đường bộ", ông Quyền khẳng định.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam, cần phải thu phí bảo trì đường bộ vì cần vốn cho duy tu, sửa chữa đường, Luật giao thông đường bộ cũng đã quy định. Tuy nhiên, sau khi thu phí này thì phải xóa các trạm thu phí trên đường, như xóa trạm thu phí trên quốc lộ 1, gần cao tốc Trung Lương.

"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì sẽ không thu phí lưu hành phương tiện như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm "phí chồng lên phí"", ông Hùng nói.

Năm 2010, trong dự thảo trình Thủ tướng về Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo 7 nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng một tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng một tháng. Môtô, xe gắn máy thu 80.000 - 120.000 đồng một năm.

Theo phương án này, mỗi năm cả nước sẽ thu được hơn 5.900 tỷ đồng và ngân sách nhà nước bổ sung khoảng 6.300 tỷ đồng để bảo trì, sửa chữa đường bộ.

Cả nước hiện có hơn 256.600 km đường bộ, trong đó hơn 17.200 km quốc lộ, 23.530 km tỉnh lộ... Tuy nhiên, mỗi năm chỉ nâng cấp và bảo trì được trên 1.000 km quốc lộ, 10.000 m mặt cầu và một số đường hướng tâm tới các đô thị lớn. Tình trạng kỹ thuật đường bộ còn kém, đường hẹp, mặt đường chưa đảm bảo, sụt trượt còn xảy ra thường xuyên, gây ách tắc giao thông.

Đoàn Loan

Ý kiến bạn đọc

thu phi xe

chính phủ cần xem xét lại.người dân có thu nhập thấp thi sao.họ phải bươn trải tưng ngày dể kiêm sống

Sao thực hiện nhanh vậy!

Thuế Thu nhập cá nhân bất cập mất mấy năm mới chỉnh sửa ... nhưng phải đến năm 2014 mới áp dụng, còn cái phí bảo trì đường bộ thì mới đề cập cách đây mấy tháng thì đưa ra áp dụng ngay.

Tôi mơ ước...

Tôi ước gì tôi được sống lại trong thời bao cấp..??

Không công bằng

Thứ nhất là cách thu trên không công bằng, thứ hai nhiều địa phương ngày mưa có những con đường như bùn nhão dân cưỡi xe máy như cưỡi trâu sẽ không thấy lý do gì để mình phải đóng tiền khi vẫn phải sử dụng con đường như vậy, thứ ba dân không ngại đóng tiền để làm đất nước vững mạnh, giàu có, công bằng, tự do mà chỉ sợ tiền đó chui vào túi các quan tham ( đóng góp từ thiện còn bị quan tham ăn , đóng góp quần áo cho trẻ em vùng cao thì bị mang đi bán làm giẻ )

Đồng ý

Tôi thấy thu phí như vậy đâu có cao lắm, người có xe hơi tất nhiên có thu nhập rồi, 180 ngàn 1 tháng thì đáng là bao đối với họ. Còn xe máy 1 năm có vài chục đến hơn 1trăm ngàn thì cũng không có gì là cao.
Vấn đề là đường bộ Việt Nam chúng ta rất là kém chất lượng, ai cũng biết tham nhũng tràn lan, rút ruột công trình, tôi chỉ lo lắng là cần bao nhiêu tiền để bảo trì cho đủ.
Rất mong các vị lãnh đạo kiên quyết hơn, mạnh tay hơn triệt phá tham nhũng, để chúng ta có những công trình chất lượng, dân ta bỏ tiền cho những công trình chất lượng thì tôi nghĩ chẳng có ai có lý nào lại phàn nàn, kêu ca.

Nói cho vui

Đóng vài trăm hay vài triệu 1 năm thiết nghĩ cũng chẳng sao nhưng vấn đề là sử dụng quỹ này ntn cho hợp lý và không bị thất thoát và sự giám sát của nhân dân, những người đã trực tiếp bỏ tiền để tạo ra quỹ này như thế nào.

Phí đường bộ?

Có ai đảm bảo là không có tiêu cực trong số tiền đó không? xin cho câu trả lời.

Đẩy mạnh phong trào thu phí

Hoan hô chủ trương thu phí của Bộ GTVT!!! Đề nghị Bộ GTVT thu thêm phí đi bộ, đi xe đạp, phí nhìn đường xá luôn hư hỏng ngập nước; phí lọt ổ gà ổ voi... cho đủ bộ

Không nên thu phí

Đối với nước ta còn nghèo nàn lạc hậu, không nên áp ụng vào những khoản thu phí như thế này. Đối với dân thành thị thì có thể chấp nhận được nhưng đối với nông thôn thi mức thu nhập của họ 1 ngày bao nhiêu mà còn phải lo nộp thuế nữa. thu thuế sẽ dẫn theo giá cả tăng cao, dẫn đến lạm phát, vậy làm sao kiềm chế lạm phát được.Nước ta còn nghèo nàn lạc hậu mức thu nhập thấp không nên so sánh với các nước khác. Các nước bạn nếu người ta đi làm 1 ngày thì sẽ đủ tiền đóng phí lưu hành oto cả năm.còn nước mình còn nhiều hạn chế

Muốn thu bao nhiêu thì đóng bấy nhiêu

Giờ muốn thu bao nhiêu thì đóng bấy nhiêu, nói làm gì cho thêm tốn hơi. Tiền thu được sử dụng như thế nào thì trời biết đất biết. Thế nào cũng thấu trời thôi!

Công bằng ở đâu ?

Xe tôi chạy 300 km mỗi tháng, xe tải chạy 300 km mỗi ngày nhưng phí bảo trì giống nhau. Công bằng ở đâu ? Có ông giao thông, tài chính nào trả lời tôi đi chứ !

Không công bằng

thu phí như thế thì 1 xe máy (hay ô tô) trong 1 tháng (hay 1 năm) đi 10km và đi 1000km đều thu bằng nhau à? 1 xe ít đi và xe đi nhiều nộp phí bằng nhau, dân ko ai đồng ý đâu. Thu qua xăng mới công bằng.

Nên thu qua xăng dầu

Nên thu phí đương bộ qua xăng dầu vưa đảm bảo công bằng, vừa tránh thất thoát buôn lậu xăng dầu qua biên giới , không phát sinh bộ máy thu tiền, và thoái thu lại những đơn vị sử dụng xăng dầu nhưng không tham gia giao thông. Lương Thấp, lạm phát, giá cả sinh hoạt các mặt hàng đều tăng cao - thu nhập thực tế ngày càng giảm - Do vậy các chinh sach nên đi đúng lòng dân thì mới khả thi và củng cố long tin trong dân chúng.

Cần để dân tâm phục khẩu phục

Về việc thu phí bảo trì đường bộ cách giải thích của các nhà lãnh đạo có trách nhiệm vẫn không mang tính thuyết phục, vẫn loanh quanh và không lọt tai đa số người dân. Theo ông Thăng thì thu phí để đảm bảo bình đẳng, nhưng khi dân hỏi :vậy thì có xe đi ít, xe đi nhiều thì thề nào? sao không thu vào xăng; ông Quyền trả lời ; ít nhiều đều cần đóng góp để bảo trì đường bộ.Vậy cái công bằng ấy ở đâu.Còn nhiều câu hỏi lắm ví dụ Phí Lưu hành để làm gì? Phí trước bạ để làm gì thì nhà chức trách lờ tịt, và nếu không nhầm thì trong xăng đã có cả phí bảo trì đường xá rồi đấy?

phí...

Các bạn cứ lo xa, gom được phí là đường sẽ tốt ngay thôi, còn nếu không tốt là do...ông trời.

THU PHÍ NHƯ VẬY LÀ KHÔNG CÔNG BẰNG

Tôi không bàn về việc thu phí như vậy có đúng không nữa, vì nếu bàn sâu và kỹ hơn thì chắc là việc thu phí như vậy là không có cơ sở .
Nếu việc thu phí này bắt buộc phải thực hiện thì cách thu phí theo từng đầu xe như dự kiến là không công bằng . Xe đi ít và xe đi nhiều đều nộp tiền như nhau .
Nên tính phí thu qua giá bán xăng dầu, giá xăng dầu + PHÍ . Các đơn vị không tham gia đường bộ thì khi mua xăng dầu chỉ cần lấy hoá đơn về và hàng tháng được khấu trừ phần PHÍ đó, các đơn vị này sẽ không chịu thiệt thòi gì . Như vậy vừa thu ngay được tất cả các xe đang lưu thông và không tốn kém bất kỳ một bộ máy nào thực thi cả, vừa đảm bảo công bằng cho tất cả các phương tiện thuộc bất kỳ cơ quan, doanh ngiệp, cá nhân .

Đồng ý, nhưng còn những khoản thu khác thì sao?

Đồng ý đóng phí bảo trì đường bộ, tuy nhiên phải gỡ bỏ những khoản thu khác liên qua đến GTVT nhất là các khoản thuế về xe ô tô: thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt... như thế mới là sự công bằng.

Đến bao giờ ???

Nếu thu phí bảo trì đường đường bộ thì đến bao giờ người dân được đi trên những con đường có chất lượng tốt, mà những con đường đó là tiền mồ hôi, nước mắt của dân đóng góp. Các ngài trả lời dứt khoát cho dân biết, tiền lương của các ngài cũng từ đủ các loại thuế, các loại mà các ngài gọi là "phí" mà dân phải đóng. Khoảng 50 năm hay 100 năm nữa xin các ngài cứ nói để dân biết !

Đồng ý với việc thu phí

các ý kiến phản đối của mọi người trên đều đúng. Ở trên đang nghĩ dân VN bây giờ giàu lắm, ai cũng có phương tiện đi lại không oto thì cũng xe máy như vậy "đủ sức" để đóng phí mà. thế nên mọi người đừng than phiền nữa mà hãy mỗi người đóng góp chút cho nhà nước VN chứ nhỉ.!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Đồng ý thu phí, nhưng phải sử dụng hiệu quả

Với mức tiền thu được hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm như vậy, nếu được sử dụng hiệu quả, sẽ có thêm nhiều con đường mới được mở, nhiều đường xuống cấp sẽ được sửa chữa vá víu lại cho dân đỡ khổ sở. Ngay đường Thủ đô HN mà còn lồi lõm sứt mẻ rất xấu xí. Mức thu như vậy không phải là cao. Chỉ hi vọng tiền được dùng đúng mục đích, chứ đừng đổ vào túi các quan tham nhũng là dân mừng lắm rồi!

Việt Báo

Video nổi bật

Xe buýt số 32 gây tai nạn liên hoàn trên phố Kim Mã
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Vì sao công dân Việt Nam bị Singapore từ chối cho nhập cảnh?

Nhiều công dân Việt Nam lại không đủ khả năng ngoại ngữ để giải thích lý do nhập cảnh, dẫn đến việc phía ICA có thể từ chối cho nhập cảnh và buộc quay về nước đối với cả những trường hợp chưa vi phạm.

Chuyện về những cái chết đơn côi của bệnh nhân HIV

Có những bệnh nhân khi chết nhưng bị gia đình từ chối, bệnh viện đành tổ chức mai táng, nhìn chiếc xe chuyển bánh, trên xe chỉ có 1 chiếc áo quan và 1 người lái xe, nhiều người bác sĩ không khỏi xót xa.

Nhận xét tin Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Oto 4 cho nop phi bao tri duong 180000 dong mot thang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

Car 4 seats to pay maintenance fees 180,000 dong a month
Ministry of Transport, Ministry of transportation, maintenance, unfair, fund maintenance, toll stations, roads, 4 days, the day before , motorcycles, use, fuel, people, money

As representatives of the Ministry of Transport, circulars road maintenance fee which will be issued in April. The fee for cars is 180,000 to 1,440,000 VND per month, motorbike is 80,000 to 150,000 per year.u003e Motorcycles, cars have to pay road maintenance ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Xã Hội


  • Thoi su tuan qua Dung thu phi duong bo voi xe may
    Thời sự tuần qua: Dừng thu phí đường bộ với xe máy

    Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines; Thí sinh chật vật tra cứu điểm thi; Nữ đại gia bị thợ làm tóc lừa 288 tỷ đồng; Cán bộ Thanh tra Chính phủ bị bắt vì nghi vấn nhận 100 triệu đồng; Du khách Việt ăn cắp hàng hiệu ở Thụy Sĩ; Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Bất ngờ về nghi phạm...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h257 Dai tuong Phung Quang Thanh ve den Ha Noi
    Thời sự 24h(25/7): Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội

    Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội; Triệt phá đường dây cực lớn, thu 5,5 tấn ma túy; LS nói về những 'bất thường' sau phiên xử Lý Nguyễn Chung; gần 40.000 điểm liệt môn Toán: ‘Tôi thấy choáng!’; nhiều người chết và bị thương vì tai nạn giao thông;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 25/7.

  • Thoi su 24h247 Hanh khach bi troi tren may bay
    Thời sự 24h(24/7): Hành khách bị trói trên máy bay

     Khi lương chủ tịch tập đoàn nhà nước "bất ngờ" bị lộ; Giọng đọc huyền thoại của VTV giờ ra sao?; Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines; Trẻ sơ sinh chết bất thường: Bộ Y tế vào cuộc

  • Thoi su 24h237 Mot can bo Thanh tra Chinh phu bi bat
    Thời sự 24h(23/7): Một cán bộ Thanh tra Chính phủ bị bắt

     Nhiều ĐH dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1; Tuyên án Lý Nguyễn Chung, xác minh thêm lời khai nhân chứng; MC Quang Minh bị hôn mê sâu; Chính thức đề xuất dừng thu phí đường bộ xe máy

  • Thoi su 24h227 Tinh tiet moi trong phien xu Ly Nguyen Chung
    Thời sự 24h(22/7): Tình tiết mới trong phiên xử Lý Nguyễn Chung

    Thí sinh chật vật tra cứu điểm thi; Nhiều uẩn khúc, LS đề nghị điều tra lại vụ Lý Nguyễn Chung; Phá dỡ biệt phủ 100 tỷ xa hoa trên đèo Hải Vân; Tuấn Hưng xin lỗi khán giả về scandal "vạ miệng"; Giám đốc CA bác bỏ manh mối phá án từ vỏ chanh; Vì sao nguyên Chủ tịch PetroVietNam bị bắt?...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/7.

  • Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

    Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

  • Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

    Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tuan Hung vang bay dap tra My Linh
    Tuấn Hưng "văng bậy", “đáp trả” Mỹ Linh

    Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Tuấn Hưng, trong đó có diva Mỹ Linh. ------------ Xem thêm: Tuấn Hưng "văng bậy", nổi nóng với Bài hát yêu thích1, http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Tuan-Hung-vang-bay-noi-nong-voi-Bai-hat-yeu-thich1/350613756/235/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Trung Quoc giup Lao xay duong sat cao toc
    Trung Quốc giúp Lào xây đường sắt cao tốc

    Dự án giúp Lào có vốn nhưng cũng giúp chính TQ nhằm đạt được 3 mục đích lớn: Xuất khẩu vốn; xuất khẩu công nghệ và xuất khẩu con người.

  • Nu tho dan nguc tran xon xao dan mang
    'Nữ thổ dân ngực trần' xôn xao dân mạng

    Hot girl thổ dân xinh đẹp ngực trần đang trở thành từ khóa hot được cư dân mạng tìm kiếm, thông tin về cô gái này cũng nhanh chóng được tìm thấy.

  • Su kien quoc te noi bat 197257
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/7-25/7)

    Thỏa thuận hạt nhân Iran gặp trở ngại tại Quốc hội Mỹ; Hải quân Trung Quốc tập trận lớn trên Biển Đông; Sách trắng Nhật tố cáo trực tiếp Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông; Tin chấn động: NASA công bố tìm thấy Trái đất thứ 2 là những tin chính trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 207 267
    Toàn cảnh Showbiz tuần (20/7 - 26/7)

    Fan thu thập 2.000 bằng chứng nói xấu Taeyeon (SNSD), Vụ "Lệ Quyên cho con đi tiểu trên máy bay": hết "sốt" báo Mỹ, lại lên báo Anh, Sơn Tùng MTP bị nghi ngờ về giới tính, Sau tin đồn chia tay Kim Lý, Trương Ngọc Ánh tình tứ bên trai lạ, "Trò cưng Mỹ Tâm hát hit Sơn Tùng M-TP vượt trội bản gốc".... là những tin chính nổi bật trong tuần.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1907 2507
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/07 - 25/07)

    Vụ chặt cây xanh: Hàng loạt cán bộ bị giáng chức, chuyển công tác; Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ; Tranh cãi về màu sơn mới Nhà hát lớn Hà Nội; Bức tường 1 tỉ đồng sẽ bị thu hồi? ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/07 - 25/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-1907-2507/2147580278/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1907 25072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015

    Ông Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bị cho thôi chức và bắt tạm giam để điều tra về nguồn vốn 800 tỉ do PVN đầu tư vào Ocean Bank có nguy cơ bị mất trắng; giá xăng giảm "nhỏ giọt"260 đồng/lít, trong khi DN xăng dầu vẫn đang lãi 1.105 đồng/lít xăng còn người tiêu dùng thì vẫn mua xăng đắt và tiếp tục phải đóng vào quỹ Bình ổn giá; WB vừa công bố thông tin về nợ công khiến dư luận xã hội giật mình với con số nợ lên tới 110 tỷ USD, cao hơn nhiều so với các nguồn số liệu từng được công bố... Cùng với đó, những thông tin về BĐS, tài chinh- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1907-25072015/2147580269/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1907 2507
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/07 - 25/07)

    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN; Lý Nguyễn Chung bị tuyên án 12 năm tù; Cảnh báo tội phạm mới: ‘thôi miên, bỏ thuốc mê’ để gây án; Đánh sập đường dây mua bán, vận chuyển hơn 1.200 bánh heroin; Giáo viên cấu kết với người tình giết chồng; Nạn ném đá xe khách, vì sao dây dưa?;.....là những tin đáng chú ý trong tuần.