vietbao

Bộ trưởng Giáo dục trả lời chất vấn

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

TT - Chiều nay (30-3), kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khoá XI bắt đầu phiên chất vấn với sự đăng đàn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Mai Ái Trực, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Vũ Văn Ninh...

>> Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân: Quản lý xây dựng vẫn ngổn ngang
>> Bộ trưởng tài nguyên môi trường và sự cố dầu loang

169 ý kiến của cử tri

Mở đầu buổi họp chiều, ông Huỳnh Đảm, đại diện Mặt trận Tổ Quốc báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri gửi đến Quốc hội:

Cử tri yêu cầu đại biểu Quốc hội tăng cường tiếp xúc cử tri ở địa bàn dân cư; Tăng cường, nâng cao chất lượng giám sát của đại biểu quốc hội. Cử tri muốn Quốc hội giành nhiều thời gian hơn vào chất vấn và trả lời chất vấn, người trả lời chất vấn cần có lời hứa thực hiện các biện pháp đã đưa ra trong trả lời chất vấn.

Cử tri mong muốn cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII sẽ được tiến hành đúng luật, dân chủ.

Cử tri kiến nghị:

1. Chống tham nhũng và lãng phí: việc triển khai các vụ án chống tham nhũng còn quá chậm, nhất là các vụ có liên quan đến cán bộ cấp cao, còn bao che những quan chức nhận hối lộ. Phải thúc đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc này.

Việc cải cách hành chánh nhiều nơi còn quá trì trệ.

Đề nghị công khai, minh bạch tài sản những người ứng cử quốc hội.

2. Đời sống: Cử tri có nhiều lo lắng trước đời sống nông dân lao động nghèo, khoảng cách giàu nghèo đang ngày giãn rộng. Tình trạng giá nông sản thấp trong khi các nguyên liệu khác cao, đề nghị nhà nước có biện pháp bình ổn giá để nông dân yên tâm sản xuất.

Chính sách lương bổng chưa hợp lý cho cán bộ, công nhân viên.

Cần có biện pháp hạn chế hàng giả, hàng nhái.

Tình trạng thiếu việc làm, mất phương tiện sinh sống do giải toả, mất đất, hình thành đô thị. Tình trạng đình công, tệ nạn xã hội gia tăng. Đề nghị giải quyết nhà ở, tiền lương, đời sống văn hoá cho công nhân ở các KCN.

Cần có các chính sách, giải pháp hợp lý hơn, phù hợp với sự phát triển xã hội với người có công, nạn nhân chất độc da cam.

3. Trật tự an toàn xã hội, giao thông, môi trường:

- Tình hình TNGT diễn biến phức tạp, gây lo lắng, bức xúc. Đề nghị phải có giải pháp triệt để giải quyết tình trạng mãi lộ của cảnh sát giao thông.

- Cần có biện pháp triệt phá các đường dây buôn bán ma tuý. Đầu tư nhiều hơn cho các trung tâm cai nghiện, giáo dưỡng...

- Chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng phá rừng đầu nguồn, các xí nghiệp, nhà máy không tuân thủ luật bảo vệ môi trường.

Chất vấn và trả lời chất vấn

41 chất vấn gửi đến từ 22 đại biểu Quốc hội, ít hơn các phiên họp trước do đây là kỳ họp cuối cùng, cần tập trung vào tổng kết. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu các Bộ trưởng trước khi trả lời cần báo cáo những việc đã và đang thực hiện về vấn đề được đặt ra từ kỳ chất vấn trước.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trả lời chất vấn các đại biểu QH tại kỳ họp thứ 10 QH khóa 11 - Ảnh: V.Dũng
Mở đầu là phần báo cáo và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo Nguyễn Thiện Nhân. Bộ trưởng đã trả lời 4 chất vấn qua văn bản và 16 chất vấn trực tiếp tại hội trường.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân tóm tắt những vấn đề ĐB Quốc hội đã đặt ra trong phiên họp trước và một số việc ngành đã làm: Giáo dục THPT trong thời gian qua đã tập trung thay sách giáo khoa và nâng cao sách giáo khoa. Từ năm 2002 đến nay đã thay hầu hết sách các khối lớp, phấn đấu hai năm tới thay sách lớp 11, 12.

Mặc dù được biên soạn công phu, song người viết sách không trực tiếp dạy phổ thông nên chắc chắn còn thiếu sót, bất hợp lý, chưa chính xác nội dung. Vừa qua Bộ giao Viện Chiến lược xem xét và nghiên cứu vấn đề này.

Thông qua cuộc vận động "hai không", từng ngành thực hiện dạy nghiêm túc, thi nghiêm túc. Nếu thi nghiêm túc thì tỷ lệ học sinh khá giỏi sẽ giảm so với năm trước, nhìn chung yếu kém tăng lên như THCS 17%, THPT 23%; riêng ở miền núi, yếu kém tăng 40-50%.

Sắp tới sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng: tăng cường bồi dưỡng học sinh (bồi dưỡng hè quy mô lớn toàn quốc, dạy đặc biệt để các em có năng lực học tốt); các Sở GD-ĐT phải báo cáo với UBND tỉnh và báo cáo Bộ để nắm tình hình địa phương; các trường ngay từ giữa học kỳ 2 lập danh sách học sinh yếu kém, đặc biệt học sinh lớp 5, 9 và 12.

Kỳ thi tốt nghiệp 12 năm nay, tỉnh nào có tỉ lệ đậu thấp thì báo cáo tỉnh và Bộ, Bộ sẽ tổ chức thi lần 2 cuối hè để các em thi thực chất, có cơ hội học cao hơn.

Chuẩn hóa, nâng cao chất lượng giáo viên: Ngày 29-12-2006 (sau khi họp QH) Bộ đã họp các trường sư phạm để phát triển các trường này, trong đó có đổi mới phương pháp và triển khai chương trình đào tạo cho giáo dục mầm non.

Bộ đã chủ trương phân cấp quản lý ĐH cho ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên... và đổi mới phương pháp chỉ tiêu tuyển sinh. Theo đó, Bộ đã ban hành qui định mới quy chế chỉ tiêu tuyển sinh, theo đó các trường được xác định chỉ tiêu sinh viên/giảng viên. trong các năm tiếp theo sẽ tập trung nâng cao trình độ tin học, trang thiết bị, ký túc xá.

Năm 2005, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký 2 nhóm mục tiêu, 7 nhóm giải pháp về nâng cao chất lượng giáo dục ĐH. Theo hướng đó, Bộ sẽ kiểm định chất lượng 20 trường ĐH, phấn đấu sau 2010 trở đi các trường sẽ được kiểm định và xếp hạng; các trường ĐH đã bắt đầu tuyển sinh chương trình tiên tiến với nước ngoài; Ngày 28-3, Bộ đã khai trương thư viện giáo trình điện tử (hiện có 200) và phấn đấu đến 2008 sẽ đưa lên 1.000 giáo trình; đào tạo 20.000 tiến sĩ để nâng trình độ giảng viên cho các trường ĐH; đào tạo theo nhu cầu xã hội hết sức quan trọng, Bộ cũng đã tổ chức hội thảo quốc gia và đã có 17 thỏa thuận hợp tác đào tạo.

+ ĐB Hoàng Thanh Phú (Đoàn Thái Nguyên): Áp dụng thi trắc nghiệm 2007 trong khi học sinh chưa học tốt thì Bộ có giải pháp gì khi hình thức luyện thi đang phát triển?

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: thi trắc nghiệm có ưu điểm là khách quan, bảo đảm công bằng... sau khi nghiên cứu kinh nghiệm các nước, tháng 2-2005 Bộ đã tổ chức hội nghị để công bố thi trắc nghiệm và lộ trình đã công bố đến nay sẽ thi.

Bộ đã tổ chức thi thử 850 ngàn thí sinh trong năm nay để thí sinh biết cách thi. Trước đó năm 2006 thi trắc nghiệm ngoại ngữ đã diễn ra an toàn. Chuẩn bị cho kỳ thi 2007 Bộ đã gửi công văn cho các trường về thi trắc nghiệm .

Sau khi tập huấn tại Hà Nội, Nghệ An, TP.HCM, Huế... ngân hàng đề thi của Bộ đã đủ đề cho kỳ thi tiếp theo. Từ tháng 2-2007 Bộ đã đưa đề thi lên website của Bộ. Từ 30-3 Bộ cũng đã đưa tiếp đề để giáo viên và học sinh thực tập, cũng như hướng dẫn thi trắc nghiệm trên Đài truyền hình Việt Nam, cũng như tư vấn trên các báo. Bộ đã ban hành sách Trắc nghiệm Lý, Hóa, Sinh. Ngoại ngữ.

+ ĐB Ngô Thị Minh (Đoàn Quảng Ninh): Trước thực trạng nhiều giáo sư đầu ngành chưa được đãi ngộ, chăm sóc xứng đáng (như trường hợp GS ngành Dược Nguyễn Văn Chuyên đã già yếu mà phải ở trong nhà quá nhỏ hẹp, trên gác cao, không có điều kiện vệ sinh...). Bộ có hướng nào giải quyết?

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Bộ đã tham mưu với Chính phủ và các bộ ngành, sau khi có xét duyệt chức danh GS, PGS thì nâng lương; đồng thời có nghị định cho phép GS, PGS kéo dài thời gian làm việc khi đến tuổi nghỉ hưu.

Bộ trưởng cũng cho biết ngay sáng nay Bộ trưởng đã trực tiếp đến thăm và chứng kiến gia cảnh khó khăn của giáo sư Nguyễn Văn Chuyên. Bộ đề nghị thực hiện khảo sát, nghiên cứu, thống kê toàn bộ, sắp tới sẽ đề xuất tiêu chuẩn nhà cho các giáo sư, quyết tâm đến 2010 mỗi giáo sư đều phải có phòng làm việc riêng, tạo điều kiện cho nghiên cứu.

ĐB Nguyễn Đình Lộc: Tôi nghe kể trường hợp giáo sư ngành Dược quá bi đát, rất nhiều bức xúc. liệu GS có chờ được đến ngày khảo sát, nghiên cứu xong? Đề nghị Bộ, ngành Dược và TP.Hà Nội phải có biện pháp giúp đỡ ngay cho trường hợp cụ thể này. Khi khảo sát cũng phải đưa các trường hợp bức xúc trước.

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Mấy ngày nữa chúng tôi sẽ quay lại nhà GS Nguyễn Văn Chuyên và sẽ bàn giải pháp cụ thể với Ủy ban thành phố Hà Nội.

+ ĐB Trần Xuân Nay (Đoàn Bình Thuận) hỏi hướng dẫn thực hiện chính sách đối với nhà giáo vùng khó khăn, Bộ có hướng giải quyết đến đâu?

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết đã thực hiện xong.

+ ĐB Trần Văn Tấn (Đoàn Tiền Giang): Liên kết đào tạo đang loạn cả trong và ngoài nước. Trách nhiệm đó thuộc về ai? Bộ trưởng cho biết, đào tạo liên kết có nhiều dạng: Dạng thứ nhất là hai trường cùng ĐH, CĐ cùng có tư cách pháp nhân đã liên kết đào tạo, đây là dạng đào tạo tốt. Dạng thứ hai là đào tạo hợp đồng theo chức năng đào tạo và không có chức năng đào tạo, đây là loại hình chưa được quản lý tốt, kiểm soát kém của Bộ. Ví dụ một số trường ĐH, CĐ ký với một số tổ chức kinh tế, công ty tư nhân để đào tạo cấp bằng trung cấp, CĐ... không đúng cơ sở pháp lý.

Nguyên nhân do người học có nhu cầu (30% học sinh tốt nghiệp THPT học ĐH, CĐ chính quy). Bộ chưa xử lý nghiêm và ban hành các tiêu chuẩn chặt chẽ về liên kết như giáo viên, điều kiện liên kết đào tạo. Các trường ký văn bản với các chức năng không có chức năng đào tạo phải chịu trách nhiệm.

Hiện nay cả nước có 200 chương trình liên kết đào tạo, có một số chất lượng tốt, cũng có một số chưa có chất lượng, liên kết chui. Lỗi do Bộ chưa ban hành quy định đào tạo. Đồng thời cũng do người học chưa chú trọng trình độ mà chỉ chăm lo cần bằng cấp. Một số trường BGH quản lý lỏng lẻo, bộ sẽ lên chương trình ban hành cụ thể.

+ ĐB Huỳnh Thanh Phú (Thái Nguyên): Việc giải nhân vốn ODA là chậm so với kế hoạch chứ không phải với hôm nay như Bộ trưởng vừa trình bày. Sắp tới Bộ đã rút ra kinh nghiêm gì về kiên cố hoá phòng học năm 2007 để không trùng lắp với 2001, làm thế nào để không lãng phí nguồn vốn?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Tôi xin lỗi chưa cung cấp được số liệu như đại biểu yêu cầu. Thực tế trường tranh tre nứa lá cũng không còn nhiều.

+ ĐB Nguyễn Ngọc Trân (Đoàn An Giang): Kinh phí, chất lượng quản lý ĐH, CĐ, thách thức thời cơ khi gia nhập WTO của ngành giáo dục. Bộ trưởng đã trả lời rất công phu, chi tiết. Tuy nhiên, tôi muốn hỏi thêm: cơ cấu sử dụng kinh phí dành bao nhiêu cho giáo dục? Khi nào thì đào tạo ĐH trong cả nước mới thống nhất, theo niên chế hay theo tín chỉ? Hiện nay Bộ chỉ quản lý 92 trường, trong hơn 400 trường, chiếm 29,6%, vậy các trường ngoài Bộ quản lý thì Bộ có quản lý nổi không?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Bộ quản lý khoảng 30% các trường, còn 70% các trường khác không do Bộ quản lý. Kinh phí Bộ nhận chỉ chiếm 5%, còn lại là địa phương trên 80%, và các bộ ngành khác. Chúng tôi chưa thể quản lý được phần của các bộ, ngành khác.

Việc quản lý theo niên chế hay tín chỉ: Thực tế cho thấy việc đào tạo theo tín chỉ, tính tín chỉ để hoàn tất chương trình đại học ở nước ta còn nhiều khó khăn.

Theo nghị quyết 14 của Chính phủ thì đến năm 2010, tất cả các ĐH phải đào tạo tín chỉ, đòi hỏi phải tăng giáo viên và phòng ốc đầy đủ; hiện tại dạy còn khó khăn nên chưa thể học hết bằng tín chỉ.

+ ĐB Nguyễn Văn Ngàn (Hải Phòng): Bộ trưởng có cách nào giải quyết việc có những học sinh sáng học lớp 6, chiều học lớp 1? Việc chuyển THPT dân lập sang tư thục hiện nay có kết quả thế nào?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Việc các em học sinh yếu kém còn nhiều, là một thực trạng rất đau lòng. Biện pháp trước hết là phải đào tạo lại, học lại chương trình chưa nắm vững, kể cả cho các em xuống lớp dưới. Chúng tôi chỉ sợ các em không học được, không sợ gia đình phản đối.

Phần lớn các em học sinh yếu kém rơi vào học sinh dân tộc thiểu số là một yêu kém của ngành giáo dục, nguyên nhân do các em không biết tiếng Kinh. Chúng tôi đề nghị thành lập Vụ giáo dục dân tộc, nghiên cứu có cách đào tạo tiếng nói trước khi các em vào lớp 1 để theo kịp với chương trình của các học sinh người Kinh.

Số liệu chuyển THPT dân lập sang tư thục chúng tôi chưa nắm được, xin khất lại.

+ ĐB Đặng Thị Ngọc Thịnh (TP.HCM): Việc bỏ thi ĐH năm 2008 đã có quyết định chính thức như thế nào? Giải pháp nào để xét tuyển hợp lý?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Theo lộ trình đổi mới giáo dục ĐH thì dự kiến 2009 không thi ĐH mà chỉ tổ chức một kỳ thi gắn kết với tốt nghiệp THPT. Các trường ĐH chưa tin cậy kết quả thi phổ thông nên phải tổ chức thi. Các nước khác không tổ chức kỳ thi quốc gia, vì họ xác định đó là quyền của các trường. Như vậy, nếu sau năm 2007 thi nghiêm túc thì sẽ không cần phải thi cuộc thi thứ hai (ĐH) và như vậy chỉ để xét tuyển ĐH.

Sau kỳ thi năm 2007 thì sẽ quyết định thi ĐH nữa hay không, và sẽ có thầy cô ĐH cùng giám sát thi tốt nghiệp THPT. Năm 2008 thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc thì Bộ sẽ có chủ trương và các trường sẽ lên phương án xét tuyển.

Chúng ta cũng nhận thấy là mỗi năm, hàng triệu em học sinh và gia đình phải từ khắp các tỉnh thành lên các điểm thi ĐH là một việc rất lãng phí và vất vả cho xã hội. Xin khất ĐB Thịnh sau kỳ thi này thì sẽ bàn tiếp các bước đi tiếp theo.

+ ĐB Nguyễn Thị Kim Thoa (Bình Dương): Bộ trưởng có kế hoạch đào tạo 20 ngàn tiến sĩ năm 2020 (1/2 đào tạo nước ngoài và 1/2 đào tạo VN). 10 ngàn nghiên cứu sinh đào tạo tại VN trong khi số lượng giáo sư còn ít có phải là một con số không hợp lý?

Cử tri của chúng tôi cũng đề nghị Bộ trưởng phân bổ bớt các công việc cho các cán bộ dưới quyền để tập trung vào hoạch định các chính sách vĩ mô cho giáo dục.

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: ĐH trong nước hiện nay chỉ đào tạo 600 nghiên cứu sinh, Bộ giao chỉ tiêu đào tạo cho các trường để đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo đề án của Bộ. Đặc biệt cần ưu tiên các nghiên cứu khoa học làm nghiên cứu sinh. Tập trung các trường mạnh nhất mới đào tạo tiến sĩ, chứ không phải trường nào cũng đào tạo được. Đồng thời huy động các giáo sư giỏi để tham gia giảng dạy, và các giáo sư sẽ tiếp tục làm việc khi về hưu.

Tôi đã có phân cấp, phân quyền cho các Sở giáo dục địa phương, việc của địa phương nào, nơi đó trước tiên phải giải quyết, Bộ cũng sẽ xem xét xem có cần can thiệp hay không.

+ ĐB Nguyễn Mạnh Cường (Hà Nội): Dạy thêm học thêm Bộ đã lấy ý kiến rộng rãi nhưng thực tế nhiều người cho rằng tình trạng dạy thêm học thêm vẫn cứ thế, không có biến chuyển gì. Bộ trưởng có ý kiến gì để thực hiện việc này?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Nhu cầu dạy thêm học thêm là có thật theo nhu cầu xã hội. Trước 30-6 năm nay, các Sở phải tham mưu với UBND tỉnh để đưa ra hướng phù hợp cho địa phương mình và sớm nhất đầu tháng 9-2007 mới có thể áp dụng cụ thể.

+ ĐB Điểu Điều (Bình Phước): Học sinh yếu kém ở vùng sâu vùng xa lên đến 40%, học sinh khá ở đây chỉ bằng học sinh trung bình ở thành phố, thành thị. Vậy những mục tiêu cụ thể nào để học sinh vùng sâu, vùng xa giảm yếu trong thời gian tới?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Giáo dục mầm non, thường xuyên và chuyên nghiệp đây là ba vấn đề tôi chưa chuyên sâu nên chưa có phương hướng cụ thể. Tinh thần chung là phấn đấu 3 năm tới sẽ chống bệnh ngồi nhầm lớp.

+ ĐB Nguyễn Kim Cúc (Long An): Đã ban hành quyết định 16 (5-5-2006) về chương trình phổ thông, nhưng chương trình vẫn quá tải. Cụ thể là chương trình lớp 10 THPT còn quá nặng nề, đây là nguyên nhân dẫn đến dạy thêm học thêm. Bộ trưởng có ý kiến gì?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Khi Bộ làm SGK mới thì giáo viên cứ tìm cách nói hết những gì trong SGK mới, do phương pháp giáo viên còn hạn chế. Bộ đang lên chương trình để giáo viên đổi mới phương pháp dạy. Từ nay đến 2010 đổi mới 1 triệu giáo viên có phương pháp dạy mới.

Đồng thời do những người viết sách chưa dạy phổ thông nên chương trình có phần nặng phần này, nhẹ phần kia. Sẽ có hội nghị để bàn về sách giáo khoa sắp tới. Ngoài ra, sẽ điều chỉnh lịch học để giảm quá tải

+ ĐB Trương Hữu Chính (Đồng Nai): Các trường ĐH kỹ thuật hiện nay đang có nhu cầu rất lớn. Bộ GD-ĐT có những lộ trình gì để thành lập các trường ĐH kỹ thuật công nghệ cao?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Các ĐH dân lập hiện chủ yếu đào tạo xã hội, kỹ thuật cần nhiều điều kiện vật chất hơn. Bộ rất coi trọng các trường kỹ thuật và sẽ có hướng xây dựng, đào tạo tốt hơn.

+ ĐB Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh): Có quá nhiều SV sư phạm không tìm được việc làm? Ngoài ra diện SV cử tuyển thì ngành có bố trí việc làm không?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Các trường sư phạm đào tạo phải theo nhu cầu, nên cứ đào tạo sư phạm liên tục theo quán tính thì rất khó tuyển dụng. Giải pháp chung sẽ đánh giá và khuyến khích chuyển các trường sư phạm thành trường đào tạo đa ngành. Đồng thời hướng tới sẽ tính đến mô hình đào tạo song song nối tiếp để vừa có thể ra trường dạy học hoặc làm kỹ sư...

+ ĐB Phan Thanh Bình (TP.HCM): Hệ thống giáo dục hiện nay tồn tại hai học sinh lớp 6 không biết đọc biết viết. Có phải do bệnh thành tích, chương trình hay do giáo viên?

- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân: Do tôi chưa gặp các em nên chưa biết cụ thể, nhưng có thể có nhiều nguyên nhân: gia đình không quan tâm, hoặc trong lớp giáo viên không có trách nhiệm, vì các em đã học đến lớp 6 mà chưa biết đọc thì trách nhiệm của giáo viên ở đâu....

- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng: Phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân thẳng thắn, không vòng vo, né tránh. Những phần trả lời chưa đủ bộ trưởng sẽ trả lời bằng văn bản. Hoan nghênh bộ trưởng đã xem xét cụ thể từng trường hợp chất vấn để trả lời trước Quốc hội và đã báo cáo trước Quốc hội về những việc đã làm.

Thời gian vừa qua, Quốc hội có giám sát và nhận thấy Bộ giáo dục đã rất khẩn trương và nghiêm túc thực hiện những vấn đề Bộ trưởng được chất vấn và đã đề ra ở các kỳ họp trước. Tôi cũng rất hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân. Đêm qua bộ trưởng và các cộng sự đã thức đến 2g sáng để chuẩn bị các câu trả lời, sáng nay đã lại đích thân đến nhà GS Nguyễn Văn Chuyên, sáng mai lại đi công tác sớm...

Phiên chất vấn chiều nay đến đây tạm nghỉ.

NHÓM PV TT

Việt Báo
Thanh niên cứng nhất Hà Nội chơi lầy với công an phường

Bài viết cùng chủ đề:Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XI

Comment :Bộ trưởng Giáo dục trả lời chất vấn
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bộ trưởng Giáo dục trả lời chất vấn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bo truong Giao duc tra loi chat van ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bộ trưởng Giáo dục trả lời chất vấn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Xã Hội
Secretary of Education to answer questions
Nguyen Thien Nhan, Nguyen Hong Quan, Hanoi, Ministry of Finance Vu Van Ninh, the Ministry of Finance, Mai Ai Truc, Minister of Construction, Ministry of Education and Training, MPs, oil spill incident, the National Assembly, graduation exams, school teachers, Vu Van Ninh, the posted messages, questions, University
This afternoon (30-3), 11th session of the National Assembly session starts with the posted forum questions of the Minister of Education and Training Nguyen Thien Nhan, Minister of Construction Nguyen Hong Quan, Minister of Natural Resources and Environment Mai Ai Truc, Minister of Finance .. .
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h308 Con dam chet cha duong truoc nha tro
    Thời sự 24h(30/8): Con đâm chết cha dượng trước nhà trọ

    Lùi thời hạn bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung; Người đàn bà thuê người chặt tay, chân hối hận trong nước mắt; 7 tấn thuốc bảo vệ thực vật lậu từ Trung Quốc: Việt Nam hứng độc; Nghi vấn rơi thang máy chung cư ở Hà Nội, 1 người mắc kẹt; Lào Cai lần đầu thừa nhận số nạn nhân vụ sập hầm vàng đã tăng lên 11

  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t