vietbao

Khách hàng dùng dịch vụ truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu bức xúc vì bị thiệt thòi (!?)

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Khach hang dung dich vu truyen hinh cap Da Nang Song Thu buc xuc vi bi thiet thoi
Khách hàng đến nộp tiền tại Truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu

Theo thông báo của Công ty truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu, bắt đầu từ ngày 1/8, công ty sẽ tăng thêm kênh truyền hình và thu phí thuê bao. Theo đó, những khách hàng đã ký hợp đồng sẽ phải đóng thêm 15.000đ/tháng (ngoài 22.000đ đã thu lâu nay) nếu muốn xem thêm các kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh lâu nay vẫn được xem. Thông báo này khiến nhiều khách hàng bức xúc vì cho rằng mình đã bị thiệt thòi... Thực hư ra sao?

Đáp ứng nhu cầu hay bắt chẹt khách hàng?

Sau khi nhận được thông tin này, nhiều khách hàng đã phản ứng vì cho rằng mình bị bắt chẹt. Lý do họ nêu ra là, trong tờ rơi do nhân viên công ty đi tiếp thị lắp đặt truyền hình cáp ghi rõ người sử dụng có thể xem được đến 25 kênh truyền hình, nhưng sau một thời gian sử dụng, đến nay, công ty lại cắt hết chỉ còn lại 18 kênh (công ty gọi là nhóm A) mà hầu hết dùng ăng-ten thường cũng bắt được như VTV1, 2, 3, 4; DRT1, 2 (truyền hình Đà Nẵng); DVTV (truyền hình khu vực), QTV (truyền hình Quảng Nam); ARICO (của chính công ty, chủ yếu phát băng ca nhạc cũ)..., ngoài ra còn có một số kênh truyền hình nước ngoài vào loại "cho cũng khó xem". Số kênh hay như HBO, Star Movies; MTV; Star Sports; BBC... đều bị cắt để chuyển sang nhóm B (nhóm thu tiền thêm).

PV Thanh Niên đã xem lại hợp đồng công ty ký với người sử dụng (phí lắp đặt ban đầu đến 1.000.000đ; phí bảo trì 22.000 đ/tháng cho mỗi ti vi) trong đó ghi chung chung rằng bảo đảm khách hàng xem được 12 kênh truyền hình, tuy nhiên không ghi đó là những kênh nào, nên khách hàng có bị cắt thêm nữa (cho đến khi chỉ còn 12 kênh) cũng khó lòng mà khiếu nại công ty; lỗi này thuộc về khách hàng vì đã không thận trọng kiểm tra kỹ khi ký vào hợp đồng.

Trước thắc mắc của bạn đọc Thanh Niên về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu (Arico) giải thích: "Công ước Bern mà Việt Nam ký kết, hiện nay đã có hiệu lực thi hành. Arico không ngoại lệ. Từ năm 2002 đến nay, người xem đài tại TP Đà Nẵng không trả tiền bản quyền vì lý do Arico đã đàm phán và thỏa thuận với các đơn vị nước ngoài để được phát thử nghiệm và miễn phí một số kênh, còn một số kênh thì công ty chịu phí bản quyền để phục vụ khách hàng. Nay chúng tôi phải ký kết trả phí bản quyền kể từ ngày 1/8/2006".

Khách hàng đặt vấn đề, đến một lúc nào đó, công ty tiếp tục chuyển số kênh hay sang một nhóm khác (có thể là nhóm C), mà vẫn bảo đảm 32 kênh cho khách hàng (dù là kênh không hay) để tiếp tục thu thêm tiền thì khách hàng phải tính sao?

Thiếu tôn trọng khách hàng?

Trong lúc nhân viên hằng tháng đến tận nhà thu phí, thì kể từ 1/7 các khách hàng có nhu cầu được thu tiền tại nhà mỗi tháng nộp thêm 1.500 đồng. Như vậy so với ban đầu thì khách hàng ngày càng phải chịu thiệt.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu, giải thích: "Về việc thu phí dịch vụ tại nhà: 1.500đ/lần/tháng, công ty chúng tôi cũng đã thông báo trên mạng cáp, đồng thời cũng cho nhân viên xuống tận nhà khách hàng để giải thích cụ thể và khách hàng có quyền lựa chọn. Nếu khách hàng tự lên công ty đóng phí thuê bao thì hoàn toàn miễn loại phí dịch vụ này".

Việc "cho nhân viên xuống tận nhà khách hàng để giải thích cụ thể", công ty chưa thực hiện triệt để vì nhiều khách hàng cho biết chưa bao giờ thấy có nhân viên đến giải thích về điều này. Hợp đồng đang thực hiện thu phí tại nhà bình thường, đột nhiên yêu cầu đến công ty để nộp với lời dọa nếu không sẽ cắt tín hiệu là một lối hành xử thiếu tôn trọng khách hàng. Thứ hai, nếu công ty muốn thu thêm 1.500đ tiền dịch vụ khi thực hiện thu tiền tại nhà thì phải thỏa thuận trước trong hợp đồng với khách hàng, chứ không phải chỉ là thông báo cho có.

Việc báo nợ và thu nợ cho thấy có nhiều chỗ lèm nhèm, thiếu minh bạch. Xin nêu ví dụ: Ông Nguyễn Văn Hảo ở số nhà 580/70 Ông Ích Khiêm cho biết, nhiều lần gia đình ông bị tái thu tiền phí không rõ vì lý do gì, đến khi gia đình đưa hóa đơn ra đối chiếu thì nhân viên thu tiền mới... xin lỗi. Nhiều khách hàng ở tổ 9 - đường Hoàng Diệu cũng xác nhận trường hợp tương tự, có tháng nếu gia đình còn giữ hóa đơn thì được, có tháng vì không giữ hóa đơn nên đành chịu nộp tiếp thêm lần nữa!

Khách hàng Nguyễn Văn Bảo ở đường Điện Biên Phủ đưa cho chúng tôi xem tờ giấy báo nợ lần hai ghi ngày 10/7/2006 với số tiền nợ đến 5 tháng (từ tháng 2 đến tháng 6/2006) yêu cầu đến thanh toán, nhưng trên thực tế khách hàng đã nộp thanh toán đến tháng 5 từ lâu.

Không kể phí lắp đặt ban đầu, mỗi tháng mỗi gia đình đóng 37.000đ và đóng từ năm này sang năm khác, số tiền bỏ ra không phải nhỏ, vì thế khách hàng phải được đối xử công bằng. Thời buổi khách hàng có nhiều sự lựa chọn bởi có nhiều đơn vị cạnh tranh bằng việc chăm sóc khách hàng và chất lượng phục vụ, truyền hình cáp không phải là "ông độc quyền" nên cũng không ngoại lệ. Ngay cả nội dung phát trên kênh truyền hình ARICO của công ty cũng vậy, phải chuyên nghiệp hơn, không nên tùy tiện.

Tổ Phóng viên miền Trung

Việt Báo
Vết nứt khổng lồ như cảnh "Ngày tận thế" ở Yên Bái
Comment :Khách hàng dùng dịch vụ truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu bức xúc vì bị thiệt thòi (!?)
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Khách hàng dùng dịch vụ truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu bức xúc vì bị thiệt thòi (!?) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Khach hang dung dich vu truyen hinh cap Da Nang Song Thu buc xuc vi bi thiet thoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Khách hàng dùng dịch vụ truyền hình cáp Đà Nẵng - Sông Thu bức xúc vì bị thiệt thòi (!?) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Customers using cable TV services in Da Nang - Song Thu urgent because disadvantaged (!)
Da Nang, Song Thu, cable TV, television, corporate, contract, customer, service, disadvantaged, urgent notices, staff, to see , month
Notification by the cable television company in Da Nang - Song Thu, beginning on 1/8, the company will add TV channels and subscription fees. Accordingly, the customer has signed a contract will have to pay more 15.000d/thang (22.000d has long held out) ...
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm

Người thân, chính quyền địa phương cũng phải ngỡ ngàng trước việc làm của chị N. thuê người chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm. Họ chỉ biết thông tin duy nhất về N. từng bị kết án về tội môi giới mại dâm.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.