Thứ hai, 01 Tháng một 2007, 07:20 GMT+7

Quản lý bán hàng - “cơ trưởng” của các doanh nghiệp

Quan ly ban hang co truong cua cac doanh nghiep
Có thể dễ dàng nhận thấy tại các trang tuyển dụng lớn cũng như các công ty hàng đầu ở VN có rất nhiều chỉ tiêu tuyển dụng cho vị trí Quản lý bán hàng (Sales Manager).

Ở mỗi công ty, vị trí này có thể mang những tên gọi với những chức danh khác nhau như: Quản lý bán hàng, Trưởng nhóm kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị, Giám đốc kinh doanh... nhưng họ đều phải là những “cơ trưởng” giỏi, sẵn sàng đưa chuyến bay của mình tới đích.

Nhận xét về tầm quan trọng của Quản lý bán hàng trong doanh nghiệp, ông Đoàn Bình, Giám đốc phát triển kinh doanh tập đoàn AVNEX Group International cho rằng: “Nền tảng vững chắc của một lực lượng bán hàng chuyên nghiệp là một Sales Manager có tâm huyết, có nghiệp vụ cao và hiểu biết về con người”. Bản thân ông cũng là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực Sales và Marketing, từng nắm giữ các vị trí quan trọng như National Sales Manager, Senior Sales Director, Marketing Director... và gắn bó với những thương hiệu mạnh trên thị trường VN hơn 10 năm qua như Gillette, Duracell, Pulpy Tissue, Chin su...

Trên thực tế, các Sales Manager chuyên nghiệp luôn được trọng dụng, bằng chứng là mức lương của họ khá cao. Các nhân viên bán hàng vì thế luôn không ngừng phấn đấu và mơ ước một ngày trong tương lai không xa họ sẽ trở thành quản lý bán hàng với việc nắm trong tay một đội ngũ nhân viên hùng hậu.

Anh Nguyễn Ngọc Minh (chuyên viên Văn phòng Lao động Việc làm - Báo Lao động) cho biết: ”Chuyên gia quản lý bán hàng thuộc dạng nhân sự cao cấp. Các công ty lớn đều có mối quan tâm đặc biệt đến vị trí này vì họ là người mang lại lợi nhuận cho công ty trong một thị trường đầy tính năng động và cạnh tranh. Chỉ tiêu cho vị trí này luôn rất nhiều nhưng những người đáp ứng được thì lại luôn thuộc dạng “hàng hiếm”.

Trước nhu cầu về nguồn lực nhân sự quản lý cao cấp, đôi khi các công ty phải tìm kiếm những “ngôi sao” trong đội ngũ nhân viên bán hàng và đào tạo họ trở thành nhà quản lý. Tuy nhiên, một nhân viên bán hàng thuộc loại “siêu” không có nghĩa sẽ trở thành một nhà quản lý bán hàng giỏi. Nhiều khi các công ty đã vô tình để mất một nhân viên bán hàng giỏi đổi lấy một quản lý bán hàng dở tệ khi thăng chức cho họ. Bởi một chuyên gia quản lý bán hàng, ngoài khả năng tự hoàn tất các công việc của mình, họ còn cần phải có khả năng về quản lý như: định hướng cho nhân viên, khả năng chỉ đạo, kiểm soát, có tri thức bao quát, và quan trọng hơn cả là phải có nghệ thuật lãnh đạo.

Tâm huyết, nghiệp vụ và hiểu biết về con người của Sales Manager thể hiện chính qua nghệ thuật lãnh đạo: khi nào thì áp dụng kỷ luật thép, khi nào thì phải mềm mỏng... Ngoài ra, áp dụng nghệ thuật lãnh đạo còn là những quy luật vàng trong việc lập kế hoạch và lộ trình thực hiện, cách quản lý nhân viên bằng báo cáo, công cụ ra lệnh và cách xử lý nhân viên không tiến bộ, cách xử lý những tình huống mà một Sales Manager hay phải đối mặt...

Theo Hà Nội mới điện tử


Nhận xét tin Quản lý bán hàng - “cơ trưởng” của các doanh nghiệp

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quản lý bán hàng - “cơ trưởng” của các doanh nghiệp bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Quan ly ban hang co truong cua cac doanh nghiep ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quản lý bán hàng - “cơ trưởng” của các doanh nghiệp ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tức Việc Làm của chuyên mục Việc Làm.

Sales Manager - "Captain" of the enterprises
Sales Manager, sales staff, leading companies, the company, management, location, employment, business, the captain, of, people, professional

can be easily found in the major employment site as well as leading companies in VN there are many targets recruitment for the position Sales Manager (Sales Manager) ..



  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.