vietbao

8 bước để trở thành người quản lý thành công

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

Dù bạn mới đi làm hay đã quản lý một tổ chức trong nhiều năm, công việc quản lý của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt nếu bạn biết thiết lập mối quan hệ với cấp dưới.

Hãy làm theo những nguyên tắc này để sắp xếp mục tiêu của nhóm, khiến họ luôn nhớ tới và nâng cao cách làm việc của họ. Hãy nhớ rằng họ làm việc tốt thì bạn mới thành công.

1. Xác định rõ vai trò cấp dưới

Hãy chắc chắn rằng sự mong chờ của bạn ở vai trò của cấp dưới trong một nhóm dự án hay với những trách nhiệm mang tính cá nhân là rõ ràng và dễ hiểu. Việc hiểu sai sẽ để lại hậu quả ở sự lãng phí năng lượng và thời gian cho cả bạn và những nhân viên của bạn.

Hãy bắt đầu công việc quản lý của bạn bằng việc miêu tả rõ ràng công việc cho cấp dưới . Nếu cấp dưới của bạn không hiểu một cách rõ ràng về trách nhiệm và nội dung công việc của họ, cũng như vai trò của họ có động lực như thế nào trong nhóm, bạn sẽ thua cuộc.

Người nhân viên đó sẽ không làm việc hiệu quả và điều thiếu sót này có thể ảnh hưởng đến cả nhóm cũng như thành tích của họ và năng suất công việc.

2. Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn yêu cầu ở người nhân viên, đó là cách duy nhất để cấp dưới làm việc tốt hơn - khi họ đã đặt ra mục tiêu để thực hiện.

Bạn nên đặt những mục tiêu đó trong giới hạn thời gian để thực hiện các nhiệm vụ và kế hoạch, yêu cầu chất lượng, và “quy hoạch” những khu vực cho chuyên môn và kỹ năng của nhân viên.

Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn đặt ra là phù hợp với khả năng của nhân viên. Có thể nói đây là điều khó khăn nhất của một người lãnh đạo. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết nhìn nhận khả năng và năng lực của từng nhân viên mà bạn quản lý, từ đó bạn sẽ giao kế hoạch cho họ một cách phù hợp và có kết quả tốt hơn.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

3. Hãy thường xuyên trao đổi những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Viết ra thì luôn dễ dàng hơn. Khi trao đổi trực tiếp một - với - một người, cuộc nói chuyện có thể thất bại. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta vừa nói gì đó, chúng ta đã hiểu rồi. Thực ra không phải lúc nào cũng như vậy.

4. Lời khuyên là bạn hãy dùng từ “Tôi”

Có một từ chắc chắn sẽ tạo ra phản ứng phòng vệ đối với người nghe nếu bạn dùng nó quá nhiều, đó là từ “Bạn” (Anh/Chị…). "Trước khi tôi tiếp tục, bạn có hiểu không? Bạn có hiểu không? Bạn có chắc không?".

Với những câu hỏi như thế, bạn đã vô tình đặt cấp dưới của mình vào thế phòng vệ. Và giây phút mà ai đó trở nên phòng vệ, cuộc nói chuyện sẽ kết thúc hoặc có tiếp tục cũng không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Việc gay gắt và hẵng giọng sẽ làm nhân viên của bạn cảm thấy không “an toàn”, họ sẽ tự “bảo vệ” mình bằng cách im lặng.

Nhưng thay vào đó, nếu bạn nói: "Tôi đã nói khá lâu nên có thể tôi không còn truyền tải rõ ràng nữa. Hãy nói lại cho tôi biết nếu tôi đã quên điều gì mà bạn vừa thắc mắc định hỏi tôi".

Hãy tạo thói quen sử dụng từ “Tôi” - hãy ghi chú vào lịch của bạn ngay từ ngày hôm nay. Ghi chú nó mỗi ngày cho 3 hoặc 4 tuần tới. Kết thúc giai đoạn này, một cách rất tự nhiên, ngôn ngữ “Tôi” sẽ trở thành một phần trong phong cách giao tiếp của bạn.

5. Lấy ví dụ và mô tả công việc một cách cụ thể

Khi giao một công việc cho cấp dưới, một công việc trong thời gian dài hay một báo cáo bạn không chỉ nói là xong, tốt nhất là bạn nên lấy ví dụ, làm mẫu cho cấp dưới thấy công việc và yêu cầu của công việc.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

6. Cùng kiểm tra lại với nhân viên

Khi đưa ra những chỉ dẫn, hãy hỏi họ xem họ vừa nghe thấy bạn nói gì. Hãy nhớ rằng, khi bạn hỏi, “Bạn có hiểu không?” 10 người thì 9 người sẽ gật đầu và nói, “Vâng,” thậm chí khi họ không hiểu gì cả. Vì vậy, để biết chắc chắn nhân viên của bạn có hiểu những gì bạn đã nói, thay vì hỏi những câu như trên, bạn hãy hỏi lại họ những điều bạn đã nói lúc trước. Đó là cách kiểm tra tốt nhất.

Đây chính là sự “phản hồi” trong giao tiếp, khi bạn phát tín hiệu giao tiếp bạn cần phải nhận được phản ứng của người giao tiếp thì bạn mới hiểu vấn đề một cách rõ ràng hơn, phản xạ này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Dành ưu tiên cho cấp dưới

Đối với những điều quan trọng, hãy cho cấp dưới biết. Một người thành công trong công việc quản lý cho biết: Khi mới bắt đầu sự nghiệp, giám đốc đã nói với tôi: “Tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ này hàng ngày trước 5 giờ chiều. Nó cũng quan trọng như khi anh đang ở trong quân đội và giữ nhiệm vụ bảo vệ. Anh cũng đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu anh ngủ gật hay rời bỏ vị tr텔. Tôi nhớ rằng mình đã gật đầu khi ông gật đầu với tôi. Rồi ông nói: “Đúng. Họ sẽ bị đuổi”. Tôi đã tiếp thu được điều đó. Tôi được lựa chọn hoặc thực hiện tốt điều này hoặc bị đuổi việc.

Điều mà giám đốc không nói với nhân viên về việc không chấp hành quy định sẽ ảnh hưởng đến tổ chức và công việc như thế nào. Nếu quá nhiều người dưới quyền giám đốc không chấp hành, nó thể hiện rõ ràng việc anh ta không có năng lực quản lý hơn là cấp dưới không có khả năng làm việc.

8. Đừng luôn đổ lỗi cho người khác

Đây là một điều mà một nhà lãnh đạo khôn ngoan không bao giờ vấp phải. Bạn là một người lãnh đạo không có nghĩa là bạn luôn luôn đúng. Ngay cả việc một nhân viên thực hiện công việc không đúng trình tự hoặc bỏ qua một công đoạn nào đó thì việc đầu tiên là bạn nên tự hỏi mình: "Mình đã nói với anh ta điều này chưa nhỉ? Mình đã cảnh báo sự nguy hại với anh ta nếu anh ta làm sai điều này chưa nhỉ?".

Vai trò của người lãnh đạo có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả công việc cũng như mối quan hệ của các nhân viên trong mọi vấn đề. Những yếu tố cần phải có của người lãnh đạo là một điều bắt buộc nhưng không phải do bẩm sinh mà có, tất cả đều phải do quá trình trau dồi và học hỏi.

T.Thủy
Việt Báo
Thanh niên cứng nhất Hà Nội chơi lầy với công an phường
Comment :8 bước để trở thành người quản lý thành công
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 8 bước để trở thành người quản lý thành công bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết 8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 8 bước để trở thành người quản lý thành công ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Việc Làm
8 Steps to become the successful management
management jobs, manager, leadership, relationships, improved, employees, subordinates, your goals, success, becoming, which, say, to understand , energy
Whether you're new work or an organization has managed for many years, the task manager will be significantly improved if you establish relationships with subordinates ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,29036,570
TP HCM36,29036,550
Đà Nẵng36,29036,570
Nha Trang36,28036,570
Bình Phước36,26036,580
Cà Mau36,29036,570
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 28/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.335,00
EUREuro25.318,00
AUDĐô Úc17.105,00
CADĐô Canada17.410,82
CHFThụy Sĩ23.245,76
GBPBảng Anh29.611,62
JPYYên Nhật223,09
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 28/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.40%
    9.25
    667.75
  • HNX-Index
    0.74%
    0.61
    83.93
  • VS 100
    2.86%
    5.92
    212.87
  • VS-Large Cap
    1.82%
    5.31
    297.85
  • VS-Mid Cap
    0.61%
    0.52
    85.09
  • VS-Small Cap
    0.45%
    0.15
    33.42
  • VS-Micro Cap
    -0.28%
    -0.10
    35.71
  • UPCOM
    0.1%
    0.07
    55.58
  • VN30
    1.2%
    7.65
    656.71
  • VN50
    1.6%
    8.15
    511.95
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t