Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại
Những khuyến mãi giật tít, gây sốc như giá rẻ nhất, giảm giá nhiều nhất,… chính là những chiêu bài của một số đơn vị bán lẻ, nhà tổ chức đưa ra ngày một rộng rãi hơn.

Khi tần suất thông tin ngày một dày đặc người tiêu dùng (NTD) tự hỏi: đâu là nhất? sao cái gì cũng nhất vậy? và ai là nhì?........ Tất nhiên sẽ không một ai có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng cả.

Tại Việt Nam, khách hàng được đánh giá rất cao về chỉ số tin khuyến mãi so với trong khu vực. Chính vì vậy, các nhà bán lẻ cố tình làm người tiêu dùng thêm “gà mờ” khi nghe các quảng cáo đó. Chính sự không minh bạch thông tin, thông tin thiếu hoặc sai sự thật của không ít nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ đã làm “mất lòng tin” của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Vậy những chiêu bài đó là gì? Những giải pháp nào để gây dựng lại lòng tin với NTD?

• Giá niêm yết

Giá niêm yết là giá mà nhà sản xuất đưa ra cho người tiêu dùng cuối. nhưng một số nhà sản xuất không có điều kiện đưa ra. Vì vậy nhà bán lẻ vô tư áp đặt giá niêm yết riêng cho mình. Đôi khi giá này vượt xa thực tế rồi giảm giá thành giá sốc để lôi kéo người tiêu dùng.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Giá 1 chiếc tivi chỉ có 4,9 triệu được tung hô thành gần 7 triệu đồng để giảm giá cực sốc trong khi nhiều thông tin mập mờ đây là sản phẩm tồn kho thanh lý.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cùng 1 sản phẩm nhưng giá mỗi nơi 1 khác…hay giá được nâng lên rồi giảm giá cả triệu đồng để thu hút ảo cho người tiêu dùng.

Một khách hàng đang tham khảo ở 1 siêu thị khu vực Thanh Xuân, Hà Đông cho biết: “Thấy siêu thị giảm giá với mức giá lớn quá nên đến xem nhưng rồi thất vọng vì sau khi so sánh thì giá khuyến mại sốc lại cao hơn hoặc bằng những chỗ khác”

Thông tin tạo giá ảo đã bị 1 số đơn vị bán lẻ vận dụng quá đà khiến khách hàng bức xúc, đặc biệt có tình trạng khách hàng mua sản phẩm khuyến mại biết thì được giảm giá, không biết thì coi như không có, dẫn đến tình trạng khách hàng bị “móc túi” mà không hề biết.

Khách hàng không biết được giá trị thật của sản phẩm, không biết được mức giá thực sự được khuyến mại, giảm giá như thế nào? Điều này đã gây ra những phản ứng và đánh giá không tốt về toàn bộ thị trường bán lẻ đang rất phát triển tại Việt Nam.

Việc xây dựng uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ là quy mô, thời gian hoạt động… mà còn nhờ vào niềm tin khách hàng đã gửi gắm vào đó. Không chỉ là giá trị hàng hóa mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng, sau bán hàng… Doanh nghiệp nếu có khuyến mãi nên tập chung vào việc khuyến mãi thật, giảm giá trực tiếp vào giá bán lẻ của sản phẩm mới mang lại niềm tin cho NTD.

• Câu chuyện tổ chức – có thể chuyên nghiệp không.

Tình cảnh vỡ trận, đóng cửa siêu thị, khách hàng nhốn nháo,… là những cảnh thường thấy trong các đợt khuyến mãi lớn. Để lại những bất cập không đáng có như mất túi, mất ví, lạc con, đi cấp cứu…dẫn đến tình trạng mất an toàn đến tài sản , sức khỏe người tiêu dùng không được tôn trọng và đảm bảo. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cũng đã lên tiếng về vấn đề này nhưng dường như những nhà tổ chức dường như câu chuyện này chưa có hồi kết khi cả nhà tổ chức và người tham dự đều không tìm được tiếng nói chung. – câu từ gay gắt quá vì khách 24H có nhiều thể loại này

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Những hình ảnh chen chúc, dẫm đạp lên nhau để mua khuyến mại…

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

...để lại những chiến lợi phẩm, những hình ảnh không đẹp (hình minh họa)

Những hình ảnh xếp hàng trật tự, thoải mái mua sắm dường như diễn ra rất bình thường tại các thị trường khu vực cũng như quốc tê nhưng tại Việt Nam hiếm khi xuất hiện. Điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp không thể triển khai nổi hay vì những lý do khác?

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Hình ảnh này xuất hiện rất ít tại Việt Nam….

Bên cạnh sự hạn chế về năng lực tổ chức thì ý thức và văn hóa của người tiêu dùng cũng là một vấn đề đáng bàn. Có chứng kiến hoặc tham gia một chương trình khuyến mại lớn nào được tổ chức mới thấu hiểu cái khổ của nhà tổ chức khi không nhận được sự hợp tác của “sóng người” ào lên trong giờ mở cửa.

Trong thực tế, các chương trình khuyến mại lớn của các DN bán lẻ muốn thu hút được khách hàng thì chỉ có một con đường bán lỗ khá nhiều một vài sản phẩm nào đó đang được số đông quan tâm và mong muốn sở hữu. Hệ lụy tất yếu xảy ra với những chương trình này lượng khách hàng rất đông từ các nơi đổ về với sự nhận thức, ý thức và mục đích khá khác nhau khi mua các sản phẩm được khuyến mại lớn. Người viết đã chứng kiến rất nhiều khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm để sử dụng, để biếu, để tặng ai đó …nhưng từ vài năm nay, từ khi các DN bán lẻ lạm dụng việc tổ chức khuyến mại “khủng” để hút khách thì cũng xuất hiện một tầng lớp “săn hàng khuyến mại” chuyên nghiệp để bán lại kiếm lời. Đây cũng là những thành phần có khả năng gây rối loạn và áp lực lớn nhất cho các nhà tổ chức khi chưa đạt được mục đích của mình.

• Quyền lợi người tiêu dùng cần được đảm bảo

Một thương hiệu mạnh, là chỗ dựa của người tiêu dùng, không phải chỉ là nơi bán hàng nhiều khuyến mãi, tạo nhiều “scandal”, tuyên bố nhiều cái nhất mà cần sự trung thực trong khuyến mãi, tạo ra những không gian mua sắm khuyến mại thật chuyên nghiệp với sự hiểu biết sâu về văn hóa tiêu dùng của từng địa phương. Đây chính là giá trị thật sự mà người tiêu dùng mong mỏi và DN bán lẻ cần vươn tới.

Video được xem nhiều nhất

Quái xế chở 9 người vẫn bốc đầu trên xa lộ
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Hy hữu những lần nhặt được vali tiền, vàng ở Việt Nam

Họ đều là những người lao động có cuộc sống mưu sinh vất vả, nhưng vô tình nhặt được tiền, vàng – món quà từ “trên trời rơi xuống” họ bỗng chốc đổi đời thành "đại gia".

Nhận xét tin Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Canh tinh Ao anh khuyen mai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Xã Hội của chuyên mục Xã Hội.

Landscape Province: Fantasy Promotion
of consumers, number of units, retail, promotion, customers, organizations, discounts, promotions, products, best, scene, shock, major purchase

The promotion headlines, shocking as the cheapest, most discounted, ... is the guise of some retail units, organizers launched on a wider ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Xã Hội


  • Thoi su 24h278 Bat GD la chong cua mot a hau
    Thời sự 24h(27/8): Bắt GĐ là chồng của một á hậu

    Lương tối thiểu Việt Nam quá cao?; Bắt giám đốc là chồng một Á hậu chiếm đoạt 300 tỉ đồng; Chân dung Hoa hậu có gia thế hoành tráng nhất Việt Nam; Thông tin bất ngờ về tài xế taxi gây náo loạn phố HN

  • Thoi su 24h268 Them vu ca nha bi truy sat o Gia Lai
    Thời sự 24h(26/8): Thêm vụ cả nhà bị truy sát ở Gia Lai

     Tàu đâm ôtô, lái xe văng xuống cống tử vong; Ông Đặng Thành Tâm đối mặt với tin đồn bị bắt; Một nửa ít biết của MC Thanh Tùng, Thụy Vân; Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt vì thiếu nợ tiền vé số; 

  • Thoi su 24h258 Sat cong trinh duong sat tren cao roi trung o to
    Thời sự 24h(25/8): Sắt công trình đường sắt trên cao rơi trúng ô tô

     Dân khóc ròng vì 1.600 cây sưa đỏ bị chặt trộm; Thanh sắt công trình đường sắt trên cao rơi trúng ô tô; Ảnh bất ngờ của MC Long Vũ, Anh Tuấn; Xác định được lái xe Audi gây tai nạn trên cao tốc; 

  • Thoi su 24h248 Ca gia dinh tu lam dam tang cho minh
    Thời sự 24h(24/8): Cả gia đình tự làm đám tang cho... mình

     Bộ GTVT lên tiếng vụ xây cầu treo phục vụ chủ tịch xã; Lạ: Đang sống, cả nhà tự làm đám tang cho mình; Siêu xe 15 tỷ "nát đầu" sau khi đâm dải phân cách; Tài sản kếch xù của đại gia vừa đột tử ở HN; 

  • Thoi su tuan qua Tham an chem chet 4 nguoi o Gia Lai
    Thời sự tuần qua: Thảm án chém chết 4 người ở Gia Lai

    Bộ trưởng nhận trách nhiệm về bất cập trong xét tuyển ĐH; Ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá năm 2015; Xuất hiện dòng suối 'máu' bất thường ở Điện Biên; MC Thảo Vân bị tổn thương nặng nề trên máy bay; Giết vợ rồi đi cả ngàn km về quê chém chết tình địch; Xe máy chứa hơn một tỷ đồng bỏ lại bên lề đường...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Nhung vu canh sat giao thong bat cuop
    Những vụ cảnh sát giao thông bắt cướp

    Đã có rất nhiều trường hợp vận chuyển ma túy, đối tượng truy nã bị bắt giữ ngay trên đường di chuyển và dĩ nhiên ở góc độ này, Cảnh sát giao thông chính là những người đấu tranh trực tiếp với những kẻ phạm tội

  • Bangkok rung chuyen vi danh bom
    Bangkok rung chuyển vì đánh bom

    19 giờ tối 17/8, một quả bom được cài ngay bên trong khuôn viên ngôi đền Hindu giáo ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan đã phát nổ, gây ra một cảnh tượng tang hoang, hỗn loạn. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ..

  • Tang tiep 1 ty gia noi bien do len 3
    Tăng tiếp 1% tỷ giá, nới biên độ lên +/-3%

    Nhận định về tình hình kinh tế Việt Nam trong sự biến động của tỷ giá, HSBC cho biết, Việt Nam trong thời gian gần đây đã thể hiện là một trong vài nền kinh tế châu Á có số liệu xuất khẩu mạnh mẽ... ------------ Xem thêm: Tăng tiếp 1% tỷ giá, nới biên độ lên +/-3%, http://vietbao.vn/tp/Ty-gia-tang/12367640/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Be 5 tuoi da day thi vi an com me nau
    Bé 5 tuổi đã dậy thì vì ăn cơm mẹ nấu

    Đó là lời khẳng định của các bác sỹ chuyên ngành trước hiện tượng, có nhiều trẻ mới chỉ 5 tuổi, thậm chí 2-3 tuổi đã có những biểu hiện của tuổi dậy thì.

  • Ong bo 9X gio bang xin viec giua duong
    Ông bố 9X giơ bảng xin việc giữa đường

    Mang tấm biển kể lể về hoàn cảnh khó khăn sau tốt nghiệp, ông bố 9X nhận được rất nhiều ý kiến đa chiều từ dân mạng, các bạn trẻ.

  • Tin Suc khoe tuan qua 15082208 Tranh cai clip tam be so sinh trong bon inox
    Tin Sức khỏe tuần qua (15/08-22/08): Tranh cãi clip tắm bé sơ sinh trong bồn inox

    Clip tắm bé sơ sinh trong bồn rửa inox gây tranh cãi; Cẩn trọng với bệnh viêm màng não; Bé gái 5 tuổi đã dậy thì vì ăn cơm mẹ nấu; Con nhiễm lỵ amip, đau bụng triền miên vì mẹ cho ăn cơm "nhá"; Ăn chay tốt cho sức khỏe hay không; Suy kiệt cơ thể và nhập viện vì mắc chứng loạn dâm;...là những tin sức khỏe đáng chú ý tuần qua. ------------ Xem thêm: Tin Sức khỏe tuần qua (15/08-22/08): Tranh cãi clip tắm bé sơ sinh trong bồn inox, http://vietbao.vn/Suc-khoe/Tin-Suc-khoe-tuan-qua-15082208-Tranh-cai-clip-tam-be-so-sinh-trong-bon-inox/2147590769/248/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1608 22082015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 16/08 - 22/08/2015

    Chiều 19/8 giá xăng giảm gần 800 đồng/lít, với lần điêu chỉnh này các DN xăng dầu vẫn tiếp tục lãi lớn nhờ giá xăng dầu NK giảm xuống mức thấp kỷ lục; cũng ngày 19/8 NHNN quyết định tăng thêm 1% tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, nới biên độ tỷ giá từ +/-2% lên +/-3% với mục đích chủ động dẫn dắt thị trường; CEO và Phó tổng giám đốc DongA Bank bị đình chỉ chức vụ, quyền hạn tại ngân hàng... Cùng với đó, những thông tin về bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 16/08 - 22/08/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1608-22082015/2147590745/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Nghin le chuyen tuan qua 1608 2208
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (16/08 - 22/08)

    Bục túi nước hầm lò than ở Quảng Ninh; Thực hư sinh viên trường múa thoát y phản cảm ở quán bar?; Cô gái xinh đẹp bỗng hóa thành bà lão đã qua đời; Tắm trẻ sơ sinh trong bồn rửa bát; Hà Nội mất nước, trách nhiệm như đứa trẻ mồ côi....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (16/08 - 22/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-1608-2208/2147590760/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1608 2208
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (16/08 - 22/08)

    Đằng sau những vụ đột kích sới bạc lớn; Những má mì xinh đẹp điều hành bán dâm; 'Nóng' tội phạm trộm cắp xe máy; Những chiến công thầm lặng của lực lượng 141 Hà Nội; Nghi án con dâu hạ độc cả nhà bằng thuốc trừ sâu tại Trung Quốc; Những “bóng hồng” phá án khiến không ít trùm ma túy phải khiếp sợ;.....là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (16/08 - 22/08), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1608-2208/2147590736/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Su kien quoc te noi bat 168228
    Sự kiện quốc tế nổi bật (16/8-22/8)

    Bangkok rung chuyển vì đánh bom; Indonesia đánh chìm 34 tàu cá nước ngoài; tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên; nữ Thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc lãnh án tù... là những tin chính trong tuần qua.