vietbao

Cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bảo hiểm

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Can tim hieu ky truoc khi tham gia bao hiem
Trung tâm phục vụ khách hàng của Prudential.

Vừa qua, báo Khuyến học và Tòa Soạn nhận được đơn khiếu nại của một khách hàng của Prudential, chị PLT ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Tây. Theo đơn, luật sư của chị PTL cho rằng một trong những kỳ phí đã được chị trực tiếp tới văn phòng của Prudential đóng nhưng phía công ty Prudential không công nhận điều này. Vậy sự thực thế nào?

Đóng hay không đóng?

Theo sự việc như đơn thư phản ánh, từ năm 2000, gia đình chị PTL ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Tây đã tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) với công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential. Số phí đóng định kỳ hàng năm lên tới gần 10 triệu đồng. Ngày 11/7/2005, người nhà chị PTL đã đi đóng phí hộ gia đình chị tại Trung tâm phục vụ khách hàng (TTPVKH) của Prudential tại 63 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà nội. Tại đây, một nhân viên TTPVKH cho biết, với hợp đồng BHNT số 104544 (một trong ba hợp đồng bảo hiểm) gia đình chị còn nợ Prudential kỳ phí ngày 1/1/2003 nên ngoài số tiền kỳ phí ngày 1/1/ 2005, chị còn phải hoàn trả kỳ phí năm 2003.

Khi người nhà chị thắc mắc, ngày 24/7/2005, gia đình chị nhận được phúc đáp bằng văn bản của công ty, trong đó xác nhận: “Hợp đồng 104544 đã được sử dụng giá trị hoàn lại để nộp phí tự động cho kỳ phí ngày 1/1/2003”. Như vậy, có nghĩa là kỳ phí ngày 1/1/2003 của hợp đồng số 104544 không phải do gia đình tự nộp. Theo luật sư của chị PTL, số tiền này đã được chị PTL đóng trực tiếp cho công ty ngày 3/3/2003. Bằng chứng là họ có hoá đơn thu phí bảo hiểm ngày 3/3/2003 số 013551 với số tiền 2.901.800đồng đằng sau có ghi là “Đã thu tiền”.

Số tiền đã được đóng như thế nào?

Khi chúng tôi làm việc với đại diện của công ty Prudential thì được biết, kỳ phí ngày 1/1/2003 của hợp đồng 104544 đã được đóng. Tuy nhiên, số tiền này lại không do khách hàng nộp tiền mặt trực tiếp mà do công ty sử dụng giá trị hoàn trả để nộp. Vì theo quy định của hợp đồng bảo hiểm, nếu trong thời gian 60 ngày kể từ ngày đến hạn nộp phí mà khách hàng không nộp, và hợp đồng có giá trị hoàn lại thì Prudential sẽ chủ động thực hiện việc tạm ứng từ giá trị hoàn lại để nộp phí tự động nhằm mục đích đảm bảo hiệu lực liên tục của hợp đồng bảo hiểm. Sau khi việc nộp phí tự động được thực hiện, công ty sẽ gửi cho khách hàng một hoá đơn thu phí bảo hiểm cùng với thư báo sử dụng giá trị hoàn lại để nộp phí bảo hiểm tự động. Trong thư cũng có nêu: Khách hàng có thể hoàn trả tiền này và khoản giảm thu nhập đầu tư (chính là lãi suất) vào bất cứ lúc nào.

Một điểm cần lưu ý ở kỳ phí đến hạn của hợp đồng bảo hiểm 104544 là 1/1/2003, nên tính đến ngày 3/3/2003 đã là 61 ngày. Giả sử chị PTL có nộp số tiền này vào ngày 3/3/2003 thì sẽ phải trả thêm cả khoản giảm thu nhập đầu tư (lãi suất). Đối với Hoá đơn thu phí bảo hiểm của khách hàng, nếu đến nộp trực tiếp bằng tiền mặt thì sẽ được nhân viên thực hiện giao dịch in ra và giao cho khách hàng với dòng chữ viết tắt tên văn phòng, tên nhân viên thực hiện giao dịch ngay dưới dòng Nhân viên thu ngân. Còn với trường hợp nộp phí tự động thì sẽ không có tên nhân viên thực hiện giao dịch ở dưới dòng chữ Nhân viên thu ngân và không kèm thư báo sử dụng giá trị hoàn lại để nộp phí tự động. Còn với trường hợp nộp phí tự động thì chắc chắn kèm theo thư báo này.

Lời kết

Qua sự việc trên cho thấy, do thời gian thực hiện hợp đồng kéo dài, nên việc khách hàng có thể không nhớ chính xác về việc nộp hay không nộp kỳ phí hàng năm là rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi khách hàng, khi tham gia đóng bảo hiểm, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các quy định về bảo hiểm. Nếu có điều gì cảm thấy chưa rõ, hoặc thậm chí khi các đại lý bảo hiểm giải đáp không thoả đáng, khách hàng có yêu cầu công ty giúp để khỏi phải phiền lòng về sau.

Lan Hương

Việt Báo
Bão số 3 Thần Sét hướng thẳng Thái Bình - Nam Định
Comment :Cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bảo hiểm
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bảo hiểm bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Can tim hieu ky truoc khi tham gia bao hiem ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bảo hiểm ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Need homework before joining insurance
Ha Tay, Huu Bang, the insurance contract, the contract, insurance premium, Thach That district, complaint, customer, company, engaged , automatic, has been, find out, she
Recently, newspapers and TS Extension received a complaint of a client of Prudential, she PLT in Huu Bang, Thach That district, Ha Tay. As an application, her lawyer said that PTL one of the wonders she has been the direct cost to the office of ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t