Thứ ba, 25 Tháng năm 2010, 08:04 GMT+7

Chương trình truyền hình: “NGƯỜI VIỆT HÀNG VIỆT”

Vào ngày 25/5/2010 – Đài truyền hình Tp Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình truyền hình “NGƯỜI VIỆT HÀNG VIỆT” phát sóng vào lúc 18h50 các ngày thứ 2,4,6 và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Logo NVHV.jpg 

Đài truyền thành phố HCM (HTV) phối hợp với công ty TV Cộng (TVPlus) sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình Người Việt Hàng Việt, khuyến khích người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam để tìm về các giá trị Việt, phát triển sản xuất nội địa và tự chủ kinh tế là thông điệp của chương trình Người Việt Hàng Việt.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của 100 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam có những cam kết về chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, vì lợi ích của người tiêu dùng. Khi đứng trước một quyết định mua hàng người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc hai yếu tố chất lương và giá cả, vì vậy cách duy nhất mà doanh nghiệp có thể thuyết phục đồng bào mình sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt phải cam kết và nỗ lực đem đến chất lượng tốt nhất, dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp cũng cần thiết ý thức được trách nhiệm của họ đối với cộng đồng, với sự phát triển xã hội nói chung để không ngừng hoàn thiện và cùng vận động, kêu gọi sự đồng hành của cộng đồng.

Phát biểu về mục đích ý nghĩa của chương trình Truyền hình Người Việt Hàng Việt, ông Nguyễn Chí Tân, Phó Tổng giám đốc HTV cho biết: “…Chương trình Người Việt Hàng Việt ra đời theo chủ chương của Bộ Chính trị và Thành phố, chương trình sẽ đưa những thông tin thiết thực khách quan đến với người tiêu dùng. Đồng thời tạo t hêm nhiều kênh thông tin hàng Viêt có thêm nhiều cơ hội cũng như vị thế cạnh tranh hơn nữa trong thị trường nội địa …”

Đơn vị phối hợp thực hiện chương trình Người Việt Hàng Việt, bà Lê Hạnh CEO TV Plus phát biểu: “…Trong những năm gần đây khi kinh tế tăng trưởng, thu nhập tăng lên cùng với làn sóng toàn cầu hoá, nhiều nhãn hiệu quốc tế đã đến Việt Nam với những chiến dịch tiếp thị quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn. Đã có những quan niệm cho rằng dùng đồ hàng hiệu là biểu hiện của sự thành đạt và sành điệu. Điều đó cũng không có gì sai. Nhưng trong một số lĩnh vực kinh tế là thế mạnh của Việt Nam như đồ uống, thực phẩm, dệt may… tôi tin rằng một chai sữa đậu nành chắc chắn bổ dưỡng và rẻ hơn một lon Coca, café Việt Nam đã đi khắp thế giới, một chiếc áo thun Ninomax hay sơ mi An Phước cũng đẹp và chất lượng tốt không kém hàng hiệu và chắc chắn giá tiền sẽ ít hơn. Nhưng số lượng các doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh nhận biết và duy trì cam kết chất lượng bền vững với người tiêu dùng cũng chưa nhiều. Chương trình Người Việt Hàng Việt sẽ là tiếp sức và đồng thời là cầu nối cho các Doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước….”

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam là một biện pháp rất tốt khi nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam vừa ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính. Trong giai đoạn này, rất cần người dân cùng chia sẻ, chung tay khôi phục và phát triển nền kinh tế nội địa. Một nền kinh tế nội địa vững mạnh thì cộng đồng địa phương mà nó đang phục vụ sẽ được hưởng lợi đầu tiên về tính tiện dụng, ổn định giá cả.

Trong thời gian qua, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam bước đầu nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước, tuy vậy để việc dùng hàng nội địa trở thành một tập quán tự nhiên thì chúng ta còn phải tiếp tục phấn đấu.

Vietbao



Nhận xét tin Chương trình truyền hình: “NGƯỜI VIỆT HÀNG VIỆT”

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chương trình truyền hình: “NGƯỜI VIỆT HÀNG VIỆT” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chuong trinh truyen hinh NGUOI VIET HANG VIET ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chương trình truyền hình: “NGƯỜI VIỆT HÀNG VIỆT” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

TV show: "THE VIETNAM VIETNAMESE GOODS"
THE VIETNAM VIETNAMESE GOODS, the Vietnamese Vietnamese Goods, Sunday television Ho Chi Minh, the consumer, the economy of Vietnam, the process, domestic, business, use, broadcast, quality, co

On 25/05/2010 - Television Ho Chi Minh (HTV) held a press conference television debut, "THE VIETNAM VIETNAMESE GOODS "broadcast at 18h50 the day 2,4,6 and Sundays on Channel HTV7. .





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.