Chủ nhật, 12 Tháng chín 2004, 20:02 GMT+7

Xu hướng mới trong kinh doanh điện thoại di động

Xu huong moi trong kinh doanh dien thoai di dong
Dùng điện thoại để mua sắm
Ngày nay, khi điện thoại di động đã trở nên thân thuộc và cần thiết với mọi người, các nhà cung cấp dịch vụ và các hãng sản xuất đã phải nghĩ đến việc kinh doanh các ứng dụng điện thoại di động để thu hút khách hàng.

Có thể chia việc kinh doanh dịch vụ hiện đại thành hai nhóm. Một là tập trung vào việc hấp dẫn khách hàng hơn nữa và tăng thêm thị phần bằng cách tặng các dịch vụ cho người sử dụng điện thoại di động. Hai là nhắm vào những khách hàng sử dụng điện thoại di động liên lạc nội bộ.

Ví dụ, ngân hàng Tokyo-Mitsubishi dự định sẽ giới thiệu một dịch vụ mới gọi là “Keitai Apli Banking”. Ngân hàng sẽ dùng chức năng đầu đọc mã hai chiều (2D) để trả tiền lưu động. Điện thoại di động sẽ tự động kết nối đến trang chi trả và nhận thông tin gồm có số tài khoản được định rõ sau khi lấy hình mã vạch được in trên mục chọn như là các hóa đơn.

Còn Nippon Airways và Am/Pm Japan thì phân phối phiếu tham gia trúng thưởng và thẻ hội viên bằng cách dùng mã vạch 2D và FeliCa để lôi cuốn khách hàng đến các Website của họ, đồng thời thu hút họ bằng các tiện lợi của việc chi trả lưu động.

Người phát ngôn của Am/Pm cho biết ”Tổng số thẻ Edy được phát ra ở dạng card IC đạt được khoảng 4 triệu. Nếu điện thoại di động loại FeliCa thâm nhập rộng hơn nữa, khả năng người sử dụng Edy sẽ tăng lên 10 triệu. Và sau đó, chúng tôi có thể sẽ thu hút được nhiều khách hàng cùng với những ưu đãi chẳng hạn giảm giá cho những người dùng Edy”.

Với nhiều hãng sản xuất các chức năng như tích hợp mạng không dây và Push-To-Talk (liên lạc nội bộ) đã trở thành chuẩn của những điện thoại di động đời mới.

Hãng NTT DoCoMo sẽ gắn vào một card mạng không dây vào dòng di động “N900iL” (do Tập đoàn NEC sản xuất) và trong tháng này dòng điện thoại di động “N900iL” sẽ sớm được đưa ra giới thiệu.

Điện thoại di động này tương thích với kỹ thuật P2P - IP vì vậy có thể sử dụng qua các mạng Lan không dây để liên lạc trong phạm vi công ty. Thêm vào đó, điện thoại di động có thể thiết lập truy cập Internet tốc độ cao qua mạng không dây.

Công ty TNHH Osaka Gas (Nhật Bản) ngay từ đầu đã công bố tiến hành dịch vụ hai chế độ điện thoại di động FOMA/LAN không dây, thế chỗ cho khoảng 5.000 điện thoại di động đã được cung cấp cho nhân viên phù hợp với sự mở rộng công ty, điện thoại IP sẽ được giới thiệu trong năm 2005. Kế hoạch này nhằm mục đích giảm giá điện thoại di động.

Push-To-Talk là một chức năng để thực hiện các dịch vụ điện thoại di động phạm vi rộng qua các mạng di động. Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này theo từng nhóm. Đặc điểm của công nghệ này cho phép các nhóm có thể làm việc thông qua điện thoại dễ dàng và thuận tiện như sử dụng bộ đàm.

Mặc dù Push-To-Talk hiện nay không được cung cấp như là một dịch vụ truyền thông điện thoại di động. Nhưng đi tiên phong trong lĩnh vực này là Fujitsu, hiện công ty đã cung cấp được môi trường Push-To-Talk cho riêng họ. Hệ thống cơ bản của Push-To-Talk thì giống như điện thoại IP. Vinaphone, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn nhất Việt Nam cũng dự định sẽ đưa công nghệ này vào hệ thống của họ trong nay mai.

ĐÔNG HẢI (Tổng hợp)

Việt Báo

Nhận xét tin Xu hướng mới trong kinh doanh điện thoại di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Xu hướng mới trong kinh doanh điện thoại di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Xu huong moi trong kinh doanh dien thoai di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Xu hướng mới trong kinh doanh điện thoại di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

New trends in mobile phone business
service providers, mobile phone, business, business, manufacturers, use, possible trends, attracting, wireless companies, people, new to network

Today, when mobile phones have become familiar and necessary to people, service providers and manufacturers have to think about business applications to mobile phones to attract customers ..





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.