vietbao

Kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hôm qua, Bộ Trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn đã chủ trì hội nghị báo cáo về quy hoạch chi tiết mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội nhằm giải quyết cơ bản vấn đề giao thông cho một thành phố hiện đại vào năm 2020. Kế hoạch này ước tính lên tới 52 ngàn tỷ đồng.

Theo đó, các hạng mục công trình dự kiến xây dựng gồm: 14 tuyến đường quốc lộ và cao tốc hướng tâm, 14 tuyến đường vành đai 2 và 2,5; 16 tuyến đường vành đai 3 và 4; 14 đường trục chính đô thị liên kết các đường vành đai có mặt cắt ngang từ 4-6 làn xe. Cũng nằm trong kế hoạch trên, tổng số vốn đầu tư cho mạng lưới đường sắt Hà Nội (Đường sắt quốc gia, đường sắt vành đai, Đường sắt đô thị) dự kiến là hơn 20.600 tỷ đồng và đầu tư cho đường thuỷ (chỉnh trị sông Đuống và sông Hồng được chia làm 3 giai đoạn) ước tính hơn 4.110 tỷ đồng.

Hà Nội dự kiến xây dựng 14 tuyến đường Quốc lộ (QL) và cao tốc (CT) hướng tâm. Cụ thể:

Tuyến Hà Nội - Bắc Ninh: Quốc lộ (QL) 1A cũ (đoạn Cầu Chui - cầu Đường) có mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch (quy hoạch) thành QL có mặt cắt ngang 4 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2003-2005; QL 1A mới (đoạn Hà Nội - Bắc Ninh) đang xây dựng thành đường 4 làn xe được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch 2006-2010. Tuyến Hà Nội - Hải Dương QL 5 hiện tại có 4 làn xe (đoạn Hà Nội-Trâu Quỳ 6 làn xe) được quy hoạch thành đường QL 4 làn xe; QL 5 cao tốc được quy hoạch thành đường cao tốc 6-8 làn xe, thời điểm quy hoạch 2006-2010, cần xây dựng đường cao tốc song song.

Tuyến Hà Nội - Ninh Bình: QL 1A cũ có mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch thành QL 2 làn xe, thời điểm quy hoạch năm 2003, riêng đoạn Ngọc Hồi - Văn Điển đảm bảo mặt cắt 4 làn xe; QL lA mới mặt cắt ngang hiện tại 4 làn xe (đoạn Giẽ - Pháp Vân) được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007.

Tuyến Hà Nội - Hoà Bình: QL 6 mặt cắt ngang hiện tại 2 làn (đoạn Hà Nội - Ba La 6 làn xe) được quy hoạch thành đường QL có 4-6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2006-2010.

Tuyến Hà Nội - Trung Hà: Trục Láng - Hoà Lạc mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch thành QL 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007, mặt cắt ngang gồm 6 làn xe cao tốc và đường đô thị 2 bên, QL 32 mặt cắt ngang hiện tại 2 làn (đoạn Hà Nội - Mai Dịch 4 làn xe) được quy hoạch thành QL 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2005, riêng đoạn Mai Dịch - Cầu Diễn quy hoạch năm 2003.

Tuyến Hà Nội - Việt Trì: QL 2 mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch thành QL 2 làn xe; QL 2 mới được quy hoạch thành đường cao tốc 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2006, cần xây dựng đường cao tốc song song.

Tuyến Hà Nội - Thái Nguyên: QL 3 mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch thành QL 2 làn xe; QL 3 mới được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007, cần xây dựng đường cao tốc song song.

Tuyến Nội Bài - Hạ Long: Mặt cắt ngang hiện tại Nội Bài - Bắc Ninh 4 làn xe được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007.

14 tuyến đường vành đai 2 và 2,5 dự kiến được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 498 tỷ đồng. Cụ thể:

Vành đai 2 (tổng chiều dài 38 375 km)

Tuyến Minh Khai - Bưởi có mặt cắt ngang hiện tại 2 làn được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2003-2005; Bưởi - Nhật Tân: có mặt cắt ngang hiện tại 2 làn xe được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2005; Nhật Tân - Vĩnh Ngọc hiện tại chưa có đường được quy hoạch thành đường 8 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2006-2010; Vĩnh Ngọc - Đông Trù 2 làn được quy hoạch thành đường 6 làn, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2005; Đông Trù - Cầu Chui hiện tại là đường địa phương 2 làn được quy hoạch thành đường 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2005; Cầu Chui - Sài Đồng hiện là đường địa phương 2 làn xe được quy hoạch thành đường 6 làn xe; Sài Đồng - Minh Khai hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2005-2010.

Vành đai 2,5 (tổng chiều dài 19.875 km)

Nguyễn Tam Trinh - Kim Đồng hiện tại mới xây dựng 4 làn dài 1 ,5 km được quy hoạch thành đường 4 làn, thời điểm quy hoạch từ năm 2006-2010; Kim Đồng - Chợ Xanh ( Thanh Xuân) hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007; Trung Kính - Dịch Vọng hiện là đường nhỏ được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điềm quy hoạch từ năm 2003-2007; Dịch Vọng - Hoàng Quốc Việt hiện là đường nhỏ được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ 2003-2007; Hoàng Quốc Việt - Xuân La hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007; Xuân La - Kè Phú Gia hiện đường nhỏ được quy hoạch thành đường 4 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2003-2007.

16 tuyến đường vành đai 3 và 4 dự kiến được xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 10.700 tỷ đồng. Cụ thể,

Vành đai 3 (là cao tốc liên tỉnh kết hợp với đường đô thị tổng chiều dài 7.377 km, quy mô 6-8 làn xe):

Km 10+700 (Bắc Thăng Long Nội Bài - Mai Dịch) mặt cắt ngang hiện tại 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ được quy hoạch thành cao tốc kết hợp đường đô thị 4 làn xe cao tốc và 4 làn xe đô thị, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2003-2005; Mai Dịch - pháp Vân, đang xây dựng 4 làn đô thị 2 bên được quy hoạch thành đường cao tốc kết hợp đường đô thị 4 làn xe cao tốc và 41àn xe đô thị, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2003-2005; Pháp Vân - Nam Thanh Trì hiện xây dựng đường 4 làn xe cao tốc được quy hoạch thành đường cao tốc kết hợp đường đô thị 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ 2002-2006; Cầu Thanh Trì đang xây dựng đường 4 làn xe cao tốc được quy hoạch thành đường cao tốc kết hợp đường đô thị 6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2002-2006 (cầu Thanh Trì đến 2006 hoàn thành); Bắc Thanh Trì - Sài Đồng hiện xây dựng 4 làn xe cao tốc được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2002-2006; Ninh Hiệp - Đường Yên hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, hoàn thành quy hoạch trong năm 2003-2005; Đường Yên - Nội Bài hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường cao tốc 6 làn xe, thời điểm hoàn thành quy hoạch từ năm 2003-2005.

Vành đai 4 (là đường vành đai cao tốc, tổng chiều dài 125 km, dự kiến xây dựng từ năm 2011-2020 ):

Nam thị xã Phúc Yên - Mê Linh, Mê Linh - Thượng Cát, Thượng Cát - Kim Trinh (giao QL 32), Kim Trung - An Khánh (giao Láng - Hoà Lạc), An Khánh - Ga Hà Đông, Ga Hà Đông - nam Ga Ngọc Hồi, Ga Ngọc Hồi - Như Quỳnh - Tiên Sơn - Yên Phong. Các tuyến đường nêu trên hiện chưa có đường được quy hoạch thành đường vành đai 4-6 làn xe, thời điểm quy hoạch từ năm 2005-2012.

Liên kết các đường vành đai được quy hoạch đến 2020 là đường trục chính đô thị có mặt cắt ngang từ 4-6 làn xe, gồm các tuyến: Nguyễn Tam Trinh (nút Yên Sở - Vĩnh Tuy), Pháp Vân - Ngã Tư Vọng, Thanh Xuân - Ngã Tư Sở, Hoàng Quốc Việt - Phú Diễn, Cổ Nhuế - Xuân La, Nam Thăng Long - Nhật Tân, Kim Chung - Vĩnh Ngọc, Nguyên Khê - Vĩnh Ngọc, Đa Hội - Đông Hội, Lĩnh Nam - Vĩnh Tuy. Các tuyến đường này được đầu tư xây dựng từ năm 2003-2015

Tổng vốn đầu tư cho mạng lưới đường sắt Hà Nội dự kiến là 20.600 tỷ đồng. Cụ thể:

Đường sắt quốc gia: đường sắt xuyên tâm Yên Viên - Ngọc Hồi dài 23,1 km. thời điểm hoàn thành 2003-2009 (giai đoạn đầu đi chung đường sắt đô thị đến khoảng năm 2015 tách tuyến riêng).

Đường sắt vành đai: Vành đai phía Đông gồm đoạn tránh Cổ Loa - Đông Anh - Yên Viên, xây dựng hoàn chỉnh vành đai phía Đông Yên Viên - Cổ Bi - Thanh Trì - Ngọc Hồi, đoạn cải tạo Lạc Đạo - Cổ Bi và nối vào ga Gia Lâm.

Đường sắt đô thị: Tuyến Yên Viên-Ngọc Hồi, Ga Hà Nội-Nội Bài, Ga Hà Nội-Hà Đông, Ô Đông Mác-ga Phú Diễn.

Việc chỉnh trị sông Đuống và sông Hồng chia làm 3 giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính là hơn 4.110 tỷ đồng. Giai đoạn l: điều chỉnh thế sông trên mặt bằng về thế sông quy hoạch mong muốn, xây dựng công trình khống chế tỷ lệ phân lưu, ổn định quy hoạch. Giai đoạn 2: xây dựng mới và nâng cấp các công trình bảo vệ bờ. Giai đoạn 3: xây dựng công trình bảo vệ các đoạn bờ còn lại.

(Theo Tiền Phong)

Vết nứt khổng lồ như cảnh "Ngày tận thế" ở Yên Bái
Comment :Kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ke hoach xay dung mang luoi giao thong do thi Ha Noi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Kế hoạch xây dựng mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Plans for the urban transport network of Hanoi
Hanoi, Route Hanoi, Ngoc Hoi, Vinh Ngoc Mai Dich, Sai Dong, 4-lane roads, urban transport, transport networks , cross sections, highways, ring roads, road construction, time, current year
Yesterday, Transport Minister Le Ngoc Hoan has hosted the conference report on the detailed planning of transport networks Hanoi Urban Transport to address basic traffic problem for a modern city in 2020. The plan estimates that up to 52 trillion ...
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm

Người thân, chính quyền địa phương cũng phải ngỡ ngàng trước việc làm của chị N. thuê người chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm. Họ chỉ biết thông tin duy nhất về N. từng bị kết án về tội môi giới mại dâm.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.