vietbao

Những cách thức quảng cáo trực tuyến mới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Nhung cach thuc quang cao truc tuyen moi

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện có một cách thức mới để xâm nhập máy tính của người dùng, đó là thông qua các tập tin nhạc và hình ảnh. Bạn đang tải một bài hát hoặc một đoạn video về máy? Hãy cẩn thận, tập tin trên có thể là một cửa sổ pop-up hay ẩn chứa bên trong phần mềm quảng cáo.

Một số tập tin Windows Media trên các mạng chia sẻ nhạc trực tuyến như Kazaa có chứa những đoạn mã phát sinh một chuỗi các cửa sổ pop-up hoặc lén lút cài phần mềm quảng cáo vào máy tính của bạn. Chúng có vẻ như là những tập tin định dạng Windows Media thông thường nhưng thực chất đó chính là các chương trình quảng cáo. Khi phát thử chúng, màn hình sẽ xuất hiện khoảng gần chục cửa sổ quảng cáo, vài cửa sổ đang cố tải phần mềm quảng cáo về, một số khác lại ra sức thay đổi các thông số mặc định trình duyệt.

Người dùng có thể bảo vệ máy tính chống lại các xâm nhập này bằng cách cấu hình lại trình Windows Media Player. Tuy nhiên, một phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn đang được sử dụng rộng rãi là các quảng cáo đa phương tiện sẽ theo dõi thói quen lướt web của người dùng để chèn vào nội dung phù hợp.

Phương kế mới

Qua một thời gian tìm hiểu, PC World Mỹ phát hiện công ty Overpeer chính là nguồn phát tán các tập tin quảng cáo trên. Vào khoảng giữa năm 2002, Overpeer là nhà cung cấp dịch vụ cho các công ty ghi âm phải đương đầu với vấn đề trộm cắp bản quyền trên mạng. Còn bây giờ, Overpeer lại tạo ra các tập tin nhạc giả lấy tên những bài hát quen thuộc nhưng thực chất chỉ phát một đoạn ngắn hoặc xuất hiện thông tin cảnh báo về bản quyền. Sau đó, một cửa sổ pop-up xuất hiện yêu cầu người dùng mua bản nhạc đó. Qua cách này, các tập tin giả đó làm "ngập" các mạng chia sẻ, khiến cho người dùng khó có thể tìm đúng tập tin mong muốn.

Với những điều khoản của luật bản quyền số DRM (Digital Rights Management) trong định dạng tập tin Windows Media, Microsoft không cho phép kèm thêm bất cứ nội dung nào khác ngoài tập tin nhạc hay phim. Khi tiến hành chất vấn 7 công ty chèn quảng cáo trong tập tin nhạc chỉ có công ty Kanoodle phản hồi và từ đó không còn thấy quảng cáo của công ty này trong các tập tin nhạc nữa.

Tự bảo vệ mình

Nhung cach thuc quang cao truc tuyen moiBạn có thể ngăn chặn không cho những tập tin giả mạo cài quảng cáo hay phần mềm gián điệp lên máy tính bằng cách thực hiện các bước sau:

• Thay đổi cài đặt trong Windows Media Player để đưa ra cảnh báo cho bạn. Chọn Tools.Options.Privacy và bỏ tùy chọn Acquire licenses automatically for protected content. Từ đây về sau, một hộp thoại sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn mỗi khi có một tập tin được bảo vệ DRM nào đó cố lấy bản quyền và sẽ hiển thị địa chỉ URL lưu trữ thông tin bản quyền. Nếu bạn nghi ngờ về địa chỉ đó, hãy chọn "No". Việc thay đổi cài đặt này trong Windows Media Player có thể ảnh hưởng đến các chương trình nghe nhạc và xem phim khác cũng hỗ trợ DRM.

• Thiết lập để trình duyệt báo cho bạn mỗi khi tải về một điều khiển ActiveX. Trong IE, chọn Tools.Internet Options.Security và nhấn Custom Level.

• Sử dụng các phần mềm chống cửa sổ pop-up. Các chương trình này sẽ không chặn được những quảng cáo xuất hiện đầu tiên, nhưng chúng sẽ phát huy được sức mạnh ở những lần sau.

• Bật tính năng tự động cập nhật của Windows để đảm bảo các lỗ hổng trình duyệt IE luôn được khắc phục.

• Sử dụng tường lửa và giám sát mọi yêu cầu vào/ra trên Internet.

Lỗ hổng trong luật bản quyền số DRM

Một khiếm khuyết trong luật bản quyền số DRM của Windows Media là cho phép các công ty có thể tạo ra những tập tin media gần giống như tập tin gốc và liên kết tập tin đó với phần mềm quảng cáo. Thông thường, khi tải về một tập tin Windows Media có sử dụng công nghệ DRM, người dùng cũng nhận được giấy phép (licence) để có thể phát tập tin đó. Nếu Windows Media Player không tìm thấy licence hợp lệ trên máy, chương trình sẽ kiểm tra với một máy chủ Windows Media DRM từ xa của Microsoft. Bạn sẽ ít khi thấy được công tác kiểm tra này, chỉ có một số trường hợp yêu cầu cung cấp vài thông tin trước khi tiến hành. Cụ thể, chương trình sẽ hiển thị trang web mời người dùng mua tập tin đang thưởng thức hoặc yêu cầu đăng ký vào danh sách e-mail để nhận những thông tin miễn phí. Theo cách nghĩ của nhiều người thì đây là cách thức mà DRM hoạt động.

Nhưng do hộp thoại bản quyền hoạt động giống như cửa sổ Internet Explorer nên có thể hiển thị bất cứ thứ gì trên trang mà nó chỉ đến, bất kể đó là thông tin bản quyền hay một loạt cửa sổ quảng cáo.

Khi thử nghiệm với một số tập tin đã được sửa đổi, hộp thoại License Acquisition (yêu cầu bản quyền) xuất hiện, hiển thị một trang chứa quảng cáo và nhanh chóng mở thêm nhiều cửa sổ trình duyệt khác, mỗi cửa sổ chứa một quảng cáo khác nhau. Không chỉ đơn thuần quảng cáo, một cửa sổ lén lút cài phần mềm quảng cáo vào hệ thống. Trong khi đó, một cửa sổ khác thêm vào các liên kết trong mục Favourites và cố thay đổi trang web mặc định (homepage) của trình duyệt. Chưa hết, một cửa sổ khác tải về một tập tin gọi là "lyrics.zip", chứa tập tin cài đặt phần mềm quảng cáo 180Search Assistant. Các tập tin nhạc/phim này chỉ được thực thi khi chương trình quảng cáo đã được chạy trước, nhưng nội dung của tập tin này thì hoàn toàn trống rỗng.

Đợt sóng đầu tiên?

Các quảng cáo được ngụy trang dưới các tập tin nhạc hay phim của Overpeer có thể gây phiền phức cho người dùng. Tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng DRM để thực hiện ý đồ xấu, ví dụ như nhúng vào các tập tin này một đoạn mã ghi lại các phím bấm hoặc phần mềm khác để xâm nhập máy tính người dùng. Theo một chuyên gia bảo mật, việc khó nhất để xâm nhập vào máy tính của một người là dụ người đó nhấp chuột vào một liên kết hay một tập tin chứa các đoạn mã nguy hiểm. Do vậy các tập tin đa phương tiện là miếng mồi ngon mà tin tặc sử dụng để dụ dỗ người dùng cả tin.

Quảng cáo có chủ ý

Nhung cach thuc quang cao truc tuyen moi

Quảng cáo với các hình động, quảng cáo nằm chồng lên trang nội dung và quảng cáo sử dụng cookie để theo dõi thói quen lướt web. Các hình thức quảng cáo này đang dần thay thế dạng pop-up.

Ngày nay, quảng cáo không chỉ xuất hiện dưới dạng cửa sổ pop-up, banner khi bạn lướt web mà chúng xuất hiện ngay cả khi bạn nghe nhạc, xem phim. Nếu bạn để ý một chút khi lên mạng, có nhiều trang web sử dụng quảng cáo dưới dạng phát một đoạn ngắn của bộ phim sắp ra mắt hoặc cắt "ngang hông", nhảy xổ lên trên trình duyệt của bạn và nhiều cách khác có cả âm thanh và hình ảnh động.

Trong năm 2004, các nhà quảng cáo chi khoảng 8% trong tổng số chi phí quảng cáo trên mạng cho quảng cáo dạng đa phương tiện. Và theo công ty nghiên cứu thị trường EMarketer thì đến năm 2008, con số này có thể lên đến 25%. Công nghệ nén video tốt hơn, băng thông rộng hơn là bàn đạp cho việc quảng cáo dạng đa phương tiện trở nên phổ biến.

Theo chuyên viên phân tích của tổ chức Forrester Research, ít có phản hồi tiêu cực về các quảng cáo đa phương tiện hơn là các quảng cáo dạng pop-up. Người dùng cảm thấy ít bị xúc phạm hơn vì thông thường các quảng cáo đa phương tiện tự động biến mất và chúng có xu hướng thiên về giải trí hơn các quảng cáo dạng pop-up.

Nhiều trang web thực hiện quảng cáo dạng này rất thành công và ấn định số lượng quảng cáo tối đa trong ngày. Trước đây, các quảng cáo pop-up cũng được tiến hành theo cách này, tuy nhiên do các nhà tiếp thị trực tuyến muốn thu hút thêm nhiều khách hàng nên "cơn lũ" pop-up mới xuất hiện.

Còn gì nữa đang chờ bạn phía trước? Đó là xu hướng tìm hiểu thói quen lướt web của bạn để đưa ra những quảng cáo thích hợp. Quảng cáo dựa trên hành vi không phải là một hình thức mới. Từ cuối những năm 1990, công ty Doubleclick đã từng sử dụng phương kế này nhưng thất bại vì người dùng giận dữ khi họ tên và địa chỉ nhà riêng của họ có thể bị truy ra. Các dịch vụ quảng cáo mới, như Audience Match Network của Tacoda (hoạt động từ tháng 11/2004), không nhận diện thông tin người dùng. Các quảng cáo của Tacoda chỉ là dạng văn bản đơn giản với những tiêu đề liên quan được đưa lên đầu, tương tự như cách liệt kê kết quả tìm kiếm của Google. Theo dự đoán của công ty Tacoda, khoảng đầu năm 2005 sẽ có hơn 1000 nhà quảng cáo và 1000 trang web sử dụng dịch vụ này. Các dịch vụ của Tacoda dùng "cookie" để theo dõi hành vi người dùng nên việc sử dụng một công cụ ngăn chặn cookie có thể vô hiệu dịch vụ này.

Hiện tại vẫn chưa có chương trình chặn quảng cáo dạng đa phương tiện nào, tuy nhiên đó sẽ là một đòi hỏi tất yếu khi hình thức quảng cáo này chiếm thế thượng phong.

(Theo PC WorldVN)

Comment :Những cách thức quảng cáo trực tuyến mới
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Những cách thức quảng cáo trực tuyến mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nhung cach thuc quang cao truc tuyen moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Những cách thức quảng cáo trực tuyến mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
The way the new online advertising
Windows Media, Windows Media Player, online advertising, Adware, the way advertising, multimedia, copyright law, be careful, be it , files, users, windows, use the company appears,
which type of online advertising is a new way to penetrate the user's computer, which is through the file music and images. You are downloading a song or a video on the computer? Be careful, can file on a windows ...
Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa. Một trường hợp nữa là có những kẻ xấu lợi dụng sơ hở của các cửa hàng để khóa iCloud iPhone, iPad gây rắc rối không nhỏ. Tình trạng bị "chơi khăm" như vậy trong thực tế không hề hiếm nên trong bài viết này mì

7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone
7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone

Rất nhiều ứng dụng thú vị mà có thể bạn bỏ lỡ vì chưa biết đến. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng được yêu thích trong lĩnh vực hỗ trợ học tiếng Anh, chia sẻ file, trò chơi cũng như quản lý các chuyến du lịch.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 247307
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/7-30/7)

    Sản phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời; Thực hư những cách chữa khỏi ung thư từ Đông y; 7 loại đồ ăn mà "chuyên gia ngộ độc" không bao giờ động đũa; 'Mẹ nhỏ, con to' nhờ ăn uống đúng cách khi mang bầu;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 240730072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/07-30/07/2016)

    Sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng hay góc khuất gia đình làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 2407 30072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/07- 30/07/2016)

    Phi công, tiếp viên hàng không buôn lậu vàng, CPI tháng 7 tiếp tục tăng nhẹ, VASEP đề nghị đánh thuế thương lái TQ, tỷ giá tiếp tục tĩnh lặng đến bất ngờ, TP HCM công bố 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, nông hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh... Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu d

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.