Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, thông tư hướng dẫn thu phí bảo trì đường bộ dự kiến ban hành vào tháng 4. Mức phí với ôtô là 180.000-1.440.000 đồng mỗi tháng; xe máy là 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm.
> Xe máy, ôtô phải đóng phí bảo trì đường bộ từ 1/6

Ngày 15/3, trao đổi với TS, ông Đỗ Văn Quốc, Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, liên ngành Giao thông - Tài chính sẽ soạn thảo thông tư hướng dẫn về mức thu, phương thức thu. Dự kiến thông tư sẽ ban hành vào tháng 4 để các chủ phương tiện bắt đầu nộp phí từ 1/6.

Là đơn vị dự thảo thông tư hướng dẫn, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho hay, kế hoạch xây dựng mức thu vẫn như dự thảo đã công bố trước đây. Ôtô thu 180.000 - 1.440.000 đồng mỗi tháng tùy loại xe; môtô, xe máy thu 80.000 - 150.000 đồng mỗi năm. Ví dụ, với xe 4 chỗ ngồi thì mức thu 180.000 đồng mỗi tháng (hơn 2 triệu đồng mỗi năm).

Theo ông Quyền, phương án tối ưu nhất là sẽ thu phí ôtô khi kiểm định, còn việc thu phí xe máy sẽ do chính quyền địa phương đảm nhận. Trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng.

Trả lời câu hỏi việc thu phí bảo trì theo đầu phương tiện có thể không công bằng với xe ít lưu hành, ông Quyền cho biết, có trường hợp sử dụng xe ít, có người sử dụng nhiều, song đều cần đóng góp để bảo trì đường bộ.

"Chúng tôi cũng từng đề xuất thu phí qua xăng dầu, nhiều nước thu theo cách này. Song khi đó cũng có ý kiến là không công bằng do một số lĩnh vực không có mục đích giao thông vẫn phải nộp phí. 70% phương tiện dùng dầu diezen không phải sử dụng đường bộ", ông Quyền nói.

Oto 4 cho nop phi bao tri duong 180.000 dong mot thang
Mỗi năm, phí đường bộ sẽ bổ sung thêm 5.900 tỷ đồng để bảo trì các tuyến đường. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau khi thu phí bảo trì, các trạm thu phí đường bộ sẽ có lộ trình giải tán, chỉ có các trạm thu phí BOT vẫn tiếp tục hoạt động. Để sử dụng nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường có hiệu quả, lãnh đạo Tổng cục đường bộ cho biết, sẽ tổ chức đặt hàng, đấu thầu công khai việc sửa chữa đường bộ đối với doanh nghiệp, cả tư nhân và cổ phần, và minh bạch công tác kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán.

"Chúng tôi có ý thức, có trách nhiệm làm đúng, công khai minh bạch để đảm bảo sử dụng tốt quỹ bảo trì đường bộ", ông Quyền khẳng định.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam, cần phải thu phí bảo trì đường bộ vì cần vốn cho duy tu, sửa chữa đường, Luật giao thông đường bộ cũng đã quy định. Tuy nhiên, sau khi thu phí này thì phải xóa các trạm thu phí trên đường, như xóa trạm thu phí trên quốc lộ 1, gần cao tốc Trung Lương.

"Tôi tin rằng sau khi có phí bảo trì thì sẽ không thu phí lưu hành phương tiện như đề xuất của Bộ GTVT vì sẽ làm "phí chồng lên phí"", ông Hùng nói.

Năm 2010, trong dự thảo trình Thủ tướng về Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo 7 nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng một tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng một tháng. Môtô, xe gắn máy thu 80.000 - 120.000 đồng một năm.

Theo phương án này, mỗi năm cả nước sẽ thu được hơn 5.900 tỷ đồng và ngân sách nhà nước bổ sung khoảng 6.300 tỷ đồng để bảo trì, sửa chữa đường bộ.

Cả nước hiện có hơn 256.600 km đường bộ, trong đó hơn 17.200 km quốc lộ, 23.530 km tỉnh lộ... Tuy nhiên, mỗi năm chỉ nâng cấp và bảo trì được trên 1.000 km quốc lộ, 10.000 m mặt cầu và một số đường hướng tâm tới các đô thị lớn. Tình trạng kỹ thuật đường bộ còn kém, đường hẹp, mặt đường chưa đảm bảo, sụt trượt còn xảy ra thường xuyên, gây ách tắc giao thông.

Đoàn Loan

Ý kiến bạn đọc

thu phi xe

chính phủ cần xem xét lại.người dân có thu nhập thấp thi sao.họ phải bươn trải tưng ngày dể kiêm sống

Sao thực hiện nhanh vậy!

Thuế Thu nhập cá nhân bất cập mất mấy năm mới chỉnh sửa ... nhưng phải đến năm 2014 mới áp dụng, còn cái phí bảo trì đường bộ thì mới đề cập cách đây mấy tháng thì đưa ra áp dụng ngay.

Tôi mơ ước...

Tôi ước gì tôi được sống lại trong thời bao cấp..??

Không công bằng

Thứ nhất là cách thu trên không công bằng, thứ hai nhiều địa phương ngày mưa có những con đường như bùn nhão dân cưỡi xe máy như cưỡi trâu sẽ không thấy lý do gì để mình phải đóng tiền khi vẫn phải sử dụng con đường như vậy, thứ ba dân không ngại đóng tiền để làm đất nước vững mạnh, giàu có, công bằng, tự do mà chỉ sợ tiền đó chui vào túi các quan tham ( đóng góp từ thiện còn bị quan tham ăn , đóng góp quần áo cho trẻ em vùng cao thì bị mang đi bán làm giẻ )

Đồng ý

Tôi thấy thu phí như vậy đâu có cao lắm, người có xe hơi tất nhiên có thu nhập rồi, 180 ngàn 1 tháng thì đáng là bao đối với họ. Còn xe máy 1 năm có vài chục đến hơn 1trăm ngàn thì cũng không có gì là cao.
Vấn đề là đường bộ Việt Nam chúng ta rất là kém chất lượng, ai cũng biết tham nhũng tràn lan, rút ruột công trình, tôi chỉ lo lắng là cần bao nhiêu tiền để bảo trì cho đủ.
Rất mong các vị lãnh đạo kiên quyết hơn, mạnh tay hơn triệt phá tham nhũng, để chúng ta có những công trình chất lượng, dân ta bỏ tiền cho những công trình chất lượng thì tôi nghĩ chẳng có ai có lý nào lại phàn nàn, kêu ca.

Nói cho vui

Đóng vài trăm hay vài triệu 1 năm thiết nghĩ cũng chẳng sao nhưng vấn đề là sử dụng quỹ này ntn cho hợp lý và không bị thất thoát và sự giám sát của nhân dân, những người đã trực tiếp bỏ tiền để tạo ra quỹ này như thế nào.

Phí đường bộ?

Có ai đảm bảo là không có tiêu cực trong số tiền đó không? xin cho câu trả lời.

Đẩy mạnh phong trào thu phí

Hoan hô chủ trương thu phí của Bộ GTVT!!! Đề nghị Bộ GTVT thu thêm phí đi bộ, đi xe đạp, phí nhìn đường xá luôn hư hỏng ngập nước; phí lọt ổ gà ổ voi... cho đủ bộ

Không nên thu phí

Đối với nước ta còn nghèo nàn lạc hậu, không nên áp ụng vào những khoản thu phí như thế này. Đối với dân thành thị thì có thể chấp nhận được nhưng đối với nông thôn thi mức thu nhập của họ 1 ngày bao nhiêu mà còn phải lo nộp thuế nữa. thu thuế sẽ dẫn theo giá cả tăng cao, dẫn đến lạm phát, vậy làm sao kiềm chế lạm phát được.Nước ta còn nghèo nàn lạc hậu mức thu nhập thấp không nên so sánh với các nước khác. Các nước bạn nếu người ta đi làm 1 ngày thì sẽ đủ tiền đóng phí lưu hành oto cả năm.còn nước mình còn nhiều hạn chế

Muốn thu bao nhiêu thì đóng bấy nhiêu

Giờ muốn thu bao nhiêu thì đóng bấy nhiêu, nói làm gì cho thêm tốn hơi. Tiền thu được sử dụng như thế nào thì trời biết đất biết. Thế nào cũng thấu trời thôi!

Công bằng ở đâu ?

Xe tôi chạy 300 km mỗi tháng, xe tải chạy 300 km mỗi ngày nhưng phí bảo trì giống nhau. Công bằng ở đâu ? Có ông giao thông, tài chính nào trả lời tôi đi chứ !

Không công bằng

thu phí như thế thì 1 xe máy (hay ô tô) trong 1 tháng (hay 1 năm) đi 10km và đi 1000km đều thu bằng nhau à? 1 xe ít đi và xe đi nhiều nộp phí bằng nhau, dân ko ai đồng ý đâu. Thu qua xăng mới công bằng.

Nên thu qua xăng dầu

Nên thu phí đương bộ qua xăng dầu vưa đảm bảo công bằng, vừa tránh thất thoát buôn lậu xăng dầu qua biên giới , không phát sinh bộ máy thu tiền, và thoái thu lại những đơn vị sử dụng xăng dầu nhưng không tham gia giao thông. Lương Thấp, lạm phát, giá cả sinh hoạt các mặt hàng đều tăng cao - thu nhập thực tế ngày càng giảm - Do vậy các chinh sach nên đi đúng lòng dân thì mới khả thi và củng cố long tin trong dân chúng.

Cần để dân tâm phục khẩu phục

Về việc thu phí bảo trì đường bộ cách giải thích của các nhà lãnh đạo có trách nhiệm vẫn không mang tính thuyết phục, vẫn loanh quanh và không lọt tai đa số người dân. Theo ông Thăng thì thu phí để đảm bảo bình đẳng, nhưng khi dân hỏi :vậy thì có xe đi ít, xe đi nhiều thì thề nào? sao không thu vào xăng; ông Quyền trả lời ; ít nhiều đều cần đóng góp để bảo trì đường bộ.Vậy cái công bằng ấy ở đâu.Còn nhiều câu hỏi lắm ví dụ Phí Lưu hành để làm gì? Phí trước bạ để làm gì thì nhà chức trách lờ tịt, và nếu không nhầm thì trong xăng đã có cả phí bảo trì đường xá rồi đấy?

phí...

Các bạn cứ lo xa, gom được phí là đường sẽ tốt ngay thôi, còn nếu không tốt là do...ông trời.

THU PHÍ NHƯ VẬY LÀ KHÔNG CÔNG BẰNG

Tôi không bàn về việc thu phí như vậy có đúng không nữa, vì nếu bàn sâu và kỹ hơn thì chắc là việc thu phí như vậy là không có cơ sở .
Nếu việc thu phí này bắt buộc phải thực hiện thì cách thu phí theo từng đầu xe như dự kiến là không công bằng . Xe đi ít và xe đi nhiều đều nộp tiền như nhau .
Nên tính phí thu qua giá bán xăng dầu, giá xăng dầu + PHÍ . Các đơn vị không tham gia đường bộ thì khi mua xăng dầu chỉ cần lấy hoá đơn về và hàng tháng được khấu trừ phần PHÍ đó, các đơn vị này sẽ không chịu thiệt thòi gì . Như vậy vừa thu ngay được tất cả các xe đang lưu thông và không tốn kém bất kỳ một bộ máy nào thực thi cả, vừa đảm bảo công bằng cho tất cả các phương tiện thuộc bất kỳ cơ quan, doanh ngiệp, cá nhân .

Đồng ý, nhưng còn những khoản thu khác thì sao?

Đồng ý đóng phí bảo trì đường bộ, tuy nhiên phải gỡ bỏ những khoản thu khác liên qua đến GTVT nhất là các khoản thuế về xe ô tô: thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt... như thế mới là sự công bằng.

Đến bao giờ ???

Nếu thu phí bảo trì đường đường bộ thì đến bao giờ người dân được đi trên những con đường có chất lượng tốt, mà những con đường đó là tiền mồ hôi, nước mắt của dân đóng góp. Các ngài trả lời dứt khoát cho dân biết, tiền lương của các ngài cũng từ đủ các loại thuế, các loại mà các ngài gọi là "phí" mà dân phải đóng. Khoảng 50 năm hay 100 năm nữa xin các ngài cứ nói để dân biết !

Đồng ý với việc thu phí

các ý kiến phản đối của mọi người trên đều đúng. Ở trên đang nghĩ dân VN bây giờ giàu lắm, ai cũng có phương tiện đi lại không oto thì cũng xe máy như vậy "đủ sức" để đóng phí mà. thế nên mọi người đừng than phiền nữa mà hãy mỗi người đóng góp chút cho nhà nước VN chứ nhỉ.!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Đồng ý thu phí, nhưng phải sử dụng hiệu quả

Với mức tiền thu được hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm như vậy, nếu được sử dụng hiệu quả, sẽ có thêm nhiều con đường mới được mở, nhiều đường xuống cấp sẽ được sửa chữa vá víu lại cho dân đỡ khổ sở. Ngay đường Thủ đô HN mà còn lồi lõm sứt mẻ rất xấu xí. Mức thu như vậy không phải là cao. Chỉ hi vọng tiền được dùng đúng mục đích, chứ đừng đổ vào túi các quan tham nhũng là dân mừng lắm rồi!

Việt Báo

Video nổi bật

Nữ tài xế quay đầu ôtô, cả phố dừng xe ngắm nhìn
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Những hành động gây 'sốc' khi chia tay của giới trẻ

Những hành động gây 'sốc' khi chia tay của giới trẻ như: rạch tay, lột đồ nơi công cộng, tung ảnh nóng, clip sex lên mạng xã hội... chính là những chiêu trả thù tình đáng sợ trong đời sống giới trẻ.

Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Những cách đi lại an toàn trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão đang đến, việc bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau mưa bão là điều rất quan trọng. Nhiều tai nạn mùa mưa bão khiến những con đường ngập nước trở nên đáng sợ. Nắm được những quy tắc cơ bản có thể giúp tránh phần nào tổn thất.

Nhận xét tin Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Oto 4 cho nop phi bao tri duong 180000 dong mot thang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

Car 4 seats to pay maintenance fees 180,000 dong a month
Ministry of Transport, Ministry of transportation, maintenance, unfair, fund maintenance, toll stations, roads, 4 days, the day before , motorcycles, use, fuel, people, money

As representatives of the Ministry of Transport, circulars road maintenance fee which will be issued in April. The fee for cars is 180,000 to 1,440,000 VND per month, motorbike is 80,000 to 150,000 per year.u003e Motorcycles, cars have to pay road maintenance ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Xã Hội


  • Thoi su 24h296 Tai xe kien may toc do ban dieu
    Thời sự 24h(29/6): Tài xế kiện máy tốc độ "bắn điêu"

     Nhiều Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra thi THPT quốc gia; Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời; Bỏ 55 triệu mua cây hồng trăm bông đẹp lòng vợ trẻ; Bị đặt bẫy, tài xế quyết kiện máy tốc độ "bắn điêu"?; 

  • Thoi su tuan qua Dai gia bi tat axit tren xe Lexus
    Thời sự tuần qua: Đại gia bị tạt axit trên xe Lexus

    VTC chính thức trực thuộc VOV; GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; Đại gia đất Cảng bị tạt a xít trên xe Lexus; Bão số 1 làm 11 người chết, mất tích; Sông Hồng đoạn qua Hà Nội bất ngờ bị lấp chui; Mẹ già ngất xỉu khi con trai "biếu" quan tài; Tiếp viên múa thoát y trong nhà hàng ở Sài Gòn ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h276 Nuoc beo bun pho lam tu mo bo thoi
    Thời sự 24h(27/6): Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

    Tàu hỏa BắcNam tông ôtô văng xuống hồ nước; Phát hiện thi thể sơ sinh bị vứt trong sọt rác; Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/6.

  • Thoi su 24h266 CSGT chi duoc dung xe 5 truong hop
    Thời sự 24h(26/6): CSGT chỉ được dừng xe 5 trường hợp

    GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; TP.HCM: Ngày 1/7 thu phí đường bộ đối với xe máy; Án mạng rúng động làng quê: Kẻ thủ ác là con rể?; CSGT chỉ được dừng xe trong 5 trường hợp; Lý giải đường sắt trên cao HN “uốn lượn" mềm mại...

  • Thoi su 24h256 Rung dong vi an mang luc rang sang
    Thời sự 24h(25/6): Rúng động vì án mạng lúc rạng sáng

    Sơn La chìm trong biển nước, 11 người chết và mất tích; Bán trà đá vỉa hè: Siêu cò đất kiếm 500 triệu/tháng; Làng quê rúng động vì án mạng lúc rạng sáng; Thi thể 2 nữ sinh trôi trên sông sau 2 ngày mất tích; 30 thanh niên hỗn chiến, gây náo động trung tâm TP HCM...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/6.

  • Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

    Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

  • Nu sinh tu tu vi bi tung clip sex
    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

    Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay.

  • Ha Noi sap xu ly nguoi noi tuc
    Hà Nội sắp “xử lý” người nói tục

    Để đẩy lùi nạn mất dạy trong quần chúng nhân dân, chúng ta phải trao tặng các danh hiệu cá nhân không mất dậy, gia đình không mất dậy...cho người không nói bậy.

  • Su that tro thoi mien bo thuoc me gay an
    Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án

    Cộng đồng mạng đang lan truyền hàng loạt hình ảnh về hai người phụ nữ nhờ mở iPhone rồi thôi miên lấy trộm tài sản. PV đã tìm đến địa bàn được cho là hai người này "làm việc". ------------ Xem thêm: Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án, http://vietbao.vn/tp/Su-that-tro-thoi-mien-bo-thuoc-me-gay-an/11824364/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Hoa don tien dien tang
    Hoá đơn tiền điện tăng

    Thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới 40 – 45 độ C những ngày tháng 5, cộng với ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tăng giá bán điện kể từ ngày 16/3 khiến cho hoá đơn tiền điện không ngừng tăng vọt.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2106 2706
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

    Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2106 27062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015

    Giá điện tăng bất thường được lý giải do mức sử dụng điện năng tăng khiến lượng tiêu thụ điện tăng, thiết bị đo đếm, công tơ điện có vấn đề hay sự tù mù trong cách tính của “nhà đèn”… ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2106-27062015/2147573276/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2106 2706
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06)

    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex; Tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; Nạn trộm chó và những vụ xử “cẩu tặc” rúng động; Tình trạng tội phạm dùng axit để gây án; Trùm ma túy Tàng Keangnam bị bắt giữ như thế nào?; Điều khiển xe tang vật "đi nhầm" vào chốt 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2106-2706/2147573264/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1406 20062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 14/06 - 20/06/2015

    Giá xăng tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm 275 đồng/lít vào chiều ngày 19/6, hóa đơn tiền điện sinh hoạt tháng 5 ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba, khiến nhiều hộ dân phát hoảng,trong hơn 1 tháng lại đây lãi suất huy động có tăng trở lại khéo theo khả năng lãi suất cho vay cũng có thể điều chỉnh tăng theo, việc nhiều loại phí, lệ phí bất hợp lý “đánh” lên gia

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1406 2006
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06)

    'Thánh cô cô bóc' hay căn bệnh ảo tưởng quyền lực mạng?; Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử; Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp; 'Nóng' chuyện va chạm giao thông rồi xử nhau: Kinh nghiệm xử lý; Chiếc xe gian “4 tuổi” chạm mặt cảnh sát 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1406-2006/2147571368/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn