Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại
Những khuyến mãi giật tít, gây sốc như giá rẻ nhất, giảm giá nhiều nhất,… chính là những chiêu bài của một số đơn vị bán lẻ, nhà tổ chức đưa ra ngày một rộng rãi hơn.

Khi tần suất thông tin ngày một dày đặc người tiêu dùng (NTD) tự hỏi: đâu là nhất? sao cái gì cũng nhất vậy? và ai là nhì?........ Tất nhiên sẽ không một ai có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng cả.

Tại Việt Nam, khách hàng được đánh giá rất cao về chỉ số tin khuyến mãi so với trong khu vực. Chính vì vậy, các nhà bán lẻ cố tình làm người tiêu dùng thêm “gà mờ” khi nghe các quảng cáo đó. Chính sự không minh bạch thông tin, thông tin thiếu hoặc sai sự thật của không ít nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ đã làm “mất lòng tin” của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Vậy những chiêu bài đó là gì? Những giải pháp nào để gây dựng lại lòng tin với NTD?

• Giá niêm yết

Giá niêm yết là giá mà nhà sản xuất đưa ra cho người tiêu dùng cuối. nhưng một số nhà sản xuất không có điều kiện đưa ra. Vì vậy nhà bán lẻ vô tư áp đặt giá niêm yết riêng cho mình. Đôi khi giá này vượt xa thực tế rồi giảm giá thành giá sốc để lôi kéo người tiêu dùng.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Giá 1 chiếc tivi chỉ có 4,9 triệu được tung hô thành gần 7 triệu đồng để giảm giá cực sốc trong khi nhiều thông tin mập mờ đây là sản phẩm tồn kho thanh lý.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cùng 1 sản phẩm nhưng giá mỗi nơi 1 khác…hay giá được nâng lên rồi giảm giá cả triệu đồng để thu hút ảo cho người tiêu dùng.

Một khách hàng đang tham khảo ở 1 siêu thị khu vực Thanh Xuân, Hà Đông cho biết: “Thấy siêu thị giảm giá với mức giá lớn quá nên đến xem nhưng rồi thất vọng vì sau khi so sánh thì giá khuyến mại sốc lại cao hơn hoặc bằng những chỗ khác”

Thông tin tạo giá ảo đã bị 1 số đơn vị bán lẻ vận dụng quá đà khiến khách hàng bức xúc, đặc biệt có tình trạng khách hàng mua sản phẩm khuyến mại biết thì được giảm giá, không biết thì coi như không có, dẫn đến tình trạng khách hàng bị “móc túi” mà không hề biết.

Khách hàng không biết được giá trị thật của sản phẩm, không biết được mức giá thực sự được khuyến mại, giảm giá như thế nào? Điều này đã gây ra những phản ứng và đánh giá không tốt về toàn bộ thị trường bán lẻ đang rất phát triển tại Việt Nam.

Việc xây dựng uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ là quy mô, thời gian hoạt động… mà còn nhờ vào niềm tin khách hàng đã gửi gắm vào đó. Không chỉ là giá trị hàng hóa mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng, sau bán hàng… Doanh nghiệp nếu có khuyến mãi nên tập chung vào việc khuyến mãi thật, giảm giá trực tiếp vào giá bán lẻ của sản phẩm mới mang lại niềm tin cho NTD.

• Câu chuyện tổ chức – có thể chuyên nghiệp không.

Tình cảnh vỡ trận, đóng cửa siêu thị, khách hàng nhốn nháo,… là những cảnh thường thấy trong các đợt khuyến mãi lớn. Để lại những bất cập không đáng có như mất túi, mất ví, lạc con, đi cấp cứu…dẫn đến tình trạng mất an toàn đến tài sản , sức khỏe người tiêu dùng không được tôn trọng và đảm bảo. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cũng đã lên tiếng về vấn đề này nhưng dường như những nhà tổ chức dường như câu chuyện này chưa có hồi kết khi cả nhà tổ chức và người tham dự đều không tìm được tiếng nói chung. – câu từ gay gắt quá vì khách 24H có nhiều thể loại này

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Những hình ảnh chen chúc, dẫm đạp lên nhau để mua khuyến mại…

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

...để lại những chiến lợi phẩm, những hình ảnh không đẹp (hình minh họa)

Những hình ảnh xếp hàng trật tự, thoải mái mua sắm dường như diễn ra rất bình thường tại các thị trường khu vực cũng như quốc tê nhưng tại Việt Nam hiếm khi xuất hiện. Điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp không thể triển khai nổi hay vì những lý do khác?

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Hình ảnh này xuất hiện rất ít tại Việt Nam….

Bên cạnh sự hạn chế về năng lực tổ chức thì ý thức và văn hóa của người tiêu dùng cũng là một vấn đề đáng bàn. Có chứng kiến hoặc tham gia một chương trình khuyến mại lớn nào được tổ chức mới thấu hiểu cái khổ của nhà tổ chức khi không nhận được sự hợp tác của “sóng người” ào lên trong giờ mở cửa.

Trong thực tế, các chương trình khuyến mại lớn của các DN bán lẻ muốn thu hút được khách hàng thì chỉ có một con đường bán lỗ khá nhiều một vài sản phẩm nào đó đang được số đông quan tâm và mong muốn sở hữu. Hệ lụy tất yếu xảy ra với những chương trình này lượng khách hàng rất đông từ các nơi đổ về với sự nhận thức, ý thức và mục đích khá khác nhau khi mua các sản phẩm được khuyến mại lớn. Người viết đã chứng kiến rất nhiều khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm để sử dụng, để biếu, để tặng ai đó …nhưng từ vài năm nay, từ khi các DN bán lẻ lạm dụng việc tổ chức khuyến mại “khủng” để hút khách thì cũng xuất hiện một tầng lớp “săn hàng khuyến mại” chuyên nghiệp để bán lại kiếm lời. Đây cũng là những thành phần có khả năng gây rối loạn và áp lực lớn nhất cho các nhà tổ chức khi chưa đạt được mục đích của mình.

• Quyền lợi người tiêu dùng cần được đảm bảo

Một thương hiệu mạnh, là chỗ dựa của người tiêu dùng, không phải chỉ là nơi bán hàng nhiều khuyến mãi, tạo nhiều “scandal”, tuyên bố nhiều cái nhất mà cần sự trung thực trong khuyến mãi, tạo ra những không gian mua sắm khuyến mại thật chuyên nghiệp với sự hiểu biết sâu về văn hóa tiêu dùng của từng địa phương. Đây chính là giá trị thật sự mà người tiêu dùng mong mỏi và DN bán lẻ cần vươn tới.

Video nổi bật

Ba người thầy vĩ đại( rất ý nghĩa)
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Lộ diện kẻ tung tin đồn nữ sinh ĐH Công nghiệp Hà Nội bị hiếp dâm, chết lõa thể

Ngày 13/4, Phòng CS sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này vẫn đang tích cực xác minh, làm rõ nguồn gốc ảnh, động cơ mục đích kẻ tung tin đồn nữ sinh Đại học Công nghiệp Hà Nội bị hiếp dâm, chết lõa thể.

Nhận xét tin Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Canh tinh Ao anh khuyen mai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

Landscape Province: Fantasy Promotion
of consumers, number of units, retail, promotion, customers, organizations, discounts, promotions, products, best, scene, shock, major purchase

The promotion headlines, shocking as the cheapest, most discounted, ... is the guise of some retail units, organizers launched on a wider ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Xã Hội


  • Thoi su 24h164 Dan lai chan xe tren quoc loi 1A
    Thời sự 24h(16/4): Dân lại chặn xe trên quốc lội 1A

    Tổng TTCP gọi điện cho đoàn thanh tra cây Hà Nội; Hàng cổ thụ Thủ đô ứa nhựa sau những vết chém lạ; Nửa đêm phá cửa xe đưa thi thể 2 thầy giáo ra ngoài; Chuyện hậu trường be bét của truyền hình thực tế; Thủ đoạn cực kỳ tinh vi của siêu lừa qua Facebook ở HN...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/4.

  • Thoi su 24h174 May bay roi o Binh Thuan
    Thời sự 24h(17/4): Máy bay rơi ở Bình Thuận

    TQ mở rộng phi pháp bãi đá ở Trường Sa; Máy bay rơi ở Bình Thuận, 2 phi công nhảy dù; Hà Nội: Nhiều phố có hàng cổ thụ bị vết 'chém' lạ; 'Trùm' đường dây người mẫu bán dâm cho đại gia ở SG; 5 người đẹp Việt trần tình nghi án "đi khách"; Tai nạn thảm khốc sau bữa tiệc thôi nôi...là những tin tức thời sự nổi bật trong ngày 16/4.

  • Thoi su 24h154 Xin tien chua ung thu cho con
    Thời sự 24h(15/4): 'Xin tiền chữa ung thư cho con'

    8 người tranh chức Cục trưởng Đường sắt VN; Hành động lạ của người mẹ 'xin tiền chữa ung thư cho con'; Chở xác người vứt giữa phố; Khoe 'chiến tích' và ảnh sex để bôi xấu bạn gái cũ; 'Cá chép hóa rồng' 200 tấn trên sông Hàn; Nữ hung thủ giết 3 bà cháu im lặng trong trại giam...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/4.

  • Thoi su 24h144 3 nguoi mot nha bi giet tan nhan
    Thời sự 24h(14/4): 3 người một nhà bị giết tàn nhẫn

     Không tăng giá bán xăng dầu; Trứng kiến 700 ngàn/kg: Dân Hà thành mua cả yến ăn dần; Choáng với váy áo hở bạo của Thanh Lam; Cầm dao cướp tiệm vàng, bị dân vây đánh bầm dập; Nhờ cứu hộ mới đưa được xác nữ sinh khỏi gầm container; 

  • Thoi su tuan qua Ho bien 100 trieu thanh 130 ty
    Thời sự tuần qua: Hô biến 100 triệu thành... 130 tỷ

    Tiếp tục tăng giá viện phí; Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A; Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây bão; ‘Thổi’ giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỷ; Thực hư vụ nữ sinh bị hiếp và giết ở Hà Nội...

  • Dieu chinh gia dich vu y te
    Điều chỉnh giá dịch vụ y tế

    Theo phân tích từ Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được lợi đầu tiên vì được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng tốt hơn...

  • Phi cong va tiep vien VNA bi bat tai Han Quoc
    Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc

    Cục Hàng không VN đang tiến hành rà soát lại tất cả các khâu soi chiếu an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để lãm rõ nguyên nhân phi công và tiếp viên Vietnam Airlines có thể “qua mặt” anh ninh vận chuyển 6kg vàng từ..

  • Gan camera tren mu CSGT
    Gắn camera trên mũ CSGT

    Chỉ mang tính thử nghiệm, nhưng việc gắn camera trên mũ CSGT đã đem lại nhiều hiệu quả, khiến người vi phạm giao thông tâm phục, khẩu phục.

  • Nhung ky an trong lich su to tung Viet Nam
    Những kỳ án trong lịch sử tố tụng Việt Nam

    5 người cùng bị truy tố về tội giết người trong một vụ án. Kỳ án 'ma cũ bắt nạt ma mới' và sự thật bất ngờ; Kỳ án “Chúc Anh Đài” thời @ chuyên đi trộm cắp; Kỳ án tòa xử buộc người không vay phải trả nợ...

  • Be gai bi bong o truong Mam non
    Bé gái bị bỏng ở trường Mầm non

    Bé gái 3 tuổi bỏng nặng phần bụng, ngực và một phần cổ, mặt vì bị bạn đốt váy trong lớp học tại trường mầm non ở thị trấn thuộc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • Su kien quoc te noi bat 124 184
    Sự kiện quốc tế nổi bật (12/4 - 18/4)

    Bà Hillary Clinton sẵn sàng chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016; ông Putin trực tiếp giải đáp thắc mắc trên truyền hình; Hàn Quốc công khai cuộc phỏng vấn cuối đời cố Chủ tịch Keangnam; Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Kim Nhật Thành... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1204 1804
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (12/04 - 18/04)

    Bé trai 1 tuổi tử vong tại BV Hồng Ngọc; Máy bay SU-22 rơi xuống biển; Phi công, tiếp viên hàng không được lợi bao nhiêu từ mỗi chuyến hàng xách tay”?; Xà cừ Hà Nội bị đẽo vỏ: Đề nghị công an điều tra... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Diem nhanh tin suc khoe quan trong tuan qua 134 194
    Điểm nhanh tin sức khỏe quan trọng tuần qua (13/4 - 19/4)

    Nhiều người bệnh bức xúc vì bác sĩ vô tâm, chẩn đoán nhầm; những chú ý đặc biệt khi ăn hải sản, món ăn mùa hè, bỏ túi những bí quyết phòng tránh bệnh ngày nắng nóng, thêm nhiều khám phá thú vị về chuyện "yêu" và sức khỏe giới tính,... là những tin sức khỏe quan trọng tuần qua. ------------ Xem thêm: Điểm nhanh tin sức khỏe quan trọng tuần qua (13/4 - 19/4), http://vietbao.vn/Suc-khoe/Diem-nhanh-tin-suc-khoe-quan-trong-tuan-qua134-194/2147554199/248/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh Showbiz tuan 1204 1804
    Toàn cảnh Showbiz tuần (12/04 – 18/04)

    Lan Ngọc dành giải quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015, "Fast & Furious 7" cán mốc doanh thu 100 tỉ tại Việt Nam, Ngọc Trinh trở thành Nữ hoàng bikini châu Á, Xuân Bắc "chốt" cát-xê 8 tỉ đồng, vượt nhiều tên tuổi lớn, Thân thế ít người biết về 2 người mẫu bán dâm nghìn đô, Hoa hậu Kỳ Duyên bị tố làm màu trong việc bán dưa hấu, CL (2NE1) chỉ chịu thua Tổng thống Nga, Em út EXO-M lại bị đồn rời nhóm, "Bạn gái ngực lép" úp mở tuyên bố chia tay G-Dragon,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh Showbiz tuần (12/04 – 18/04), http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Toan-canh-Showbiz-tuan-1204-1804/2147554226/49/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1204 1804
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/04 - 18/04)

    Người mẫu, hoa khôi... bán dâm giá nghìn đô; Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc; Thảm án 3 bà cháu bị chém chết; Điều chưa biết về vụ trộm táo bạo nhất lịch sử; Những phi vụ táo tợn của “Băng cướp Hắc Long”; Bóc mẽ những chiêu thức tinh vi trong thế giới cá độ online;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/04 - 18/04), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1204-1804/2147554187/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn