8 bước để trở thành người quản lý thành công

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

Dù bạn mới đi làm hay đã quản lý một tổ chức trong nhiều năm, công việc quản lý của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt nếu bạn biết thiết lập mối quan hệ với cấp dưới.

Hãy làm theo những nguyên tắc này để sắp xếp mục tiêu của nhóm, khiến họ luôn nhớ tới và nâng cao cách làm việc của họ. Hãy nhớ rằng họ làm việc tốt thì bạn mới thành công.

1. Xác định rõ vai trò cấp dưới

Hãy chắc chắn rằng sự mong chờ của bạn ở vai trò của cấp dưới trong một nhóm dự án hay với những trách nhiệm mang tính cá nhân là rõ ràng và dễ hiểu. Việc hiểu sai sẽ để lại hậu quả ở sự lãng phí năng lượng và thời gian cho cả bạn và những nhân viên của bạn.

Hãy bắt đầu công việc quản lý của bạn bằng việc miêu tả rõ ràng công việc cho cấp dưới . Nếu cấp dưới của bạn không hiểu một cách rõ ràng về trách nhiệm và nội dung công việc của họ, cũng như vai trò của họ có động lực như thế nào trong nhóm, bạn sẽ thua cuộc.

Người nhân viên đó sẽ không làm việc hiệu quả và điều thiếu sót này có thể ảnh hưởng đến cả nhóm cũng như thành tích của họ và năng suất công việc.

2. Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Phác thảo ra một danh sách những mục tiêu mà bạn yêu cầu ở người nhân viên, đó là cách duy nhất để cấp dưới làm việc tốt hơn - khi họ đã đặt ra mục tiêu để thực hiện.

Bạn nên đặt những mục tiêu đó trong giới hạn thời gian để thực hiện các nhiệm vụ và kế hoạch, yêu cầu chất lượng, và “quy hoạch” những khu vực cho chuyên môn và kỹ năng của nhân viên.

Hãy chắc chắn rằng những mục tiêu mà bạn đặt ra là phù hợp với khả năng của nhân viên. Có thể nói đây là điều khó khăn nhất của một người lãnh đạo. Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết nhìn nhận khả năng và năng lực của từng nhân viên mà bạn quản lý, từ đó bạn sẽ giao kế hoạch cho họ một cách phù hợp và có kết quả tốt hơn.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

3. Hãy thường xuyên trao đổi những mục tiêu mà bạn mong chờ ở nhân viên

Viết ra thì luôn dễ dàng hơn. Khi trao đổi trực tiếp một - với - một người, cuộc nói chuyện có thể thất bại. Hầu hết chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta vừa nói gì đó, chúng ta đã hiểu rồi. Thực ra không phải lúc nào cũng như vậy.

4. Lời khuyên là bạn hãy dùng từ “Tôi”

Có một từ chắc chắn sẽ tạo ra phản ứng phòng vệ đối với người nghe nếu bạn dùng nó quá nhiều, đó là từ “Bạn” (Anh/Chị…). "Trước khi tôi tiếp tục, bạn có hiểu không? Bạn có hiểu không? Bạn có chắc không?".

Với những câu hỏi như thế, bạn đã vô tình đặt cấp dưới của mình vào thế phòng vệ. Và giây phút mà ai đó trở nên phòng vệ, cuộc nói chuyện sẽ kết thúc hoặc có tiếp tục cũng không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Việc gay gắt và hẵng giọng sẽ làm nhân viên của bạn cảm thấy không “an toàn”, họ sẽ tự “bảo vệ” mình bằng cách im lặng.

Nhưng thay vào đó, nếu bạn nói: "Tôi đã nói khá lâu nên có thể tôi không còn truyền tải rõ ràng nữa. Hãy nói lại cho tôi biết nếu tôi đã quên điều gì mà bạn vừa thắc mắc định hỏi tôi".

Hãy tạo thói quen sử dụng từ “Tôi” - hãy ghi chú vào lịch của bạn ngay từ ngày hôm nay. Ghi chú nó mỗi ngày cho 3 hoặc 4 tuần tới. Kết thúc giai đoạn này, một cách rất tự nhiên, ngôn ngữ “Tôi” sẽ trở thành một phần trong phong cách giao tiếp của bạn.

5. Lấy ví dụ và mô tả công việc một cách cụ thể

Khi giao một công việc cho cấp dưới, một công việc trong thời gian dài hay một báo cáo bạn không chỉ nói là xong, tốt nhất là bạn nên lấy ví dụ, làm mẫu cho cấp dưới thấy công việc và yêu cầu của công việc.

8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong

6. Cùng kiểm tra lại với nhân viên

Khi đưa ra những chỉ dẫn, hãy hỏi họ xem họ vừa nghe thấy bạn nói gì. Hãy nhớ rằng, khi bạn hỏi, “Bạn có hiểu không?” 10 người thì 9 người sẽ gật đầu và nói, “Vâng,” thậm chí khi họ không hiểu gì cả. Vì vậy, để biết chắc chắn nhân viên của bạn có hiểu những gì bạn đã nói, thay vì hỏi những câu như trên, bạn hãy hỏi lại họ những điều bạn đã nói lúc trước. Đó là cách kiểm tra tốt nhất.

Đây chính là sự “phản hồi” trong giao tiếp, khi bạn phát tín hiệu giao tiếp bạn cần phải nhận được phản ứng của người giao tiếp thì bạn mới hiểu vấn đề một cách rõ ràng hơn, phản xạ này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

7. Dành ưu tiên cho cấp dưới

Đối với những điều quan trọng, hãy cho cấp dưới biết. Một người thành công trong công việc quản lý cho biết: Khi mới bắt đầu sự nghiệp, giám đốc đã nói với tôi: “Tôi chỉ muốn nhấn mạnh sự quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ này hàng ngày trước 5 giờ chiều. Nó cũng quan trọng như khi anh đang ở trong quân đội và giữ nhiệm vụ bảo vệ. Anh cũng đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu anh ngủ gật hay rời bỏ vị tr텔. Tôi nhớ rằng mình đã gật đầu khi ông gật đầu với tôi. Rồi ông nói: “Đúng. Họ sẽ bị đuổi”. Tôi đã tiếp thu được điều đó. Tôi được lựa chọn hoặc thực hiện tốt điều này hoặc bị đuổi việc.

Điều mà giám đốc không nói với nhân viên về việc không chấp hành quy định sẽ ảnh hưởng đến tổ chức và công việc như thế nào. Nếu quá nhiều người dưới quyền giám đốc không chấp hành, nó thể hiện rõ ràng việc anh ta không có năng lực quản lý hơn là cấp dưới không có khả năng làm việc.

8. Đừng luôn đổ lỗi cho người khác

Đây là một điều mà một nhà lãnh đạo khôn ngoan không bao giờ vấp phải. Bạn là một người lãnh đạo không có nghĩa là bạn luôn luôn đúng. Ngay cả việc một nhân viên thực hiện công việc không đúng trình tự hoặc bỏ qua một công đoạn nào đó thì việc đầu tiên là bạn nên tự hỏi mình: "Mình đã nói với anh ta điều này chưa nhỉ? Mình đã cảnh báo sự nguy hại với anh ta nếu anh ta làm sai điều này chưa nhỉ?".

Vai trò của người lãnh đạo có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả công việc cũng như mối quan hệ của các nhân viên trong mọi vấn đề. Những yếu tố cần phải có của người lãnh đạo là một điều bắt buộc nhưng không phải do bẩm sinh mà có, tất cả đều phải do quá trình trau dồi và học hỏi.

T.Thủy
Việt Báo

TIN Việc Làm NỔI BẬT

Chuyện về những hội thề “làm quan trong sạch”

 Cuối năm 2014, Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng MEC tổ chức một cuộc thi “Vẽ tranh biếm về đề tài công khai, minh bạch trên báo chí”. Bức tranh được giải Nhất thuộc về họa sĩ Lê Phương (Leo). 

Văn hóa và ý thức quá kém

Trong những ngày đầu năm mới đi du xuân, trẩy hội tại một số địa điểm, di tích, danh lam thắng cảnh trong phạm vi nội, ngoại thành Hà Nội như: Đền Cổ Loa ở Đông Anh, đền Gióng ở Sóc Sơn, Lễ hội Gò Đống Đa, Bia Bà, Phủ Tây Hồ, Lễ hội chùa Hương ở huyện Mỹ Đức..., tôi thấy có rất nhiều người ý thức còn rất kém trong việc thể hiện văn hóa nơi công cộng, trong đ

Nhận xét tin 8 bước để trở thành người quản lý thành công

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 8 bước để trở thành người quản lý thành công bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết 8 buoc de tro thanh nguoi quan ly thanh cong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 8 bước để trở thành người quản lý thành công ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Đời Sống Công Sở của chuyên mục Việc Làm.

8 Steps to become the successful management
management jobs, manager, leadership, relationships, improved, employees, subordinates, your goals, success, becoming, which, say, to understand , energy

Whether you're new work or an organization has managed for many years, the task manager will be significantly improved if you establish relationships with subordinates ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Việc Làm


  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn