![]() |
SmartView giúp người dùng Yahoo Maps tìm kiếm các đối tượng như nhà hàng, khách sạn, đường bộ, rạp chiếu phim, các cửa hàng hoặc các máy rút tiền tự động ATM trong một khu vực cụ thể.
Chẳng hạn, người dùng đang tìm kiếm nhà hàng Trung Quốc tại khu buôn bán San Francisco có thể gõ vào một địa chỉ khu vực hoặc giao lộ và lựa chọn mục Chinese restaurants. Công nghệ SmartView sẽ chỉ ra các vị trí của tất cả các nhà hàng Tàu gần đó. Khi người dùng kích vào điểm đánh dấu trên bản đồ, họ sẽ biết được tên của nhà hàng, địa chỉ và số điện thoại, cũng như các đường link cung cấp thêm thông tin khác.
Người dùng muốn xem phim cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm các địa điểm rạp chiếu phim và giờ chiếu, cũng như để đặt mua vé.
Yahoo, hãng hiện đang loại bỏ công nghệ tìm kiếm của Google ra khỏi mọi site bộ phận của mình, đã tích hợp nội dung từ các tài sản của mình để cung cấp thêm các dịch vụ tìm kiếm có mục tiêu và cá nhân hoá. Tuỳ thuộc vào nhiệm vụ được người dùng yêu cầu, SmartView có thể kéo các nội dung từ các bộ phận Yellow Pages, Movies hoặc Travel của mình để tìm kiếm.
Nhiều nhà phân tích công nghiệp cho rằng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm Web sở tại sẽ là đứng đằng sau cuộc bùng nổ doanh thu trực tuyến sắp tới. Yahoo cũng sẽ không nằm ngoài cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Verizon Communications, hãng điện thoại số một của Mỹ, vừa tái triển khai trong tháng này website trang vàng Yellow Pages trực tuyến của mình, SuperPages.com, mang lại cho các nhà quảng cáo lựa chọn đăng ký vào chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Web nhiều lợi nhuận.
Google cũng đang thử nghiệm một sản phẩm tìm kiếm theo vị trí địa lý để cho phép người dùng có thêm địa chỉ, tên thành phố, bang hoặc mã ZIP vào các thuật ngữ tìm kiếm.
Bình Minh - Theo Reuters