8 bước để trở thành người quản lý thành công

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

Dù bạn mới đi làm hay đã quản lý một tổ chức trong nhiều năm, công việc quản lý của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt nếu bạn biết thiết lập mối quan hệ với cấp dưới.

Hãy làm theo những nguyên tắc này để sắp xếp mục tiêu của nhóm, khiến họ luôn nhớ tới và nâng cao cách làm việc của họ. Hãy nhớ rằng họ làm việc tốt thì bạn mới thành công.

1. Xác định rõ vai trò cấp dưới

Hãy chắc chắn rằng sự mong chờ của bạn ở vai trò của cấp dưới trong một nhóm dự án hay với những trách nhiệm mang tính cá nhân là rõ ràng và dễ hiểu. Việc hiểu sai sẽ để lại hậu quả ở sự lãng phí năng lượng và thời gian cho cả bạn và những nhân viên của bạn.

Hãy bắt đầu công việc quản lý của bạn bằng việc miêu tả rõ ràng công việc cho cấp dưới . Nếu cấp dưới của bạn không hiểu một cách rõ ràng về trách nhiệm và nội dung công việc của họ, cũng như vai trò của họ có động lực như thế nào trong nhóm, bạn sẽ thua cuộc.

Người nhân viên đó sẽ không làm việc hiệu quả và điều thiếu sót này có thể ảnh hưởng đến cả nhóm cũng như thành tích của họ và năng suất công việc.

2. Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn yêu cầu ở người nhân viên, đó là cách duy nhất để cấp dưới làm việc tốt hơn - khi họ đã đặt ra mục tiêu để thực hiện.

Bạn nên đặt những mục tiêu đó trong giới hạn thời gian để thực hiện các nhiệm vụ và kế hoạch, yêu cầu chất lượng, và “quy hoạch” những khu vực cho chuyên môn và kỹ năng của nhân viên.

Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn đặt ra là phù hợp với khả năng của nhân viên. Có thể nói đây là điều khó khăn nhất của một người lãnh đạo. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết nhìn nhận khả năng và năng lực của từng nhân viên mà bạn quản lý, từ đó bạn sẽ giao kế hoạch cho họ một cách phù hợp và có kết quả tốt hơn.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

3. Hãy thường xuyên trao đổi những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Viết ra thì luôn dễ dàng hơn. Khi trao đổi trực tiếp một - với - một người, cuộc nói chuyện có thể thất bại. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta vừa nói gì đó, chúng ta đã hiểu rồi. Thực ra không phải lúc nào cũng như vậy.

4. Lời khuyên là bạn hãy dùng từ “Tôi”

Có một từ chắc chắn sẽ tạo ra phản ứng phòng vệ đối với người nghe nếu bạn dùng nó quá nhiều, đó là từ “Bạn” (Anh/Chị…). "Trước khi tôi tiếp tục, bạn có hiểu không? Bạn có hiểu không? Bạn có chắc không?".

Với những câu hỏi như thế, bạn đã vô tình đặt cấp dưới của mình vào thế phòng vệ. Và giây phút mà ai đó trở nên phòng vệ, cuộc nói chuyện sẽ kết thúc hoặc có tiếp tục cũng không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Việc gay gắt và hẵng giọng sẽ làm nhân viên của bạn cảm thấy không “an toàn”, họ sẽ tự “bảo vệ” mình bằng cách im lặng.

Nhưng thay vào đó, nếu bạn nói: "Tôi đã nói khá lâu nên có thể tôi không còn truyền tải rõ ràng nữa. Hãy nói lại cho tôi biết nếu tôi đã quên điều gì mà bạn vừa thắc mắc định hỏi tôi".

Hãy tạo thói quen sử dụng từ “Tôi” - hãy ghi chú vào lịch của bạn ngay từ ngày hôm nay. Ghi chú nó mỗi ngày cho 3 hoặc 4 tuần tới. Kết thúc giai đoạn này, một cách rất tự nhiên, ngôn ngữ “Tôi” sẽ trở thành một phần trong phong cách giao tiếp của bạn.

5. Lấy ví dụ và mô tả công việc một cách cụ thể

Khi giao một công việc cho cấp dưới, một công việc trong thời gian dài hay một báo cáo bạn không chỉ nói là xong, tốt nhất là bạn nên lấy ví dụ, làm mẫu cho cấp dưới thấy công việc và yêu cầu của công việc.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

6. Cùng kiểm tra lại với nhân viên

Khi đưa ra những chỉ dẫn, hãy hỏi họ xem họ vừa nghe thấy bạn nói gì. Hãy nhớ rằng, khi bạn hỏi, “Bạn có hiểu không?” 10 người thì 9 người sẽ gật đầu và nói, “Vâng,” thậm chí khi họ không hiểu gì cả. Vì vậy, để biết chắc chắn nhân viên của bạn có hiểu những gì bạn đã nói, thay vì hỏi những câu như trên, bạn hãy hỏi lại họ những điều bạn đã nói lúc trước. Đó là cách kiểm tra tốt nhất.

Đây chính là sự “phản hồi” trong giao tiếp, khi bạn phát tín hiệu giao tiếp bạn cần phải nhận được phản ứng của người giao tiếp thì bạn mới hiểu vấn đề một cách rõ ràng hơn, phản xạ này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Dành ưu tiên cho cấp dưới

Đối với những điều quan trọng, hãy cho cấp dưới biết. Một người thành công trong công việc quản lý cho biết: Khi mới bắt đầu sự nghiệp, giám đốc đã nói với tôi: “Tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ này hàng ngày trước 5 giờ chiều. Nó cũng quan trọng như khi anh đang ở trong quân đội và giữ nhiệm vụ bảo vệ. Anh cũng đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu anh ngủ gật hay rời bỏ vị tr텔. Tôi nhớ rằng mình đã gật đầu khi ông gật đầu với tôi. Rồi ông nói: “Đúng. Họ sẽ bị đuổi”. Tôi đã tiếp thu được điều đó. Tôi được lựa chọn hoặc thực hiện tốt điều này hoặc bị đuổi việc.

Điều mà giám đốc không nói với nhân viên về việc không chấp hành quy định sẽ ảnh hưởng đến tổ chức và công việc như thế nào. Nếu quá nhiều người dưới quyền giám đốc không chấp hành, nó thể hiện rõ ràng việc anh ta không có năng lực quản lý hơn là cấp dưới không có khả năng làm việc.

8. Đừng luôn đổ lỗi cho người khác

Đây là một điều mà một nhà lãnh đạo khôn ngoan không bao giờ vấp phải. Bạn là một người lãnh đạo không có nghĩa là bạn luôn luôn đúng. Ngay cả việc một nhân viên thực hiện công việc không đúng trình tự hoặc bỏ qua một công đoạn nào đó thì việc đầu tiên là bạn nên tự hỏi mình: "Mình đã nói với anh ta điều này chưa nhỉ? Mình đã cảnh báo sự nguy hại với anh ta nếu anh ta làm sai điều này chưa nhỉ?".

Vai trò của người lãnh đạo có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả công việc cũng như mối quan hệ của các nhân viên trong mọi vấn đề. Những yếu tố cần phải có của người lãnh đạo là một điều bắt buộc nhưng không phải do bẩm sinh mà có, tất cả đều phải do quá trình trau dồi và học hỏi.

T.Thủy
Việt Báo

TIN Việc Làm NỔI BẬT

Sốc - Cước vận tải tăng

Có tổng số 119 trên 344 doanh nghiệp vận tải hành khách (DNVT) tại 2 bến xe (BX) lớn nhất TP Hồ Chí Minh vẫn nói "không" với việc giảm giá cước; gây sốc hơn, một số DN còn tăng giá cước bất thường.

Chuỗi kỹ năng giúp học sinh thạo đọc hiểu

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hạnh (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) kĩ năng đọc hiểu bao gồm chuỗi các thao tác, hành vi của người đọc được sắp xếp theo một cấu trúc hay một trình tự nhất định.

Nhận xét tin 8 bước để trở thành người quản lý thành công

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 8 bước để trở thành người quản lý thành công bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết 8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 8 bước để trở thành người quản lý thành công ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Đời Sống Công Sở của chuyên mục Việc Làm.

8 Steps to become the successful management
management jobs, manager, leadership, relationships, improved, employees, subordinates, your goals, success, becoming, which, say, to understand , energy

Whether you're new work or an organization has managed for many years, the task manager will be significantly improved if you establish relationships with subordinates ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Việc Làm


  • Thoi su 24h2701 Nam ca si bi sat hai da man
    Thời sự 24h(27/01): Nam ca sĩ bị sát hại dã man

    Xe cứu thương bỏ mặc thai phụ tử vong giữa đường?; Nam ca sĩ tử vong trong tình trạng khỏa thân; Vụ biệt thự trong rừng Hải Vân: Tướng công an xin lỗi; Mỹ Tâm nói gì về "người tình tin đồn" 70 tuổi?...

  • Thoi su 24h2601 Vu no rung dong ca pho
    Thời sự 24h(26/01): Vụ nổ rúng động cả phố

    Đà Nẵng có tân Chủ tịch UBND TP; "Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm; Nghệ An: Phát hiện xác hổ 140kg đang ướp lạnh; Không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 9 người chết; Bắt gần nửa tấn lòng thối đang trên đường tiêu thụ; Cựu phi công Việt Nam nói thật chuyện lương thưởng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/1.

  • Thoi su tuan qua Dai hy thanh dai tang sau tai nan
    Thời sự tuần qua: Đại hỷ thành đại tang sau tai nạn

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Cục trưởng Cục Đường sắt chết trong phòng làm việc; Xử phạt VTV 40 triệu đồng vì sai phạm của Điều ước thứ 7; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Xăng giảm tới 1.900 đồng/lít...

  • Thoi su 24h2301 Tang luong huu va tro cap them 8
    Thời sự 24h(23/01): Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Bộ GTVT lên tiếng về vụ Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở; Bắt ông chủ tạp chí cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ; Hàng tấn mỹ phẩm không nguồn gốc "tràn" vào HN; Làm rõ vụ 12 con dê ‘lạc’ vào trang trại Bí thư huyện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/1.

  • Thoi su 24h2201 Cuc truong Duong sat chet tai tru so
    Thời sự 24h(22/01): Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở

    Cục trưởng Đường sắt VN được phát hiện chết tại phòng làm việc, "Nữ quái" đất Cảng phẫu thuật mặt trốn nã 10 năm; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Nữ du khách nước ngoài đến Hà Nội đã bị cướp; Bắt nghi phạm vụ hiếp dâm, giết bé gái bịt đầu mối; Giữ lại táo nhập từ Mỹ, cấm bán ra thị trường... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

  • Benh vien cam ket khong nam ghep
    Bệnh viện cam kết không nằm ghép

    Lần đầu tiên 13 bệnh viện trung ương ký cam kết chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép, đảm bảo 1 bệnh nhân/giường bệnh. Tuy nhiên xung quanh cam kết này vẫn còn nhiều băn khoăn.

  • Tao My gay chet nguoi da ve Viet Nam
    Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?

    Loại vi khuẩn nguy hiểm nhiễm trong táo Mỹ có thể nhiễm trong nhiều loại thực phẩm quan trọng thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. ------------ Xem thêm: Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?, http://vietbao.vn/tp/Tao-My-gay-chet-nguoi-da-ve-Viet-Nam/7063625/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tinh hinh buon lau dien bien phuc tap
    Tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp

    Thời điểm gần Tết Nguyên đán hàng năm luôn là thời điểm nhạy cảm, cao điểm của nạn buôn lậu

  • Danh hai Thuy Nga to chong no nan lua gat
    Danh hài Thúy Nga tố chồng nợ nần, lừa gạt

    Mấy ngày vừa qua, những trang nhật ký của danh hài Thúy Nga chia sẻ chuyện cô bị “chồng hờ” lừa lấy 350.000 USD rồi bỏ trốn và lấy danh nghĩa của cô để lừa đảo rất nhiều người đã làm dấy lên rất nhiều luồng ý kiến. Giới..

  • Thong diep Lien bang My nam 2015
    Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015

    Tổng thống Mỹ nói về trang hoàng kim mới của lịch sử nước Mỹ nơi họ sẽ cùng đồng minh sống vững mạnh. Và Nga sẽ lụi tàn trong sự cô lập? ------------ Xem thêm: Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015, http://vietbao.vn/tp/Thong-diep-Lien-bang-My-nam-2015/7048259/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn