Không quá 400.000 vé tàu tết năm nay

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Tổng giám đốc đường sắt VN Nguyễn Hữu Bằng:

Khong qua 400.000 ve tau tet nam nay
Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Hữu Bằng.

TTCN - Với đa số người Bắc tha hương vào Nam, tết là dịp về với cội nguồn, đó cũng là lúc họ phải đối mặt với nỗi lo: về bằng gì? Máy bay xem ra vẫn là xa xỉ. Xe đò thì phải ngồi bó gối đằng đẵng. Chỉ còn đường sắt. Thế nhưng vé thì năm nào cũng thiếu. Có vé thì lên tàu tết vẫn khổ.

Câu hỏi “Bao giờ hết khổ, hết phải lo?” đã được TTCN đặt lên bàn tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Hữu Bằng. Ông Bằng cho biết.

Nếu nói đến tết mà không thiếu vé thì khó. Nhu cầu tăng đột biến, chủ yếu đi một chiều từ Nam ra Bắc rồi sau tết thì từ Bắc vào Nam. Mà đường sắt chỉ có đúng một đường đơn. Mà đường đơn người ta đã tính được trong ngày chỉ cho chạy tối đa không quá 20 đôi tàu. Trong khi đó đoàn tàu chở được nhiều nhất là 1.000 người. Cứ thế tính ra từ 20-28 tết đường sắt sẽ không bao giờ chở hết số người muốn đi tàu. Chúng tôi đã tính rồi, chỉ đáp ứng được 1/3 là nhiều.

* Câu hỏi mà tất cả những người đi tàu VN nếu gặp chắc đều muốn hỏi ông ngay là: khi nào họ hết phải khổ sở chầu chực, xếp hàng mua vé? Người dân đã có quyền hi vọng về viễn cảnh đường sắt VN có hai đường ray chạy song song để tăng cường năng lực vận tải chưa?

- Đường sắt đã có chiến lược phát triển đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo chiến lược này, đường sắt VN phải phát triển mạng đường sắt theo tiêu chuẩn thế giới. Hiện nay khổ đường ray của ta là 1m và chỉ có một đường độc đạo theo trục Bắc-Nam. Sẽ phải làm đường đôi, rút ngắn hơn nữa thời gian chạy tàu. Ngay từ năm 2003 ngành đường sắt đã trình lên Bộ Giao thông vận tải qui hoạch mạng đường sắt cao tốc. Chúng ta sẽ làm đường đôi, khoảng cách giữa hai thanh ray là 1,435m theo tiêu chuẩn quốc tế, giống bước đi của Nhật Bản và Hàn Quốc (hai nước này từng dùng đường sắt khổ 1m như ta-PV). Chúng tôi đang thiết kế dự án đó nhưng cố gắng thì cũng phải đến năm 2010 mới làm được.

* Trong nền kinh tế thị trường mà cứ “đến hẹn” một công ty lại không có hàng để bán thì kỳ cục lắm. Cảnh xếp hàng mua vé tết không những làm khổ hành khách mà còn trương ra một hình ảnh chưa hay về năng lực các dịch vụ công cộng ở VN?

- Chúng tôi đã tìm mọi cách để phục vụ tốt hơn. Năm nay là lần đầu tiên Tổng công ty Đường sắt phân cấp lại toàn bộ cho các công ty khách Hà Nội và Sài Gòn. Họ phải tự lo để có biện pháp phù hợp, tránh nhiều người tập trung vào một ngày. Hiện ga Sài Gòn có 14 cửa bán vé, sắp tới sẽ tăng cường thêm 6-8 cửa nữa. Năm nay chúng tôi đã cho mở thêm đại lý, bán phiếu đăng ký để người dân có vé dễ dàng hơn, tránh phe vé. Học sinh, sinh viên chưa có tiền cũng có thể đăng ký trước rồi trả tiền sau, không đợi đến sát tết lo đủ mới ra ga gây tình trạng “biển người”. Với cơ sở vật chất hiện nay chỉ có thể đáp ứng được như thế. Nhưng chúng tôi luôn quan niệm năm nay phải làm tốt hơn năm trước.

* Vậy năm nay lượng vé có hơn năm trước không, thưa ông?

- Hiện mỗi ngày có năm đoàn tàu từ Hà Nội vào TP.HCM và năm đoàn đi chiều ngược lại. Dịp tết chúng tôi sẽ tăng thêm sáu đoàn nữa nên tổng lượng vé từ TP.HCM ra Hà Nội năm nay tăng 15%, nhưng chắc chắn không quá 400.000 vé.

* Nhưng riêng Khu công nghiệp Sóng Thần ở Đồng Nai, số người đăng ký mua vé đã hơn 200.000 người?

- Đúng vậy, khi tiến hành cho các tập thể, trường học đăng ký từ ngày 1-11-2004, số lượng phiếu cứ tăng chóng mặt. Song tổng lượng vé bán ra không thể thay đổi được. Nối toa cũng đã hết mức rồi, nếu thêm nữa thì khi vào ga sẽ không có chỗ để tránh nhau. Chiều dài sân ga ở ta thường ngắn, đặc biệt là từ Nha Trang trở vào.

“Giá đất tăng, tiền đền bù giải tỏa cao, rồi phải mua lại nhà với giá cao thì... cũng vậy”
Nguyễn Hữu Thọ, đại biểu HĐND TP.HCM, lưu ý về việc ban hành khung giá đất mới.

“Chúng ta không thể thắng lợi trong hội nhập cũng như phát triển kinh tế bền vững, hiệu quả trong thời gian tới nếu như không đẩy mạnh tiết giảm chi phí trung gian” Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải phát biểu trong hội nghị ngành kế hoạch & đầu tư vừa được tổ chức tại Hà Nội.

* Bên cạnh chuyện vé, nhiều hành khách đã kêu trời: đi tàu tết đáng ra phải sang thì chất lượng lại tệ nhất năm! Chuyện bán phiếu, lấy tickê cũng khổ sở lắm!

- Vì quá đông nên chất lượng không thể như ngày thường được. Nhưng nếu do lỗi nhân viên, nhận được thông tin là chúng tôi xử lý ngay. Đã có hành khách gửi thư phản ảnh ông đi tàu E2, mua vé xịn nhất: hơn 900.000 đồng mà vào nhà vệ sinh không có giấy, buồng không được quét dọn... Tôi đã quyết định buộc nhân viên phạm lỗi ở nhà hưởng lương 290.000đ/tháng.

Gần đây, khi đáp một chuyến tàu từ Tháp Chàm ra Hà Nội, tôi được họ xếp vào khoang có điều hòa. Lúc lên thấy rất nhiều người ngồi ở toa này. Một lát bỗng đi đâu hết. Hỏi thì nhân viên bảo hành khách tự lên ngồi cho mát. Tôi không tin, kiểm tra thì phát hiện muốn lên toa “xịn” hành khách phải chi thêm 20.000đ. Những trường hợp đó chúng tôi có biết và phát hiện là xử lý kiên quyết.

* Cụ thể là kiên quyết thế nào? Đã có trường hợp khi phản ứng, một hành khách bị trưởng tàu hắt cả ấm chè vào mặt, ông có biết không?

- Trường hợp đó chúng tôi đã đình chỉ việc, cho ở nhà. Cũng với lỗi vi phạm chất lượng phục vụ, mới đây tôi đã quyết định xử lý một loạt: cách chức giám đốc Xí nghiệp Xe khách Hà Nội, điều phó giám đốc đi làm việc khác, trưởng tàu xuống làm phó và phó tàu quay lại làm nhân viên... Nhưng tôi tin còn nhiều vụ như thế.

* Ngoài chuyện vé, nỗi khổ khi đi tàu tết, người ta vẫn băn khoăn giá cước của đường sắt VN vẫn thuộc dạng rất cao. Các suất ăn thì đơn giản, tính ra đường sắt phải lãi gấp đôi?

- Nói thế chứ đường sắt đang phải cạnh tranh quyết liệt với các phương tiện vận tải khác. Chúng tôi phải tính giá vé bao nhiêu thì hành khách chấp nhận được. Đúng là vé sang nhất hiện nay lên tới 995.000đ, bằng 2/3 giá vé máy bay, trong khi đi ôtô chỉ mất khoảng 350.000 - 380.000đ. Còn nói suất ăn trên tàu đắt cũng có thể đúng. Song phải tính đến một số phụ phí: phục vụ nước uống, nấu nướng, hâm nóng thức ăn và tiền hộp đựng...

* Dù còn phải khổ với đường sắt nhiều nhưng nói gì thì nói, phải công nhận thời gian chạy tàu đã liên tục giảm xuống, từ ngày 1-12-2004 từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ còn mất 29 giờ. Ông có thể tiết lộ một cái đích nào khác không?

- Tổ chức JAICA của Nhật đã nghiên cứu ở VN rồi, với đường ray khổ 1m, tốc độ cao nhất có thể đạt được là 120km/giờ. Vì vậy, đích cao nhất với đường sắt 1m là đến năm 2010 từ Bắc vào Nam chỉ đi mất 24 giờ. Song không phải dễ dàng, phải nâng cấp thiết bị liên kết giữa đường ray và tà-vẹt, hệ thống truyền dẫn tín hiệu, cải tạo đường ngang, làm lại cầu yếu... Toa xe thế hệ hai hiện nay cũng chỉ đi được tối đa 100km/giờ nên đầu máy toa xe cũng phải thay.

* Nếu chạy 24 giờ thì chắc tiền vé sẽ giảm và đường sắt cũng lãi hơn?

- Lý thuyết là vậy nhưng cũng chưa chắc đâu. Vì muốn chạy 24 giờ từ Bắc vào Nam phải đầu tư rất nhiều!

* Xin hỏi ông một câu tế nhị, đường sắt chắc lãi rất lớn?

- Không. Doanh thu toàn ngành mỗi năm là 4.000 tỉ đồng, doanh thu vận tải năm 2004 phấn đấu đạt 2.000 tỉ. Lãi dự kiến năm nay chỉ khoảng 12 tỉ đồng. Chúng tôi có tới 46.000 cán bộ công nhân. Nên đang có chương trình mỗi năm giảm đi 1%.

* Câu hỏi cuối cùng, thưa tổng giám đốc, nếu lượng vé và giá vé không thể thay đổi thì ông có thể yêu cầu nhân viên của mình chuyển biến tốt ở một điểm nào đó?

- Tôi đã nói nhân viên bán vé và nhân viên trên tàu là phải làm sao cố gắng cười với khách như đang cười với ông trưởng ga, ông trưởng tàu vậy!

* Thưa tổng giám đốc, như lời ông nói thì người dân có thể hiểu chắc như đinh đóng cột: không quá con số 400.000 vé. Nhưng trong bài trả lời phỏng vấn báo Sài gòn Giải Phóng ngày 7-12 vừa qua, phó tổng giám đốc của ông lại khẳng định: sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi tàu tết. Vậy hành khách có thể tin vào đâu?

- Không, không thể có chuyện đó được. Không ai được phép nói thế. Tôi là tổng giám đốc, chịu trách nhiệm cao nhất trước toàn ngành và với cấp trên, cũng là người nắm rõ nhất tình hình chung và khả năng của tổng công ty nên các anh có thể tin tôi. Chúng tôi không đồng ý để một luồng thông tin nào khác gây hiểu lầm đối với hành khách. Tết là dịp rất nhạy cảm, nếu nói mà không làm được sẽ rất nguy hiểm. Tôi xin khẳng định lại: không quá 400.000 vé.

* Ngành đường sắt đã bao giờ thống kê vào dịp tết có bao nhiêu người cần vé tàu hỏa chưa? Đến thời điểm này số phiếu đăng ký mua vé tết đã bán được bao nhiêu rồi, thưa ông?

- Thống kê có bao nhiêu người muốn mua vé vào dịp tết thì khó quá, chúng tôi chưa làm được. Chính vì năm nay tổng công ty phân cấp, giao lại trách nhiệm phân phối vé cho các công ty khách Hà Nội và Sài Gòn nên số liệu cụ thể đã bán được tổng số bao nhiêu phiếu đăng ký, chúng tôi cũng chưa nắm được đích xác.

*
* *

Theo số liệu chúng tôi thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau, ước tính mỗi năm có ít nhất trên 1 triệu người có nhu cầu đi tàu hỏa vào dịp tết. Năm 2003, dù số người chen lấn kỷ lục ở ga Sài Gòn đã tạo áp lực rất lớn nhưng ngành đường sắt cũng chỉ đáp ứng được gần 350.000 vé tết từ Nam ra Bắc.

Nếu triển vọng mỗi năm chỉ tăng thêm được 15% số vé (cũng khó đạt được do năng lực vận tải có ngưỡng nhất định) thì tình trạng thiếu vé sẽ ngày càng trầm trọng vì cùng với số lượng các khu công nghiệp phía Nam tăng lên, dân di cư từ Bắc vào cũng tăng sẽ đẩy nhu cầu vé tết vọt lên.

Theo các nhà chuyên môn, tình trạng này chỉ có thể được giải quyết khi VN có hai đường ray song song và một số tuyến đường sắt cao tốc. Tuy nhiên, viễn cảnh này, theo lời tổng giám đốc Nguyễn Hữu Bằng đã nói, chắc chắn phải đợi đến sau 2010 mới có cơ thành hiện thực!

CẦM VĂN KÌNH thực hiện

Việt Báo

Bài viết cùng chủ đề:Vé tàu tết

Comment :Không quá 400.000 vé tàu tết năm nay
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Không quá 400.000 vé tàu tết năm nay bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Khong qua 400.000 ve tau tet nam nay ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Không quá 400.000 vé tàu tết năm nay ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Not more than 400,000 tickets all of this year
Hanoi, Saigon, VN Nguyen Huu Bang, railway companies, general manager, Railway VN, corporations, faced with, we, this year, maybe, passengers and employees , boat, festival
craft - For most people in exile in North Vietnam, Tet is an occasion for roots, That's when they are confronted with the fear: What about using? plane seemed to be a luxury . urban car sits bunch of pillows are logged. Only the railway. But tickets are always in ...
Kỳ án rúng động và chuyện nghề của người "bắt tử thi lên tiếng"
Kỳ án rúng động và chuyện nghề của người "bắt tử thi lên tiếng"

Một lần tận thấy ông Tiếp làm việc, nhiều người đã tởn đến già. Tuy nhiên, với chuyên gia pháp y này thì chuyện vày vò, mổ xẻ tử thi là việc quá đỗi bình thường.

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Thoi su 24h1406 MB tiem kich Su30MK2 mat lien lac
    Thời sự 24h(14/06): MB tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lại thất hứa: Lỗi phía Việt Nam?; Phượt thủ người Anh mắc sai lầm gì khi leo núi ở Sa Pa?; Máy bay tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc trong khi bay huấn luyện; Nữ sinh tử vong sau truyền nước: Phòng khám Thành Mỹ chịu trách nhiệm?; Rò rỉ khí độc amoniac ở hãng nước đá, nhiều người chạy tán loạn;

  • Thoi su 24h1306 Co gai bi sat hai nhet trong bao tai
    Thời sự 24h(13/06): Cô gái bị sát hại, nhét trong bao tải

    Tranh cãi về chất phenol "cực độc" trên cá nục; Báo động giới trẻ hồn nhiên mua "bóng cười" bằng mạng sống; Chồng nổi máu ghen dùng dao kề cổ vợ gây náo loạn Hà Nội; Đã xác định nguyên nhân nữ sinh 20 tuổi tử vong sau khi truyền nước; Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.