Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại
Những khuyến mãi giật tít, gây sốc như giá rẻ nhất, giảm giá nhiều nhất,… chính là những chiêu bài của một số đơn vị bán lẻ, nhà tổ chức đưa ra ngày một rộng rãi hơn.

Khi tần suất thông tin ngày một dày đặc người tiêu dùng (NTD) tự hỏi: đâu là nhất? sao cái gì cũng nhất vậy? và ai là nhì?........ Tất nhiên sẽ không một ai có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng cả.

Tại Việt Nam, khách hàng được đánh giá rất cao về chỉ số tin khuyến mãi so với trong khu vực. Chính vì vậy, các nhà bán lẻ cố tình làm người tiêu dùng thêm “gà mờ” khi nghe các quảng cáo đó. Chính sự không minh bạch thông tin, thông tin thiếu hoặc sai sự thật của không ít nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ đã làm “mất lòng tin” của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Vậy những chiêu bài đó là gì? Những giải pháp nào để gây dựng lại lòng tin với NTD?

• Giá niêm yết

Giá niêm yết là giá mà nhà sản xuất đưa ra cho người tiêu dùng cuối. nhưng một số nhà sản xuất không có điều kiện đưa ra. Vì vậy nhà bán lẻ vô tư áp đặt giá niêm yết riêng cho mình. Đôi khi giá này vượt xa thực tế rồi giảm giá thành giá sốc để lôi kéo người tiêu dùng.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Giá 1 chiếc tivi chỉ có 4,9 triệu được tung hô thành gần 7 triệu đồng để giảm giá cực sốc trong khi nhiều thông tin mập mờ đây là sản phẩm tồn kho thanh lý.

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Cùng 1 sản phẩm nhưng giá mỗi nơi 1 khác…hay giá được nâng lên rồi giảm giá cả triệu đồng để thu hút ảo cho người tiêu dùng.

Một khách hàng đang tham khảo ở 1 siêu thị khu vực Thanh Xuân, Hà Đông cho biết: “Thấy siêu thị giảm giá với mức giá lớn quá nên đến xem nhưng rồi thất vọng vì sau khi so sánh thì giá khuyến mại sốc lại cao hơn hoặc bằng những chỗ khác”

Thông tin tạo giá ảo đã bị 1 số đơn vị bán lẻ vận dụng quá đà khiến khách hàng bức xúc, đặc biệt có tình trạng khách hàng mua sản phẩm khuyến mại biết thì được giảm giá, không biết thì coi như không có, dẫn đến tình trạng khách hàng bị “móc túi” mà không hề biết.

Khách hàng không biết được giá trị thật của sản phẩm, không biết được mức giá thực sự được khuyến mại, giảm giá như thế nào? Điều này đã gây ra những phản ứng và đánh giá không tốt về toàn bộ thị trường bán lẻ đang rất phát triển tại Việt Nam.

Việc xây dựng uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ là quy mô, thời gian hoạt động… mà còn nhờ vào niềm tin khách hàng đã gửi gắm vào đó. Không chỉ là giá trị hàng hóa mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng, sau bán hàng… Doanh nghiệp nếu có khuyến mãi nên tập chung vào việc khuyến mãi thật, giảm giá trực tiếp vào giá bán lẻ của sản phẩm mới mang lại niềm tin cho NTD.

• Câu chuyện tổ chức – có thể chuyên nghiệp không.

Tình cảnh vỡ trận, đóng cửa siêu thị, khách hàng nhốn nháo,… là những cảnh thường thấy trong các đợt khuyến mãi lớn. Để lại những bất cập không đáng có như mất túi, mất ví, lạc con, đi cấp cứu…dẫn đến tình trạng mất an toàn đến tài sản , sức khỏe người tiêu dùng không được tôn trọng và đảm bảo. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cũng đã lên tiếng về vấn đề này nhưng dường như những nhà tổ chức dường như câu chuyện này chưa có hồi kết khi cả nhà tổ chức và người tham dự đều không tìm được tiếng nói chung. – câu từ gay gắt quá vì khách 24H có nhiều thể loại này

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Những hình ảnh chen chúc, dẫm đạp lên nhau để mua khuyến mại…

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

...để lại những chiến lợi phẩm, những hình ảnh không đẹp (hình minh họa)

Những hình ảnh xếp hàng trật tự, thoải mái mua sắm dường như diễn ra rất bình thường tại các thị trường khu vực cũng như quốc tê nhưng tại Việt Nam hiếm khi xuất hiện. Điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp không thể triển khai nổi hay vì những lý do khác?

Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại, Tin tức trong ngày, Mong mỏi sự thật khuyến mãi

Hình ảnh này xuất hiện rất ít tại Việt Nam….

Bên cạnh sự hạn chế về năng lực tổ chức thì ý thức và văn hóa của người tiêu dùng cũng là một vấn đề đáng bàn. Có chứng kiến hoặc tham gia một chương trình khuyến mại lớn nào được tổ chức mới thấu hiểu cái khổ của nhà tổ chức khi không nhận được sự hợp tác của “sóng người” ào lên trong giờ mở cửa.

Trong thực tế, các chương trình khuyến mại lớn của các DN bán lẻ muốn thu hút được khách hàng thì chỉ có một con đường bán lỗ khá nhiều một vài sản phẩm nào đó đang được số đông quan tâm và mong muốn sở hữu. Hệ lụy tất yếu xảy ra với những chương trình này lượng khách hàng rất đông từ các nơi đổ về với sự nhận thức, ý thức và mục đích khá khác nhau khi mua các sản phẩm được khuyến mại lớn. Người viết đã chứng kiến rất nhiều khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm để sử dụng, để biếu, để tặng ai đó …nhưng từ vài năm nay, từ khi các DN bán lẻ lạm dụng việc tổ chức khuyến mại “khủng” để hút khách thì cũng xuất hiện một tầng lớp “săn hàng khuyến mại” chuyên nghiệp để bán lại kiếm lời. Đây cũng là những thành phần có khả năng gây rối loạn và áp lực lớn nhất cho các nhà tổ chức khi chưa đạt được mục đích của mình.

• Quyền lợi người tiêu dùng cần được đảm bảo

Một thương hiệu mạnh, là chỗ dựa của người tiêu dùng, không phải chỉ là nơi bán hàng nhiều khuyến mãi, tạo nhiều “scandal”, tuyên bố nhiều cái nhất mà cần sự trung thực trong khuyến mãi, tạo ra những không gian mua sắm khuyến mại thật chuyên nghiệp với sự hiểu biết sâu về văn hóa tiêu dùng của từng địa phương. Đây chính là giá trị thật sự mà người tiêu dùng mong mỏi và DN bán lẻ cần vươn tới.

Video được xem nhiều nhất

Cáp treo Fansipan Sapa: Khát vọng chinh phục đỉnh cao
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Xã Hội NỔI BẬT

“Trảm” ngay người đề xuất nhập toa tàu cũ

Thông tin ngành đường sắt Hà Nội đề xuất nhập hơn 100 toa tàu cũ từ Trung Quốc đã làm dư luận bức xúc. Ngay trong ngày 3-2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo cách chức người chủ xị đề xuất này

Clip: Lý do những chậu hoa ven hồ Hoàn Kiếm cứ "không cánh mà bay"

Những ngày qua, câu chuyện nhiều chậu hoa ven hồ Hoàn Kiếm bỗng dưng "không cánh mà bay" sau mỗi đêm, đã khiến nhà quản lý và các công nhân cây xanh môi trường rất đau đầu. Và đây có lẽ chính là lý do. Một hình ảnh rất buồn...

Nhận xét tin Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Canh tinh Ao anh khuyen mai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cảnh tỉnh: Ảo ảnh khuyến mại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội.

Landscape Province: Fantasy Promotion
of consumers, number of units, retail, promotion, customers, organizations, discounts, promotions, products, best, scene, shock, major purchase

The promotion headlines, shocking as the cheapest, most discounted, ... is the guise of some retail units, organizers launched on a wider ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Xã Hội


  • Thoi su 24h0402 Virus Zika teo nao lay qua duong quan he
    Thời sự 24h(04/02): Virus Zika teo não lây qua đường quan hệ

    Những lần “trảm tướng” nhanh như chớp của Bộ trưởng Thăng; Hành trình vây bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm; Hành lý của khách bị rạch ở sân bay: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc; Phá trọng án trong những ngày Tết nguyên đán đã cận kề;Câu chuyện giảm nghèo chưa bao giờ dừng lại;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 04/02/2016.

  • Thoi su 24h0302 Dot phao no co the bi tu den 7 nam
    Thời sự 24h(03/02): Đốt pháo nổ có thể bị tù đến 7 năm

    Sửa tàu Cát Linh-Hà Đông, Trung Quốc chưa nghe: Tội hình thức; “Ngáo đá” khống chế hai cháu bé, dọa dội nước sôi; "Choáng" với quy trình sản xuất chè Đinh 3 triệu đồng/kg; Sự thật sau lời đồn về cái chết bí ẩn của nam sinh trên cầu; Liên tiếp có nhiều trẻ em nhập viện vì ngộ độc chì trong thuốc cam;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 03/02/2016.

  • Thoi su 24h0202 sap bay lua doi 3 trieu lay 12 trieu
    Thời sự 24h(02/02): sập bẫy lừa đổi 3 triệu lấy 12 triệu

    3/14 mẫu thực phẩm phục vụ Tết không đạt chất lượng; 102 người đi bộ bị xử phạt trong ngày đầu: "Cần nhưng chưa đủ"?; Bị phát hiện bột ngọt từ nguyên liệu TQ, chốt cửa tẩu tán; WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika;

  • Thoi su 24h0102 Dao mo moi chon trom di 1 phan co the
    Thời sự 24h(01/02): Đào mộ mới chôn, trộm đi 1 phần cơ thể

    Kẻ gian đào mộ mới chôn, trộm đi một phần cơ thể; Đã tháo dỡ hết biển báo dưới 50km/h sau 10 ngày; CSGT trưng dụng tài sản cá nhân, tổ chức: Luật quy định thế nào?; "Người dân đừng trộm hoa ven hồ Gươm nữa"; Đã có kết quả xét nghiệm gạo từ thiện gây ngộ độc;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 01/02/2016.

  • Thoi su 24h2901 Nghi pham giet vo chong dai gia o TG
    Thời sự 24h(29/01): Nghi phạm giết vợ chồng đại gia ở TG

    Nghi “ăn gạo từ thiện… ngộ độc”: Hội nạn nhân chất độc da cam lên tiếng; Hành trình phá đường dây ma túy hội quý tử con nhà giàu; Việt Nam lên phương án đối phó với virus Zika gây teo não; Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ "vòi vĩnh": Người tố trên Facebook nói gì?; Coi chừng lỡ chuyến tàu Tết vì... vé không hợp lệ!;... là những tin tức thời sự nổi bật

  • Tet binh than 2016
    Tết bính thân 2016

    Người Việt có thói quen quan tâm tới cuộc sống cá nhân của nhau. Nhưng điều này không phải phù hợp, thậm chí thành khiếm nhã. Tết là dịp điều này thể hiện rõ nhất.

  • Xu phat nguoi di bo vi pham giao thong o HN
    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN

    Tai nạn giao thông chết người do người đi bộ gây ra ở TP.HCM và Hà Nội đáng báo động.

  • Hari Won Tran Thanh Yeu that hay PR
    Hari Won - Trấn Thành: Yêu thật hay PR?

    Showbiz Việt hôm qua (3/2) dậy sóng sau khi hình ảnh MC đắt show bậc nhất hiện nay "khóa môi", cõng người yêu cũ Đinh Tiến Đạt xuất hiện trên mạng.

  • Virus Zika gay tat dau nho o tre so sinh
    Virus Zika gây tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh

    Mỹ vừa ghi nhận ca lây nhiễm virus Zika gây bệnh teo não đầu tiên không phải do muỗi đốt mà dường như từ quan hệ tình dục.

  • Tien gia cong khai rao ban tren facebook
    Tiền giả công khai rao bán trên facebook

    Lợi dùng lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của người dân, một số đối tượng đã dùng thủ đoạn đổi tiền thật lấy tiền giả để chiếm đoạt tài sản. ------------ Xem thêm: Tiền giả công khai rao bán trên facebook, http://vietbao.vn/tp/Tien-gia-cong-khai-rao-ban-tren-facebook/13583762/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Su kien quoc te noi bat 31162
    Sự kiện quốc tế nổi bật (31/1-6/2)

    Lệnh Hoàn Thành tiết lộ cho tình báo Mỹ bí mật thâm cung của Bắc Kinh; Hoà đàm Syria tạm ngừng do giao tranh khốc liệt trên chiến trường; Bà Clinton chính thức giành chiến thắng 'sít sao nhất lịch sử'; Viễn cảnh nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã cận kề.... là những tin chính trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 3101 06022016
    Toàn cảnh kinh tế tuần 31/01 – 06/02/2016

    Ngày 2/2/2016 diễn ra buổi họp báo Công bố giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2014, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định chưa có kế hoạch tăng giá điện, tuy nhiên tới mùa cao điểm, doanh nghiệp 'chưa nói trước được điều gì'. Cũng trong buổi họp này, tổng kết hoạt động kinh doanh của tập đoàn này, EVN lãi hơn

  • Nghin le chuyen tuan qua 0102 05022016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 01/02 - 05/02/2016

    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN; CSGT trưng dụng tài sản của dân gây tranh cãi; Đề xuất mua tàu Trung Quốc cũ; Hoa trang trí ở hồ Gươm bị ăn trộm; Các điểm bắn pháo hoa giao thừa Tết Bính Thân 2016 tại 64 tỉnh, thành... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 3101 0602
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (31/01 - 06/02)

    Cảnh báo nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết; Phận tù 'mồ côi', Tết về rưng rưng nước mắt; Tiền giả công khai rao bán trên facebook; Rượu bia ngày Tết và những hệ lụy: Từ rượu giả đến tai nạn giao thông; Hành trình cảm động của người cha qua 15 tỉnh, thành đi tìm con; Phá án là trách nhiệm chứ không phải chiến công;.....là những tin đáng chú ý.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 311 62
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (31/1 - 6/2)

    Thái Lan phát hiện virus Zika, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn; Ăn tiết canh ngày Tết, dễ chết như chơi; Trẻ nhập viện liên tiếp vì ngộ độc chì từ thuốc cam; Không biết bị lạc nội mạc tử cung: Nhiều phụ nữ vô sinh;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.