vietbao

Đi bar cùng sếp

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Di bar cung sep
Tán gẫu ở quán nhiều khi cũng ra chuyện.

Để công việc làm ăn được tiến triển tốt đẹp, giữ vững tình thân ái, nhiều doanh nhân đã phải có bước tìm hiểu “tiền hợp đồng” sau giờ làm việc. Có rượu, thức ăn nhẹ, nhạc sôi động... tạo thêm cảm hứng nên các quán bar cũng là chỗ thân quen với các doanh nghiệp.

Dạo quanh một vòng các bar tại TP HCM như Carmen (Lý Tự Trọng, quận 1), MTV (Võ Văn Tần, quận 3), Seventeen (Tôn Đức Thắng, quận 1)... dễ nhận thấy không chỉ có giới trẻ đến tìm vui mà còn có thể gặp khá nhiều doanh nhân đến để giải trí. Đơn giản chỉ vì đây là một cách “gặp ngày không đủ, tranh thủ gặp đêm” lại vừa kết hợp bàn việc làm ăn, tìm hiểu lẫn nhau. Hơn thế, với phong cách lịch sự, đĩnh đạc nên việc vào các quán nhậu "tầm tầm" với kiểu hun khói nghi ngút, tiếng cụng ly “dzô-dzô” huyên náo không thích hợp cho các sếp, những người có quyền quyết định việc ký kết, thảo luận về chuyện đại sự của công ty.

Để làm được điều này, ngoài việc nắm được sở thích của thân chủ, chủ nhà còn phải chủ động sắp xếp lịch trình cho cuộc chơi thêm phần vui vẻ. Chẳng hạn, với Công ty quảng cáo An Đức, để bạn thân cũng như sơ giao nhớ về tính độc và lạ, khách tham dự nhận được một thư mời rất ấn tượng với hình ảnh và guidelines (chỉ dẫn) rất thời sự mà trong đó gồm đề nghị không được dẫn vợ, con theo, khuyến khích dẫn theo đồng nghiệp nữ, lúc tính tiền không được đi toilet, ra ngoài gọi điện thoại, đau bụng, bỏ về trước... Kèm theo là những nội dung được đưa ra chuẩn bị cho “hội thảo” tại bar thêm rôm rả.

Thông thường, nếu khách là khách hàng thân thiết, có sở thích nghe nhạc jazz, công ty sẽ mời đến bar Audio File (Tú Xương, quận 3) để thưởng thức. Nếu thích, có thể làm quen với chủ quán - một người tường tận về gu nhạc và còn có thể thao thao nói về máy hi-end. Hay nếu khách muốn thư giãn sẽ được làm nóng với bar Seventeen với phong cách cao bồi viễn tây của nước Mỹ...

Đặng Thanh Hùng, Trưởng phòng quan hệ đối ngoại của Công ty G7, cũng là khách quen của quán bar Seventeen và quán CA (Lý Tự Trọng, quận 1). Khi còn độc thân, anh thường la cà với bạn thân tại các quán bar quen. “Thường thì khách trẻ hay đối tác là người ở các nước châu Á thích đi bar ban đêm. Còn khách Âu lại thích đi những quán ăn bình thường. Quán bar nhiều, chính vì vậy nên mình cũng phải đi nhiều để biết gu quán, hướng dẫn và mời khách đi”, Hùng cho biết.

Cũng có giám đốc công ty khuyến khích nhân viên đi bar để thoải mái tinh thần. ở bar C.A., người ta thỉnh thoảng lại gặp giám đốc L.Q. dẫn bầu đoàn công ty đến để ăn chơi suốt đêm. Thật ra, đây cũng là một chiến lược làm nóng nhân viên khi suốt ngày ngồi ở văn phòng, không có ý tưởng hay chiến lược gì mới. Sau giờ làm, việc thư giãn, giải trí được đặt lên hàng đầu nên chuyện đến các quán bar nghiêng về phần thổ lộ, hàn huyên, tâm sự và chia sẻ. Và dù không thống kê được hiệu quả bao nhiêu ý tưởng được “eureka” sau những cuộc đi bar như thế nhưng ai cũng thấy tinh thần đồng đội và tình đoàn kết được tăng lên thấy rõ.

Hơn 1 tháng trước đây, Nguyễn Đình Quang, Tổng giám đốc công ty cổ phần Cộng đồng cũng đã có một đêm nhớ đời với những người bạn của mình tại bar Seventeen. Sau khi đã uống chút ít ở quán ăn, cả nhóm hứng lên rủ nhau lên đây giải trí. Lúc đầu còn thảo luận chuyện chiến lược, đại sự nhưng càng về sau, cuộc vui càng thêm bốc nên khích nhau uống. Anh Quang cười kể: “Kết quả là hôm sau tất cả đều nghỉ ở nhà vì xỉn quá, không dậy nổi”. Sự cố này là một kỷ niệm khó quên vì hiếm khi xảy ra chuyện các đại gia "quắc cần câu", nhất lại là ở một quán bar.

Hình mang tính minh hoạ.

Hình mang tính minh hoạ.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, việc tán gẫu bên bạn bè và thư giãn với tiếng nhạc êm ái hay sôi động để tinh thần được phấn chấn cũng là một nhu cầu cần thiết. Ở đây, ngoài chuyện kinh doanh, cũng là lúc các đại gia, tiểu gia mở lòng chia sẻ với nhau về quan niệm, về cuộc sống bản thân...

Để đáp ứng yêu cầu này, các quán bar phải là nơi có thiết kế đặc biệt ấn tượng, ấm cúng, không quá ồn ào, thức ăn phải ngon. Nên cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay số lượng các quán bar, câu lạc bộ đêm được giới doanh nhân ưa lui tới như Mưa rừng (Hồ Huấn Nghiệp, quận 1), Seventeen (quận 1), bar kiểu hầm rượu (Lê Văn Sỹ, quận 3). Một số quán khác cũng nổi tiếng nhưng là nơi thường lui tới của những nam thanh, nữ tú, thích khoe hàng hiệu, chứng tỏ đẳng cấp sành điệu của mình qua việc ăn chơi và uống rượu hàng triệu bạc.

Cũng có không ít các quán “tham” làm theo kiểu 2 trong 1 - vừa là quán cà phê, vừa là quán bar hay sàn nhảy - không gian lại chật hẹp, với kiểu thiết kế một quầy, giá rượu và một chùm ly treo lơ lửng khu vực quầy. Chưa kể đến việc không ít các đại gia không muốn sự xuất hiện của mình được nhiều người biết đến, nhất là ở các nơi giải trí. Thế nên, nhiều doanh nhân chỉ thích tiếp bạn bè ở khu cà phê ở các khách sạn lớn như Caravelle, Legend, New World, Shereton (quận 1).

Anh Lộc, một doanh nhân kinh doanh ngành hóa chất đã thẳng thắn nói: “Gu của tôi là bia, rượu. Nhưng tôi chỉ thích tiếp bạn bè ở những quán nhậu thông thường hay đối ẩm ở công ty. Còn nếu đối tác có nhu cầu, tôi sẽ mời vào một khách sạn sang trọng. Vừa có thể uống nhẹ, vừa có thể ăn nếu đói. Còn các quán bar thì không vì nó xô bồ quá”.

Ngoài ra, ở những nơi như thế trước kia thường là điểm đến của những cô gái chân dài thích "săn" đại gia. Nhưng điều này không đáng ngại, vì theo nhận xét của giám đốc một công ty tư nhân, ở đâu cũng có những cô gái đẹp tìm kiếm cơ hội nếu mình sa ngã. "Tuy nhiên, quan trọng là mình có giữ được sự tỉnh táo hay không. Đó cũng là một cách thể hiện bản lĩnh của người chơi”, anh nói. Hiện những kiểu bar đó là nơi của những cô gái làm “PR quán” theo kiểu “người uống 1, ta uống 3” để đạt doanh thu mà chủ khoán cho.

Anh T.P., một doanh nhân trong ngành dệt may đã rút ra một bài học kinh nghiệm thương đau khi đi một quán ở quận 1, có các em PR kèm. Sau khi uống một lượt, cả nhóm được một em PR của quán đến làm quen, nói chuyện góp vui. Thấy không hại gì, lại muốn tạo không khí cho các vị khách, anh mời tham dự cho thêm xôm tụ. Chỉ sau nửa giờ em gái nhiệt tình "uống giùm khách", anh biết mình vừa lỡ miệng ký một hợp đồng lỗ vốn, nhưng đã ở thế há miệng mắc quai. Lúc nhìn bill tính tiền, T.P. muốn hoa cả mắt vì cái dại của mình.

Dù không thể phủ nhận tính tích cực của các quán bar, nhưng hầu hết các doanh nhân khi được hỏi chỉ chọn đây là địa điểm thứ yếu để gặp gỡ bạn bè, đối tác. Nhu cầu cao nên không có nhiều bar đáp ứng được những yêu cầu mà giới doanh nhân mong muốn. Đây cũng là một bài toán khó cho các doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ giải trí ở Việt Nam hiện nay.

(Theo Doanh Nghiệp & Thương Hiệu)


Comment :Đi bar cùng sếp
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đi bar cùng sếp bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Di bar cung sep ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đi bar cùng sếp ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Go bar with boss
business, hours of work, place familiar, pre-contract, bar, business people, companies, District 1, may, entertainment, guest, like, to, drinking , who
To do business with them is going well, maintaining cordial love, many entrepreneurs have had to learn step "pre-contract" after work. There are wine, snacks, exciting music ... inspired to create the space bar is also familiar with ...
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm
Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm

Người thân, chính quyền địa phương cũng phải ngỡ ngàng trước việc làm của chị N. thuê người chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm. Họ chỉ biết thông tin duy nhất về N. từng bị kết án về tội môi giới mại dâm.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t